Friday, January 22, 2016

CAcsVN HÀNH HUNG LINH MỤC: KHỞI TỐ 3 BỊ CAN, ĐÌNH CHỈ CÔNG TÁC TRƯỞNG VÀ PHÓ CÔNG AN XÃ AN HÒA.

 
From: thy pham
To: "btgvqhvn-
Sent: Wednesday, January 20, 2016 1:19 PM
Subject: Fw: [DDCL] Fw: Nghệ An, 20.1.2016. CAcsVN HÀNH HUNG LINH MỤC: KHỞI TỐ 3 BỊ CAN, ĐÌNH CHỈ CÔNG TÁC TRƯỞNG VÀ PHÓ CÔNG AN XÃ AN HÒA.
 

LM và xứ đạo nghèo thiểu số CG không bao giờ được yên ổn dưới chế độ CS.


Ngày nay họ khôn ra khi đi biểu tình hay ra tòa , họ đoàn kết với nhau để sống còn.  Đặc biệt là họ dùng cờ hai màu : Vàng và Trắng.

  Đây là cờ chung cho những người CG trên toàn thế giới de nhận biết nhau.  Cờ này không phải là cờ quốc gia Vatican .


 Mc đích quan trng đ cu h là loan truyn trên khp các trang mng thế gii và Tòa Thánh Vatican . 

Nhng người CG trên thế gii khi nhìn vào lá c Vàng và Trng này s nhn ra ai đang b áp bc . T đó thế gii CG s có bin pháp mnh áp lc chính quyn CS phi nương tay , không đánh đp người vô ti-- phi tôn trng nhân quyn khi ký kết các tho ước hoc nhn tin vin tr .


Nghệ An, 20.1.2016. HÀNH HUNG LINH MỤC: KHỞI TỐ 3 BỊ CAN, ĐÌNH CHỈ CÔNG TÁC TRƯỞNG VÀ PHÓ CÔNG AN XÃ AN HÒA.


Ông Nguyễn Văn Long - Trưởng công an huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An đã có cuộc đối thoại trực tiếp với hơn 500 bà con giáo dân xứ Phú Yên, địa phận Vinh tại hội trường xã An Hòa về vụ việc côn đồ hành hung linh mục Anton Đặng Hữu Nam ngày 31.12.2015.

Sau 20 ngày xảy ra sự việc đáng tiếc trên, trước áp lực nhiều phía, công an huyện đã phải đàm phán để giải tỏa bức xúc của bà con giáo dân nơi đây.

Theo kết quả điều tra được, công an huyện đã khởi tố 3 bị can ra tay hành hung linh mục Nam với tội danh gây rối trật tự công cộng, và đình chỉ công tác đối với trưởng và phó công an xã An Hòa bởi thiếu trách nhiệm khi chứng kiến sự việc mà không hành động can ngăn. Tuy nhiên, linh mục và bà con giáo dân đã kịch liệt phản đối tất cả các nội dung trong thông cáo mà trưởng công an huyện đã công bố. Bởi theo nhiều nhân chứng: Chính những kẻ côn đồ này đánh linh mục là có tổ chức, và có kẻ đứng sau nên phải kết tội cố ý gây thương tích chứ không phải gây rối trật tự, thêm nữa, 16 - 18 kẻ hành hung chứ không phải 7 như công an huyện điều tra. "Đây có phải là sự bao che?" - Một giáo dân chất vấn.
Một giáo dân chất vấn thêm: Chính công an xã là người thấy côn đồ hành hung, và nói
"đánh chết mẹ hắn đi", đó không phải là hành vi thiếu trách nhiệm.
Mặt khác, "Nội dung trong bản thông báo có nhiều tình tiết biến hành động vị tha của linh mục khi giải quyết ôn hòa vụ va quệt giao thông thành người giải quyết bằng hành động với kẻ côn đồ, là hành động vu cáo, đổi trắng thay đen trước trợn của công an huyện Quỳnh Lưu" - Một giáo dân khác chất vấn.

Suốt 3 tiếng đồng hồ đôi co về các nội dung sai sự thật trong bản thông cáo, công an huyện đã hẹn cha và giáo dân làm việc dịp khác sau khi bà con giáo dân không đồng ý với cách giải quyết vụ việc.


Facebook




__._,_.___

Posted by: <vneagle_1

No comments:

Post a Comment

Nhân quyền và bạo quyền

VTV-[Trang Lê Mới Nhất] chửi từ nhà ra phố, Trọng Lú sợ vỡ mật

https://www.youtube.com/results?search_query=Trang+L%C3%AA+%28B%C3%A0+Ngo%E1%BA%A1i%29

Featured Post

Bản Tin Cuối Ngày 20/4/2024

Popular Posts

My Blog List