Friday, January 1, 2016

Hỏa diệm sơn...tịt ngòi



Hỏa diệm sơn...tịt ngòi

Hỏa diệm sơn sau khi chấn động, sẽ phun phún thạch...rồi phún thạch từ từ tràn xuống đất bằng phía dưới. Đó là hình ảnh thường thấy trong phim ảnh. Nhưng, hình ảnh hỏa diệm sơn tại Việt Nam, trong những ngày tháng qua đã là một hỏa diệm sơn tắt tịt. Đó là hình ảnh của một bài viết, nói về những người phát tờ rơi bị công an đánh tơi tả!

Hoàng Bình, bị CA bắt đến phường Hòa Thạnh. Bắt ngày 25.12. Giam giữ và bị đánh đập. Sau đó, Bình được thả ra lúc 14:00, ngày hôm sau, 26.12

Bình kể lại sự việc đó như sau: "Hôm qua em vừa ra khỏi đầu hẻm thì công an giao thông đến nói là em gây tai nạn bỏ chạy, thì em vẫn hợp tác về đồn. Về đồn thì họ đây em vào phòng có 6 người đánh em liên tục khoảng độ 30 phút, đánh liên tục, đánh rất là nhiều. Có 6 nhân viên an ninh mang khẩu trang đánh em liên tục và nói là ‘lúc ở ngoài đường mày nói cái gì ? bây giờ mày ngon thì mầy nói đi’ thế là họ đánh em liên tục. Đè đầu vào bàn đánh liên tục, Em úp mặt vào bàn, họ bóp cổ và đánh, họ đánh vào 2 cánh tay của em làm em không thể nào nhấc tay lên nổi. Họ đánh vào đầu và tai em làm em ù hết cả tai, sau đó chuyển em sang phòng khác. Ra phòng ngoài này lại đánh tiếp. Lúc đó em có triệu chứng buồn nôn và chóng mặt vì bị đánh vào đầu nhiều. Lúc đó em mê man không biết gì thì có bác sĩ đến khám thì chỉ đo huyết áp và nói là sức khoẻ bình thường, chỉ có huyết áp thì thấp một chút nhưng tim phổi bình thường và ổng bỏ về ngay sau đấy.

Bình phạm tội gì mà bị CA đem về văn phòng, đánh dữ dội như thế?. Bình phát tờ rơi mang thông điệp của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng về việc thành lập nghiệp đoàn độc lập.

Bác sĩ nói không có gì nguy hiểm nên Bình được thả về?

Chúng cho rằng Bình giả vờ nên "...thay phiên nhau, cứ 30 phút là hành hạ một lần lúc thì đánh trực tiếp, lúc thì nắm tóc giật ngửa lên, đặc biệt là có anh an ninh thành phố tên là Trần Văn Vũ bóp cổ em, dập vào đầu và tát hơn 30 tát vào hai bên tai em. Em thì ngồi nhắm mắt để cho đánh, em không kháng cự gì cả. Thì ông ấy dùng 2 ngón tay móc vào hẳn mắt của em nói mày mở mắt ra. Ổng ấy móc vào mắt, bóp vào cổ họng và đấm vào sau lưng để cho em sặc không thở được ..."

Lúc Hoàng Bình bị bắt, bạn bè thông tin trên facebook, kéo nhau khoảng 20 người, từ phường Tân Sơn Nhì đến phường Hòa Thạnh, nới Bình bị giữ. Mấy thanh niên này đủ khôn để kéo một "lực lượng" tương đối khá. Cái núi lửa này (hỏa diệm sơn) chắc phải bùng nổ lớn rồi !...

Nhưng, "...bên phía chính quyền cho cảnh sát giao thông, cơ động, dân phòng rất là nhiều chưa kể phía an ninh thường phục đứng vây chặn không cho đi vào. Thì lúc đó tụi em đi vào nhưng mà họ không chấp nhận cho tụi em đi vào. Chúng em đi vào thì bị những người tự xưng ‘câu thần chú: Tao là dân rồi bắt đầu đánh đập thoải mái trước mặt công an. Những người đó đánh em từ đầu hẻm 70, đánh dài vô tới đồn khoảng 50 mét, vô tới trong phòng rồi bắt đầu lấy còng tay em lại dồn vô chân tường đánh tiếp. Khoảng mười mấy - hai mươi người, mấy anh đó cao khoảng 1,80 mét, tướng rất là to con, họ cứ nói ‘tao là dân’ rồi xông vào đánh không cần nói lý do gì cả. Chẳng hiểu sao những người tự xưng ‘tao là dân’ và mặt thường phục lại có còng tay đi còng, thì công an cũng chỉ đứng nhìn thôi. Có một anh cũng mặc sắc phục đánh em, em nhớ tên anh này là Phạm Khắc Đông...”.

Hỏa diệm sơn tịt ngòi !!!...

Cô Đỗ thị Minh Hạnh, một thành viên của Lao động Việt nói: "..Vì những sự việc diễn ra mang tính chất đàn áp, khủng bố như vậy khiến cho nghiệp đoàn độc lập khó mà có thể thực hiện được ở Việt Nam...".

Họ phát tờ rơi mang thông điệp của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng về việc thành lập nghiệp đoàn độc lập, một trong những điều kiện khi tham gia Hiệp định đối tác Thương mại xuyên Thái Bình Dương TPP mà Việt Nam là một trong 12 quốc gia tham gia ký kết. Những cá nhân trên, phát tờ rơi với nội dung như thế, không làm gì phi pháp...thế mà phải gánh chịu những đòn thù tệ hại như thế. Điều đó có phải là bất công không...? là trái với luật pháp...?

Thế mà những cá nhân, nhóm hội người Việt ở nước ngoài, lúc nào cũng hô hào "bất bạo động" rồi "hòa hợp, hòa giải"... và "liên kết"..v.v.. Rồi lên lớp người khác là, chẳng hạn, hãy tính sao để đất nước không chịu thêm những cảnh chiến tranh, đổ vỡ...v..v...

Trước hết, những tên Trần Văn Vũ, Phạm khắc Đông...phải có bài học để hiểu đươc rằng, "Gieo gió gặt bão"!. Cấp trên trực tiếp của chúng sẽ nhận lấy bài học "Gieo nhân nào gạt quả đó"!.

Chúng ta hãy tưởng tượng thêm rằng, hỏa diệm sơn nơi dân chúng sẽ bùng nổ, khi họ được thông tin đúng mức và cần thiết; những thông tin đánh tan đường lối tuyên truyền của Cộng quyền. Chúng là bọn Thái thú tân thời, chúng đã bán từng phần đất nước cho Tàu... và chúng phải nhận được bài học để hiểu rằng, tội bán nước là một trọng tội đối với nhân dân.

Nhưng, ngày nào ở hải ngoại còn có những cá nhân, đoàn nhóm kêu gọi "hòa hợp hòa giải" và "bất bạo động" thì những hỏa diệm sơn trong nước không thể bùng nổ được. Dù cá nhân có danh tiếng đến đâu, dù đoàn thể đó hô hào tranh đấu đến cỡ nào... nhưng hễ phạm tới những điều vừa kể, cũng được xem là kẻ nối giáo cho giặc. Giặc đây, trước hết là bọn Thái thú trong nước, vì chúng làm tay sai cho Tàu, nên chúng được gọi như thế. Không có chữ nào khác.

Đặng Quang Chính

* Muốn xem đầy đủ diễn tiến Phạm thị Mỹ Hạnh, Hoàng Bình...và các thành viên khác của Lao động Việt bị CA hành xử tàn nhẫn như thế nào, vào link sau sẽ biết rõ hơn.

https://sg-mg61.mail.yahoo.com/neo/b/message?sMid=36&fid=Inbox&sort=date&order=down&startMid=0&filterBy=&.rand=242984017&midIndex=36&mid=2_0_0_1_522913678_ACHFCmoAABKAVoHyUg778Lq%2BQgs&fromId=
__._,_.___


Posted by: chuong ngoc van dam <

No comments:

Post a Comment

Nhân quyền và bạo quyền

VTV-[Trang Lê Mới Nhất] chửi từ nhà ra phố, Trọng Lú sợ vỡ mật

https://www.youtube.com/results?search_query=Trang+L%C3%AA+%28B%C3%A0+Ngo%E1%BA%A1i%29

Featured Post

Bản Tin Cuối Ngày 20/4/2024

Popular Posts

My Blog List