Friday, April 3, 2015

Phái đoàn Dân biểu Hạ viện Hoa Kỳ gặp gỡ các nhà hoạt động nhân quyền Việt Nam


Phái đoàn Dân biểu Hạ viện Hoa Kỳ gặp gỡ các nhà hoạt động nhân quyền Việt Nam

01/04/2015
0
RadioCTM
Phái đoàn Dân biểu Hạ viện Hoa Kỳ gặp gỡ các nhà hoạt động nhân quyền Việt Nam [ 7:46 ] Hide Player | Play in Popup | Download

Phái đoàn Dân biểu Hạ viện Hoa Kỳ gặp gỡ các nhà hoạt động nhân quyền Việt Nam

Theo một thông cáo báo chí của văn phòng Dân biểu Nancy Pelosi (Dân chủ – California), trong thời gian 2 ngày ở Hà Nội để tham dự Đại Hội Đồng Liên Minh Nghị Viện Thế Giới (IPU) lần thứ 132, bà Pelosi và đồng viện bà Zoe Lofgren (Dân Chủ-California) đã có một cuộc gặp gỡ với một số nhà hoạt động nhân quyền Việt Nam.
pelosi_va_lofgren_1
Mặt khác , theo thông cáo báo chí của Hội Phụ Nữ Vì Nhân Quyền Việt Nam, cũng tại Hà Nội, bà Nancy Pelosi và bà Zoe Lofgren đã gặp cô Quỳnh Anh, con gái bà Bùi Thị Minh Hằng, hiện đang bị án 3 năm tù giam; gặp ông Võ Văn Bửu, chồng tù nhân lương tâm Mai Thị Dung, một tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo bị tuyên án 11 năm tù và hiện đã trải qua gần 10 năm tù. Phái đoàn dân biểu Hoa Kỳ cũng gặp gỡ một số tín đồ người H’mong ở Cao Bằng tại khách sạn Sofitel Legend Metropole.

Bản thông cáo cũng cho biết “Cô Quỳnh Anh đã có cơ hội trình bày về tình trạng đàn áp và bắt giam mẹ cô một cách bất hợp pháp. Ông Võ Văn Bửu trình bày việc vợ ông bị nhà cầm quyền đày ải và tra tấn rất tàn bạo trong nhà tù. Đồng thời, các tín đồ Tin lành H’mong theo đạo ông Dương Văn Minh, cũng trình bày về tình trạng đàn áp tôn giáo người thiểu số ở Cao Bằng. Cụ thể là ông Dương Văn Mình, đã bị tuyên án 5 năm tù vì các hoạt động tôn giáo của người H’mong.”

Theo thông cáo của văn phòng Dân Biểu Nancy Pelosi, vị lãnh đạo đảng Dân Chủ ở Hạ Viện cũng gặp ông Nguyễn Sinh Hùng và ông Phạm Bình Minh, phó thủ tướng kiêm bộ trưởng Ngoại Giao, để bàn về hợp tác an ninh nhân dịp hai nước kỷ niệm 20 năm bình thường hóa quan hệ ngoại giao.
Trong cuộc trao đổi với ông Nguyễn Sinh Hùng, chủ tịch Quốc Hội, nữ Dân biểu Zoe Lofgren đã trao tận tay ông Hùng danh sách các tù nhân chính trị đang bị giam cầm, các bloggers đã và đang bị giam, hay bị sách nhiễu như Nguyễn Quang Lập; Trần Huỳnh Duy Thức, Việt Khang, Trần Vũ Anh Bình, Đinh Nguyên Kha, Tạ Phong Tần, Nguyễn Đặng Minh Mẫn, Bùi Thị Minh Hằng, Hồ Thị Bích Khương, và Linh Mục Nguyễn Văn Lý…
205210-VN-150331-DanBieu-2-400
Dân biểu Zoe Lofgren đã trao tận tay ông Hùng danh sách các tù nhân chính trị
Được biết hai luật sư Nguyễn Văn Đài và Nguyễn Bắc Truyển được mời nhưng không thể tham dự buổi gặp gỡ, vì sự canh gác của an ninh 24/24 trong suốt thời gian hội nghị.

Cuộc giao lưu giữa Nghị sỹ Đức, Thụy Điển với Xã hội dân sự Việt Nam
SuquanDuc_XHDSVNChiều ngày 30/3/2015, một cuộc gặp gỡ, giao lưu giữa Nghị sỹ của Đức và Thụy Điển với giới xã hội dân sự Việt Nam đã diễn ra tại Tòa đại sứ Đức ở Hà Nội. Cuộc giao lưu này được tổ chức công khai, mở cửa tự do, thu hút được sự quan tâm của nhiều bạn trẻ và các nhà hoạt động xã hội tại Việt Nam. Có bốn vị nghị sỹ tham dự cuộc giao lưu gồm:

– Ông Anti Avsan, là nghị sỹ Thụy Điển từ năm 2006, thuộc đảng Ôn hòa Thụy Điển.
– Bà Monica Green là nghị sỹ Thụy Điển (Riksdag) từ năm 1994, thuộc đảng Dân chủ xã hội Thụy Điển.
– Bà Claudia Roth là Phó Chủ tịch Quốc hội Liên bang Đức, thuộc đảng Xanh. Bà là Nghị sỹ Quốc hội Liên bang (Bundestag) từ năm 1998.
– Ông Bernd Fabritius là Nghị sỹ Quốc hội Liên bang Đức từ năm 2013, thuộc đảng Xã hội Thiên chúa giáo.
Điều hợp cho cuộc giao lưu là hai viên chức chính trị của Tòa đại sứ Đức và Thụy Điển tại Hà Nội.

Các nhà hoạt động Việt Nam chia sẻ những trường hợp một số blogger bị ngăn chặn, không đến được cuộc giao lưu này; Việc hàng chục nhân viên mật vụ của nhà cầm quyền CSVN bao vây xung quanh Tòa đại sứ Đức, chĩa máy quay vào những người tới tham dự cuộc giao lưu; Quyền tự do hội họp của người dân Việt Nam bị xâm hại; Những bản án bất công, những quyết định sai trái và những hành động tàn bạo của chính quyền đối với dân oan nói chung; Không gian xã hội dân sự tại Việt Nam bị kiểm soát, thu hẹp rất đáng kể; Các NGO rất khó xin phép, bị kiểm soát gắt gao; Các lĩnh vực mà xã hội dân sự được tiếp cận hết sức hạn hẹp; Các vấn đề nhạy cảm như quyền tự do ngôn luận, chống tham nhũng, minh bạch chính sách, quyền tự do biểu đạt ý kiến gần như bị trấn áp, nhiều người đã bị bỏ tù…

Sau khi nghe những lời chia sẻ này, bà Claudia Roth đã nói rằng bà rất ngạc nhiên về những gì bà được nghe và chứng kiến. Cả bốn vị nghị sỹ đều khẳng định phẩm giá và quyền của con người cần phải được tôn trọng và bảo vệ. Những điều này sẽ được chia sẻ với các đồng nghiệp tại Âu Châu của họ. Họ sẽ có những tác động cần thiết tới chính quyền CSVN, nhằm thúc ép Hà Nội tôn trọng các cam kết về dân chủ, nhân quyền.

Kết thúc cuộc giao lưu, ông Felix Schwarz, Tham tán Chính trị Tòa đại sứ Đức đã nhận định, tuy dù 4 vị nghị sỹ đến từ 4 đảng phái có các khuynh hướng chính trị khác nhau, nhưng tất cả họ đều có nhận thức chung về tầm quan trọng của việc bảo đảm dân chủ, quyền con người trong việc phát triển xã hội dân sự và phát triển đất nước.

Công an khởi tố vụ án sập giàn giáo ở Formosa
sapgiangiao forrmosaVào chiều ngày 30.32015, công an Hà Tĩnh công bố quyết định khởi tố vụ án sập giàn giáo ở dự án Formosa Hà Tĩnh hôm 25. 3 vừa qua khiến 13 người chết và 29 người khác bị thương, mà nguyên nhân ban đầu gây ra vụ sập giàn giáo vừa được xác định là do hỏng pittong của hệ thống kích thủy lực.

Đại tá Bùi Đình Quang, Thủ trưởng cơ quan Cảnh sát điều tra, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, căn cứ vào tài liệu, chứng cứ thư được, cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Hà Tĩnh ra quyết định khởi tố vụ án về tội ‘Vi phạm các quy định về an toàn lao động’ theo điều 227 Bộ luật Hình sự của Việt nam.

Công an tỉnh Hà Tĩnh đã yêu cầu toàn bộ cán bộ, nhân viên của công ty Samsung C&T Việt Nam chưa được xuất cảnh  để phục vụ công tác điều tra. Số người bị cấm xuất cảnh là 24 người. Công ty Samsung C&T là công ty vận hành hệ thống giàn giáo và cốp pha trượt tại dự án Formosa Hà Tĩnh.
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

Góp Ý Kiến

 
 
captcha *
Ý kiến của bạn:

__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh 

No comments:

Post a Comment

Nhân quyền và bạo quyền

VTV-[Trang Lê Mới Nhất] chửi từ nhà ra phố, Trọng Lú sợ vỡ mật

https://www.youtube.com/results?search_query=Trang+L%C3%AA+%28B%C3%A0+Ngo%E1%BA%A1i%29

Featured Post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

Popular Posts

My Blog List