Thursday, April 27, 2017

SAN JOSE BẮC CALIFORNIA BIỂU TÌNH LỚN CHIỀU THỨ BẢY 22/4/2017 LÚC 6:00PM CHỐNG FORMOSA VÀ CSVN



MỜI ĐỌC TIN CỦA NỮ PHÓNG VIÊN NGỌC DUNG:

SAN JOSE BẮC CALIFORNIA BIỂU TÌNH LỚN CHIỀU THỨ BẢY 22/4/2017 LÚC 6:00PM CHỐNG FORMOSA VÀ CSVN
Thursday, April 20, 2017:
Tội ác xả thải độc hại giết chết tôm cá làm chết biển của Việt Nam khiến ngư dân đoi khổ

Người Việt tỵ nạn CsVN tại San Jose biểu tình hằng tuần vào lúc 6:00PM chiều Thứ Bảy tố cáo
CsVN tham nhũng bán nước, tố cáo Tàu Cộng xâm lược và chống Formosa hại đống bào quốc nội
Người Việt Hải ngoại cùng sát cánh với người dân Quốc nội quyết đuổi Formosa ra khỏi Việt Nam


VietPress USA (20/4/2017): Để đánh dấu đúng một năm ngày nhà "Cầm Q." Cộng sản Việt Nam (CsVN) tham nhũng, bán nước, hại dân đã cấu kết với Trung Quốc cho xây dựng nhà máy Thép Formosa Hà Tĩnh với tuyên bố tổng đầu tư là USD 10.5 Tỷ nhưng chỉ là trá hình để xả thải chất độc tàn phá môi sinh môi trường Việt Nam; cộng đồng người Việt tỵ nạn tại San Jose và vùng Bắc California sẽ tổ chức một cuộc biểu tình lớn lúc 6:00 PM chiều Thứ Bảy ngày 22 tháng 4 năm 2017 tại San Jose City Hall , số 200 E. Santa Clara St., San Jose, CA 95111. Ban Tổ chức kêu gọi đồng hương hãy có mặt tham gia đông đảo để tố cáo tội ác Formosa đã hủy hoại môi trường và cuộc sống của Ngư dân, nông dân tại Việt Nam.

Nhà máy Formosa chỉ là một ngụy trang của Trung Quốc nhằm xả các chất thải nguyên tử độc hại xuống biển Việt Nam.  Formosa là một Công ty gốc của Đài-Loan; nhưng sau đó Trung Quốc nhảy vào đầu tư để trở thành một Tập đoàn đa quốc gia. Các hoạt động không loại trừ ngành nghề nào; nhưng hầu hết đều liên quan đến tàn phá môi trường và độc hại.

Nhìn lại hồ sơ tội ác của Formosa, năm 2009 Công ty Nhựa dẽo Formosa Plastics Group đã bị trao giải thưởng "Black Planet" là giải vạch mặt chỉ tên kẻ đứng hạng nhất về tàn phá hành tinh cho đen đủi do tổ chức "German foundation Ethecon" ch trương.


Cùng năm 2009, Formosa cũng bị Cơ quan Bảo vệ Môi trường EPA của Mỹ phạt  USD 2.8 Triệu vì đã tạo ra các hoạt động gây ô nhiễm tại bang Texas và bang Louisiana. 

Năm 1998 Formosa đã đổ 3.000 tấn rác thải độc hại xuống vùng ngoại ô Shihanoukvill ở Cambodia. Khi dân chúng ở gần đó bị bệnh đồng lọat thì các tổ chức quốc tế đến thanh tra và biết được rác thải có chứa phóng xạ rất cao. 5 người dân chết và trên 1.000 người phải di cư về thủ đô Phnom-Penh để lánh nạn. 30 cán bộ lãnh đạo nhà nước Cambodia bị điều tra nhận hối lộ của Formosa số tiền USD 4 Triệu để cho đổ số rác thải nầy đã bị bắt và sa thải. Formosa phải hốt hết số rác thải chở ra khỏi Cambodia và bị phạt khoản tiền rất lớn. 

Báo The Diplomat cho hay tình trạng đút lót tiền tham nhũng để đưa chất độc hại vào Việt Nam cũng giống như các nơi khác mà Formosa đã và đang làm ( http://thediplomat.com/2016/04/vietnam-fish-deaths-cast-suspicion-on-formosa-steel-plant/) Tuy nhiên ở Việt Nam thì Formosa dưới sự chỉ đạo của Trung Quốc với sự cấu kết của Đảng và Nhà Cầm Q. (Cầm Cu) CsVN nên vô cùng thâm độc và ảnh hưởng lâu dài. CsVN đã trao hết "Quyền" cho Trung Quốc nên nay chỉ còn lại chữ "Q." (cu) và dân chúng gọi đảng và nhà nước CsVN là "Nhà Cầm Q." (Cầm Cu) cho Trung Quốc.

San Jose biểu tình hằng tuần chiều Thứ Bảy
CsVN đã cho chôn lấp sơ sài hằng trăm tấn chất thải độc hại xuống đất vùng quê các tỉnh Miền Trung; đồng thời cho lập nhà máy Formosa để dễ dàng trút chất thải nguyên tử và độc hại xuống biển Việt Nam để cùng lúc diệt môi sinh môi trường của Việt Nam; đẩy dân vào hoàn cảnh bệnh tật, mất nguồn sống thủy hải sản, không còn tôm cá nên ngư dân phải thất nghiệp; dân đói khát và bệnh tật sẽ chết dần mòn không còn khả năng chống lại sự xâm lăng của Trung Quốc.

Vào tháng 4/2016 khi ngư dân thấy cá chết nỗi đầy dọc bờ biển, nhà Cầm Q. (cu) CsVN đã không có hành động gì.. Khi dân chúng khám phá ống xả thải từ nhà máy Formosa đặt ngầm xuống đáy biển để xả chất thải độc hại ra biển làm cho cá chất trắng dọc bờ từ Nghệ Tĩnh đi vào các tĩnh Miền Trung và Miền Nam thì CsVN tìm cách đánh dẹp biểu tình và bao che tội ác cho Formosa.

Quốc nội biểu tình chống Formosa
Trước sức mạnh của dân chúng vạch trần tội các của Formosa, ngày 22/4/2016, Ban Giám đốc Formosa mới đứng ra cúi cong người để nhận lỗi. Thế nhưng ông Chou Chun-fan Giám đốc Giao tế của Công ty Hưng Nghiệp Formosa Hà Tỉnh Steel Ltd. đã trả lời phỏng vấn của VTCNews nói rằng "Tôi rất là danh dự. Chúng ta phải chọn lựa. Chúng ta muốn đánh bắt cá hay là chúng ta muốn có một nhà máy sắt thép hiện đại?"

Lời tuyên bố nầy đã làm dân chúng dấy lên phong trào chống đối đòi hỏi môi trường biển sạch và chính quyền minh bạch. Các tên lãnh đạo đảng và nhà Cầm Q. CsVN im khe không nói được lời nào.. Trong khi dó báo chí Hong Kong công bố Tập đoàn Formosa bòi thường số tiền bồi thường là 16.1 Tỷ Yuan tức tương đương USD 2.4 Tỷ; nhưng CsVN công bố chỉ có USD500 Triệu bồi thường mà thôi. (http://www.vietpressusa.us/2016/07/tin-ong-troi-bao-hong-kong-cong-bo-cong.html).

Sự bồi thường nầy tới nay vẫn chưa đến tay của mọi ngư dân.. Số ít nhận được tính theo tiền đồng VN thì chỉ khoảng mua được vài chục kilo gạo mà thôi. Trong khi sự tàn phá môi trường nầy phải mất hằng chục năm mới hy vọng làm cho biển sạch và có cá tôm trở lại.

Người dân Hà Tĩnh đã kéo nhau đi thưa kiện, biểu tình nhưng đều bị CsVN dùng mọi thủ đoạn ngăn cản, bắt bớ, đánh đập; cho du côn xã hội đen đi chung với Công an để dùng độc thủ hại dân làm nhiều người thương tật, một số người chết, một số bị bắt giam tù tội.

Càng áp đảo thì sự căm giận của dân càng lên cao. Ngày nay nhiều cuộc biểu tình hằng vài nghìn người đến cả chục nghìn người xuống đường đòi hỏi "Cá cần nước sạch, Dân cần minh bạch".. Các cuộc biểu tình càng lúc càng lan rộng và giúp tinh thần người dân những nơi khác như người dân Đồng Tâm đã bắt giữ 30 tên Công an đi đánh dẹp dân khi dân chống lại việc cườp đất bán cho các tập đoàn để cán bộ Đảng và lãnh đạo nhà nước lấy tiền tư túi.

Để hỗ trợ tinh thần dân chúng tại Nghệ Tĩnh, cộng đồng người Việt tỵ nạn CsVN tại San Jose và các thành phố Bắc California đã tổ chức đến nay được 51 cuộc biểu tình tố cáo tội ác Formosa. Nay là cuộc Biểu tình thứ 52 sẽ tổ chức rầm rộ hơn đánh dấu đúng một năm ngày Ban Giam đốc Formosa cúi người nhận lãnh trách nhiệm về tội ác do họ gây ra làm cho cá biển chết hàng loạt, nổi đầy trên mặt nước và xác cá chết bị trúng độc trôi dạt vào bờ, nằm đầy dẫy khắp nơi, làm ảnh hưởng nặng nề đến đời sống của người dân trong vùng, làm cho ngư dân không dám đi biển đánh bắt, các trang trại nuôi cá ở những vùng gần biển cũng bị chất độc tràn vào làm cá chết sạch, khiến cho các loài thủy hải sản sống dưới biển Việt Nam đều bị hủy diệt hàng loạt, dẫn đến nạn nghèo đói, không đủ cơm ăn áo mặc của hàng trăm ngàn dân đang sinh sống dọc theo duyên hải Việt Nam từ Nghệ Tĩnh đến tận Mũi Cà Mâu đều bị thiệt hại.  

Hằng chục nghỉn người dân Nghệ Tĩnh biểu tình đòi bòi thường th3a đáng và buộc Formosa cút khỏi VN

Tình trạng này sẽ kéo dài từ năm này qua năm khác vì Nhà Cầm Q. CsVN đã ngậm miệng ăn tiền và làm tôi mọi cho Tàu Cộng Trung Quốc nên tiêp tục để cho nhà may Formosa tự do tiếp tục thoải mái thải chất độc ra biển.

Do đó đồng hương San Jose và các vùng phụ cận tổ chức biểu tình thắp nến vào Thứ Bảy hàng tuần ở tiền đình tòa Thị chánh San Jose để:

1 - Phản đối Trung Cộng xâm chiếm các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam .

2 - Yêu cầu đưa Formosa ra tòa án; đòi bồi thường thỏa đáng gây ô nhiễm môi trường và làm thiệt hại về kinh tế cho người dân quốc nội.

3 - Phản đối Việt Cộng đã bác bỏ hàng ngàn đơn kiện của người dân quốc nội kiện công ty Formosa thải chất độc ra biển làm cho các nguồn lợi thủy hải sản bị chết hàng loạt; làm trầm lắng các kim loại nặng và chất độc xuống đáy biển dọc duyên hải Việt Nam; chất độc theo thủy triều xâm nhập vào sông ngòi và đồng bằng hủy diệt các vựa lúa Việt Nam; giết chết nguồn sống của ngư dân, nông dân Việt Nam từ miền Trung đến tận Cà Mau.

4 – Đòi hỏi CsVN phải minh bạch trong vấn đề Formosa cho dân quốc nội biết rõ ràng.

Với sự uất ức của dân quốc nội và họ xuống đường biểu tình với  khẩu hiệu “Biển cần nước sạch, Dân cần minh bạch” để đòi hỏi Nhà Cầm Q. Cộng Sản Việt Nam phải đưa ra nguồn gốc của sự hủy diệt này.

Ngày 22/4/2016 Ban Giám Đốc Formosa
cúi đầu nhận lỗi nhưng tiếp tục xả thải
Ban tổ chức kêu gọi tất cả người Việt quốc gia tỵ nạn Cộng sản tại thành phố San Jose và các vùng lân cận Bắc California hãy bỏ chút thời giờ để tham gia biểu tình thắp nến thật đông đảo  trước tiền đình tòa thị chánh San Jose vào lúc 6:00PM Thứ Bảy 22/4/2017 nhằm tố cáo tội ác của bọn cầm quyền độc tài đảng trị Cộng Sản Việt Nam buôn dân, bán nước, bán biển đảo của Việt Nam cho Tàu Cộng. Đồng thời yểm trợ dân quốc nội trong công cuộc đấu tranh chống lại Nhà máy Formosa gây tội ác cho ngư dân nói riêng và nhân dân Việt Nam nói chung. Nhất định phải cùng dân Quốc nội đuổi Formosa ra khỏi Việt Nam và làm rõ truy tố bọn tham nhũng ăn tiền của Formosa như Cambodia đã từng làm năm 1998.

Bài của Nữ Phóng Viên NGỌC DUNG
VietPress USA

Nhà máy Formosa tại Nghệ Tĩnh

Lễ khởi công xây nhà máy Formosa có những tên tham nhũng cầm d8a62u đảng và
Nhà Cầm Q. CsVN  đội nồi cơm điện đứng chung với tụi Trung Quốc

Kết quả xây dựng làm cá chết, biển chết, dân chết, đất nước điêu linh.

THƯ MỜI

San Jose: Kính mời Biểu tình & Thắp nến Tưởng nhớ Một Năm Thảm họa Formosa

Trân trọng kính mời quý đồng hương đến với chúng tôi: Biểu Tình & Thắp Nến Tưởng nhớ Một Năm Thảm họa Formosa.

- Ðể thắp lên những ngọn nến,đòi hỏi MÔI TRƯỜNG SẠCH, CHÍNH QUYỀN MINH BẠCH cho Việt Nam

- Để áp lực Formosa phải rời khỏi Việt Nam sau khi làm sạch môi trường và bồi thường thỏa đáng cho dân tộc Việt Nam.

- Ðể phản đối Trung Cộng xâm lấn Biển Ðảo Việt Nam.

Thời gian: 6 giờ chiều tới 9 giờ tối, thứ Bảy , ngày 22 tháng 4, 2017.
Ðịa điểm: San Jose City Hall Plaza, 200 E Santa Clara St, California 95111.
(Free Parking: 55 North 5th Street - nằm giữa 2 đường Santa Clara và St. John.)



Chương trình tổng quát:

- 6:00pm: Ðón tiếp quan khách Việt Mỹ
- 6:30pm: Chào cờ, BTC chào mừng quan khách, ý nghĩa buổi lễ
- 6:45pm: Quan khách phát biểu (3'/mổi vị)
- 7:30pm: Văn Nghệ đấu tranh
- 8:00pm: Chương trình thắp nến do Nhóm Lương Tâm Công Giáo đảm nhiệm
- 8:15pm: Slide show tổng kết thảm họa Formosa và các đấu tranh của đồng hương Bắc California
- 8:30pm : nối kết với quốc nội
- 8:45pm: Ðồng hương tiếp tục phát biểu và Văn nghệ đấu tranh
- 9:00pm: Bế mạc

Liên lạc: Nhóm Anh Em Thiện Chí San Jose:
- Hội Phụ nữ vì Nhân quyền VN - WFHR. Phone: 408-386-3390
- Hội Phụ nữ Âu Cơ. Phone: 408-806-7509
- Trần Song Nguyên, Hội Biệt Ðộng Quân Phone: 408-439-4629
- Nguyễn Ðình Lê, Hội Ðại Học CTCT Ðà Lạt. Phone: 408-666-6553
- Trần Long, Hội Thanh Niên Dân Chủ Việt Nam. Phone: 408-515-2797.

Lực lượng Hổ trợ:
- Lương Tâm Công Giáo
- Cộng Ðồng Người Việt Bắc California
- Khu Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị Bắc California
- Hội Võ Bị Ðà Lạt
- Hội Biệt Ðộng Quân
- Hội Ðại Học CTCT Ðà Lạt
- Bác sĩ Phạm Ðức Vượng
- Anh Long Ðặng
- Thủy Vũ
- Chị Minh Ngọc, Cờ Vàng
- Jenny Quan
- Phan Hà
- Anh Tài Trần, SQ Thủ Ðức
- Anh Cơ Nguyễn, Quân Cảnh
- Anh Tâm Nguyễn, Võ Bị Ðà Lạt
- Anh Thâu Nguyễn, Cựu Sĩ quan QLVNCH
- Anh chị Hai Bắc Kỳ
- Anh Triệu Hà, Ðịa Phương Quân và Nghĩa Quân
- Anh Ðồng Sĩ Phước


Nhóm Anh Em Thiện Chí San Jose
oOo

____________________________

VietPress USA luôn hỗ trợ vô tư và miễn phí các hoạt động của Cộng Đồng, Hội Đoàn, Đoàn Thể
Xin liên lạc hay gởi thông tin, hình ảnh, bài vở về: 

VietPress USA

Vietnamese American News Agency

__._,_.___

Posted by: VietPress USA News Agenc

No comments:

Post a Comment

Nhân quyền và bạo quyền

VTV-[Trang Lê Mới Nhất] chửi từ nhà ra phố, Trọng Lú sợ vỡ mật

https://www.youtube.com/results?search_query=Trang+L%C3%AA+%28B%C3%A0+Ngo%E1%BA%A1i%29

Featured Post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

Popular Posts

My Blog List