Monday, October 3, 2016

CANH CHỪNG CÁC NHÓM BƯNG BÔ BẮT TAY VỚI CSVN CHO GIẢI PHÁP „HÒA HỢP HÒA GIẢI“ GIẢ TẠO ĐÀN ÁP CÁC CHIẾN SĨ ĐẤU TRANH TẠI GIÁO PHẬN VINH




CANH CHỪNG CÁC NHÓM BƯNG BÔ BẮT TAY VỚI CSVN
CHO GIẢI PHÁP „HÒA HỢP HÒA GIẢI“ GIẢ TẠO
ĐÀN ÁP CÁC CHIẾN SĨ ĐẤU TRANH TẠI GIÁO PHẬN VINH

---o0o---

NGUỒN THẤT BẠI CỦA VIỆC KIỆN FORMOSA
Nguyễn Phúc Liên
Geneva, 29.09.2016


Kêu gọi đóng góp quỹ pháp lý cho ngư dân trả luật sư là nguồn của thất bại Phong trào kiện FORMOSA vì:

(1) Một số người hoặc Tổ chức như Việt Tân "ma" chẳng hạn đi làm tiền đồng bào

(2) CSVN sẽ tố cáo Phong trào kiện này là do thế lực thù địch nước ngoài bỏ tiền ra xúi dục dân phá rối trật tự;

(3) Vì vậy CSVN sẽ thẳng tay đàn áp người dân đi kiện và đàn áp những Linh mục đứng ra kêu gọi quyên tiền và tổ chức người đi kiện.

Nguyễn Phúc Liên,
Địa chỉ: 22 Rue du Prieuré,
1202 Geneva,
DT: 0041 22 731 82 66.


__._,_.___

Posted by: NGUYEN PHUC LIEN 







GIÁO PHẬN VINH & «CÁCH MẠNG MƠI TRƯỜNG»,
DÂN TỘC NỔI DẬY CHU TOÀN CUỘC CÁCH MẠNG

Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế
Geneva, 16.08.2016
Facebooks :  (1) Phuc Lien Nguyen  & (2) Tudan Tudodanchu

Inline image 1
Inline image 2

Cách đây nhiều năm, một Sĩ quan VNCH HOÀNG ĐẠO THẾ KIỆT (nay đã qua đời) làm cho chúng tôi xác tín rằng không thể giải quyết CSVN bằng đối thoại, thương thảo mà phải bằng một cuộc quần chúng NỔI DẬY CÁCH MẠNG chôn vùi hẳn Cơ chế Chính trị của họ. Thực vậy, cái độc tài độc đảng toàn trị của Cơ chế này đặt trên nền tảng tham nhũng, ăn hối lộ của từng cá nhân đảng viên. Các cá nhân ấy không có một chút ý hướng phục vụ xã hội, từ thập niên 1990, khi vào đảng mà chỉ có một tham vọng nắm quyền hành cai trị để nhờ đó mà cướp bóc, thu gom tài sản quốc gia hoặc của người khác làm của riêng mình. Họ cố thủ giữ đảng để có quyền cướp bóc. Hãy tưởng tượng đám CSVN như lũ chó lớn bé mà trong mõm mỗi con cố gắng ngậm một cục xương và mỗi con gầm gừ bảo vệ cục xương đó ngay cả đối với đồng đảng. Vì vậy sự độc tài là nhằm mục đích bảo vệ cục xương ngậm trong mõm. Không thể nào thảo luận, khuyên những con chó này nhả cục xương ra được, mà phải dùng cái gậy đập vào đầu chúng thì mới mong chúng bỏ quyền hành độc tài và nhả cục xương ra. Đó là điều làm tôi xác tín rằng phải giải quyết Cơ chế CSVN bằng một cuộc quần chúng NỔI DẬY CÁCH MẠNG chôn vùi hẳn Cơ chế CSVN.

Quần chúng Việt Nam không những không còn tin tưởng vào đảng cướp CSVN này nữa mà còn đang tìm cách chôn vùi nó đi. Lòng dân như vậy như một thùng thuốc súng sẵn sàng nổ, nhưng phải có cái ngòi tiên khởi để làm thùng thuốc súng nổ bung ra. Đã nhiều năm, chúng tôi hy vọng rằng cái ngòi nổ ấy đến từ khối Dân Oan. Nhưng lực luợng Công an quá tàn nhẫn trong việc đàn áp Dân Oan.

Ngày nay, CÁ CHẾT hàng loạt tại 4 Tỉnh Miền Trung do FORMOSA Vũng Áng gây ra. Vì Tham nhũng, ăn Hối lộ mà đám điều hành đảng cướp CSVN đã cho phép FORMOSA biến Vũng Áng thành một bãi đổ rác độc quốc tế. Tập đoàn này đã thu góm rác độc kỹ nghệ các nơi của họ để đổ xuống biển Vũng Áng Việt Nam. Vì vậy, CÁ CHẾT hàng loạt chính là ngòi nổ mà GIÁO PHẬN VINH đã can đảm tiên phong dấn thân lấy ngòi nổ ấy châm vào thùng thuốc súng chờ sẵn của Dân Tộc Việt.

Có nhiều khía cạnh để bàn trong nội dung cuộc CÁCH MẠNG MÔI TRƯỜNG này. Vì vậy chúng tôi chỉ xin tóm tắt rất vắn gọn những khía cạnh ấy. Mỗi khía cạnh đã hoặc sẽ khai triển rộng rãi hơn. Những khía cạnh sau đây được đề cập vắn gọn trong bài này :
=>       Những Bài học về sụp đổ Cộng sản Âu châu : Tỉ dụ Ba-Lan và Bá-Linh
=>       Vai trò Tôn giáo trong việc đoàn kết dân chúng               
=>       Tổ quốc lâm nguy trước xâm lăng của Chệt Cộng
=>       Họa diệt chủng đe dọa trầm trọng
=>       Giáo phận Vinh can đảm tiên phong cứu nước
=>       Cuộc CÁCH MẠNG MÔI TRƯỜNG được long trọng tuyên bố
=>       Bốn MÔI TRƯỜNG chính cần phải được dọn sạch cho Đất Nước
=>       Những rác rưởi cản đường cuộc Cách Mạng
=>       Kết Luận : Diệt CSVN phản quốc để chống Tầu và tránh Họa diệt chủng

Như đã cắt nghĩa ở đoạn trên, trong bài này, chúng tôi chỉ nhắc đến các khía cạnh và nói rất vắn tắt về mỗi khía cạnh. Có những khía cạnh đã được khai triển, chúng tôi sẽ cập nhật và phổ biến, còn những khía cạnh chưa khai triển, chúng tôi sẽ viết thành bài dài để phổ biến liên quan đến cuộc CÁCH MẠNG MÔI TRƯỜNG mà Giáo phận Vinh đã tiên phong dấn thân nhập cuộc.

***

Những Bài học về sụp đổ Cộng sản Âu châu :
Tỉ dụ Ba-Lan và Bá-Linh

Ngày 10.12.2015, chúng tôi đề cập những điểm sau đây:
=> Cuộc đấu tranh của Công đoàn ĐOÀN KẾT Ba-Lan
=> Tinh thần Tôn giáo nơi GORBATCHEV
=> Hai Nhà Thờ tại Bá-Linh: nơi tụ họp thường xuyên đấu tranh

Cuộc đấu tranh của
Công đòan ĐÒAN KẾT Ba-Lan

Hai khách mời quan trọng hơn cả trong Lễ kỷ niệm 20 năm Bức tường Bá Linh là GORBATCHEV và WALESA, luôn luôn cùng đi bên cạnh với Bà MERKEL. Ong Lech WALESA được coi là tiên phong đóng góp làm sụp đổ chế độ Cộng sản. Chính vì vậy cuộc Lễ Kỷ Niệm đã dành cho Ong vinh dự đẩy Domino đầu tiên làm sụp đổ Bức tường tượng trưng bằng 1'000 chiếc Dominos. Ong và Công đòan ĐÒAN KẾT mang một Đức Tin Công giáo vững mạnh luôn được cổ võ công khai bởi chính Đức Giáo Hòang Gioan-Phaolô II. Khi thăm Ba Lan và gặp gỡ WALESA cũng như Công Đòan, Đức Giáo Hòang thẳng thắn khuyên mọi người:“Các con đừng sợ và hãy can đảm tiến tới“. Tờ LE MONDE thứ Ba 10.11.2009 đã bình luận:“Jean-Paul II, une participation active et heroique à la lutte“ (Gioan-Phaolô II, một sự tham dự tích cực và anh hùng cho cuộc đấu tranh). Ngày 22.01.2002, Đức Thánh Cha Gioan-Phaolô II, qua 26 Giám Mục Việt Nam trước mặt Ngài tại Vatican, đã gửi cũng những lời cổ võ “đừng sợ hãi nữa“, “hãy can đảm đứng lên tiến ra khơi“ đến tất cả các Linh mục, Tu sĩ Nam Nữ và tòan Giáo dân Việt Nam. Đây là lời cổ võ chính đáng cho sự thiện.  Nếu lúc này, vì những mưu mô xảo quyệt trao đổi ngọai giao trần thế của CSVN, mà Đức Giáo Hòang đương kim hay một Hồng Y nào ở Vatican tìm cách làm nhụt chí đấu tranh của Linh mục, Tu sĩ Nam Nữ và Giáo dân Việt Nam, thì đó là việc làm giảm Đức Tin Tôn Giáo và đánh lạc hướng Lương tâm của Tín hữu, nếu không muốn kết luận rằng đây là việc chủ mưu tòng phạm với quân Pharisiêu CSVN nhằm tiếp tục gây tội ác không những cho Giáo dân VN nói riêng mà còn cả cho Dân tộc VN nói chung.

Tinh thần Tôn Giáo nơi GORBATCHEV

Trong thời gian học Đại học Luật tại Mạc Tư Khoa, Gorbatchev luôn luôn chơi thân với một người bạn đến học từ Prague, tên là MLYNAR, cùng học Luật. Vợ của người bạn này là bạn gái cùng phòng với RAISSA. Chính vì mối quan hệ này mà RAISSA trở thành vợ của GORBATCHEV. Khi học xong tại Mạc Tư Khoa, MLYNAR trở về Prague và vào được Bộ Chính trị. Nhưng sau này Ong theo Phong trào Mùa Xuân Prague và bị mất chức. MLYNAR đã viết về tinh thần Tôn giáo (Chính thống giáo) của Gia đình Gorbatchev. Ong nội và cha của Gorbatchev âm thầm sùng đạo, mặc dầu cũng là những người theo STALINE. Thời Staline rất khắt khe và nguy hiểm về Tôn giáo. Nhưng theo tiết lộ của Gorbatchev cho bạn của mình, thì Gia đình đã dấu Hình Đức Mẹ ở đàng sau hình của Staline để lén lút cầu nguyện. Tinh thần Tôn giáo của Gia đình đã ảnh hưởng lên tinh thần của Gorbatchev. (Tài liệu: MIKHAIL S.GORBATCHEV by David Kings, Xuất bản Time Incorporated N.York 1988).

Hai Nhà Thờ tại Bá Linh:
Nơi tụ họp thường xuyên đấu tranh

Hai Nhà Thờ đó là Nhà Thờ GETHSEMANI và Nhà Thờ ST.NICOLAS.  Trong năm 1989, cả hai Nhà Thờ là nơi họp lại thường xuyên của những Tín hữu dấn thân trong tinh thần đấu tranh cho những giá trị mà Lương tâm đã được thấm nhuần.

Mở đầu ngày KỶ NIỆM 20 NĂM BỨC TƯỜNG BÁ LINH SỤP ĐỔ, buổi sáng sớm 09.11.2009, Bà Thủ tướng Angela MERKEL cùng các quan khách đã đến Nhà Thờ GETHSEMANI để dự Lễ Nghi Tôn Giáo kỷ niệm. Việc khởi đầu Ngày Kỷ Niệm bằng một LỄ NGHI TÔN GIÁO chứng tỏ tầm quan trọng đóng góp của Nhà Thờ này vào sự sụp đổ của Bức tường Bá Linh.


Nhà Thờ GETHSEMANI

Nhà Thờ GETHSEMANI do Mục sư Bernd ALBANI chủ trì. Tín hữu đến đây để thường xuyên và định kỳ cầu nguyện cho Hòa Bình. Các buổi cầu nguyện luôn luôn được kết thúc bằng bài ca “DONNA NOBIS PACEM“ XIN CHO CHÚNG TÔI HÒA BÌNH. Gerhard SCHONE là một Ca sĩ rất được biết tới tại Đông Đức. Ong là người đã thường xuyên đến hát tại Nhà Thờ GETHSEMANI trong những buổi họp cầu nguyện. Ngày nay, hỏi lại Ong tại sao hồi ấy ông có dịp sang Tây Bá Linh mà ông vẫn ở lại. Ong trả lời rằng hồi ấy tôi cảm thấy những người đến Nhà Thờ tụ họp đấu tranh cần tiếng hát của tôi để giữ vững tinh thần, nên tôi không ra đi trước được.


Nhà Thờ ST.NICOLAS

Nhà Thờ ST.NICOLAS do Mục sư Christian FUHRER chủ trì. Đến Nhà Thờ này, phần đông là giới trẻ mang tinh thần đấu tranh sôi động hơn. Thường xuyên đến Nhà Thờ này là Nhạc sĩ Matthias KREHER để chơi nhạc trong những cuộc hội họp. Theo Mục sư Christian FUHRER, thì tại Nhà Thờ này đã có những cuộc họp định kỳ mỗi tuần ngày Thứ Hai từ năm 1982 để cầu nguyện đấu tranh cho những giá trị tinh thần. Năm 1989, tháng 10, từ Nhà Thờ, giới Thanh niên đã căng Biểu Ngữ và tiến ra ngòai phạm vi Nhà Thờ để diễn hành. Công an đã can thiệp bằng cách giật và xé Biểu Ngữ. Hành động này của Công an đã được ghi hình và phổ biến trên Truyền Hình Tây Đức. Thế là cả Đông Đức và Tây Đức, dân chúng biết đến việc đàn áp bằng bạo động của Công an. Chính Nhà Nước đã làm tăng thêm Phong trào người dân đứng dậy, kéo càng đông đến Nhà Thờ.


Ý kiến của STASI về hai NHÀ THỜ

Ngày nay, phỏng vấn những nhân viên STASI về hai Nhà Thờ, họ đều công nhận đã được lệnh kiểm sóat, lấy hình, thâu phim những nhóm đến hai Nhà Thờ GETHSEMANI và ST.NICOLAS. Điều làm họ ngạc nhiên là họ hiểu Tín hữu biết rõ có việc kiểm sóat, thu hình của STASI, nhưng những người đến hai Nhà Thờ dường như không sợ hãi gì và đến Nhà Thờ như một nhu cầu để biết thông tin và truyền thông cho nhau tâm tình và ý chí đấu tranh.

Lịch sử đấu tranh thành công của hai Nhà Thờ cho thấy những điểm quan trọng sau đây:

*          Tính cách thường xuyên và định kỳ tụ họp lại của Giáo dân trong mục đích đấu tranh cho một tinh thần.

*          Việc tụ họp thường xuyên và định kỳ cũng là dịp trao đổi và đào sâu quan điểm đấu tranh. Đó là dịp để tăng cường thêm ý chí nhất thống cho nhau mà không cần ai  phải đúng đầu ra chỉ thị như một mệnh lệnh. Cái chỉ thị và sự nhất thống đến từ Lương tâm mỗi người.

Tinh thần đấu tranh của hai Nhà Thờ đã mau chóng lan sang khối thuốc súng sẵn có của khối dân Bá Linh để ùn ùn nổi dậy đạp đổ Bức tường ô nhục này.

***


Vai trò Tôn giáo
trong việc đoàn kết dân chúng

Ngày 17.12.2015, chúng tôi đã viết để xin các Lãnh đạo Tôn giáo về vai trò không thể không có được trong việc tạo đoàn kết Dân chúng để đấu tranh. Chúng tôi xin đề cập 3 điểm sau đây:
- CSVN chủ trương "chia để trị"
- Làm thế nào tạo được sự đoàn kết thành một Phong trào
- Áp dụng cụ thể cho các Tổ chức Tôn Giáo

*       CSVN chủ trương "chia để trị"

Khi chiếm được trọn quyền hành, thống nhất cả hai miền Nam Bắc dưới chế độ độc tài độc đảng, CSVN chủ trương "chia để trị" bắt đầu bằng giải tán tất các Tổ chức Đoàn thể Dân sự.  với những Tổ chức Đoàn thể mà CSVN không thể giải tán được, họ cho những thành phần quốc doanh len lỏi vào để tạo chia rẽ: tỉ dụ cho len lỏi những Giám mục thân Cộng vào Hội Đồng Giám mục Việt Nam. CSVN cũng sống sượng tạo ra những Tổ chức Tôn Giáo quốc doanh song hành với Tổ chức Tôn giáo nguyên thủy nhằm dành giựt Tín đồ: tỉ dụ Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam quốc doanh song hành với Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất. Một tình trạng chia rẽ, nghi kỵ lẫn nhau giữa những cá nhân trong xã hội, thậm chí sự nghi kỵ đẩy vào tận những thành phần trong Giao đình.

*       Làm thế nào tạo được sự đoàn kết thành một Phong trào

Lòng dân chúng, mỗi cá nhân, bất mãn đối tình trạng xâm lăng của Chệt Cộng. Người dân cũng không tin tưởng vào đảng CSVN nữa. Nhưng đó là mức độ cá nhân. Tổ chức PEW Research Center mới đây mở cuộc thăm dò tại Việt Nam ngày 19/11/2015, theo đó 79% (80%) dân chúng được hỏi ý kiến, đã công khai "CHỐNG TRUNG CỘNG". Sự bất mãn này là ở phạm vi cá nhân và trong bầu không khí nghi kỵ mà CSVN đã chủ trương tạo ra trong suốt 40 năm trường. Cuộc đấu tranh chống Chệt để cứu nước ngày nay cần sự đoàn kết những cá nhân bất mãn thành một Phong trào quần chúng Đoàn Kết NỔI DẬY. Công việc tạo sự đoàn kết thành Phong Trào này phải cần những Tổ chức Đoàn thể Tôn Giáo. Đây là trọng trách cứu nước mà những Lãnh đạo Tôn Giáo không được vô trách nhiệm từ chối.

*       Áp dụng cụ thể cho các Tổ chức Tôn Giáo

Các Tổ chức Tôn Giáo còn có các Tin đồ. Tướng mà không có quân thì không làm được gì. Các Tổ chức Tôn giáo còn có Tín đồ như Tướng còn quân. Các Tôn giáo còn Tín đồ, nghĩa là còn có đạo quân đóng góp quý giá cho công cuộc chống ngoại xâm cứu nước ngày nay.

Các Lãnh đạo Tôn Giáo chỉ cần tạo điều kiện cho những Tín đồ có dịp họp nhau lại để trở thành một Phong trào ĐOÀN KẾT các cá nhân khả dĩ cùng NỔI DẬY chống xâm lăng cứu Nước. Đê thực hiện, xin đề nghị đơn giản như sau:

1)         Dành một một "TẤM BẢNG THÔNG TIN" tại cơ sở Tôn Giáo, như Xứ đạo của Công giáo chẳng hạn, để có thể thông tin cho Giáo dân biết tình hình xâm lăng của Chệt Cộng.

2)         Tổ chức những gặp gỡ thường xuyên và định kỳ của Giáo dân tại cơ sở Tôn giáo, như Giáo xứ chẳng hặn, để Giáo dân có dịp truyền thông với nhau những sáng kiến chống xâm lăng Chệt.

Đôi Lời Kết Luận

Chủ trương "Chia để trị" của CSVN đã tản phá các Đoàn thể Dân sự. CSVN đã tạo sự nghị kỵ giữa những cá nhân trong Xã hội, thậm chí đến tận các thành phần trong Gia đình.

Lòng dân, theo cá nhân, đang dâng trào sự bất mãn đối với cuộc xâm lăng của Chệt Cộng và đối với tập đoàn phản quốc đã bán nước cho Chệt.

***


Tổ quốc lâm nguy
trước xâm lăng của Chệt Cộng

Việc xâm lăng  không còn là điều còn dự đoán mà là sự thực hiện cụ thể ở nhiều lãnh vực:

*       Biển cả và Hải đảo ở Biển Đông

Chệt Cộng đã xâm chiếm Hoàng Sa, Trường Sa và hiện đang xây cất Vạn Lý trường thành ở Biển Đông để bảo vệ toàn vùng Lưỡi Bò, “Đường 9 Đoạn” mà Chệt Cộng tự coi như thuộc Chủ quyền của họ. Từ những Hải đảo, họ tuyên bố vùng biển 12 hải lý trên biển cả, nghĩa là chiếm hầu hết Biển Đông. Hồ Chí Minh và Phạm Văn Đồng đã công khai bán Hải đảo và Biên cả thuộc Việt Nam cho Chệt Cộng bằng một Công Hàm từ năm 1958.

*       Đất liền trên toàn Lãnh thổ

Lê Khả Phiếu sang tận Chệt Cộng để ký kết nhường những vùng Biên giới phía Bắc. Cột mốc biên giới đã được dựng để chính thức hóa những vùng biên giới bị bán này. Tiếp theo đó, trải qua những thập niên, những vùng khai thác núi đồi, ven biển và mặt bằng đã được nhường dài hạn cho Chệt. Những vùng khai thác dài hạn này đã ở khắp trên Lãnh thổ Việt Nam từ Ải Nam Quan đến Mũi Cà Mâu. Những Phố Chệt được xây lên, những Làng Chệt được dành cho khối Công nhân Chệt  theo mỗi một Dự án mà hầu hết là do Chệt trúng thầu.

*       Xâm lăng Kinh tế của Chệt

Hàng hóa Chệt ngập lụt trên Quê Hương Việt Nam để họ thu lấy những chi tiêu của Dân Việt. Bà Phạm Chi Lan và hầu hết những nhà Kinh tế ở quốc nội nhìn thấy rõ cuộc xâm lăng Kinh tế này và than lên rằng hàng hóa Chệt đã và đang giết Kinh tế Việt Nam tại sân nhà. Thêm vào đó, hàng hóa Chệt phần lớn là những hàng tồn kho mang nhiều độc chất khiến dân chúng Việt Nam phải mang những bệnh tật sẽ phát hiện trong tương lai gần xa.
 
“Giặc Chệt đã đến nhà thật sự rồi !”. 

Các Lãnh đạo Tôn Giáo không có thể lấy bất cứ lý do gì để ngồi nhìn mà “VÔ CẢM” trước cảnh đất nước bị xâm lăng!

Xin nhắc lại một gương trích từ Lịch sử Tổ Tiên: Nữ tướng HOÀNG THIẾU HOA thời Hai Bà Trưng: “Nữ tướng quê ở Sơn Tây. Đã xuất gia đầu Phật, nhưng trước thảm cảnh ngoại xâm dầy xéo dân lành trên quê hương bị trị, Sư nữ đã hoàn tục, quyết theo Hai Bà Trưng đánh quân Tầu, lập được nhiều chiến công oanh liệt. Sau khi dẹp giặc, Nữ tướng lại khoác áo cà sa trở lại  Chùa”.

Gương Nữ tướng HOÀNG THIẾU HOA cho thấy rằng những Lãnh đạo Tôn Giáo ngày nay không thê giương ra lá chắn “Tôn Giáo không làm Chính trị” để thoái thác bổn phận cứu nước khi Tổ quốc lâm nguy.

***


Họa diệt chủng đe dọa trầm trọng

Hối lộ để lấy được những Dự án là sở trường của Chệt Cộng. Chấp nhận Giá thực hiện Dự án rất rẻ để rồi sau đó tăng phụ trội lên rất cao. Khi đấu thầu, việc đút lót hối lộ cho Chủ đầu tư là chắc chắn phải có.

Quản trị Giá thành và phá mối trường

Những Công ty Liên quốc gia (Compagnies multinationales), trong một Thế giới cạnh tranh về Giá bán, buộc phải quay về quản trị Giá thành sản xuất. Đói với những sản phản đại chúng, cần nhiều nhân lực, những Công ty liên quốc gia tìm đến những nước chưa phát triển để mua nhân công với giá rẻ mạt nhằm hạ giá thành. Vì mục đích là hạ giá thành sản xuất, những Công ty này tất nhiên không muốn chi tiêu tốn nhiều vào việc bảo vệ môi trường. Họ sử dụng những món tiền để hối lộ những quan chức để không kiểm soát chặt chẽ vấn đề bảo vệ môi trường. Đây là trường hợp đã xẩy ra trầm trọng tại Chệt Cộng và tại Việt Nam. Môi trường tại nước Tầu hiện nay đã bị tàn phá trầm trọng.

Vũng Ang: một bãi rác quốc tế của Formosa

Formosa vốn dĩ là một Công ty liên quốc gia (Compagnie multinationale) chuyên sản xuất chất nhựa PVC, chứ không phải sản xuất sắt thép. Tập đoàn phải sử dụng thủy ngân để biến thành chất xút cho sản xuất chất nhựa PVC. Tập đoàn này đã mang tiền án xả thải chất độc thủy ngân ra thiên nhiên. Khi mà Lãnh đạo CSVN từ trung ương đến địa phương Hà Tĩnh tham ăn hối lộ để dành cho Tập đoàn Formosa khu đất & biển lớn hơn Ma Cao trong suốt 70 năm, thì Tập đoàn Formosa này không phải chỉ xả thải thủy ngân chỉ nguyên của nhà máy Formosa Hà Tĩnh ra biển, mà còn chở đến Vũng Ang chất độc thủy ngân từ những nha máy khắp nơi khác trên Thê giới để xả thải ra biển Vũng Ang. Vũng Ang như vậy trở thành một bãi rác quốc tế cho Formosa.

Cả Việt Nam thành bãi rác kỹ nghệ quốc tế

Những Tập đoàn liên quốc gia đầu tư sản xuất tại Việt Nam. Họ chỉ cần cho đám cướp CSVN ăn hối lộ là đám cướp này khóa miệng công nhân lại để phải chấp nhận đồng lương rẻ mặt. Những Tập đoàn liên quốc gia Tầu Cộng, Đại Hàn, Nhật Bản, Đài Loan, Hông Kông, Tân Gia Ba, Mã Lai, Uùc châu, Mỹ, Pháp…vân vân đều thích sử dụng một nhà cầm quyền độc tài để khóa miệng công nhân. Những nhà cầm quyền độc tài này lại dễ ăn hối lộ để nhượng những đặc quyền mặt bằng, cho quyền tự trị và không kiểm soát việc xả thải kỹ nghệ. Tệ hại hơn cả, nếu những Tập đoàn nước ngoài lại là từ Chệt Cộng, thì phía nhà cầm quyền Việt Nam còn sợ hãi về Chính trị nữa mà không còn dám kiểm soát việc phá hoại môi trường. Những Tập đoàn đến từ Chệt Cộng chắc chắn sẽ chuyển những chất độc từ Tầu sang Việt Nam để xả thải trên biển cả và sông ngòi của Quê Hương Việt Nam chúng ta. Việt Nam sẽ trở thành bãi rác của quốc tế, nhất là từ Chệt Cộng.

Phá hoại môi trường đưa đến hiểm họa diệt chủng. Đây là điều đang xẩy ra ở Quê Hương Việt Nam của chúng ta. 

***


Giáo phận Vinh can đảm tiên phong cứu nước :
«CÁCH MẠNG MÔI TRƯỜNG«

*Ngày 07.08.2016 : Lời kêu gọi làm sạch « Môi Trường«

Links hình :
xxx---Giáo phận Vinh đồng loạt xuống đường tuần hành vì môi trường
https://www.youtube.com/watch?v=gXZ5H9zpOJ8 
xxx---Hôm nay dân Hà Tĩnh kéo đến tận cổng Formosa biểu tình.
https://www.youtube.com/watch?v=DrqtUVTPKyc
xxx---Công an, quân đội dàn trận đối đầu với nhân dân trước cổng Formosa
https://www.youtube.com/watch?v=R3EvoyQCnFU&feature=player_embedded
xxx---Giáo phận Vinh biểu tình lớn chống Formosa
https://www.youtube.com/watch?v=Ane4cqGW3Tw
xxx---Giáo phận Vinh đại biểu tình
https://youtu.be/w2wGs2-jxXs
xxx---[Vinh 7/8/2016] Toàn cảnh 5000 người dân biểu tình đòi tống cổ Formosa ra khỏi Việt Nam
https://www.youtube.com/watch?v=5HcBhjNzC2k
xxx----Ngư dân miền Trung cảnh cáo chủ tịch quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân
https://www.youtube.com/watch?v=ZxVYF7cfbKY
xxx---Ngư dân Hà Tĩnh: Từ giờ đến chết cũng không bao giờ tin cộng sản
https://www.youtube.com/watch?v=WgCXqnaxf1A
xxx---Chủ tịch Hà Tĩnh Võ Kim Cự đã đớp của Formosa bao nhiêu tiền ? Cá chết hàng loạt
https://www.youtube.com/watch?v=G8YQUsnUPpY
xxx---Trả lại cho dân - Cộng đồng giáo xứ Kẻ Đọng (giáo phận Vinh)
https://www.youtube.com/watch?v=fHAO0BdjBPk
xxx---Hàng ngàn cảnh sát cơ động với khiên chắn, gậy gộc giàn quân được huy động để bảo vệ công ty Formosa
https://www.youtube.com/watch?v=_GyXtEnSZoM
xxx---Công an, quân đội dàn trận đối đầu với nhân dân trước cổng Formosa
https://www.youtube.com/watch?v=R3EvoyQCnFU
xxx---Formosa - Quy trình giết người
https://www.youtube.com/watch?v=M-zW090SpgM
xxx---Vinh miền đất đau thương bởi thảm họa Formosa hủy hoại môi trường
https://www.youtube.com/watch?v=ON97ZoIMi3A
xxx---DHA- [phần 1]Tổng biểu tình vì môi trường trên toàn giáo phận Vinh
https://www.youtube.com/watch?v=X93dlMsKjKw
xxx---Giáo phận Vinh: Cuộc biểu tình của các Giáo xứ cho "Ngày Hành Động Vì Môi Trường"


Ngày vì môi trường và những loại “rác”

Ngày vì môi trường của Giáo phận Vinh đã kết thúc, thánh lễ cầu nguyện hưởng ứng của nhà thờ Thái Hà Dòng Chúa Cứu Thế đã kết thúc, nhưng điều còn đọng lại và sẽ lại ngân vang là tiếng nói “phải có tự do, phải đòi tự do” khỏi các áp lực của chính quyền.

Để bày tỏ sự hiệp thông với giáo phận, nhất là hưởng ứng với lời kêu gọi của Đức cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp, Giám mục giáo phận Vinh, bất chấp nhiều áp lực từ những đe dọa của nhà cầm quyền, sáng hôm qua, Chúa nhật 7/8/2016, cả Giáo phận Vinh bày tỏ thái độ về vấn đề môi trường, qua những cuộc tuần hành ôn hoà, đến tận khu công nghiệp Formosa Vũng Áng. Đông yên1

Đây là một trong những động thái tích cực bảo vệ môi trường theo tinh thần thông điệp “Laudato Si – Bảo vệ ngôi nhà chung” của Đức Thánh Cha Phanxicô, đồng thời cũng lên tiếng bày tỏ lập trường Công giáo trước vấn đề thảm hoạ môi trường do những chính sách sai lầm của nhà cầm quyền gây ra trong mấy tháng qua, điển hình là vụ nhà máy thép Fomosa xả thải chất độc ra môi trường, huỷ hoại sinh thái, đầu độc con người và huỷ diệt dân tộc.

Tối Chúa nhật cùng ngày, những ngọn nến lung linh quyện với những lời cầu nguyện tha thiết tại nhà thờ Thái Hà Dòng Chúa Cứu Thế, được thắp lên trong thánh lễ đặc biệt hưởng ứng ngày vì môi trường của Giáo phận Vinh.

JBV_9809Tổng kết một ngày hành động vì môi trường trong tinh thần thông điệp “Laudato Si” là những việc tích cực đem lại niềm hy vọng cho xã hội như, thức tỉnh lương tâm, thức tỉnh cộng đồng như Lời Chúa ngày Chúa Nhật 19 mùa Thường niên năm C

Các loại “rác thải” độc hại được “vô tư” thải ra môi trường trước đây, với sự đồng thuận hoặc làm ngơ của chính quyền, đã được thu gom bởi những người nặng lòng với quê hương, với dân tộc, với tương lai giống nòi.

Đó là thứ rác “thờ ơ” với thời cuộc, với con người, với chính trị. Cụ thể là Giáo phận Vinh được mời gọi dấn thân và đã “dấn thân” hết mình. Bởi hơn ai hết, những người con trong Giáo phận Vinh biết rằng, chính họ là nạn nhân trực tiếp, và Đức cha Phaolô Nguyễn Thái  Hợp dư biết rằng “Giáo hội không làm chính trị nhưng phải đặt mình vào chính trị”, vì chính ngài đang là nạn nhân của thứ chính trị xảo trá, và đoàn chiên của ngài đang gánh những hậu quả thảm thương của thứ chính trị lấy kinh tế dày đạp trên sự sống con người, là thảm hoạ môi trường Formosa, không phải trong một thời gian, mà phải tính đến hàng chục năm, hàng thế kỷ.

Đó là thứ  rác “sợ chính trị” như sợ tội và sợ Satan, để rồi chính “sự tội” ấy tàn phá và “Satan” ấy tha hồ tung hoành. Không phải vô cớ mà Đức Phaolô VI nói: “Chính trị là một trong những hình thức cao cả nhất của đức ái”. Đức ái là đức yêu thương. Yêu thương không chỉ là “động lòng thương” trước những thảm cảnh của con người, là cho kẻ đói ăn, cho kẻ khát uống, nhưng còn là tận diệt những nguyên nhân gây ra những thảm hoạ đó, mà chính trị là phương thế đấu tranh hữu hiệu nhất.

Trên hết, Giáo hội phải trung thành với con người, nhất là những người sống trong những tình cảnh bi thảm do các vấn đề quân sự, kinh tế, đạo đức, khoa học xã hội gây ra. Trung thành là phải có lập trường, là chọn thái độ đứng về phía con người khốn khổ bị áp bức, bách hại, trong đó có “đoàn chiên” của Chúa. Đó là điều Đức cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp đang làm hôm nay cùng với Giáo phận Vinh: hành động vì môi trường để chống lại “những tội ác” đang huỷ hoại môi trường sống, đe doạ sự sống còn của con dân Việt.

Đó là một mệnh lệnh đạo đức, khiến lương tâm con người được thức tỉnh và lương tri bừng trỗi dậy, mạnh dạn đạp trên thứ rác thải có tên là “nỗi sợ hãi”, làm ngỡ ngàng những “con rối” trong chiến dịch quấy phá, và hiên ngang diễu hành ngang qua “căn gốc” của nỗi sợ hãi có tên là lực lượng trấn áp bằng bạo lực được bảo kê bởi thể chế cầm quyền cộng sản.

Đó là cách hành xử rất “Tin mừng”, rất “tỉnh thức” trong tinh thần của Lời Chúa. Điều đó cho thấy tôn giáo, ở đây là Công giáo, không phải là “thuốc phiện” ru ngủ người dân, càng không phải là “tay sai” của chế độ, nhưng là “tiếng nói” mãnh liệt của chân lý, một chân lý vì con người, vì những quyền căn bản của con người; một chân lý cho con người và với con người, những con người can đảm dám tiêu hao đời sống mình, hạnh phúc của riêng mình, sinh mạng của mình để thắp lên ngọn đèn sự thật và công lý, toả lan ánh sáng niềm tin và hy vọng

Ngày vì môi trường của Giáo phận Vinh đã qua, thánh lễ cầu nguyện hưởng ứng của nhà thờ Thái Hà Dòng Chúa Cứu Thế đã qua, nhưng điều còn đọng lại và sẽ lại ngân vang là tiếng nói “phải có tự do, phải đòi tự do” khỏi các áp lực của chính quyền.

Sự tự do trước những sự mua chuộc của các tổ chức kinh tế, chỉ biết đến lợi nhuận.

Và tất nhiên là sự tự do trong vòng xoáy của những cấu trúc tội lỗi, là những nguyên nhân trực tiếp dẫn đến những thảm hoạ huỷ diệt con người, tinh thần con người, linh hồn con người và đời sống con người.

Jos. Ngô văn Kha, C.Ss.R.


*       Ngày 15.08.2016 : Giám mục, Linh mục, Tu sĩ Nam Nữ và Giáo dân :
         Long trọng khởi công «CÁCH MẠNG MÔI TRƯỜNG«


Links hình :
GP Vinh: Khoảng 40.000 giáo dân đổ về TGM Xã Đoài cầu nguyện cho Quốc thái, dân an : Cuộc «CÁCH MẠNG MÔI TRƯỜNG« với Bài giảng của Giám mục NGUYỄN THÁI HỢP.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Tòa Giám mục Giáo phận Vinh, sáng 15/8/2016, khoảng hơn 40.000 giáo dân và hàng trăm linh mục, tu sĩ đã đổ về Tòa Giám mục Xã Đoài hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho Quốc thái, dân an.

Trước hiện tượng lấp liếm, bao che, và không minh bạch của nhà cầm quyền đối với thảm họa môi trường Miền Trung, người công giáo đã không thể im lặng. Hàng vạn giáo dân cũng như hàng triệu người ngoài công giáo đang đối mặt với đại họa không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống hiện tại mà là cả sự tồn vong của nòi giống. Việc lên tiếng là hết sức  cần thiết và là một trách nhiệm, một nghĩa vụ của mỗi công dân. Điều này cũng là thực hiện lời dạy của Đức Giáo hoàng Benedict XVI: “Người công giáo tốt là công dân tốt”.

Quan tâm, lên tiếng và hành động vì một môi trường tự nhiên, xã hội, chính trị… trong sạch, còn là nghĩa vụ của mỗi công dân Việt Nam theo Thông điệp Laudato Si của Đức Giáo Hoàng Phanxico.

Từ sáng sớm, hàng đoàn giáo dân từ các Giáo xứ, đặc biệt là các giáo xứ thuộc 6 Giáo hạt phía Bắc giáo phận đã lũ lượt kéo về Tòa Giám mục Xã Đoài bằng các loại phương tiện.

Những giáo xứ không quá xa TGM, như Ngọc Liễn, Nhân Hòa… giáo dân và linh mục đã cùng nhau đi bộ trên đường với các khẩu hiệu chỉ rõ tội ác của tập đoàn Formosa và sự tiếp tay, bao che của nhà cầm quyền cho tập đoàn gây tội ác này với người dân Việt Nam trong thảm họa môi trường Miền Trung.

Trước thảm họa môi trường ở Việt Nam, không chỉ là môi trường tự nhiên, mà còn là môi trường xã hội, chính trị đang trong tình trạng“tranh tối, tranh sáng, mà sáng thì ít, tối thì nhiều” – Lời Đức cha Phaolo Nguyễn Thái Hợp trong bài giảng ngày hôm nay, cộng đoàn con cái Giáo phận Vinh đã hiệp dâng thánh lễ cầu cho Quốc thái, dân an.

Thánh lễ trọng thể, hết sức sốt sắng đã dâng lên Thiên Chúa và Mẹ Maria lời cầu nguyện cho đất nước, cho người dân Việt Nam không chỉ trong Giáo phận mà cả dân tộc Việt Nam được bình an, được sống trong môi trường sạch và minh bạch công dân được hưởng những quyền mà Hiến pháp và các công ước quốc tế đã hiến định.

Nghệ An, Ngày 15/8/2016
J.B Nguyễn Hữu Vinh

-----------------------


HỒI CHUÔNG BÁO TỬ

Sau 40 năm cầm quyền thống trị trên toàn cõi giang sơn..chưa bao giờ nhà cầm quyền cộng sản Việt nam bối rối như bây giờ. Với hào quang tự dựng lên,với nòng súng, gông cùm, bạo lực. Họ đã tưởng rằng họ sẽ muôn năm trường trị..nhưng họ quên mất một điều sơ đẳng nhất.. ngay chính trong gia đình riêng của họ..nếu họ sử dụng quyền gia trưởng bắt mọi thành viên trong gia đình từ vợ đến con phải phục tùng tuyệt đối mọi quyết định của họ dù đúng hay sai..cãi lại là đòn roi.hay chửi mắng.. cho đến một ngày chính vợ con của họ sẽ vùng lên chống lại họ..

Đảng cộng sản việt nam đang ở trong tình huống này..Thanh Hóa..Nghệ An..Hà Tĩnh là cái nôi của tất cả mọi cuộc cách mạng chống ngoại xâm của dòng giống Việt. Vùng đất này là vùng đất văn học.địa linh nhân kiệt..

"Đường vô xứ Nghệ quanh co, non xanh nước biếc như tranh họa đồ"..Bước tới đèo ngang bóng xế tà,cỏ cây chen lá, lá chen hoa.."

Vọi ơi..trong ngàn âm vang sóng vỗ của Sầm Sơn..tiếng của Hiền lạc lõng giữa hai Hòn Trống Mái..một dãi bờ biển dài xinh đẹp. trù phú bây giờ trở thành hoang vu..nghèo khó cũng chỉ vì những quyết định ngu xuẩn của đảng cộng sản việt nam.

Vùng đất này cũng là nơi các Giáo Sĩ Bồ Đào Nha..Tây Ban Nha .Pháp đem niềm tin vào đấng cứu rỗi đến cho người dân Việt. Nơi đây cũng là nơi có rất nhiều các Thánh tử đạo dưới thời kỳ bách đạo của Vua Tự Đức..nơi đây cũng là nơi Giáo dân của Giáo Xứ Quỳnh Lưu tử vì đạo dưới họng súng của sư đoàn 304 do Tướng Đồng Văn Cống chỉ huy..máu đã đổ ngập tràn vùng đất này vào năm 1956.

Và sau 60 năm lịch sử lại một lần nữa lập lại.

"Nướng dân đen trên ngọn lửa hung tàn
Vùi con đỏ dưới hầm tai vạ"

Nhà cầm quyền cộng sản việt nam ngủ quên trên chiến thắng.. tham tàn trấn áp.. đục khoét ngân khố quốc gia.. vinh thân phì gia. Khiếp nhược trước kẻ thù..hung tàn với dân đen..ngu muội trong kế hoạch phát triển quốc gia.. nhìn đâu cũng thấy kẻ thù điêu ngoa, mặt trơ mày dạn trước dư luận quốc tế.. và hôm nay đây những kẻ đang cầm quyền thống trị nghĩ gì khi nhìn thấy những hình ảnh này..

Con giun xéo lắm cũng quằn..

***


Bốn MÔI TRƯỜNG chính
cần phải được dọn sạch cho Đất Nước


Bước dấn thân tiên phong «CÁCH MẠNG MÔI TRƯỜNG«  của Giáo phận Vinh là một bước vô cùng khó khăn để quyết định dưới Cơ chế CSVN mà sức mạnh đàn áp sử dụng sức mạnh Công an và Quân đội sẵn sàng đè bẹp tiếng nói công lý của Dân Tộc. Nhưng bước đầu tiên khó khăn ấy đã được Giáo dân, Tu sĩ Nam Nữ, Linh mục và Giám mục đồng thanh tuyên bố ngày 15.08.2016.

Bước đầu này nhấn mạnh đến MÔI TRƯỜNG THIÊN NHIÊN : Biển sạch để tranh họa diệt chủng.

Chính yếu có 4 Môi trường mà toàn DÂN TỘC phải tuần tự làm sạch tiếp theo bước đầu khó khăn của Giáo phận Vinh:

1)         MÔI TRƯỜNG THIÊN NHIÊN (Environnement Naturel) : Biển sạch lúc này

2)         MÔI TRƯỜNG XÃ HỘI-VĂN HÓA (Environnement Socio-Culturel : Tha hóa con người đến thác loạn mà lý do chính yếu là từ nền giáo dục dựa trên dối trá, xảo quyệt.

3)         MÔI TRƯỜNG KINH TẾ-THƯƠNG MẠI (Environnement Economique-Commercial) : Tham nhũng, Lãng phía có căn nguyên từ Thể chế Chính trị đang phá sản Kinh tế quốc dân.

4)         MÔI TRƯỜNG CHÍNH TRỊ-LUẬT PHÁP (Environnement Politico-Juridique) : Nền Kinh tế quốc dân do Dân, vì Dân và cho Dân chỉ có thể thực hiện trong một nền Chính trị-Luật pháp DÂN CHỦ phù hợp.

Cuộc CÁCH MẠNG MÔI TRƯỜNG đích thực mà Giáo phận Vinh đã đi buớc đầu phải đi tuần tự trọn 4 Môi trường trên đây. Đường trường của cuộc CÁCH MẠNG 4 MÔI TRƯỜNG này cần sự NỔI DẬY của toàn Dân.

***


Những rác rưởi
cản đường cuộc Cách Mạng

Giáo phận Vinh đã dấn thân đi bước đầu khó khăn. Cả Dân Tộc sẽ cùng đứng lên làm trọn cuộc CÁCH MẠNG MÔI TRƯỜNG gồm 4 chặng (4 Môi trường).

Trên con đường đấu tranh thực hiện CÁCH MẠNG, sẽ có những tham vọng phe nhóm đảng phái muốn « chôm công «  của Giáo phận Vinh và Toàn Dân. Cái tham vọng « chôm công «  này có thể tạo ra những cái cớ để đảng cướp CSVN can thiệp đàn áp cuộc CÁCH MẠNG.

Cuộc CÁCH MẠNG MÔI TRƯỜNG này hoàn toàn từ sức mạnh của Ngư dân Miền Trung đứng lên, không hề có yếu tố ngoại lai hay phe nhóm chính trị nào.

Có những vu khống vô căn cứ cho cuộc NỔI DẬY DẤN THÂN CỨU NƯỚC của khối Ngư dân Miền Trung :

1)         Công An của đảng cướp CSVN nhắc ra yếu tố ngoại lai và một số thành phần Việt Tân đều là bịa đặt. Đó chỉ là những vu khống nhằm lấy cớ đàn áp. Không có Việt Tân, Việt Tanh, Vịt Tìm hay Vịt Tởm nào cả.

2)         Nếu một vài Trí thức, Trí ngủ hoặc thậm chí Chức sắc Tôn giáo tại quốc nội nhận được ít đồng Đô-la do Việt Tân, Vịt Tởm thẩy về cho mà lúc này khi Ngư dân NỔI DẬY CỨU NƯỚC lại thò đầu ra như tâng công, thì đó là hành động phản bội Dân Tộc, đáng bị khinh bỉ.

3)         Nếu đây là chủ trương của đám Thủ lãnh Việt Tân, Việt Tanh, Vịt Tìm, Vịt Tởm  muốn nhân cuộc Ngư Dân NỔI DẬY CỨU NƯỚC mà tự động chường mặt ra « chôm lấy công », thì thật là quá bỉ ổi. Cộng đồng Hải ngoại sẽ vạch cái mặt láo khoét của đám Việt Tân, Việt Tanh, Vịt Tởm này ra.

***


Kết Luận :
Diệt CSVN phản quốc để chống Tầu
và tránh Họa diệt chủng


Muốn chống xâm lăng Tầu, phải chôn vùi đám cướp CSVN phản quốc, bán nước cho Tầu. Muốn chôn vùi kẻ phản quốc CSVN, phải loại trừ đám bưng bô cho CSVN đang sống chung với chúng ta.

Ý chí không thay đổi của DÂN TỘC VIỆT NAM là phải chôn vùi hẳn Cơ chế CSVN để Xã hội có cơ thăng tiến và Kinh tế quốc dân bắt đầu phát triển trong Chính trị—Luật pháp DÂN CHỦ phù hợp (Environnement Politico-Juridique Démocratique Adéquat)

Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế
Geneva, 16.08.2016
Facebooks :  (1) Phuc Lien Nguyen  & (2) Tudan Tudodanchu
Chú thích : Một số người vì phe nhóm, đã cố tình viết lệch lạc về Lý Lịch của tôi, nên tôi xin phép cho ở đây cái Link Lý Lịch NGUYỄN PHÚC LIÊN như sau :  http://www.viettudan.net/36984/index.html


__._,_.___

Posted by: NGUYEN PHUC LIEN <

No comments:

Post a Comment

Nhân quyền và bạo quyền

VTV-[Trang Lê Mới Nhất] chửi từ nhà ra phố, Trọng Lú sợ vỡ mật

https://www.youtube.com/results?search_query=Trang+L%C3%AA+%28B%C3%A0+Ngo%E1%BA%A1i%29

Featured Post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

Popular Posts

My Blog List