Sunday, March 19, 2017

Giáo dân Đông Yên biểu tình đồng loạt

On Tuesday, March 14, 2017 12:10 AM, "Quocviet V  [VN-TD]"  wrote:


Than huu
SAIGONcameback
Kinh chuyen tiep,

Giáo dân Đông Yên biu tình đng lot

14/03/2017

Giáo dân Đông Yên tiếp tc biu tình chng Formosa
Giáo dân Đông Yên tiếp tc biu tình chng Formosa

Có th nói rng đây là cuc biu tình đng lot sáng 12 tháng 3 năm 2017 ca bà con giáo dân Đông Yên k t khi giáo x Đông Yên lâm vào đi nn, c mt vùng đt trù phú, nhà ca sm ut, thánh đường huyn nhim, thơ mng bng dưng tr nên tan hoang, đ nát. Nhưng ngư dân bám tr trên mnh đt t tiên đ li đã chu rt nhiu sc ép t phía chính quyn. Và h đã sng qua hai cái Tết kh s, thiếu thn mi b. Ch có mt điu duy nht còn li vi bà con Đông Yên, đó là nim yêu kính Chúa và tin vào l phi, công lý.
Cuc biu tình đưa ra thông đip yêu cu nhà nước phi đóng ca Formosa, yêu cu nhà nước phi có trách nhim vi nhân dân, đc bit vi ngư dân min Trung, nơi có bin nhim đc do Formosa gây ra, và yêu cu nhà nước phi có thái đ rõ ràng, rành mch trong chính sách đn bù cho ngư dân, phc hi s sng ca bin ca bà con giáo dân Đông Yên mt ln na khng đnh tình yêu Thiên Chúa và nim tin vào công lý, l phi.

16665921_750773048413729_121122550350915891_o

Bà Đu Th Nhó, Giáo dân Đông Yên, Hà Tĩnh chia s: Chúng tôi đi biu tình đ đòi hi quyn li ca người dân. Chúng tôi đây ai cũng b nhim cht đc ca Formosa c. Do vy chúng tôi mun đn bù quyn li ca mình. Sau đó phi đóng ca Formosa, chúng tôi không mun Formosa hot đng na bi chúng tôi b nhim chì hết ri, mi đa tr sinh ra đu b nhim đc chì, chúng tôi b nhim đc hết ri  !
Bà Mai Th Văn, Giáo dân Đông Yên, Hà Tĩnh chia s: Biu tình vào lúc sáng (Ch Nht ngày 12 tháng 3) dân s còn đi na, đi bao gi phía chính quyn tr hết đn bù cho dân và đóng ca Formosa người dân mi hết đi.
Cuc biu tình ca bà con ngư dân, Giáo dân Hà Tĩnh ln này cũng b lt thm vào s im lng đáng ng ca nhà cm quyn Vit Nam. Bi ln biu tình ngày 5 tháng 3, cách đây mt tun, nhà cm quyn thay vì bt b, đánh đp và truy bc người biu tình bng sc mnh công an, quân đi thì h đã giám sát biu tình bng cách cho lc lượng công an giao thông và cnh sát 113 bo v Formosa, ngoài ra, có mt hàng rào km gai vng chc trước cng Formosa. Và ln này cũng vy, bng hàng rào 113, km gai cùng vi an ninh chìm, an ninh có đng phc giám sát cuc biu tình đ ri bà con biu tình xong li ra v, không có bt k đi din nào ca Formosa hay ca chính quyn đng ra thương tho vi đoàn biu tình.
Vi tình hình đang din ra, tiếng nói ca người biu tình s lt thm gia km gai, quân đi, công an và s làm ngơ ca chính quyn cũng như s im lng, không cn lên tiếng ca Formosa. Và đ đi phó vi hin trng này, bà con Giáo dân, ngư dân quyết đnh tiếp tc đu tranh, t ln đến bé đu xung đường biu tình bày t nguyn vng, quyết tâm đóng ca Formosa, bo v b bin Vit Nam.
Bà Mai Th Văn, Giáo dân Đông Yên, Hà Tĩnh chia s: Mt s bà con sáng nay đi biu tình, nhưng sáng nay công an nhiu, h đng trong quán, ch dân làm gì đó đ bt, h ch bn phía đ bt dân nhưng dân không làm gì c, dân đi biu tình ôn hòa.

 



                       27 Năm Tù....  Chu không ni vi CS
                                  Kêu Tri không thu   !
                     Làm sao đ cu nước  thoát cnh nô l  Tu  Đ đây ?


Ông Đu Din, Giáo dân Đông Yên, Hà Tĩnh chia s: Thy h ph biến là Formosa đn bù năm trăm triu đô đó nhưng dân có nhn được đn bù gì đâu. Mi tr nh git, gi là tr cho lao đng chính nhưng lao đng chính cũng chưa đn bù được my đng c. Lao đng trên bin cũng chưa được đn bù. Không biết h làm gì mà còn chn ch lm.
Bà Mai Th Hoa, Giáo dân Đông Yên, Hà Tĩnh chia s: Bên chính quyn ha là tháng 10 năm ngoái đn bù cho chúng tôi nhưng gi đã là tháng 3 năm sau ri, chúng tôi vn chưa nhn được đn bù. Nhưng h nói là đn bù cho sáu tháng, vy còn thi gian sau, chúng tôi, con cháu chúng tôi sinh sng thế nào, không có gì ăn, không có gì làm đ sinh sng, cá thì b đc ri, ăn cá thì b bnh.
Câu chuyn biu tình ti Vit Nam hin nay có th là câu chuyn thường ngày ca người dân bi nhiu ni bc xúc cng hưởng. Vn đ công lun quan tâm hin nay là nhà cm quyn Vit Nam s có chính sách tha đáng nào cho người dân hay không và bao gi thì người dân mi được tha ước, được bình an sinh sng.








__._,_.___

Posted by: dieu lien 

No comments:

Post a Comment

Nhân quyền và bạo quyền

VTV-[Trang Lê Mới Nhất] chửi từ nhà ra phố, Trọng Lú sợ vỡ mật

https://www.youtube.com/results?search_query=Trang+L%C3%AA+%28B%C3%A0+Ngo%E1%BA%A1i%29

Featured Post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

Popular Posts

My Blog List