Saturday, November 18, 2017

DONALD TRUMP VÀ HAI BÀ TRƯNG

----- Forwarded Message -----
From: MINHHA PHAM wrote
Sent: Wednesday, November 15, 2017 3:29 AM
Subject: DONALD TRUMP VÀ HAI BÀ TRƯNG - Bùi Anh Trinh

DONALD TRUMP VÀ HAI BÀ TRƯNG

Bản tin của VOA ngày 10-11-2017 :
Phát biểu tại một diễn đàn quốc tế tại Đà Nẵng hôm 10/11, Tổng thống Mỹ Donald Trump ca ngợi dũng khí của Hai Bà Trưng và tinh thần dân tộc đầy tự hào của người dân Việt Nam. Các nhà phân tích nhận định rằng đây là một thông điệp mạnh mẽ về vai trò của phụ nữ và chủ quyền lãnh hải của Việt Nam.

VOA cố tình diễn giải sai ý của Tổng thống Trump
Các nhà phân tích mà VOA nói ở trên không biết là nhà những nhà phân tích nào, nhưng VOA không nêu rõ tên thì có thể hiểu đó là phân tích của VOA. Thử xem lại câu nói của Tổng thống Trump :
“Đó là tinh thần cháy bỏng trong lòng người yêu nước và mọi quốc gia. Nước chủ nhà Việt Nam không chỉ có tinh thần đó trong 200 năm mà là trong gần 2000 năm. Vào khoảng năm 40, Hai Bà Trưng đã đánh thức tinh thần của người dân vùng đất này. Đó là lần đầu tiên người dân Việt Nam đứng lên đấu tranh cho sự độc lập và niềm tự hào của các bạn”.
Ý của Trump muốn nói truyền thống đấu tranh giành độc lập của dân tộc Việt Nam không phải mới có từ thời chống Pháp cách đây 200 năm, mà đã có từ cách đây 2.000 năm.  Đó cũng là niềm tự hào của dân tộc Việt Nam.  Tuy nhiên vì không thể nhắc tới gương đấu tranh giành độc lập của ông Hồ Chí Minh cho nên ông mới phải lấy gương hai bà Trưng.
*[ Tài liệu của Ngũ giác đài cho thấy năm 1945 tình báo Mỹ đã đưa ông Hồ Chí Minh từ Hoa Nam về Pác Bó, về Tân Trào, rồi về Hà Nội.  Do đó tinh thần chống quân Nhật xâm lăng của ông Hồ Chí Minh vào năm 1945 là không có thật.  Và chuyện ông ta cướp chính quyền từ tay quân xâm lăng Nhật cũng là không có thật.  Chẳng qua là ngày đó Nhật đầu hàng Mỹ và ông Hồ Chí Minh theo tình báo Mỹ vào tiếp thu Hà Nội ( Hồ sơ lưu trữ của Ngũ Giác Đài )].
Ý của ông Trump là như vậy, chứ không phải ông nhắc tới hai bà Trưng để nói tới vai trò của phụ nữ Việt Nam.  Nếu ông muốn tôn vinh vai trò của phụ nữ Việt Nam thì ông đã rủ vợ ông đến Hà Nội rồi.  Nhưng đằng này bà Menalia Trump không đến Hà Nội vì trước đây bà đã lỡ vinh danh Mẹ Nấm khiến cho Mẹ Nấm bị lãnh cái án 10 năm tù và Trần Thị Nga bị vạ lây với cái án 9 năm tù.
Cho nên nếu ông Trump có ý ca ngợi phụ nữ Việt Nam dũng cảm  thì ông có ngay Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Trần Thị Nga… chứ việc gì phải đi tìm cái người 2.000 năm trước ?!

Hai bà Trưng không dính dáng gì tới chủ quyền lãnh hải
VOA cũng cho rằng ông Trump nhắc tới hai bà Trưng là một thông điệp mạnh mẽ về chủ quyền lãnh hải của Việt Nam (?!).
Có là điên mới học gương bảo vệ chủ quyền lãnh hải từ nơi hai bà Trưng vào hai ngàn năm trước.  Tại sao không lấy gương từ trận tử chiến Hoàng Sa năm 1974, trận tử chiến Gạc Ma năm 1988, và trận đối đầu trên biển để chống giàn khoan của Trung Cọng vào năm 2014 ?
Tại sao không học cái gương của Quốc hội Cọng sản Việt Nam vào năm 2012 ?…  Ngày 21-6-2012 Quốc hội CSVN đã thông qua “Luật Biển Việt Nam” với tỉ số 495 phiếu thuận trên tổng số 496 phiếu.
[ Luật Biển Việt Nam tuyên bố Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam.  Luật này bác bỏ công hàm của Phạm Văn Đồng năm 1958,( Công hàm PVĐ thừa nhận Hoàng Sa Trường Sa là của Trung Cọng ).  Vì vậy sau 2012 thì Hoàng Sa trở thành vùng biển còn tranh chấp giữa VN và TC.  Đường lưỡi bò 11 đoạn của TC trở thành vô giá trị vì đang còn tranh chấp ].

Tổng thống Trump cũng không hề có ý can thiệp vào chuyện nội bộ của CSVN
Tệ hơn nữa, VOA lại dẫn lời của thường dân Bùi Minh Hằng để cho rằng Tổng thống Trump muốn CSVN phải tôn trọng nhân quyền :
“… ông Trump muốn nhắc nhở chính quyền Việt Nam về vai trò của người phụ nữ trong xã hội hiện đại, những người lên tiếng vì sự tiến bộ xã hội nhưng bị Hà Nội giam cầm”
Ông Trump không hề muốn nhắc nhở CSVN về nhân quyền, điều này trái với chủ trương của ông mà ông đã nói rõ trong bài diễn văn nhậm chức :
“Chúng ta ý thức rằng tất cả các quốc gia có quyền đặt lợi ích của chính họ lên trên hết….. chúng ta không tìm cách áp đặt lối sống của mình lên bất cứ ai khác”.
VOA cho rằng Trump “nhắc nhở CSVN về vai trò của người phụ nữ trong xã hội” thì VOA đã đắc tội với Tổng thống…  Tổng thống Trump không hề có cái thói nhắc nhở một chính phủ nào về chuyện nội bộ trong nước của họ, ông không bao giờ làm thế; nhất là làm bằng cách nói đàng đông mà xiên xọ đằng tây.  Điều đó trái ngược với phong cách của Trump, thậm chí ông thù ghét cái lối đó.
Không phải là Donald Trump không quan tâm đến vấn đề nhân quyền.  Chính vợ ông đã tổ chức vinh danh Nguyễn Ngọc Như Quỳnh ngay tại phòng hội của Bộ Ngoại giao Mỹ.  Điều đó có nghĩa là ông bà rất quý trọng tinh thần đấu tranh của Mẹ Nấm, không riêng mẹ Nấm Việt Nam, mà cả những phụ nữ khác của Việt Nam, và cả những phụ nữ can đảm khác của thế giới.
VOA là tiếng nói của Quốc gia Hoa Kỳ, nó không thể được coi ngang như đài phát thanh Hà Nội.  Hằng triệu người Việt Nam không tin đài Hà Nội cho nên mới nghe đài VOA.  Nhưng VOA bịp họ đến độ cố tình diễn giải sai ý của Tổng thống Trump thì VOA đâu có khác gì đài phát thanh Hà Nội ?
BÙI ANH TRINH


__._,_.___

Posted by: hungthe 

No comments:

Post a Comment

Nhân quyền và bạo quyền

VTV-[Trang Lê Mới Nhất] chửi từ nhà ra phố, Trọng Lú sợ vỡ mật

https://www.youtube.com/results?search_query=Trang+L%C3%AA+%28B%C3%A0+Ngo%E1%BA%A1i%29

Featured Post

Lisa Pham Vlog -25/4/2024

Popular Posts

My Blog List