Sunday, October 30, 2016

Nguyễn Phú Trọng chỉ giỏi ức hiếp phụ nữ việt nam chân yếu tay mềm, giỏi nhất là bán bờ bán biển cho xâm lược Tầu!




Formosa get out!. Tranh Babui.
Formosa get out!. Tranh Babui.
Nguyễn Phú Trọng chỉ giỏi ức hiếp phụ nữ việt nam chân yếu tay mềm,
giỏi nhất là bán bờ bán biển cho xâm lược Tầu!

Thân mẫu Blogger Mẹ Nấm kêu gọi hỗ trợ cho con gái đang bị giam

RFA
2016-10-28
Email
Ý kiến của Bạn
Chia sẻ
In trang này
Blogger Mẹ Nấm- Nguyễn Ngọc Như Quỳnh tại công an tỉnh Khánh Hòa chiều ngày 10/10.
Blogger Mẹ Nấm- Nguyễn Ngọc Như Quỳnh tại công an tỉnh Khánh Hòa chiều ngày 10/10.
Capture from video
Nghe bản tin
00:00/00:00
Phần âm thanhTải xuống âm thanh

Thân mẫu của blogger Mẹ Nấm, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh hôm qua 27 tháng 10 công khai thư ngỏ kêu gọi quan tâm đến tình trạng bị bắt giam của con gái bà, cùng lên tiếng hỗ trợ cho người đang bị giam giữ.

Bà Nguyễn thị Tuyết Lan cho biết vào ngày 25 tháng 10 vừa qua, cơ quan an ninh tỉnh Khánh Hòa mời bà đến làm việc. Bà thuật lại là công an thông báo miệng cho bà là người đang bị giữ không được quyền gặp luật sư.

Phát biểu với Đài Á Châu Tự Do bà Nguyễn Thị Tuyết Lan trình bày:
“Tôi viết thư ngỏ để cám ơn tất cả mọi người đã giúp đỡ chúng tôi trong những lúc khó khăn cần sự giúp đỡ nhất. Đó là vào năm 2009 khi con tôi bị bắt 9 ngày 10 đêm vì lên tiếng ‘Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam’, khi in áo ‘Stop Bauxite’, ‘No China’.

Điều tôi muốn nói việc họ bắt giam con tôi hôm ngày 10 tháng 10 là điều thật vô lý. Họ nói không bắt con tôi vì phản đối Trung Quốc, yêu cầu làm rõ vấn đề Formosa; nhưng khi họ mời bạn bè con tôi lên thì họ lại quay về những việc đó: vì ‘cá chết’…

Tôi yêu cầu mọi người giúp đòi công lý cho con tôi, trả tự do cho con tôi và xét xử con tôi thật công bằng.
Từ đó đến nay đã 3 tuần rồi, chúng tôi không hề có tin tức gì của con tôi. Khi bị bắt thì con tôi có nói sẽ tuyệt thực và giữ im lặng cho đến khi gặp được luật sư.

Chúng tôi đã hai lần gửi đơn yêu cầu luật sư can thiệp ngay từ khi bị bắt, nhưng họ từ chối. Họ mời tôi một lần vào ngày 17 tháng 10 và một lần vào ngày 25 tháng 10. Họ từ chối luật sư viện dẫn điều 58 khoản 1 là trong thời gian tạm giam giữ không được cho luật sư can thiệp. Tôi yêu cầu họ cho tôi một văn bản. Họ nói văn bản này bà chỉ được xem và đọc chứ không giao cho bà.

Hôm 25 tháng 10 vừa qua tôi có lên và nói với họ ‘đúng là trong Bộ Luật Hình sự (theo sự chỉ dẫn của công an) tôi đọc nhưng không thấy câu ‘không cung cấp biên bản cho người nhà’ nên tôi đến xin văn bản. Họ nói không được nên tôi đi về.
Điều tôi mong muốn là mọi người, quốc tế giúp và đồng hành với chúng tôi đòi tự do, công lý cho Quỳnh và không riêng gì Quỳnh mà tất cả mọi người.”

Xin được nhắc lại, blogger Mẹ Nấm, tên thật là Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, bị lực lượng chức năng bắt hôm ngày 10 tháng 10 vừa qua. Cáo buộc được đưa ra là blogger Mẹ Nấm ‘tuyên truyền chống nhà nước’ theo điều 88 Bộ Luật Hình sự Việt Nam.

Nhiều tổ chức theo dõi nhân quyền như Human Rights Watch, Amnesty International… lên tiếng kêu gọi chính quyền Việt Nam trả tự do ngay lập tức cho blogger Mẹ Nấm. Lý do là bà chỉ thực thi quyền tự do biểu đạt được Hiến pháp Việt Nam qui định cũng như những công ước mà chính quyền Hà Nội phê chuẩn.


__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh 

No comments:

Post a Comment

Nhân quyền và bạo quyền

VTV-[Trang Lê Mới Nhất] chửi từ nhà ra phố, Trọng Lú sợ vỡ mật

https://www.youtube.com/results?search_query=Trang+L%C3%AA+%28B%C3%A0+Ngo%E1%BA%A1i%29

Featured Post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

Popular Posts

My Blog List