Sunday, April 24, 2016

Ông Tom Malinowski gặp cộng đồng gốc Việt để chuẩn bị cho cuộc đàm phán nhân quyền Việt- Mỹ


Ông Tom Malinowski gặp cộng đồng gốc Việt để chuẩn bị cho cuộc đàm phán nhân quyền Việt- Mỹ
T6, 04/22/2016 - 18:24 

Ông Tom Malinowski gặp chị Vũ Minh Khánh 22/04/2016
Vào lúc 2:00 trưa ngày hôm nay Thứ Sáu 22/04/2016, tại văn phòng Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ, ông Tom Malinowski- Phụ Tá Ngoại Trưởng Hoa Kỳ đặc trách về dân chủ, nhân quyền và lao động – đã có buổi gặp gỡ với đại điện một số đảng phái, tổ chức của cộng đồng Người Việt ở Mỹ. Mục đích của buổi họp này là để lấy ý kiến của cộng đồng chúng ta về các vấn đề có liên quan đến tình hình dân chủ, nhân quyền tại Việt Nam, trước khi ông Tom Manilowski có cuộc họp thường niên về nhân quyền với phái đoàn CSVN vào ngày 25/04 tới.

Trong số những người đại diện cho phía cộng đồng Việt Nam có nữ Bác Sĩ Nguyễn Thể Bình- đại diện tổ chức Human Right For Vietnam PAC; ông Hoàng Tứ Duy-đại diện cho Đảng Việt Tân, ông Nguyễn Đình Thắng-đại diện cho BPSOS, ông Nguyễn Quốc Quân đại diện cho Cao Trào Nhân Bản & Tập Hợp Vì Nền Dân Chủ, cô Amy Nguyễn đại diện cho tổ chức VOICE… Phái đoàn Mỹ ngoài ông Tom Malinowski còn có 4 phụ tá khác, trong đó có một người chịu trách nhiệm liên hệ với National Security Council.

Trong cuộc họp, phía phái đoàn Mỹ đã lắng nghe ý kiến của cộng đồng gốc Việt về những vấn đề có liên quan đến dân chủ, nhân quyền tại Việt Nam, để nêu ra trong cuộc họp với phái đoàn CSVN sắp tới. Đầu tiên là hàng loạt tên tuổi của những tù nhân lương tâm đang bị giam giữ, như luật sư Nguyễn Văn Đài, blogger Ba Sàm, Trần Huỳnh Duy Thức, Mục Sư Nguyễn Công Chính… riêng trường hợp của luật sư Đài, đích thân ông Tom Malinowsky đã gặp chị Vũ Minh Khánh- vợ của luật sư Đài- trước khi tiếp phái đoàn cộng đồng. Đây là những trường hợp phía Hoa Kỳ phải yêu cầu CSVN trả tự do cho họ. Phái đoàn Việt Nam cũng lưu ý phái đoàn Mỹ về tình trạng chính quyền CSVN hiện đang sử dụng công an giả dạng côn đồ để tấn công, đe dọa rất nhiều những nhà đấu tranh trong nước.

Phái đoàn Việt Nam còn nhắc nhở những điều mà CSVN đã cam kết với Hoa Kỳ và quốc tế trong các cuộc đàm phán về mậu dịch trước đó, thí dụ như quyền tự do được thành lập công đoàn, thành lập các tổ chức dân sự… Cho đến nay, CSVN vẫn trì hoãn việc thực hiện những cam kết này, không hề tôn trọng các quyền tự do về ngôn luận, tự do về tôn giáo, tự do hội họp... của người dân.
Phái đoàn Mỹ đã ghi nhận lại những ý kiến của phái đoàn Việt Nam. Họ sẽ đưa những vấn đề này ra trong cuộc  họp với đại diện chính quyền CSVN vào ngày 25/04. Họ cũng lưu ý rằng, hiệp định thương mại TPP vẫn còn trong quá trình phê chuẩn. Những vi phạm nhân quyền của chính quyền CSVN nếu không được cải thiện có thể sẽ làm trì hoãn việc thực thi đầy đủ hiệp định TPP.
Đoàn Hưng / SBTN
http://www.sbtn.tv/vi/tin-cong-dong-hai-ngoai/ong-tom-malinowski-gap-cong-dong-goc-viet-de-chuan-bi-cho-cuoc-dam-phan-nhan


Biển Đông: Nổ súng có thể đánh bại chiến lược xâm chiếm biển của Trung Quốc
Tác giả: Joshua Philipp, Epoch Times | Dịch giả: Phạm Duy 
21 Tháng Tư , 2016
   
Một trong 7 chiếc tàu đánh cá đã bị cho nổ tung bởi chính quyền Indonesia tại Batam, thuộc tỉnh Riau Kepulauan vào ngày 22 tháng 2 năm 2016. Indonesia đã phá hủy 23 tàu đánh cá sau một tranh chấp trên biển gần đây với chính quyền Trung Quốc. (Sei Ratifa / AFP / Getty Images)
Lực lượng bảo vệ bờ biển của Argentina đã chạm trán với một tàu đánh cá bất hợp pháp của Trung Quốc trong lãnh hải của mình vào giữa tháng 3. Những kẻ đánh bắt trộm người Trung Quốc đã phớt lờ các cuộc gọi loa và bắn cảnh báo nhiều lần, và họ đã tìm cách đâm vào tàu của Argentina.
Cuối cùng, lực lượng bảo vệ bờ biển Argentina đã làm những gì mà ít nước nào dám làm. Theo tờ Bưu điện New York, họ đã bắn đạn vào thân tàu cá [Trung Quốc]. Họ đã cứu 4 thành viên thủy thủ [Trung Quốc] từ con tàu đang chìm, trong khi những những người còn lại của toàn bộ đoàn thủy thủ gồm 28 người, đã được vớt lên bởi một con tàu đánh cá Trung Quốc khác ở gần đó.
Chính quyền Trung Quốc đã bày tỏ sự phẫn nộ trước vụ việc, nhưng Argentina đã không chùn bước, và bằng cách làm như vậy, họ có thể thiết lập một tiền lệ mà các quốc gia khác có thể áp dụng khi phải đối mặt với sự hiếu chiến của Trung Quốc trong các tranh chấp hàng hải.
Indonesia đã sớm sử dụng một cách tiếp cận cứng rắn trước sự gây hấn của Trung Quốc. Các nhà chức trách Indonesia đã bắt giữ một ngư dân Trung Quốc vào ngày 19 tháng 3 ở biển Natuna, gần quần đảo Natuna của Indonesia, và đã lai dắt chiếc thuyền cá Trung Quốc.
http://vietdaikynguyen.com/v3/97102-bien-dong-no-sung-co-danh-bai-chien-luoc-xam-chiem-bien-cua-trung-quoc/


No comments:

Post a Comment

Nhân quyền và bạo quyền

VTV-[Trang Lê Mới Nhất] chửi từ nhà ra phố, Trọng Lú sợ vỡ mật

https://www.youtube.com/results?search_query=Trang+L%C3%AA+%28B%C3%A0+Ngo%E1%BA%A1i%29

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official 30/4/2024

Popular Posts

My Blog List