Saturday, January 9, 2016

Civil Rights Defenders kêu gọi thả LS Nguyễn Văn Đài & Bà Lê Thu Hà


Civil Rights Defenders kêu gọi thả LS Nguyễn Văn Đài & Bà Lê Thu Hà

RFA
2016-01-07
Email
Ý kiến của Bạn
Chia sẻ
In trang này
Nghe bản tin tối 07/01/16 Phần âm thanhTải xuống âm thanh
000_Hkg579947
Luật sư Nguyễn Văn Đài (phía trước) và Luật sư Lê Thị Công Nhân (phía sau) tại Tòa án Nhân dân Hà Nội hôm 11/5/2007
AFP photo
Hội Những người Bảo vệ Quyền Dân sự (Civil Rights Defenders) kêu gọi nhà cầm quyền Việt Nam phải thả tự do ngay cho Luật sư Nguyễn Văn Đài và nhà đấu tranh dân chủ Lê Thu Hà. Kêu gọi của Hội Những người Bảo vệ Quyền Dân sự là tiếng nói cùng với 25 tổ chức xã hội dân sự khác.
Những tổ chức xã hội có chữ ký trong bản kêu gọi bày tỏ sư lo ngại rằng Luật sư Nguyễn Văn Đài và Bà Lê Thu Hà có thể phải chịu đánh đập, tra tấn trong lúc bị tạm giam. Kêu gọi còn đề cập đến việc Luật sư Đài vẫn đang trong thời gian hồi phục những chấn thương mà ông và ba người đấu tranh khác bị những người mang khẩu trang tấn công ở Nghệ An khi ông tham gia phổ biến lớp học về dân chủ và nhân quyền tại đó.
Luật sư Nguyễn Văn Đài và Lê Thu Hà bị cáo buộc "tuyên truyền chống nhà nước" theo Điều 88 của Bộ luật hình sự, có thể phải chịu bản án từ ba đến 20 năm tù. Hiện họ chưa được tiếp xúc với luật sư cũng như gia đình.
Bản kêu gọi cũng nêu rõ không chỉ ra lệnh bắt giam Luật sư Đài, mà chính quyền Việt Nam còn lấy đi tất cả những tài liệu làm việc, máy tính cá nhân và tài khoản ngân hàng của ông.
Ông Robert Hardh, Giám đốc Hội Những người bảo vệ quyền dân sự cho rằng: “Những người đấu tranh vì dân chủ nhân quyền như Luật sư Đài và Bà Thu Hà  phải được phép tự do thực thi nhiệm vụ của mình là bảo vệ và truyền bá cho người khác về các quyền và nghĩa vụ sống theo đúng Hiến pháp Việt Nam và luật pháp quốc tế.”
Luật sư Nguyễn Văn Đài, 1 cựu tù nhân lương tâm và Bà Lê Thu Hà bị bắt một tháng trước khi diễn ra Đại hội Đảng CS lần thứ 12 của nhà nước Việt Nam. Các kỳ họp Đại hội Đảng trong quá khứ thường được bắt đầu bằng những cuộc đàn áp người ủng hộ nhân quyền và bất đồng chính kiến.



__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh 

No comments:

Post a Comment

Nhân quyền và bạo quyền

VTV-[Trang Lê Mới Nhất] chửi từ nhà ra phố, Trọng Lú sợ vỡ mật

https://www.youtube.com/results?search_query=Trang+L%C3%AA+%28B%C3%A0+Ngo%E1%BA%A1i%29

Featured Post

Bản Tin Cuối Ngày 20/4/2024

Popular Posts

My Blog List