Tuesday, April 11, 2017

Giáo dân cùng lương dân huyện Lộc Hà chiếm ủy ban huyện, đòi xét xử công an chém dân

To: 'Dien Dan NHOM TU HAI'; 'Dien Dan TU HAI';
Subject: csVN phải cầu cứu các Cha giải tán giáo dân >>> Giáo dân cùng lương dân huyện Lộc Hà chiếm ủy ban huyện, đòi xét xử công an chém dân


Giáo dân cùng lương dân huyện Lộc Hà
chiếm ủy ban huyện, đòi xét xử công an chém dân


Giáo dân cùng lương dân huyện Lộc Hà chiếm ủy ban huyện, đòi xét xử công an chém dân
                                                                                                                                           Đường Ta Đi*
Tin giờ chót.- Cập nhật tình hình tại Thạch Bằng - Lộc Hà - Hà Tĩnh (04.4.2017) .
Hiện tại nhà cầm quyền đã phải gọi cầu cứu các Cha xung quanh Giáo Xứ Trung Nghĩa để xin bà con giải tán rút khỏi ủy ban huyện Lộc Hà. Chúng xin bà con tha cho 2 thằng an ninh đã ném đá vào đám đông trong sân ủy ban. Chúng xin để đàm phán .
Xin được nói thêm là hôm nay bên công an quân đội và bộ đội biên phòng đã huy động hơn 2.000 quân và hàng chục xe chuyên dụng phá sóng với xe vòi rồng, nhưng phía giáo dân ta hôm nay là 8.000. Trong đó có cả lương dân cùng đoàn kết hiệp thông.
Bão rồi. Dân công giáo không dễ để khuất phục đâu. Hôm nay cả lương dân cũng đã hỗ trợ nước uống và thực phẩm cho mọi người . Cuộc chiến còn dài chúng ta hãy tiếp tục đồng lòng với nhau trong cuộc chiến chống Formosa .
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Vào sáng ngày 03 tháng 4 năm 2017, hơn 7,000 người dân xã Thạch Bằng, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh đã tập trung biểu tình trước Uỷ ban nhân dân huyện Lộc Hà để phản đối việc công an dùng bạo lực, đánh đập, hành hung người dân trong một cuộc biểu tình trước đó. Người dân yêu cầu nhà cầm quyền phải xử trị viên công an tên Giáp, đã chém người dân bị thương.
Trước đó, vào ngày 02/4/2017, đông đảo người dân xã Thạch Bằng đã tập trung trước Uỷ ban nhân dân xã để yêu cầu nhà cầm quyền đền bù thiệt hại trong vụ thảm hoạ môi trường do Formosa gây ra. Tuy nhiên, trong đêm 02/4/2017, tại xã Thạch Bằng, một số người mặc thường phục tự xưng là công an đã khiêu khích người biểu tình, sau đó nổ súng đe doạ bắn người dân.
Không ngừng tại đó, một trong số những viên công an mặc thường phục đã dùng dao chém một người dân bị thương đứt gân cổ tay. Vì vậy, sáng sớm ngày 03/4/2017, đông đảo người dân đã tập trung lên Uỷ ban nhân dân huyện để phản đối.
Trong buổi biểu tình sáng ngày 3 tháng 4 trước Ủy ban nhân dân, người dân đã cầm theo các banner với biểu ngữ: “Phản đối công an Lộc Hà đánh dân trọng thương”, “Phản đối công an Lộc Hà nổ súng đàn áp dân”, “Chính quyền Hà Tĩnh ở đâu hãy nuốt cá độc giúp chúng tôi”, “Formosa cút khỏi Việt Nam”,… Người dân chiếm đóng toàn bộ khu vực Uỷ ban nhân dân huyện Lộc Hà và yêu cầu gặp ban lãnh đạo của huyện.
Nhà cầm quyền tỉnh Hà Tĩnh đã huy động lực lượng công an, an ninh, xe chuyện dụng đến đàn áp, bắt bớ người dân và ngăn chặn các phương tiện truyền thông qua mạng xã hội.
Nhà hoạt động Hoàng Bình cho biết: “Đến 10 giờ 50 phút, khu vực Uỷ ban nhân dân huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh đã bị phá sóng. Tất cả các điện thoại của anh em và bà con ở đó đều không thể phát trực tiếp được nữa. Mong bà con đồng lòng, đoàn kết và bảo vệ lẫn nhau. Nhà cầm quyền tỉnh Hà Tĩnh đã nổ súng huy động lực lượng đàn áp và bắt bớ người dân”.
Nhà báo tự do Huỳnh Ngọc Chênh nhận định: “Từ ngày Formosa xả chất độc ra biển gây ra thảm họa, người dân các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình lâm vào hoàn cảnh vô cùng điêu đứng, không còn phương kế sinh nhai. Nhà cầm quyền lại thiếu minh bạch trong chuyện đền bù, và đến nay phần đông nạn nhân đều chưa nhận được tiền đền bù, dù rất ít oi so với thiệt hại họ phải gánh chịu.
Liên tục từ tháng 4/ 2016 đến nay, người dân ở đây đã thực hiện nhiều cuộc tuần hành phản đối formosa và đòi hỏi minh bạch đền bù. Hầu hết các cuộc tuần hành đều bị nhà cầm quyền đàn áp khốc liệt. Hôm nay đã đến ngưỡng tức nước vỡ bờ”.
Đến 12 giờ trưa: Nhà hoạt động Hoàng Bình cho biết thêm: “Hiện tại thì tôi đã an toàn. Bạch Hồng Quyền và một số anh chị em về đưa tin đã bị kẹt lại. Mạng đã bị cắt hoàn toàn. Phía bên công an đã bắt một số người nhưng không rõ là ai và bao nhiêu người, và người dân cũng đã bắt được một số kẻ lạ mặt trà trộn vào ném đá dân, do bức xúc quá nên người dân đã đánh người đó bất tỉnh. Hai bên đang đàm phán để trao đổi cùng thả người.”
Tức nước vỡ bờ. Có vẻ như Hà Tĩnh và Nghệ An đang là ngòi nổ mạnh nhất, làm rung chuyển chế độ CSVN.
IMG_2331
IMG_2333
https://i2.wp.com/www.sbtn.tv/wp-content/uploads/2017/04/IMG_2341.jpg?resize=566%2C755
Một viên an ninh ném đá vào dân bị người dân đánh
Đến 14:15: Cô Thảo Teresa, một người hoạt động tường thuật tình hình tại hiện trường: “Hiện tại nhà cầm quyền đã phải gọi cầu cứu các Cha xung quanh Giáo Xứ Trung Nghĩa để xin bà con giải tán rút khỏi ủy ban huyện Lộc Hà. Chúng đã xin bà con tha cho 2 thằng an ninh đã ném đá vào đám đông trong sân ủy ban. Chúng xin để đàm phán. 
Xin được nói thêm là hôm nay bên công an quân đội và bộ đội biên phòng đã huy động hơn 2,000 quân và hàng chục xe chuyên dụng phá sóng với xe vòi rồng. Nhưng phía giáo dân ta hôm nay là 8,000. Trong đó có cả lương dân cùng đoàn kết hiệp thông. Bảo rồi. Dân công giáo không dễ để khuất phục đâu. Hôm nay cả lương dân cũng đã hỗ trợ nước uống và thực phẩm cho mọi người. Cuộc chiến còn dài chúng ta hãy tiếp tục đồng lòng với nhau trong cuộc chiến chống Formosa…”.
Facebooker Lã Việt Dũng bình luận: “Trước thì bảo các cha xúi giục kích động, giờ lại phải nhờ các cha lên tiếng để tránh bà con bị kích động là sao? Cộng sản hèn thế!”
Đến 16 giờ chiều: Lãnh đạo huyện Thạch Hà đã chấp nhận ra tiếp dân và đàm phán với dân. Lãnh đạo huyện Thạch Hà hứa sẽ điều tra và xử lý đúng pháp luật sự việc công an xã Thạch Bằng bắn súng đe doạ dân và dùng dao chém dân bị trọng thương. Nhà cầm quyền cũng hứa sẽ xử lý việc đền bù thiệt hại môi trường cho các ngư dân bị ảnh hưởng.
Một nguồn tin từ Hà Tĩnh cho biết: “Cha Phero Hoàng Anh Ngợi, đại diện cho bà con, người dân huyện Lộc Hà phát biểu, Cha yêu cầu mọi người quay trở về để tránh sự việc khi đêm xuống, nhà cầm quyền sẽ cắt điện và đàn áp người dân. Cha cũng yêu cầu nhà cầm quyền xử lý sự việc công an xã đánh dân và giải quyết những yêu cầu chính đáng của người dân, nếu không ngày nào cũng sẽ cho người dân lên chiếm Uỷ ban nhân dân huyện.”
Hiện tại, người dân đang ra về và tất cả mọi người đều đã an toàn. Một lần nữa, trước sức mạnh đoàn kết của người dân với số lượng đông đã buộc chính quyền phải nhượng bộ.


Virus-free. www.avast.com
--
Bạn nhận được thư này vì bạn đã đăng ký vào nhóm Google Groups "Tu Hai".
Để hủy đăng ký khỏi nhóm này và ngừng nhận email từ nhóm, hãy gửi email đến tu-hai+unsubscribe@googlegroups.com.
Để có thêm tùy chọn, hãy truy cập https://groups.google.com/d/optout.
__._,_.___

Posted by: Bich Huyen 

No comments:

Post a Comment

Nhân quyền và bạo quyền

VTV-[Trang Lê Mới Nhất] chửi từ nhà ra phố, Trọng Lú sợ vỡ mật

https://www.youtube.com/results?search_query=Trang+L%C3%AA+%28B%C3%A0+Ngo%E1%BA%A1i%29

Featured Post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

Popular Posts

My Blog List