Friday, November 10, 2017

Đêm Nguyện Cầu, hát cho những em có mẹ là TNLT - Tâm tình cùng nhà giáo Phạm Minh Hoàng.

 


Đêm Nguyện Cầu, hát cho những em có mẹ là TNLT - Tâm tình cùng nhà giáo Phạm Minh Hoàng.

08.11.2017
Đêm nhạc gây quỹ giúp trẻ em có mẹ là tù nhân lương tâm (TNLT) Mẹ Nấm (Nguyễn Ngọc Như Quỳnh) & Thúy Nga  (Trần Thị Nga)
Tâm tình cùng nhà giáo, Nhà đấu tranh dân chủ, Cựu TNLT Phạm Minh Hoàng 
Bản án nặng nề của chế độ bạo quyền đối với hai người mẹ vì lòng yêu nước là một sự bất nhân đối với trẻ em. Tình mẫu tử họ đã nhẫn tâm cách chia! Còn sự đau đớn nào hơn khi đêm đêm trẻ thơ khóc kêu " Mẹ ơi ! Mẹ ơi"! đến xé lòng để tìm vòng tay, tìm hơi ấm và lời ru vỗ về của mẹ.
Các bạn ơi!
Đừng để lòng mình thờ ơ vô cảm!
Hãy mở rộng lòng nhân ái, cho các em một chút hơi ấm như tấm lòng của người mẹ, người cha!
Cầu mong cho tất cả trẻ em được sống an bình trong vòng tay che chở của cha mẹ, như ước nguyện của bé Nấm: "Con mong tất cả các bạn được sống với mẹ không bị đi tù."
Thứ bảy 1111.2017 (từ 18 giờ đến 23 giờ)
Tại Willi-Graf-Gymnasium.
Borschtallee 26- 80804 München
Vào cửa tự do
Trân trọng kính mời quý đồng hương, quý cô bác anh chi đến xem và cổ vũ nhiều người cùng tham dự.
Chân thành cám ơn
T.m. BTC
Hồ Sỹ Sáng





Thông Tin Đức Quốchttp://www.thongtinducquoc.de/node/3512

Vì sao học giả nước ngoài quan tâm Mẹ Nấm?

  • 3 tháng 11 2017
Phiên tòa ngày 29/6
Tòa án Nhân dân tỉnh Khánh Hòa vừa tuyên án 10 năm tù cho blogger Mẹ Nấm, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh
40 học giả, thuộc nhiều quan điểm, cùng ký một tuyên bố 'mạnh mẽ yêu cầu' Việt Nam thả hai nhà hoạt động, bà Nguyễn Ngọc Như Quỳnh và bà Trần Thị Nga.
Thư được gửi hôm 30/10 tới Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Bản tuyên bố ghi rằng họ "quan ngại sâu sắc " trước cáo buộc và bản án dành cho blogger Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (còn gọi là Mẹ Nấm) và nhà hoạt động Trần Thị Nga.
Bản tuyên bố ghi: "Đây là những bản án đặc biệt nặng nề cho hai phụ nữ có con nhỏ dưới 10 tuổi, chỉ vì các hoạt động ôn hòa đáng lẽ đã không nên và không thể bị hình sự hoá."
"Vì những lý do pháp lý và nhân đạo, chúng tôi mạnh mẽ yêu cầu bà Nguyễn Ngọc Như Quỳnh và bà Trần Thị Nga phải được thả ngay lập tức và vô điều kiện."
nga
Nhà hoạt động Thúy Nga có hai con trai 5 và 7 tuổi
Trả lời BBC, một người ký tên, học giả Jason Morris-Jung, nói có nhiều học giả nổi tiếng và những chuyên gia nước ngoài nghiên cứu lâu năm về Việt Nam đã tham gia ký tên.
Ông nói rằng điều thú vị là đơn tuyên bố này bao gồm "cả hai nhóm từ hai lập trường chính trị, từ những nhóm có xu hướng truyền thống, thường đồng cảm với vai trò lịch sử của Đảng Cộng Sản Việt Nam cho đến nhóm chủ nghĩa xét lại, vốn hay trực tiếp chỉ trích Đảng Cộng sản".

Danh sách 40 người ký tên

Etienne Balibar
Mark Philip Bradley
David Brown
Anita Chan
Cari Coe
Đỗ Đăng Giu
Wynn Gadkar-Wilcox
Christopher Goscha
Lelia Green
Hồ Tài Huệ Tâm
Ben Kerkvliet
Ben Kiernan
John Kleinen
Scott Laderman
Lê Xuân Khoa
Lê Trung Tĩnh
Jonathan London
Bruno Machet
Pamela McElwee
Shawn McHale
Paul Mooney
Jason Morris-Jung
Ngô Lâm
Ngô Vĩnh Long
Nguyễn Điền
Nguyễn Ngọc Giao
Nguyễn Đức Hiệp
Nguyễn Thị Hường
Claire Oger
Sophie Quinn-Judge
Pierre Rousset
Mark Sidel
Jonathan Sutton
Philip Taylor
Thái Văn Cầu
William S. Turley
R J Del Vecchio
Vũ Quang Việt
Phạm Xuân Yêm
Peter Zinoman
http://www.bbc.com/vietnamese/vietnam-41855234

Nhà hoạt động Trần Thị Nga bị tuyên 9 năm tù, 5 năm quản chế

25/07/2017

Những người ủng hộ bà Trần Thị Nga tọa kháng trước tòa án tỉnh Hà Nam, ngày 25/7/2017.
Hôm 25/7, Luật sư Hà Huy Sơn cho VOA biết Tòa án nhân dân tỉnh Hà Nam vừa tuyên án 9 năm tù giam, 5 năm quản chế đối với nhà hoạt động vì môi trường Trần Thị Nga.
“Phiên tòa diễn ra một ngày và kết thúc lúc 16 giờ 30. Tòa tuyên 9 năm và 5 năm quản chế.”
Bà Trần Thị Nga bị bắt ngày 21 tháng Giêng năm 2017 vì tội “Tuyên truyền chống nhà nước”, vi phạm Điều 88 Bộ Luật Hình Sự.
Bà Trần Thị Nga, còn được biết đến qua tên Thúy Nga, là người tranh đấu vì dân chủ, nhân quyền, và môi trường ở Việt Nam. Trước khi bị bắt, bà phản đối hãng Formosa Hà Tĩnh trong thảm họa môi trường biển miền Trung, cũng như giúp đỡ dân oan khiếu kiện đất đai.
Luật sư Sơn nói việc tranh tụng và lời bào chữa của ba luật sư trong phiên tòa xét xử “an ninh quốc gia” không được ghi nhận:
“Lời bào chữa của các luật sư nói rằng Viện Kiểm sát cáo buộc dựa trên các chứng cứ không hợp pháp và đề nghị trả tự do vô tội. Nhưng tòa không ghi nhận ý kiến nào cả.”
Về phần nhà tranh đấu, bà Nga xuất hiện trước tòa tuy có vẻ mệt nhưng rất tĩnh táo, tuyên bố bà vô tội, bà chỉ chống bất công, tham nhũng. Luật sư Sơn chia sẻ:
“Trong lới nói sau cùng của chị Nga, chị nói chỉ chống bất công, tham nhũng, tố cáo thảm họa môi trường, chị không chống ai cả; chị không chống nhân dân.”
Nhà hoạt động Trần Thị Nga trước khi bị bắt
Nhà hoạt động Trần Thị Nga trước khi bị bắt
Các trang Facebook nói chính quyền Hà Nam kiểm soát nghiêm ngặt phiên tòa kéo dài một ngày. Dù tòa tuyên bố đây là một phiên tòa công khai, nhưng người thân và bạn bè của bà Nga không được vào phòng xét xử.
Trên mạng cũng xuất hiện hình ảnh của các nhà vận động nhân quyền tọa kháng để phản đối phiên tòa xét xử bà Trần Thị Nga.
Trước đó luật sư Sơn nói với VOA rằng có nhiều khả năng bà Nga phải đối mặt với một bản án “có sự chỉ đạo”.
Nhiều tổ chức vận động nhân quyền ở Hoa Kỳ và Châu Âu như Human Rights Watch, Đài Quan sát Bảo vệ những Nhà đấu tranh cho Nhân quyền, Liên đoàn Quốc tế Nhân quyền, đều kêu gọi chính quyền Việt Nam hãy bãi bỏ mọi cáo buộc và phóng thích ngay lập tức nhà hoạt động Trần Thị Nga.
Theo báo chí trong nước, nhà hoạt động 40 tuổi này đã bị nhà chức trách Hà Nam bắt hồi cuối tháng 1 năm nay, đúng lúc bà “đang truy cập mạng Internet đưa một số video, clip, bài viết tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.”
https://www.voatiengviet.com/a/nha-hoat-dong-tran-thi-nga-bi-tuyen-9-nam-tu-5-nam-quan-che/3957951.html

Cựu tù chính trị Phạm Minh Hoàng bị trục xuất

RFA
2017-06-24

Cựu tù chính trị, giảng viên Phạm Minh Hoàng.
Cựu tù chính trị, giảng viên Phạm Minh Hoàng.
 Courtesy photo
Cựu tù chính trị, giảng viên Phạm Minh Hoàng bị cưỡng bức đi Pháp vào khuya ngày thứ bảy 24 tháng 6; trên chuyến bay VN011 của hãng hàng không Vietnam Airlines.
Bà Lê Thị Kiều Oanh, vợ của ông Phạm Minh Hoàng xác nhận tin vừa nêu với Đài Á Châu Tự Do lúc 0 giờ 30 ngày 25 tháng 6, giờ Việt Nam. Theo đó thì chuyến bay đưa ông Phạm Minh Hoàng đi Pháp cất cánh lúc khoảng 23:30 ngày 24 tháng sáu.
Gia đình được biết tin vào giờ phút chót nên không thể gặp được; mặc dù từ buổi chiều ông tổng lãnh sự Pháp tại Sài Gòn có cho gia đình biết là ông Phạm Minh Hoàng cần một số vật dụng cá nhân như laptop, cặp táp, sách, áo quần và gia đình cung cấp đầy đủ những vật dụng theo yêu cầu thông qua Tổng Lãnh Sự Pháp.
Bà Lê thị Kiều Oanh còn cho biết thêm thông tin là ông Phạm Minh Hoàng được gặp luật sư đại diện cho ông là luật sư Đặng Đình Mạnh vào lúc 22 giờ ngày 24 tháng sáu; ngay trước chuyến bay nhờ sự can thiệp từ phiá Pháp.
Luật sư Đặng Đình Mạnh nói lại với bà Lê thị Kiều Oanh là ông Phạm Minh Hoàng nhắn sẽ sớm gặp lại luật sư đại diện cho ông trong vụ việc bị Hà Nội  tước quốc tịch Việt Nam và cưỡng bức, trục xuất ông sang Pháp.
Bà Lê Thị Kiều Oanh cho rằng biện pháp cưỡng bức , trục xuất chồng bà sang Pháp là hành vi phạm pháp và vô nhân đạo.
Đảng Việt Tân, trụ sở chính tại Hoa Kỳ, mà ông Phạm Minh Hoàng là một thành viên tham gia, ngay sau khi ông này bị trục xuất đi Pháp ra thông cáo báo chí lên án biện pháp mà nhà cầm quyền Hà Nội ra tay với ông Pham Minh Hoàng.
Theo thông cáo của Đảng Việt Tân thì dự kiến chuyến bay đưa ông Phạm Minh Hoàng đi Pháp sẽ đáp xuống sân bay Charles de Gaulle vào sáng chủ nhật 25 tháng 6, theo giờ địa phương.
Cựu tù chính trị, giảng viên Phạm Minh Hoàng bị cưỡng bức, trục xuất sang Pháp khi ở nhà tại Sài Gòn ông còn vợ là bà Lê Thị Kiều Oanh, đứa con gái, và một người anh bị thương tật.
Vừa qua khi bị báo giới chất vấn về biện pháp tước quốc tịch Việt Nam của ông Phạm Minh Hoàng, phát ngôn nhân Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng trả lời là vì ông này vi phạm pháp luật Việt Nam.
Trong khi đó thì bản thân ông Phạm Minh Hoàng, gia đình, thân hữu đều cho rằng ông không có làm điều gì trái với Hiến pháp và Pháp luật Việt Nam.
Quyết định tước quốc tịch Việt Nam của ông Phạm Minh Hoàng do ông chủ tịch nước Việt Nam Trần Đại Quang ký hồi ngày 17 /5 vừa qua. Đến đầu tháng sáu ông Phạm Minh Hoàng mới được Lãnh sự Pháp tại Sài Gòn thông báo về quyết định đó.
Ngay sau khi biết được tin, ông Phạm Minh Hoàng có phản ứng và làm đơn khiếu nại; nhưng đơn chưa được giải quyết thì vào ngày 23 tháng 6, công an đến cưỡng bức ông về cơ quan chức năng và đến đêm 24 tháng 6 ông bị đưa lên máy bay đi Pháp.
http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/pham-minh-hoang-update-06242017132545.html

 


__._,_.___

Posted by: ly vanxuan 

No comments:

Post a Comment

Nhân quyền và bạo quyền

VTV-[Trang Lê Mới Nhất] chửi từ nhà ra phố, Trọng Lú sợ vỡ mật

https://www.youtube.com/results?search_query=Trang+L%C3%AA+%28B%C3%A0+Ngo%E1%BA%A1i%29

Featured Post

Lisa Pham Vlog -25/4/2024

Popular Posts

My Blog List