Saturday, May 9, 2015

HRW: Đối thoại Nhân quyền phải đem lại những bước tiến cụ thể


HRW: Đối thoại Nhân quyền phải đem lại những bước tiến cụ thể

RFA-07-05-2015

Email
Ý kiến của Bạn
Chia sẻ
In trang này
Tổ chức theo dõi nhân quyền Human Rights Watch, trụ sở tại New York, hôm nay lên tiếng về cuộc đối thoại nhân quyền Việt Nam- Hoa Kỳ lần thứ 19 diễn ra tại Hà Nội trong ngày 7 tháng 5.
Ông Phil Robertson, phó giám đốc phân vụ Châu Á của Human Rights Watch nêu rõ không nên nhầm lẫn việc tổ chức một vòng đối thoại ngoại giao khác như vừa nêu có nghĩa Việt Nam đã cam kết thực hiện những bước đi thực sự nhằm cải thiện thành tích nhân quyền bị cho là ‘khủng khiếp’ của Hà Nội.
Theo ông Phil Robertson thì Việt Nam vô cùng vui vẻ khi tham gia đối thoại nhân quyền khi mà kết quả cuối cùng thường là một ‘sự thỏa thuận bất đồng’, hơn là những cải tổ có ý nghĩa như trả tự do cho các tù nhân chính trị hoặc bãi bỏ những qui định hà khắc trong luật cho hình sự hóa các quyền tự do chính trị và dân sự.
Đại diện của Human Rights Watch đề nghị Hoa Kỳ cần phải nói với Việt Nam cách thức duy nhất mà Hà Nội có thể được xem như là một đối tác trong đàm phán Hiệp Định Thương Mại Xuyên Thái Bình Dương là tiến hành những cải cách thực sự nhằm chấm dứt biện pháp hình sự hóa quyền tự do ngôn luận, cho phép thành lập công đoàn độc lập, tập trung công khai ôn hòa, cũng như cho quyền tự do tôn giáo, và thả hết tù chính trị ra.
Danh sách các tù chính trị mà Human Rights Watch đưa ra yêu cầu Hà Nội cần phải trả tự do ngay bắt đầu từ Trần Huỳnh Duy Thức, Tạ Phong Tần, Linh mục Nguyễn Văn Lý, Đặng Xuân Diệu, Hồ thị Bích Khương và rồi nhiều tù nhân chính trị khác nữa.
Những điều trong Bộ Luật hình sự của Việt Nam lâu nay hình sự hóa các quyền tự do ngôn luận, hội họp và quyền tự do tôn giáo như các điều 79,87 và 258 cần phải được bãi bỏ.
Phó giám đốc Châu Á của Human Rights Watch, ông Phil Robertson, còn cho rằng kế hoạch mà ông này gọi là chơi trò đổi số bằng cách thay đổi số thứ tự của những điều khoản vi phạm như thế trong dự thảo luật hình sự sửa đổi chỉ là một mưu mẹo thâm độc mà thôi.

__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh <

No comments:

Post a Comment

Nhân quyền và bạo quyền

VTV-[Trang Lê Mới Nhất] chửi từ nhà ra phố, Trọng Lú sợ vỡ mật

https://www.youtube.com/results?search_query=Trang+L%C3%AA+%28B%C3%A0+Ngo%E1%BA%A1i%29

Featured Post

Bản Tin Cuối Ngày 20/4/2024

Popular Posts

My Blog List