TỪ CÁNH ĐỒNG MÂY & NHÀ VĂN , TRUNG TÁ
NGUYỄN NGUYÊN BÌNH
Từ
Cánh Đồng Mây
với
NHÀ VĂN
NGUYỄN NGUYÊN BÌNH
Xin bấm link để nghe
“Điều anh em nghe được
trong bóng tối hãy nói nơi ánh sáng, điều anh em nghe rỉ tai nhau hãy rao giảng
trên mái nhà”.
- (Mt 10:27)
Thành Ủy Hà Nội "Nắn Gân" Tướng
Nguyễn Trọng Vĩnh
Nguyên Nguyễn Bình: Con gái Tướng Vĩnh nói
thêm về cuộc gặp:
THÀNH ỦY HÀ NỘI "NẮN GÂN" TƯỚNG NGUYỄN TRỌNG VĨNH
Bài ghi nhanh của Đại tá Nguyễn Đăng Quang mới đăng vừa qua đã phản ánh được khá đầy đủ ngắn gọn những nội dung chính của cuộc 'trao đổi' với đoàn khách do ông Trần Trọng Dực- Chủ nhiệm UB kiểm tra Thành ủy HN- dẫn đầu ở nhà cụ Nguyễn Trọng Vĩnh chiều 19- 11. Là người cũng được trực tiếp dự nghe, tôi xin viết thêm đôi điều cùng bạn đọc.
Bài anh Quang có nói: Cụ Vĩnh mong đoàn ông Dực về kiểm tra giúp các đơn thư mà cụ đã gửi lãnh đạo Đảng trong hơn 9 năm, nhắc họ cố gắng đọc và nghiên cứu... Tôi xin nói thêm về chuyện 'đơn thư' này một chút: Sau buổi đó, tôi cũng về xem lại tập thư của cụ mà tôi lưu giữ được. Thì thấy: ra là từ năm 2004 cụ đã bắt đầu viết thư gửi lãnh đạo Đảng để đóng góp ý kiến. Có điều đáng nói là việc viết đó có thể chia làm hai 'giai đoạn' khác nhau: thời gian đầu từ năm 2004 đến khoảng năm 2009, tất cả thư cụ đều gửi qua đường bưu điện, có lần là hàng trăm bức tới ông TBT, Bộ Chính trị và từng ủy viên TU (từ khóa 9 đến khóa 10). Lúc đó cụ còn nhiều hi vọng vào thiện chí, lương tâm và trí tuệ của các vị lãnh đạo. Cuối mỗi bức thư cụ đều trân trọng kính gửi các “đồng chí” “Lời chào cộng sản". Giai đoạn đó nay còn lưu được là 22 lá thư, tính ra có thể đến 4000 lượt gửi (cụ đã tạo bao nhiêu công ăn việc làm cho nhân viên Bưu điện?). Cụ đã mỏi mắt chờ các đồng chí của mình ai đó có một chút lương tâm tình cảm trách nhiệm để đáp lại "Lời chào cộng sản" của cụ. Nhưng, biệt vô âm tín! (thật công bằng mà nói, có một trường hợp hi hữu, dịp nào tôi sẽ nói riêng về việc hi hữu này). Dường như tất cả ý kiến tâm huyết của cụ đều không mảy may lay động được trái tim khối óc của các đồng chí đang ngồi trên những chiếc ghế cao chót vót trên đầu nhân dân?
Chính vì vậy, cho đến năm 2010, cụ buộc phải phát biểu ý kiến theo cách khác: từ đó, kể cả thư cho lãnh đạo hay các ý kiến về tình hình đất nước, cụ đều đưa lên mạng Internet để nói vơi đông đảo đồng bào mình. Trong các bài viết hay 'thư ngỏ' đưa lên "lề dân" cũng chỉ có 2 nội dung chính: một là vạch rõ âm mưu thâm độc của lãnh đạo Tàu khựa, hai là kiến nghị một số biện pháp khả thi để đưa đất nước thoát khỏi nghèo nàn tụt hậu. Và từ khi chuyển sang giai đoạn 2, cụ thôi không gửi "Lời chào cộng sản" nữa, cụ chỉ chào một cách xã giao theo đúng phép lịch sự.
Ấy vậy mà ông Dực và tùy tùng lại cứ khăng khăng gán cho cụ cái “tội” tán phát những điều sai trái làm hại uy tín của Đảng!
Bài ghi nhanh của Đại tá Nguyễn Đăng Quang mới đăng vừa qua đã phản ánh được khá đầy đủ ngắn gọn những nội dung chính của cuộc 'trao đổi' với đoàn khách do ông Trần Trọng Dực- Chủ nhiệm UB kiểm tra Thành ủy HN- dẫn đầu ở nhà cụ Nguyễn Trọng Vĩnh chiều 19- 11. Là người cũng được trực tiếp dự nghe, tôi xin viết thêm đôi điều cùng bạn đọc.
Bài anh Quang có nói: Cụ Vĩnh mong đoàn ông Dực về kiểm tra giúp các đơn thư mà cụ đã gửi lãnh đạo Đảng trong hơn 9 năm, nhắc họ cố gắng đọc và nghiên cứu... Tôi xin nói thêm về chuyện 'đơn thư' này một chút: Sau buổi đó, tôi cũng về xem lại tập thư của cụ mà tôi lưu giữ được. Thì thấy: ra là từ năm 2004 cụ đã bắt đầu viết thư gửi lãnh đạo Đảng để đóng góp ý kiến. Có điều đáng nói là việc viết đó có thể chia làm hai 'giai đoạn' khác nhau: thời gian đầu từ năm 2004 đến khoảng năm 2009, tất cả thư cụ đều gửi qua đường bưu điện, có lần là hàng trăm bức tới ông TBT, Bộ Chính trị và từng ủy viên TU (từ khóa 9 đến khóa 10). Lúc đó cụ còn nhiều hi vọng vào thiện chí, lương tâm và trí tuệ của các vị lãnh đạo. Cuối mỗi bức thư cụ đều trân trọng kính gửi các “đồng chí” “Lời chào cộng sản". Giai đoạn đó nay còn lưu được là 22 lá thư, tính ra có thể đến 4000 lượt gửi (cụ đã tạo bao nhiêu công ăn việc làm cho nhân viên Bưu điện?). Cụ đã mỏi mắt chờ các đồng chí của mình ai đó có một chút lương tâm tình cảm trách nhiệm để đáp lại "Lời chào cộng sản" của cụ. Nhưng, biệt vô âm tín! (thật công bằng mà nói, có một trường hợp hi hữu, dịp nào tôi sẽ nói riêng về việc hi hữu này). Dường như tất cả ý kiến tâm huyết của cụ đều không mảy may lay động được trái tim khối óc của các đồng chí đang ngồi trên những chiếc ghế cao chót vót trên đầu nhân dân?
Chính vì vậy, cho đến năm 2010, cụ buộc phải phát biểu ý kiến theo cách khác: từ đó, kể cả thư cho lãnh đạo hay các ý kiến về tình hình đất nước, cụ đều đưa lên mạng Internet để nói vơi đông đảo đồng bào mình. Trong các bài viết hay 'thư ngỏ' đưa lên "lề dân" cũng chỉ có 2 nội dung chính: một là vạch rõ âm mưu thâm độc của lãnh đạo Tàu khựa, hai là kiến nghị một số biện pháp khả thi để đưa đất nước thoát khỏi nghèo nàn tụt hậu. Và từ khi chuyển sang giai đoạn 2, cụ thôi không gửi "Lời chào cộng sản" nữa, cụ chỉ chào một cách xã giao theo đúng phép lịch sự.
Ấy vậy mà ông Dực và tùy tùng lại cứ khăng khăng gán cho cụ cái “tội” tán phát những điều sai trái làm hại uy tín của Đảng!
Từ năm 2004 đến năm 2009, Cụ Nguyễn Trọng Vĩnh đã gửi 22 thư với
4000 lượt gửi tới Bộ Chính trị, Ban bí thư và các Ủy viên
Trung ương Đảng CSVN mà tuyệt nhiên không có hồi âm, dù chỉ là
"Chúng tôi đã nhận được thư, xin cảm ơn đồng chí"
Cả buổi ngồi nghe ông Dực thuyết giáo và răn đe cụ Vĩnh, tôi nhận ra, ông Dực rất thiếu thông tin, tin từ 'lề dân' thì ông không thèm đọc đã đành, mà tin từ bên 'lề đảng' ông cũng rất ít thu nạp. Cụ Vĩnh hỏi ông tại sao báo chí lề đảng lại sợ Việt Tân đến thế, lúc nào cũng bị Việt Tân ám ảnh và luôn vu cáo đổ riệt cho người biểu tình chống TQ và kí kiến nghị góp ý cho Đảng là 'tiếp tay cho Viêt Tân'? Ông Dực vội vàng trả lời là không có chuyện đó. Chúng tôi ngồi bức xúc quá phải thay nhau nhắc ông xem lại các chương trình truyền hình nhà nước và bài ở báo Sài Gòn giải phóngxem bà Phương Nga, ông Tân Vinh đã nói thế nào? Ông Dực nói ông chưa xem những cái đó (Trời ơi, nghe ông ta nói vậy, tôi phải bỏ ra ngoài vì sợ mình không kiềm chế được, lại tỏ thái độ bất nhã với ông quan khá là to của Đảng) và tôi cũng thấy, ngay cả văn bản Thư ngỏ 61, ông cũng chưa đọc kĩ, chỉ xem qua loa rồi vội vã đến giáo huấn cụ Vĩnh, vì tinh thầnvăn bản một đằng, ông 'trao đổi' một nẻo. Viết ra đây thì dài quá, tôi còn giữ cuốn băng ghi lại những lý lẽ của ông, bạn đọc quan tâm, tôi xin cung cấp. Có chi tiết buồn cười là khi mở đầu cuộc trao đổi, ông Dực nói cụ Vĩnh đã từng là Đại Sứ quán VN ở TQ , cụ Vĩnh bật cười, ngắt lời ông, cụ xin đính chính giùm ông, rằng cụ là Đại sứ chứ không phải là Đại sứ quán, quán tức là cái nhà, ông nên nói cho chuẩn đi. Cụ đã góp ý như thế mà ông Dực vẫn không chịu nghe, suốt từ lúc đó đến cuối buổi, ông vẫn ngoan cố gọi cụ là Đại sứ quán đến hai ba lần nữa!
Về lý lẽ, nhất là đi vào những vấn đề cụ thể, đoàn ông Dực xem ra bị bí với bên cụ Vĩnh nên cuối cùng họ giở bài 'lấy số lượng áp đặt'. Họ nói: nhóm ký thư ngỏ của các cụ chỉ có 61 người, còn toàn Đảng ba triệu sáu Đảng viên là đồng tình với đường lối của trung ương, Bộ Chính trị. Tất nhiên cụ Vĩnh không chấp nhận cách nói đó. Theo cụ, đến lúc này, muốn biết có bao nhiêu Đảng viên còn đồng tình đi theo con đường XHCN (mà như TBT Phú Trọng cũng còn chưa biết hàng trăm năm nữa có tới đích hay không)...thì tốt nhất là phải thông qua trưng cầu ý kiến một cách công khai trung thực thì mới kết luận được, chứ cứ nói một cách võ đoán như các vị thì ai người ta chịu.
Thưa bạn đọc, tới đây tôi xin nhắn ông Trần Trọng Dực và các 'đồng chí' của ông: mời các ông nào trong các ông bà đã đến ‘thăm và trao đổi' với vụ Vĩnh hôm đó mà biết vào mạng Internet, hãy cố gắng mà xem cho biết sơ sơ đã có bao nhiêu người (trong đó chắc chắn nhiều người là hoặc đã từng là đảng viên) phát biểu thế nào về những ý kiến của các ông?
Tôi cũng gửi lên đây hình ảnh tập thư dày dặn này, nó thể hiện lòng nhiệt huyết và tính kiên trì của cụ đối với việc xây dựng Đảng, đối với nhân dân, đất nước. Nếu ông thực sư muốn đối thoại nghiêm túc với cụ Vĩnh thì hãy hỏi cấp trên của ông xem họ để những lá thư đó ở đâu rồi xin phép đọc cho kĩ, và cũng nên nạp thêm thông tin từ cả hai lề để nâng cao nhận thức, tập cách nói năng sao cho chuẩn mực, cho chín chắn, sâu sắc, tăng thêm chút tính thuyết phục, chứ không nên tỏ ra hời hợt, hàm hồ, bộp chộp như vừa rồi.
N.N.B
Nguyễn Nguyên Bình - Sao Đảng không giành lấy
quyền lãnh đạo một cuộc diễn biến hòa bình vì Dân tộc?
(Lá thư ngỏ cuối cùng gửi anh Nguyễn Phú Trọng)
Thưa anh Trọng,
Hai năm trước đây, vào đúng giờ phút giao thừa
năm Tân Mão, tôi đã mạo muội viết thư gửi anh. Năm Quý Tỵ này, cũng vào giờ
khắc giao thừa thiêng liêng, tôi lại cầm bút viết thư cho anh, nhưng tôi cứ
chần chừ chưa gửi vì không biết nên gửi anh theo đường nào. Có lúc tôi đã quyết
định đưa lên mạng để lá thư chắc chắn không dễ bị ‘thất lạc’ như thư gửi qua
đường Bưu điện; tôi nghĩ thế nào anh cũng sẽ đọc được thư đó, vì nghĩ anh là
giáo sư tiến sĩ thì chắc rất thành thạo sử dụng mạng Internet, hoặc chí ít cũng
có thư kí báo cho anh biết là anh có thư (sự thực đúng như vậy, gần đây, “vài
lời với Tổng bí thư” của nhà báo Nguyễn Đắc Kiên cũng đăng trên mạng Internet
đã nhanh chóng đến tai anh và cũng đã nhanh chóng được ‘xử lý’).
Thưa anh, cái thư nói trên giờ đã trở thành ‘bức
thư không gửi’ rồi. Tôi quyết định không công bố nó nữa, vì nhiều nội dung lá
thư ấy đến nay tôi nghĩ đã trở nên quá vô vị đối với anh, mặc dù nó mang tâm
huyết của tôi và được viết ra trong một thời khắc thiêng liêng của người Việt
Nam.
Trong lá thư kia, tôi đã cố thuyết phục anh
nhiều vấn đề. Chẳng hạn như tôi đã đề nghị anh nên nghe thông tin nhiều chiều,
đừng coi tất cả những thông tin ‘không chính thống’ được đưa lên mạng của các
trang web, blog cá nhân là “những thông tin xấu, độc hại” (như anh đánh giá
trong Hội nghị tổng kết công tác tuyên giáo toàn quốc năm 2012 họp vào ngày
9-1-2013). Tôi đã mong anh, với tư cách TBT Đảng đang chịu trách nhiệm quyết
định đường đi nước bước cho Dân tộc hãy thực sự cầu thị, thực sự bỏ công nghiên
cứu, phân tích, so sánh, đi từ định lượng đến kết luận định tính (và nhất là
tránh định kiến). Có vậy mới kết luận được chính xác đâu là đúng đâu là sai để
tìm cho đất nước một con đường phát triển thật sự bền vững, phù hợp với xu thế
của thời đại.
Trong thư kia, tôi cũng viết rằng tôi rất thông
cảm và hiểu sự say mê đến cố chấp của anh về ‘định hướng XHCN’. Chúng ta cùng
được học các thày ở Bộ môn Mác - Lê trường Đại học Tổng hợp Hà Nội, chúng ta
từng thấm thía lời các thày nói về tính ưu việt của CNXH và sự tươi sáng vô
song của chủ ngĩa CS; chúng ta cũng được dạy về sức mạnh vô địch của 3 dòng
thác Cách mạng trong thời đại ngày nay… Đến nay mà nói, chính bản thân tôi cũng
vẫn đánh giá rất cao giá trị của phong trào CS và công nhân quốc tế đối với
tiến trình phát triển của nhân loại. Trong giai đoạn CNTB dã man, nó đã bộc lộ
vô vàn cái xấu xa hư hỏng, điều đó thể hiện qua rất nhiều tác phẩm văn học
thuộc dòng hiện thực phê phán thế kỉ 19 được coi là kinh điển của thế giới.
(Những nhà văn đó không phải tín đồ của CN Mác – Lê nào hết).
Vì vậy phong trào
CS và công nhân thế giới ra đời để chống CNTB, lúc đó sự việc đó là khách quan,
là tất yếu, là cần thiết cho nhân loại. Nói cách khác, nó đã là sự phản biện
mạnh mẽ, đã gây ra áp lực cực lớn khiến CNTB buộc phải điều chỉnh trên nhiều
nội dung rất căn bản. Đến nay, chẳng phải là nhiều nước gọi là nước tư bản,
không đi theo con đường XHCN đã trở nên thông minh hơn, hợp lý hơn, được lòng
dân hơn và thực tế đã đưa đất nước phát triển nhanh và lành mạnh hơn nhiều nước
gọi là XHCN. Lấy ví dụ như nước Ca na đa, trước kia đã từng là đại diện cho
‘phe đế quốc tư bản’ trong bộ ba Ca na đa + Ấn độ + Ba lan làm Ủy ban quốc tế
giám sát thi hành hiệp định Giơ ne vơ ở VN. Giờ đây nước Ca na đa TBCN ấy như
thế nào, anh đã tìm hiểu chưa?
Nếu chưa, anh hãy cho trợ lý tập hợp tư liệu
sách báo và phỏng vấn thật nhiều Việt kiều yêu nước đang định cư ở bên đó xem
họ nói sao. Hoặc tình hình hiện tại ở Nam Bắc Triều Tiên, nếu thực sự nghiên
cứu nghiêm túc khách quan, ắt sẽ thấy được lời giải chính xác ngay thôi. Vào
thời điểm nước ta bước vào cuộc Đổi mới, có ông thày giáo dạy ở trường Nguyễn
Ái Quốc đến giảng cho đơn vị tôi, ông dẫn một câu nói của Lê nin mà tôi thấy
rất hay, khiến tôi nhớ mãi: Thà CNTB thông minh còn hơn CNXH ngu dốt -
chỉ tiếc tôi chưa tra cứu được câu nói đó ở trang nào dòng nào trong trước tác
của Lê nin (và có thể còn nhiều ví dụ sinh động xác thực hơn nếu ta chịu khó
tìm hiểu, phải không ạ).
Trong thư kia, tôi cũng đã tỏ sự vui mừng và hi
vọng nhiều ở chuyến thăm Xing ga po vừa qua của anh, tôi cứ nghĩ anh đã tận mắt
chứng kiến những việc người ta làm nên có thể tiếp thu lấy những cái hay của họ
mang về cho nước ta cơ. Cái nước Xing ga po bé nhỏ mà mạnh mẽ ấy, họ đã làm
được những kỳ tích gì mà không phải là do con đường XHCN dẫn dắt? Tôi cũng biết
rằng, ngày nay, chưa có một chủ nghĩa nào là giải pháp tối ưu cho toàn nhân
loại, nhưng cái gì đã thể hiện được tốt hơn, hay hơn thì vì cớ gì mà ta cứ cố
công bài xích, không chịu tiếp thụ?
Thưa anh Trọng, đến lúc này, sau những câu anh
nói ở Vĩnh Phúc mà VTV của Đảng Chính phủ đưa ra trong tối 25-2 vừa qua thì tôi
thấy tuyệt vọng rồi. Tôi chắc chẳng còn ai, chẳng còn lời lẽ nào có thể thuyết
phục được anh nữa. Nhưng đã tuyệt vọng sao còn viết lá thư này? Thưa anh, anh
hãy vui đi, lá thư này là thư cuối cùng tôi viết để làm rác tai anh đấy. Sau
này e rằng tôi sẽ chẳng còn cơ hội nào lấy tư cách một người đồng môn, một cựu
Đảng viên để gửi cho đồng chí Tổng bí thư nữa đâu. Tôi nay không định thuyết
phục, chỉ muốn đặt ra một số câu hỏi mà không đòi anh phải trả lời. Biết đâu
tôi sẽ chẳng bị anh cho xử lý như ý định xử lý những người kí kiến nghị tập
thể, khiếu nại đông người và biểu tình chống TQ? Cái từ xử lý kia nghe qua thì
rất bình thường nhưng thật ra thì nhiều nghĩa đấy phải không anh.
Trong số thần
dân dại dột mà anh định xử lý, thật không may lại có cả những người cách mạng
lâu năm mà tuổi đảng của họ còn cao hơn cả tuổi đời của anh, lại có những người
có thành tựu to lớn không những với nước ta mà còn có danh thơm trên thế
giới…Vậy anh tính xử lý như thế nào đây? Liệu anh có cho triệu tập họ đến ngồi
bàn đối thoại với anh cho đến nơi đến chốn, lúc đó anh hoàn toàn có thể dùng lý
lẽ sắc bén của Tiến sĩ xây dựng Đảng để đấu với họ đến khi nào họ tâm phục khẩu
phục thì thôi? Hay là …anh sẽ cho xử lý họ bằng những bao cao su đã qua sử
dụng, bằng những vụ tai nạn giao thông hoặc nếu cần, thì là những viên đạn súng
giảm thanh? Cũng đành, anh là Đảng, là người nắm sinh mạng của toàn dân, anh
muốn sao chả được.
Tôi muốn hỏi: Đã có lúc nào anh vi hành đến chỗ
vườn hoa trước cửa đền Quán Thánh bên bờ Hồ Tây để tận mắt nhìn kĩ tận mặt mũi
chân tay những người dân ‘khiếu kiện đông người’ bao tháng ngày ăn đất nằm
sương kia chưa? Nhiều lần đi qua đấy, nhất là vào những ngày đông giá rét như
cắt ruột, thấy đồng bào mình áo quần mong manh, mặt mày tím tái, tôi không cầm
được nước mắt nữa. Anh hãy chỉ ra thế lực thù địch nào xui bẩy kích động họ xem
nào? Anh đã gặp trực tiếp, đã hỏi chuyện họ bao giờ chưa? Anh căn cứ vào đâu để
gán cho họ là phản động, là suy thoái đạo đức?
Thưa anh Trọng, anh luôn nói về ‘khách quan’,
‘biện chứng’, vậy cớ làm sao anh không thể nhìn ra mối quan hệ rất chi là biện
chứng, mối quan hệ nhân - quả rất khăng khít giữa thể chế độc đảng toàn trị,
chế độ sở hữu ‘toàn dân’ về đất đai lâu nay ngự trị trên đất nước ta với tệ nạn
tham nhũng nặng nề trong giới quyền chức hiện thời? Anh đã hăng hái chống tham
nhũng, vậy sao còn ra sức cổ súy cho những điều kiện tối ưu từng ngày từng giờ
đẻ ra tham nhũng?
Sau hội nghị TƯ 6 vừa qua, chẳng phải chính anh cũng đã buồn
bã than rằng: “… sự đời nó không đơn giản thế. Cứ nói cùng là Đảng viên cả,
cùng là Ủy viên TƯ, Bộ chính trị cả thì phải tin các đồng chí ấy chứ. Nhưng khổ
là bên ấy (chắc anh muốn nói là bên Chính phủ?) quá nhiều việc, chưa nói là tâm
lý ăn cây nào rào cây ấy, lợi ích nhóm, lợi ích cục bộ hay không? Anh nào ra
cái đề án cũng phải cố gắng bảo vệ cho mình. Thế là không có người thẩm định,
không có người kiểm tra nên mới dẫn đến cái sai như vừa rồi” (trích theo
VietnamNet ngày 3-12-2012). Vậy theo anh, cái dự án bô xit Tây Nguyên có phải
loại dự án đó không? Bây giờ nó đã rõ là sai chưa? Anh có nhớ mấy năm trước đã
có biết bao nhà khoa học họ tự nguyện giúp Đảng thẩm định, đã phát biểu can
ngăn rất thiết tha mà Đảng vẫn cứ không chịu nghe. Và chính anh cũng nói đó là
chủ trương lớn của Đảng, anh có nhớ không?
Thưa anh Trọng, tôi còn rất nhiều câu muốn hỏi
anh, nhưng thư đã quá dài, tôi đang cố gắng chốt lại cho gọn gọn một chút, anh
gắng xem (hoặc nghe, đọc) nốt nhé. Tôi muốn biết khi phê phán gay gắt những ý
kiến của các trang web, blog cá nhân, thực tình anh có trực tiếp đọc hay không?
Hay chỉ giao cho các trợ lý đọc rồi ‘tổng hợp báo cáo’? Tôi tin, nếu anh tự
mình đọc, chắc anh sẽ chắt lọc được những ý kiến rất đúng mức, đầy đủ tính xây
dựng, rất bổ ích đấy, anh cứ thử đọc mà xem, đừng thành kiến. (Ấy chết, xin
lỗi, tôi lại cố thuyết phục anh rồi!)
Tôi xin hỏi: anh có đọc báo Nhân Dân (giấy) số
ra ngày 16-1-2013 không? Trong tờ báo đó, Chủ tịch Trương Tấn Sang có nêu rằng
hiện nay đang có “một số thế lực bên ngoài vẫn luôn tìm cách gây mất ổn định
chính trị – xã hội và đe dọa chủ quyền lãnh thổ”. Theo anh, các thế lực mà
Chủ tịch Sang nói đó là ai? Thời điểm này ai đang đe dọa chủ quyền lãnh thổ của
VN thì cả thế giới đều biết, huống chi là người VN! Chẳng lẽ anh lại không biết
rằng đại đa số nhân dân VN cũng đang cảnh giác cao độ với kẻ địch đó?
Chính kẻ
thù đó đang đưa đất nước ta vào tình cảnh nguy hiểm, thậm chí là ngàn cân treo
sợi tóc đấy. Một câu hỏi lớn đặt ra là: Nếu hiện giờ Đảng và nhân dân đều đã
xác định có chung một thế lực thù địch thì sao Đảng lại sợ nhân dân tin theo
bọn địch đó? Sao Đảng không giành lấy quyền lãnh đạo nhân dân làm một cuộc
‘diễn biến hòa bình’ vì lợi ích chung của Dân tộc ta? Tại sao Đảng lại luôn hô
hào chống diễn biến hòa bình? Chẳng lẽ Đảng có lợi ích nào khác với nhân dân
chăng? Chẳng lẽ Đảng muốn có một cuộc diễn biến không hòa bình? Tôi lại xin
hỏi: Anh nghĩ sao về tình hình đất nước Myanmar ngày nay? Anh đã đọc bao nhiêu
tài liệu phản ánh quá trình thoát Hán của Myanmar?
Thưa anh, giờ chỉ còn một câu hỏi cho việc riêng
tư thôi, cho phép tôi hỏi nốt. Số là, hai năm trước đây, một số thày cô của cả
tôi và anh đã nói chỉ mong Phú Trọng đừng làm gì khiến thày cô phải xấu hổ. Hai
năm qua, các thày cô nghĩ sao về ngôn hành của anh, tôi chưa dám hỏi. Tôi chỉ
xin hỏi: anh đã có kế hoạch bố trí ngày nào đó để thăm và hỏi ý kiến thày cô
chưa?
Đến đây tôi thực sự xin dừng lời. Chúc anh mạnh.
Nguyễn Nguyên Bình
Một người đồng môn
Một người đồng môn
Theo Tầu mất nước - Theo Mỹ mất đảng
Theo Dân còn nước
NHỮNG TÊN LÊ CHIÊU THỐNG
THẾ KỶ 21
LỜI DI CHÚC CỦA TIỀN NHÂN:
VUA TRẦN NHÂN TÔNG
(1258-1309)
Các Người chớ quên!
Nghe lời Ta dạy
Chính nước lớn
Làm những điều bậy bạ
TRÁI ĐẠO LÀM NGƯỜI
Bất nghĩa bất nhân
Ỷ nước lớn
Tự cho mình cái quyền ăn nói!
Nói một đường làm một nẻo! Vô luân!
Chớ xem thường chuyện nhỏ ngoài biên ải.
Chuyện vụn vặt thành lớn chuyện: NGOẠI XÂM!
Họa Trung Hoa!
Tự lâu đời truyền kiếp!
Kiếm cớ này bày chuyện nọ! TÀ MA!
Không tôn trọng biên cương theo quy ước
Tranh chấp hoài! Không thôn tính được ta
Chúng gậm nhấm Sơn Hà và Hải Đảo
Chớ xem thường chuyện vụn vặt Chí Nguy!
Gặm nhấm dần
Giang Sơn ta nhỏ lại
Tổ ĐẠI BÀNG thành cái tổ chim di
Các việc trên khiến Ta đây nghĩ tới
Canh cánh bên lòng “ĐẠI SỰ QUỐC GIA”!
Chúng kiếm cớ xua quân qua ĐẠI VIỆT
Biến nước ta thành quận huyện Trung Hoa!
VẬY NÊN
CÁC NGƯỜI PHẢI NHỚ LỜI TA DẶN
KHÔNG ĐỂ MẤT
MỘT TẤC ĐẤT CỦA TIỀN NHÂN ĐỂ LẠI
HÃY ĐỀ PHÒNG
QUÂN ĐẠI HÁN TRUNG HOA!
LỜI NHẮN NHỦ
CŨNG LÀ LỜI DI CHÚC
CHO MUÔN ĐỜI CON CHÁU NƯỚC NAM TA.
***
VUA LÊ THÁNH TÔNG
VUA LÊ THÁNH TÔNG
(1473)
“Nếu các ngươi đem một thước sông, một tấc đất của
Thái Tổ
làm mồi cho giặc thì phải tội tru di”.
__._,_.___
No comments:
Post a Comment
Nhân quyền và bạo quyền