Saturday, July 11, 2015

Việt Nam : Xe ủi cán người biểu tình phản đối cưỡng chiếm đất đai


Đăng ngày 10-07-2015

Việt Nam : Xe ủi cán người biểu tình phản đối cưỡng chiếm đất đai

media
Một vụ cưỡng chế đất đai tại Dương Nội ngày 22/04/2014. Vidéo Dân LàmBáo@youtube
Sáng nay, 10/07/2015, hàng trăm nông dân đã biểu tình ở làng Mao, xã Cẩm Điền, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương, cách Hà Nội khoảng 60 km, để phản đối việc lấy đất lập khu công nghiệp, nhưng đền bù quá thấp. Một chiếc xe ủi đất của bên thi công dự án đã lao vào đám đông biểu tình và đè nghiến lên một phụ nữ. Nạn nhân đã được đưa đi cấp cứu ở bệnh viện trong tình trạng nguy kịch.

Theo báo chí trong nước, nạn nhân là bà Lê Thị Châm, 54 tuổi, trú quán tại thôn Hoàng Xá, xã Cẩm Điền. AFP cho biết chưa liên lạc được với công an địa phương và hoàn cảnh dẫn đến sự cố này vẫn chưa rõ : Không biết là lái xe ủi đất cố tình đâm vào đám đông biểu tình hay đây chỉ là tai nạn.
Quyền sở hữu đất đai là chủ đề gây nhiều bất bình trong xã hội Việt Nam do đảng Cộng sản lãnh đạo. Theo luật pháp hiện hành, đất đai thuộc sở hữu của Nhà nước và người dân chỉ có quyền sử dụng và bản thân quyền này cũng không rõ ràng. Đây chính là nguồn gốc gây ra nhiều xung đột giữa người dân và chính quyền.
Trong nhiều năm qua, hàng triệu nông dân Việt Nam đã bị trắng tay trước sự lộng hành của các quan chức tham nhũng, lấy đất của dân, nhân danh « lợi ích công cộng ». Chính phủ Việt Nam cho biết, hơn 70% các vụ kiện tụng có liên quan đến việc tranh chấp đất đai.

The victim was run over. Photo by DLB from video clip.

Le Thi Cham is in critical condition. Photo courtesy: Thanh Nien Online.
__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh

No comments:

Post a Comment

Nhân quyền và bạo quyền

VTV-[Trang Lê Mới Nhất] chửi từ nhà ra phố, Trọng Lú sợ vỡ mật

https://www.youtube.com/results?search_query=Trang+L%C3%AA+%28B%C3%A0+Ngo%E1%BA%A1i%29

Featured Post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

Popular Posts

My Blog List