Thursday, March 2, 2017

Các nhà lãnh đạo Công Giáo đến thăm và khích lệ tinh thần Linh Mục Nguyễn Đình Thục và giáo dân xứ Song Ngọc


     Hng Y Francis Nguyn Văn Thun, Tng Giáo Phn Sài Gòn và hàng trăm Linh Mc phi đi tù , chu nhiu đng cay


From: "Mike Duong  [ChinhNghiaViet]"
Sent: Thursday, February 16, 2017 10:02 PM

 
Kinh chuyen & xin xem cho biet Dai-hoa cs tai VN

On Thursday, February 16, 2017 9:24 PM, "Quocviet V 

 
Than huu
SAIGON2016cameback

From: "nguyen201606  wrote

Các nhà lãnh đạo Công Giáo đến thăm và khích lệ tinh thần Linh Mục Nguyễn Đình Thục và giáo dân xứ Song Ngọc

Các nhà lãnh đạo Công Giáo đến thăm và khích lệ tinh thần Linh Mục Nguyễn Đình Thục và giáo dân xứ Song Ngọc
Theo trang FB Tin Mừng Cho Người Nghèo, vào trưa ngày 15/02, Đức Cha Micae Hoàng Đức Oanh- nguyên Giám mục Giáo Phận Kontum, và cha Vinh Sơn Phạm Trung Thành- nguyên Giám tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam, đã tức tốc từ Sài Gòn ra Nghệ An, để ghé thăm Linh Mục Nguyễn Đình Thục và bà con giáo dân xứ Song Ngọc, khi các ông nghe tin nhà cầm quyền CSVN đàn áp, đánh đập bà con giáo dân Song Ngọc đi nộp đơn khởi kiện Formosa vào ngày 14/02/2017.
Theo một video clip được phổ biến trên Theo trang FB Tin Mừng Cho Người Nghèo, quang cảnh của chuyến viếng thăm này tại giáo xứ Song Ngọc diễn ra trong bầu không khí hết sức cảm động. Không hề có sự sợ hãi, hoảng loạn sau những cuộc đàn áp đầy máu của chính quyền CSVN. Hàng trăm giáo dân vui mừng tụ họp về sân nhà thờ, để chào đón những vị lãnh tụ tinh thần của mình với một niềm vinh hạnh lớn lao. Có giáo dân đã nói với Đức Cha rằng mình sẵn sàng hy sinh tánh mạng để bảo vệ Thập Giá.
    Đức Cha Micae Hoàng Đức Oanh đã trả lời phỏng vấn, cho biết  ông ủng hộ và tuyên dương việc làm của Linh Mục Nguyễn Đình Thục và giáo dân xứ Song Ngọc trong việc đi khởi kiện Formosa.  VIệc làm này đã chứng tỏ tinh thần yêu đồng bào, yêu nước, yêu giáo hội của giáo xứ Song Ngọc. Khi nói về hành động đàn áp của chính quyền, Đức Cha đã nói rằng ông rất lấy làm tiếc. Lẽ ra, chính quyền phải để cho người dân được thực hiện quyền đi khiếu kiện, và phải chi trả tiền đền bù một cách thỏa đáng cho giáo dân. Đằng này, chính quyền đã tìm cách cản trở, dẫn đến việc đào sâu thêm hố ngăn cách giữa giáo dân và chính quyền.
Sau đó, bên trong nhà thờ, các nhà lãnh đạo tiếp tục có lời khen ngợi, khích lệ đến với giáo dân. Việc làm của giáo dân đang được hàng triệu người dân Việt Nam trên cả nước ủng hộ. Hãy nhìn số lượt người theo dõi và Like trên những trang Facebook đưa tin về vụ khiếu kiện trong những ngày qua là thấy rõ điều này. Các nhà lãnh đạo cho biết có những người dù theo đạo Phật cũng đã bày tỏ sự ủng hộ đối với giáo dân Song Ngọc. Theo họ, chỉ có Giáo Hội Công Giáo hiện nay mới có đủ sức mạnh, tính tổ chức để cùng giáo dân của mình trong việc đòi công lý như vậy.
Như vậy là bạo lực đã không thể dập tắt được Niềm Tin. Người Công Giáo cả nước đang đoàn kết hơn nữa sau những gì vừa diễn ra với giáo xứ Song Ngọc. Niềm Tin của giáo dân còn được thắp sáng hơn bao giờ hết  !

 c4


Tại sao ?

LINH MỤC NÓI CON CHIÊN NGHE , THƯỢNG TỌA NÓI PHẬT TỬ KHÔNG NGHE  ?  


Cha Thục nói giáo dân nghe lời ngay. Tại sao ? Bởi vì họ sống gần gũi với cha hàng ngày trong giáo xứ .  Họ biết Cha là người tiên phong , sẵn sàng sống chết và không bao giờ bỏ rơi họ .

 

Một  bài học cho các Thượng Tọa , Nhà Sư PG .
Biết bao nhiêu Tù Nhân Lương Tâm và Dân Oan Phật Tử bị CS tàn ác , cướp đất bỏ tù ,  bị đánh đập dã man .  Vậy mà có Thượng Tọa nào xuống đường đồng hành với nỗi đau của các Phật Tử đâu  ?
 

Đây cũng là lý do tại sao nhiều tù nhân lương tâm PT thây cô đơn lạc loài khi ra khỏi tù , nên đều tìm về với các cha DCCT , xin học giáo lý CG và rửa tội theo Chúa .





----- Forwarded Message -----
From: "Véronique Thùy Hương >
To: goidan <>
Sent: Wednesday, February 15, 2017 4:14 AM
Subject:     
Linh Mục JB Nguyễn Đình Thục thông báo


 
Sơn Văn Lê 
Sáng 15.02.2017, tại Giáo xứ Đông Tháp, Giáo phận Vinh, Linh Mục JB Nguyễn Đình Thục thông báo với đoàn người kiện Formosa, thể theo yêu cầu của Bề trên Giáo phận Vinh, cha và đại diện sẽ tiếp tục đến tòa án Kỳ Anh nộp đơn kiện Formosa, còn đoàn người sẽ quay trở về nhà.
Đoàn người kiện Formosa ai ai cũng nhận thấy lòng cha Thục trĩu nặng, buồn rầu. Hiện tại cha Thục đang đi thăm các nạn nhân bị đàn áp và đánh đập. Giáo dân thì đã quay về Song Ngọc.

L’image contient peut-être : une personne ou plus, personnes debout et foule
L’image contient peut-être : 1 personne, debout et plein air
L’image contient peut-être : 2 personnes, personnes debout, foule et plein air










__._,_.___

Posted by: van nguyen 

No comments:

Post a Comment

Nhân quyền và bạo quyền

VTV-[Trang Lê Mới Nhất] chửi từ nhà ra phố, Trọng Lú sợ vỡ mật

https://www.youtube.com/results?search_query=Trang+L%C3%AA+%28B%C3%A0+Ngo%E1%BA%A1i%29

Featured Post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

Popular Posts

My Blog List