Thursday, June 2, 2016

TRẬN CHIẾN QUYẾT ĐỊNH GIỮA DÂN TỘC VÀ CSVN QUA ĐẠI BIẾN CỐ & THẢM HỌA “CÁ CHẾT” VÀ “BIỂN CHẾT”!

---------- 


Chào Mừng LM Tadeo Nguyễn Văn Lý Ra Tù CS
Trở Về Với Cộng Đồng Tranh Đấu Dân Chủ Nhân Quyền Cho VN




………………..


TRẬN CHIẾN QUYẾT ĐỊNH GIỮA DÂN TỘC VÀ CSVN QUA ĐẠI BIẾN CỐ & THẢM HỌA “CÁ CHẾT” VÀ “BIỂN CHẾT”!

TS Nguyễn Bá Long
Học Giả Chuyên Về Lý Thuyết Cách Mạng
Tổng Đại Diện kiêm Phát Ngôn Viên Hiến Chương 2000

Bài này giải quyết vấn đề “TỒN VONG CỦA DÂN TỘC” trước thảm họa “CÁ CHẾT” và “BIỂN CHẾT”, bởi vậy xin đồng bào trong ngoài nước theo dõi và góp ý để tìm ra một hướng đi và hành động đúng hầu cứu đất nước khỏi họa DIỆT VONG!

Trong nhiều bài viết trước đây, tác giả đã lập đi lập lại rằng BIỂN LÀ YẾU TỐ QUYẾT ĐINH SINH TỒN CỦA DÂN TỘC VIỆT. MẤT BIỂN hoặc BIỂN CHẾT là Dân Tộc Việt sẽ bị DIỆT VONG. Bây giờ hai điều đó đang cùng lúc xảy ra. Có cách nào cứu được Dân Tộc VN hay không?

Dân tộc Việt bên bờ DIỆT VONG rồi! Nhiều người thấy được điều này chứ không phải riêng tác giả. Bây giờ vấn đề là TÌM MỘT CÁCH NÀO ĐÓ ĐỂ CỨU DÂN TỘC KHỎI DIỆT VONG. Có cách nào hay không? Muốn trả lời câu hỏi này cần phải nắm vững nguyên nhân: TẠI SAO DÂN TỘC DIỆT VONG?

Chúng ta phải trả lời câu hỏi:
    - Tại sao CÁ và BIỂN VN CHẾT?
    - Tại sao chúng ta MẤT BIỂN?
    - Ai đưa đến chuyện đó?
Sau khi trả lời các câu hỏi này, chúng ta phải tìm phương cách để GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ. Tức là DIỆT TRỪ NGUYÊN DO đã tạo ra hai vấn nạn trên (Cá Chết, Biển Chết và Mất Biển).

A. CÁ CHẾT & BIỂN CHẾT: DÂN TỘC VN ĐANG ĐI ĐẾN ĐƯỜNG CÙNG CỦA SỰ SINH TỒN!


Các nhà sách lược quốc gia, các nhà phát triển kinh tế và môi sinh đều đồng ý rằng BIỂN ĐÔNG LÀ CON ĐƯỜNG PHÁT TRIỂN VÀ SINH TỒN CỦA DÂN TỘC VIỆT. Chính là bạo quyền CS (dưới thời Thủ Tướng VC Nguyễn Tấn Dũng) cũng đã đặt ra CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN KINH TẾ BIỂN.

Nhưng nói thì dễ mà làm rất khó, vì vấn đề sách lược này đi ngược lại cái mà chính Đảng CSVN chủ trương: DÂNG HIẾN BIỂN ĐÔNG VÀ NƯỚC VN CHO TÀU. Tại sao lại có chuyện lạ đời và điên khùng như vậy? Lý do nó bắt nguồn từ một nguyên ủy sâu xa từ hồi thập niên 30 thế kỷ 20, làcả HỒ CHÍ MINH lẫn ĐẢNG CSVN đều do ĐẢNG CS TRUNG HOA, dưới sự lãnh đạo của Mao Trạch Đông, lập nên. Cả HỒ CHÍ MINH lẫn Đảng CSVN đều được lập nên, nuôi dưỡng và chỉ đạo bởi CS Tàu; từ Mao Trạch Đông cho tới những lãnh tụ gần đây như Giang Trạch Dân, Hồ Cẩm Đào, và bây giờ là TẬP CẬN BÌNH. Hiệp Ước THÀNH ĐÔ năm 1990 ký giữa Ban Lãnh Đạo Đảng CS Trung Hoa (Giang Trạch Dân, Lý Băng v.v.) và Ban Lãnh Đạo Đảng CSVN (Nguyễn Văn Linh, Đỗ Mười, Phạm Văn Đồng...) khẳng định việc sáp nhập VN thành một bộ phận của Tàu vào năm 2020 (nguồn tin internet, nghiã là chỉ còn mấy năm nữa thôi, và Hiệp Ước Thành Đô hiện đang được hai Đảng CS triệt để thi hành, để đến năm 2020 thì VN sẽ không còn tên trên BẢN ĐỒ THẾ GIỚI). Toàn dân VN cần phải biết rõ điều này, không được mơ hồ, để mà tìm phương cứu nước. Đừng có nghe lời Đảng CS và bạo quyền CSVN vì chúng đang BÁN NƯỚC và đang thi hành Hiệp Ước Thành Đô. Sự DIỆT VONG của Dân Tộc VN là không thể tránh khỏi, dưới sự điều hành đất nước của Đảng CSVN hiện nay.
Có mấy điểm lớn sau đây mà toàn dân VN cần chú ý:

I. Bạo quyền CSVN đang giao lần đất nước VN cho Tàu, trên nhiều phương diện về cả nghiã đen lẫn nghiã bóng:

Hồi thế kỷ 19, chính Trung Hoa phải cắt nhiều nhượng địa  (Hồng Kông, Ma Cao v.v.) cho bát cường; thì nay điều này đang lập lại cho VN; không phải cho cường quốc nào khác mà cho chính  KẺ THÙ TRUYỀN KIẾP của người Việt là TRUNG CỘNG: VŨNG ÁNG, TÂY NGUYÊN (Vùng khai thác Bauxit Tân Rai, Tân Cơ, Đắc Nông), Các rừng đầu nguồn phiá Bắc (với những ký kết tới 50 năm), HOÀNG SA, TRƯỜNG SA, và vô số các cứ điểm chiến lược trên khắp nước (xin xem bản đồ các cứ điểm của VN lọt vào tay của Tàu hiện tại. Điều này xảy ra không phải do Tàu đem quân vào chiếm đóng mà là do bạo quyền CSVN chuyển nhượng cho Tàu để đút túi. Chúng BÁN tài nguyên và đất đai của đất nước cho Tàu. Vậy là chính yếu tố THAM NHŨNG và LÀM TAY SAI CHO BẮC KINH đã làm MẤT NƯỚC, do chính tay Đảng và bạo quyền CSVN gây nên, chẳng những bởi chính quyền trung ương mà còn bởøi chính quyền của các địa phương, trên khắp nước. Vậy MẤT NƯỚC là do chính ĐẢNG & BẠO QUYỀN CSVN gây nên! Cần lưu ý rằng VŨNG ÁNG ĐÃ TRỞ THÀNH MỘT TÔ GIỚI CỦA TÀU, VIẾT HẲN TRÊN CỔNG VÀO, KHÔNG NGƯỜI VN NÀO ĐƯỢC XÂM NHẬP. TÂN RAI, TÂN CƠ cũng thế! Trong phạm vi tô giới, chúng muốn làm gì thì làm, trong ý nghiã “QUỐC GIA TRONG MỘT QUỐC GIA”. Bởi vậy vấn đề XÃ ĐỘC RA BIỂN VŨNG ÁNG CỦA CÔNG TY FORMOSA là không có gì đáng ngạc nhiên!.

Bản đồ các vùng đất và cứ điểm của VN đã chuyển nhượng cho Tàu
Vấn đề xả độc ra biển đã xảy ra. Formosa đã thải chất độc (các ngư dân ở Vũng Áng đã lặn xuống biển và khám phá đường ống thải chất độc của công ty Formosa dài 1.5 km từ bờ ra biển, đang thải ra chất kịch độc màu vàng, làm chết tôm cá cho cả vùng từ Quảng Bình đến Đà Nẵng (lúc đầu), và bây giờ đã vào đến Đồng Nai, Kiên Giang, nhưng bạo quyền CSVN (các bộ trách nhiệm) lại cứ tìm mọi cách để bao che cho Formosa. Cho tới hôm nay, vài ngày trước khi Tổng Thống Obama sang VN, vô số cơ man cá voi, cá mập ở ngoài khơi xa, cũng đã chết và trôi tấp vào bờ biển Đà Nẵng. Ngư dân phải làm đám và chôn những con cá lớn này(nguồn tin và hình ảnh You Tube). Vậy không có gì nghi ngờ là chính Formosa đã thải chất độc của nhà máy  ra biển và làm chết tôm cá.

Bàn về tội ác hủy diệt môi trường của Formosa, TS Trần Hồng Côn đã phát biểu:
“Mức xả thải của Formosa chắc chắn sẽ hủy diệt mọi sinh vật. Không chỉ cá mà các hệ san hô, hệ sinh thái ven biển, cũng bị tiêu diệt.
“Để khôi phục lại hệ sinh thái biển, phải mất hàng trăm năm, kéo dài đến đời con cháu chúng ta”.

(Trích tài liệu: “Vũng Áng quê hương ta hôm nay”, pdf file, lấy từ Internet)

GS Đặng Hùng Võ, cựu Thứ Trưởng Bộ Môi Trường, nhận định:
“ - Hậu quả của tham nhũng về môi trường cực kỳ lớn.
   - Giờ tham nhũng 1 đồng thì sau này chúng ta phải trả hàng tỷ đồng!”

(“Vũng Áng quê hương ta hôm nay”)

Formosa Hà Tỉnh đang còn trong vòng thử nghiệm. Khi khu công nghệ này chính thức đi vào hoạt động, hậu quả sẽ vô cùng khủng khiếp. (“Vũng Áng quê hương ta hôm nay”)

Nhưng không chỉ là Formosa đâu. Các nhà quan sát nghi ngờ rằng chính Trung Cộng chủ trương đầu độc biển VN để không còn ngư dân ra biển, và như thế TC sẽ tóm thâu Biển Đông một cách ung dung, dù cho Tòa Án Quốc Tế tại The Hague có ra bản án xử Phi Luật Tân thắng kiện và Đường Lưỡi Bò vô giá trị. Dù Phi Luật Tân có được bản án đó chăng nữa, nhưng bây giờ 
BIỂN ĐÃ CHẾT và không còn ngư dân VN và ngư dân Phi ra khơi, thì đương nhiên BIỂN ĐÔNG sẽ lọt vào tay TC. Đây là tình trạng: BẤT CHIẾN TỰ NHIÊN THÀNH! Kỳ thật ra TC đang tiến hành CHIẾN TRANH MÔI TRƯỜNG, làm cho biển của VN và của Phi Luật Tân bị chết, và cuối cùng sẽ không còn ngư dân VN và ngư dân Phi ra khơi nữa. TC sẽ chiếm lấy biển của VN và của Phi Luật Tân, theo đúng sách lược chiếm Biển Đông của TC. Dân đảo Thị Tứ (thuộc quần đảo Trường Sa) đã cho biết nhìn thấy nhiều tàu thuyền TC thả chất độc xuống biển xung quanh Đảo Thị Tứ làm cho cá chết dạt vào bờ trắng xóa (You Tube) Đây là cá bị nhiễm độc không ai dám ăn và hình ảnh cá chết đã làm rúng động dân Phi và thế giới. Đây chính là tội ác chống lại  nhân loại của TC đối với môi trường.

II. Biển chết: con đường cùng của Dân Tộc VN!

Đánh đòn độc làm CHẾT BIỂN VN, TC hẳn nhiên sẽ chiếm lấy Biển Đông và thực hiện tham vọng bành trướng ra Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương để tranh phuông bá chủ thế giới với Mỹ. Nhưng người dân VN chắc chắn sẽ không chịu chết dễ dàng bởi bàn tay của TC và bọn THÁI THÚ BẮC KINH tại Hà Nội.

Trong nhiều bài viết trước đây, tác giả đã từng nhấn mạnh rằng con đường phát triển của VN phải dựa vào BIỂN. MẤT BIỂN là chúng ta cùng đường vì đi vào hướng nào cũng CHẾT hết. Phía Bắc là bọn Tàu Phù đóng chốt trên đầu. Phiá Tây là Campuchia và Lào hiện đã theo Tàu, và Tàu đang mở mang các con đường sang Miến Điện, Thái Lan; VN làm gì mà tranh được với Tàu ở các nước này, chưa nói sẽ bị Tàu  xúi bẩy  để Campuchia gây chiến tranh biên giới phía tây với VN, như từng xảy ra nhiều năm trước đây, kể cả dưới thời Pol Pot. Phía đông thì Tàu chiếm Biển Đông như “AO NHÀ” rồi. Như vậy là dân tộc VN chết rồi, đâu còn con đường nào nữa! Và đến năm 2020, dù không sáp nhập vào Tàu theo Hiệp Ước Thành Đô chăng nữa,  VN cũng phải tự nguyện dâng nước cho Tàu vì không còn con đường nào tiện lợi thông thương ra thế giới.

Trong thời gian tới, khi việc bồi đắp và trang bị tại 7 hòn đạo tân tạo tại Trường Sa hoàn thành, TC có thể tuyên bố
 VÙNG NHẬN DẠNG PHÒNG KHÔNG (Air Defense Identification Zone - IDIZ) trên Biển Đông, và VN sẽ không còn đường lưu thông tự do trên không tại Biển Đông nữa: mọi chuyến bay qua vùng IDIZ phải xin phépTC). VN tới giai đoạn đó đã hết đường, chỉ còn một CON ĐƯỜNG CHẾT thôi và giải pháp cuối cùng là phải chắp hai tay DÂNG LÃNH THỔ cho TC thôi. Theo các chuyên gia quốc tế nghiên cứu rành về TC, việc TC lập Vùng Nhận Dạng Phòng Không chỉ là vấn đề thời gian.

Việc 
TC đầu độc biển VN chính là nằm trong âm mưu THU TÓM BIỂN VN (và cả biển Phi Luật Tân), vì khi biển đã bị chết do TC thả độc, thì ngư đân đâu còn ra biển nữa. Không còn ai bám biển thì Biển Đông chỉ còn TC tung hoành và Biển Đông trở thành cái “AO NHÀ” của TC. Quốc tế cũng không nói gì được vì không còn dân bám biển. Nó trở thành BIỂN CHẾT mà chỉ  có TC hoạt động thôi. Đó là viễn ảnh của Biển Đông trong tương lai sắp tới sau biến cố Vũng Áng.

Không phát triển kinh tế được (phát triển kinh tế VN một phần lớn dựa vào biển mà BIỂN CHẾT rồi thì phát triển cách nào nữa. Chưa nói trong vòng các tháng tới,
nạn đói sẽ đe doạ hàng triệu triệu ngư dân suốt các vùng biển Miền Trung cho tới Nam Bộ, vì không ai dám ăn cá, đánh cá cũng không ai mua. Mọi người trong nước và hải ngoại đều đổ xô mua nước mắm ngay bây giờ, tất cả các chai nước mằm tồn kho ở Nam Cali, Texas, San Jose v.v. đều đã được đồng hương VN đi chợ mua sạch. Trong tương lai, sẽ không người VN nào dám ăn nước mắm nữa và người ta sẽ chuyển sang nước tương hoặc đồ chấm khác. Nghề cá, nghề mắm ở VN là thấy chết chắc rồi! Một chuyên gia người Pháp (ông  Jean HETZEL) cho biết 50 năm sau, chưa biết biển nhiễm độc có hồi phục lại hay không?  (xin đọc Tài Liệu Tham Khảo IV bên dưới). Ngư nghiệp chết! Du lịch cũng chết luôn! Nguồn tin trên internet cho biết các vùng biển miền Trung trong các tháng 4-5/2016 du lịch trở nên vắng vẻ lạ thường, có khu du lịch sút giảm từ 60-90% như  Quảng Bình, Hà Tỉnh, Lăng Cô, Đà Nẵng...

VN đang trên bước đường DIỆT VONG rồi! Có cách gì cứu hay không?

Chỉ có một cách là 
TOÀN DÂN ĐỨNG LÊN TẬN DIỆT CÁI NGUYÊN NHÂN GÂY RA DIỆT VONG và kêu cứu QUỐC TẾ CŨNG NHƯ ĐỒNG BÀO HẢI NGOẠI QUAY VỀ GIÚP CỨU BIỂN VÀ NƯỚC VN.ĐIỀU KIỆN TIÊN QUYẾT ĐỂ DÂN TỘC VN THOÁT KHỎI DIỆT VONG LÀ “TIÊU DIỆT CỘNG SẢN!”.

Chính Cộng Sản là NGUYÊN ỦY gây ra CÁ CHẾT, BIỂN CHẾT và MẤT BIỂN vào tay Tàu Phù. Phải DIỆT CỘNG SẢN nếu muốn Dân Tộc tồn tại.

Sau đây tác giả sẽ trình bày vấn đề DIỆT CỘNG SẢN và SÁCH LƯỢC ĐỂ TIẾN HÀNH ĐẠI CUỘC này trong tình thế CÁ CHẾT, BIỂN CHẾT và MẤT NƯỚC hiện tại.

B. SÁCH LƯỢC ĐỂ BIẾN MỘT DÂN TỘC ĐANG BỊ DIỆT VONG TRỞ LẠI SỐNG CÒN: TRƯỜNG HỢP VN HIỆN NAY


Tác giả tập trung vào ba điểm sau đây:

I. Không thể nào Dân Tộc VN tránh khỏi DIỆT VONG nếu không tiêu diệt được CS:

Vì CS chính là nguyên ủy của chuyện DIỆT VONG của Dân Tộc hiện nay, nên DÂN TỘC không thể nào tránh khỏi DIỆT VONG nếu không TIÊU DIỆT được CS.

Phong Trào Hiến Chương 2000 sẽ đưa ra sách lược  nhằm TỐI THIỂU HÓA TỔN THẤT của Dân Tộc và TỐI ĐA HÓA KẾT QUẢ TRANH ĐẤU, nghiã là CHẤM DỨT ĐƯỢC CS.

Tình hình hiện tại là một tình hình rất thuận lợi để vận động TOÀN DÂN vào một đại cuộc CHUYỂN XOAY LỊCH SỬ, khiến mọi người phải dấn mình để CỨU NƯỚC (mà cũng tự CỨU MÌNH) vì đã thấy ra CÁI CHẾT của MÌNH và của DÂN TỘC. Đối với ngư dân Miền Trung không đánh cá được và không có cá ăn (vì cá nhiễm độc không ai dám ăn, mà có đánh cá được cũng không ai mua. Ra xa khơi để đánh cá là bị Tàu tiêu diệt). Như thế là HẾT ĐƯỜNG! Biển nhiễm độc tác hại không phải năm bảy tháng một năm mà có thể 50, 100 năm, theo các chuyên gia quốc tế đã lên tiếng! Trong khi đó các nguồn độc như Formosa, Bauxit Tây Nguyên v.v. vẫn tiếp diễn  hằng 70 năm, 100 năm... (như đặc khu Vũng Áng bạo quyền VC ký với Formosa 70 năm!). Tình hình là 
CÁI CHẾT CỦA NGƯ DÂN VN và DÂN TỘC VN sẽ tiếp diễn một khi BẠO QUYỀN CS CÒN TỒN TẠI, không thể nào khác được, vì chữ ký của chúng BÁN ĐẤT LÀM TÔ GIỚI, vì CHÚNG ĐÃ ĂN NGẬP MẶT (như trong vụ Formosa hiện nay, Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Xuân Phúc và Bộ Chính Trị được Formosa đấm mõm 500 triệu Mỹ Kim, theo nguồn tin Internet, có thể xem qua You Tube). Không có một chút hy vọng gì để ngư dân hay nạn nhân của thảm họa “Cá Chết”, “Biển Chết” thay đổi số phận của mình được.  Chỉ có một con đường DUY NHẤT là ĐỨNG LÊN thôi. Đứng lên để tự CỨU MÌNH rồi Quốc Tế và Người Việt Hải Ngoại sẽ đem toàn lực đổ dồn vào cứu mình, bằng cách CHẤM DỨT MỌI Ô NHIỄM và LÀM CHO BIỂN SẠCH TRỞ LẠI. Chấm dứt mọi hợp đồng Ô NHIỄM MÔI TRƯỜNG CỦA NGOẠI BANG, và đối với công ty quốc nội, quy định lại chặt chẻ và xử lý nghiêm khắc mọi ô nhiễm môi trường một cách DỨT KHOÁT. Nuôi trồng và tạo dựng lại HỆ SINH THÁI BIỂN THEO PHƯƠNG PHÁP KHOA HỌC với TỐC ĐỘ NHANH NHẤT trên TOÀN BỘ CÁC VÙNG BIỂN của VN. Xoay ngược dự kiến 50 đến 100 năm để gây dựng lại hệ sinh thái biển còn 15, 20 năm (là nhanh tột độ rồi!). Trong giai đoạn đó thì phải loCỨU NGƯ DÂN và ĐỒNG BÀO KHỎI NẠN ĐÓI và CÓ CÁ MÀ ĂN. Kế hoạch này đặt TOÀN BỘ SỰ KHẢ THI vào yếu tố TIÊU DIỆT CỘNG SẢN, và chính thể mới khi ra đời tuyên bố trước thế giới:  “KHÔNG CÔNG NHẬN CAC MẬT ƯỚC VÀ CÁC HIỆP ƯỚC BẤT BÌNH ĐẲNG KÝ KẾT GIỮA HAI ĐẢNG VÀ HAI BẠO QUYỀN CSVN VÀ CS TRUNG HOA CÓ TÁC DỤNG ĐẶT VN VÀO VÒNG BẮC THUỘC THẾ KỶ 21”. Khi chế độ mới ra đời vận động quốc tế tiếp tay viện trợ sản phẩm ngành cá và ngư cụ để xây dựng lại ngư nghiệp cho ngư dân miền Trung sau khi áp dụng các phương pháp khoa học tẩy uế và tái dựng lại hệ sinh thái cho biển VN trong thời gian sớm nhất có thể được. Muốn sống còn, ngư dân VN phải có thể đánh cá xa bờ, có nghiã là VN phải liên hợp với các nước như Hoa Kỳ, Nhật Bản, Úc, Ấn Độ, ASEAN hình thành một liên minh đủ sức bảo vệ Biển Đông, không cho TC áp đặt mọi luật lệ của chúng trên ngư dân các nước ở Đông Nam Á (như cấm đánh cá từ tháng 5 đến tháng 8 ở Biển Đông). Phải giành lại quyền khai thác ngành cá nuôi sống mình của ngư dân VN. Muốn thế chỉ có một cách duy nhất là CHẤM DỨT CỘNG SẢN và CHẤM DỨT Ô NHIỄM. Hễ còn Cộng Sản là ngư dân VN sẽ phải chết chắc chắn vì 3 yếu tố: (1) TÀU ÁP BỨC KHÔNG CHO NGƯ DÂN VN HÀNH NGHỀ, ĐẶC BIỆT Ở CÁC VÙNG BIỂN XA BỜ, và (2) BIỂN CHẾT VÌ NHIỄM ĐỘC, do các hãng xưởng của Tàu và nước khác gây ra và do chính TC âm mưu đầu độc biển VN; và (3) Bạo quyền CS phải tôn trọng các điều chúng đã thỏa thuận với các công ty ngoại quốc, như tiếp tục để chúng xã thải, xí nghiệp kéo dài  70, 100 năm..., và nhất là khi chúng đã ăn tiền hối lộ hàng tỷ tỷ đô la.

II. Rất nhiều người nắm được vấn đề “PHẢI ĐỨNG LÊN TIÊU DIỆT CS THÌ DÂN TỘC MỚI SỐNG CÒN”, nhưng đứng lên bằng cách nào và vào lúc nào?, ai lãnh đạo?


Không chỉ các tác giả Nguyễn Bá Long, Hà Sĩ Phu, Dương Thu Hương, Trần Nhơn v.v. thấy được VN trên đà diệt vong vào tay Tàu Phù, và đã cảnh báo lâu nay; rất nhiều người cũng thấy như thế. Nhưng vấn đề là làm thế nào để dân đứng dậy, vào lúc nào, ai lãnh đạo, tổ chức ra sao? Có 4 yếu tố quyết định vào thời điểm này, trong tình thế hiện tại:

1. Có sự chia rẻ lớn trong hàng ngũ CS về việc
DÂNG NƯỚC VN CHO TÀU vàDỨT KHOÁT NÓI KHÔNGVà điểm quan trọng nhất là lực lượng DỨT KHOÁT KHÔNG rất lớn. Trong khi có thể nói Nguyễn Phú Trọng là tiêu biểu của thế lực SẴN SÀNG BÁN NƯỚC CHO TÀU, sau lưng y là HOÀNG TRUNG HẢI và một số Ủy Viên Bộ Chính Trị và Trung Ương Đảng. Nhưng lực lượng này nắm quyền lực chứ không phải là số đông, đặc biệt các nhà trí thức, các lão thành cách mạng, một số nhà quân sự và chiến lược, các nhà tranh đấu, sinh viên học sinh, lao động, và quần chúng hoàn toàn xem Tàu Phù là kẻ thù truyền kiếp. Có những phụ nữ (như Trang Lê  trên You Tube) đã đứng lên chửi Đinh La Thăng, chửi Đảng CS như tát nước vào mặt, và thề quyết tử với Tàu Phù trong bất cứ tình huống nào. Đối với dân tộc VN thì những kẻ bán nước không dễ DÂNG NƯỚC cho Tàu Phù đâu. Sẽ có trận QUYẾT TỬ giữa DÂN TỘC và CS + TÀU PHÙ. Và dù TC có xâm lăng VN cũng sẽ không yên một ngày nào.

Việc phái đoàn của Tổng Thống Obama thay đổi chương trình viếng thăm VN, theo Hạnh Dương (VietPress U.S.A.), có ý nghiã lớn về an ninh và các khuynh hướng xung đột nhau tại VN, nhất là có sự nhúng tay của Bắc Kinh can thiệp vào việc sắp xếp của VN cho chuyến thăm này. Vì thế ta phải hiểu là hiện tại vẫn có hai lực đối chọi nhau tại VN: một chủ trương ngã hẳn về Bắc Kinh và một chủ trương nên liên kết với Tây Phương để chống lại họa MẤT NƯỚC và họa BẮC THUỘC.

2. Biến cố và đại thảm họa “CÁ CHẾT” và “BIỂN CHẾT” có thể là một biến cố THAY ĐỔI LỊCH SỬ nếu ta vận động được các thành phần sau dấn thân để tự cứu mình và cứu dân tộc:
    - Ngư dân và đồng bào bị ảnh hưởng suốt các vùng biển VN từ bắc Quảng Bình vào Nam Bộ
    - Trí thức, sinh viên, học sinh, giới trẻ
    - Lao động
    - Tín đồ các tôn giáo
Dân Oan tranh đấu để đòi lại nhà đất sẽ kết hợp với ngư dân vào đúng lúc để thành một tổng lực lớn nông ngư dân quyết đòi cho được quyền sống của mình, nhất là nhu cầu nhà ở, cá ăn. Đây là cái bế tắc chính của chế độ CSVN trong những ngày tới, không thể nào giải quyết được. Bạo quyền CS sẽ không thể nào đem lại NHÀ Ở và CÁ ĂN cho một số lượng lớn dân chúng suốt dọc duyên hải VN hàng ngàn cây số sâu vào trong nội địa (ngoài ngư dân mà nghề cá là chết trước mắt, còn những kẻ mất đất mất nhà nay phải tha phương cầu thực vì bạo quyền không giải quyết các đơn khiếu kiện đất đai).

3. Biến cố “CÁ CHẾT” và “BIỂN CHẾT” suốt duyên hải Miền Trung cho đến Nam Bộ cộng với nạn hạn hán và ngập mặn của Đồng Bằng Sông Cửu Long do đại nạn các đập thủy điện trên thượng nguồn sông Cửu Long của Tàu Phù giữ hết nước, sẽ nhanh chóng dẫn tới thất thu các mùa lúa và nạn đói khủng khiếp kéo dài từ Nam Bộ ra đến hết Miền Trung. Và cả Tây Nguyên cũng bị ảnh hưởng vì nạn ô nhiễm (Bauxit Tây Nguyên) và hạn hán kéo dài do các công trình thủy điện ở các nước Lào, Campuchia và các công trình trên các phụ lưu sông Mê Kông tác động.

4. Yếu tố TC đầu độc biển VN và biển Phi Luật Tân sẽ làm cho hệ sinh thái và các nguồn cá tại cả Biển Đông (của VN) và Biển Tây (của Phi) bị tiêu diệt, để không còn ngư dân VN và ngư dân Phi bám biển. Tàu sẽ hoàn toàn thao túng cả Biển của VN và Biển Phi Luật Tân, biến thành cái
 AO NHÀ toàn bộ Biển Đông của VN và Biển Tây của Phi Luật Tân.

Trước TÌNH TRẠNG CHẾT CHẮC của Dân Tộc VN không còn nghi ngờ gì, 
lực lượng DỨT KHOÁT KHÔNG đối với việc DÂNG NƯỚC CHO TÀU PHÙ hiện đã thấy rằng GIAI ĐOẠN HÀNH ĐỘNG đã đến, vì tiếng KÊU CỨU CỦA QUỐC DÂN, đặc biệt NGƯ DÂN, đã lên đến trời xanh. Họ đang tập hợp và chờ đúng thời điểm để HÀNH ĐỘNG. Tại sao có sự thay đổi chương trình của phái đoàn Tổng Thống Obama; chính là vì sự đối địch nhau giữa lực lượng NÓI KHÔNG VỚI TÀU PHÙ với LỰC LƯỢNG QUYẾT BÁN MÌNH CHO BẮC KINH.

Sách lược của các lực lượng dân chủ VN phải như thế nào để
 ráp cuộc PHẢN KHÁNG CỦA TOÀN DÂN về “CÁ CHẾT” và “BIỂN CHẾT” với sự đứng lên của LỰC LƯỢNG NÓI KHÔNG VỚI TÀU PHÙ để lãnh đạo toàn dân CỨU NƯỚC, không để MẤT BIỂN và MẤT NƯỚC vào tay Tàu Phù. Muốn thế, cuộc quật khởi của Dân Tộc THANH TOÁN LỰC LƯỢNG CHÓ SĂN VÀ BÁN MÌNH CHO BẮC KINH phải được tiến hành đủ sớm, trước khi Hiệp Ước Thành Đô kết thúc vào năm 2020; nghiã là cuộc đứng lên phải trong khoảng 2016-2018, đừng để trễ hơn.

III. Biểu tình, tổ chức ngư dân thành lực lượng tranh đấu cho quyền sống của mình, kết hợp với Dân Oan, tân tiến hóa phương thức và diễn trình tranh đấu bằng Truyền Thông Điện Tóan để huy động số lớn đồng bào, áp dụng các sáng kiến và phương thức uyển chuyển để các cuộc biểu tình có hiệu quả. Biến biểu tình thành kế hoạch tranh đấu lâu dài để “Lực Lượng Nói Không Với Tàu Phù” có đủ thời gian nhập cuộc

    Có hai điểm cần phải nhấn mạnh trong biến cố biểu tình vì “CÁ CHẾT” và “BIỂN CHẾT” tại VN:
    - 
ĐIỂM 1: BIỂU TÌNH CHO ĐẾN KHI NÀO BẠO QUYỀN CSVN GIẢI QUYẾT XONG VẤN ĐỀ “CÁ CHẾT” VÀ “BIỂN CHẾT”, điều này đồng nghiã với việc CS sẽ phải sụp đổ thôi.
    - 
ĐIỂM 2: TRUY ĐẾN CÙNG NHỮNG KẺ ĐÀN ÁP BIỂU TÌNH TRÊN CƠ SỞ RĂN ĐE ĐÁM CHÓ SĂN (CA, TNXP v.v.) MUỐN LẬP CÔNG VỚI CHẾ ĐỘ, ĐỒNG THỜI TRUY CỨU ĐẾN CÙNG TRÁCH NHIỆM CỦA NHỮNG KẺ ĐÃ TẠO ĐIỀU KIỆN GÂY RA BIẾN CỐ “CÁ CHẾT” VÀ “BIỂN CHẾT” TỪ MIỀN TRUNG ĐẾN MIỀN NAM, VÀ NHỮNG KẺ ĐÃ RA LỆNH CHO CÔNG AN & THANH NIÊN XUNG PHONG ĐÀN ÁP BIỂU TÌNH

Đồng bào cần lưu ý rằng bạo quyền CSVN bây giờ là những kẻ KHÔNG CÒN BIẾT LIÊM SỈ là gì nữa. Trước một ĐẠI BIẾN CỐ THẢM HỌA CỦA DÂN TỘC như vậy, ở các nước khác là LÃNH ĐẠO và CHÍNH PHỦngười ta đã TỪ CHỨC hết rồi hoặc TỐNG GIAM VÀO TÙ CẢ LŨ hết rồi, còn lãnh đạo của VN từ Tổng Bí Thư tới Thủ Tướng tất cả đều “BÌNH CHÂN NHƯ VẠI’, NGẬM MIỆNG, và lại ĂN TIỀN của FORMOSA nữa. Thật là MỘT LŨ THÚ không bằng! Bởi vậy đối với đám này dân phải đứng lên XỬ TỘI chúng, chứ không thể nào yên lặng để chúng TIẾP TỤC GIẾT DÂN, THỦ LỢI, THAM NHŨNG và BÁN NƯỚC nữa.

Phong Trào Hiến Chương 2000 xin đề xuất cùng đồng bào một kế hoạch gồm mấy  điểm chính, mà PHẢI LÀM ĐẾN CÙNG và THẬT HIỆU QỦA, để LẤY LẠI CUỘC SỐNG và QUYỀN CỦA NGƯỜI DÂN ĐƯỢC SỐNG, đang bị bọn BÁN NƯỚC và THAM NHŨNG vùi dập.

1. Tổ chức để ngư dân thành một lực lượng có thể tranh đấu cho QUYỀN ĐƯỢC SỐNG và NHU CẦU của mình, đặc biệt là phải có CÁ SẠCH ĐỂ ĂN.
Hiện tại, cá đã chết số lớn và nhiễm độc hết. Dù có đi đánh bắt cá đem về cũng không ai dám ăn và không ai dám mua. Thị trường cá mắm hoàn toàn sụp đổ tại VN. Trong những ngày tới khi đã mua sạch những nguồn cá mắm cũ (như là cá khô, nước mắm v.v.), tại VN cũng như tại hải ngoại; những nguồn cung cấp mới (cá, mắm) của VN là không ai bén mãng hoặc dám tiêu thụ vì sợ trúng độc. Biển không ai dám tắm, muối không ai dám ăn. Các quán hải sản dọc theo các bãi biển từ Bắc Trung Bộ cho tới Miền Nam không ai dám vào thưởng thức. Tất cả là một bãi hoang tàn từ Quảng Bình vào đến Miền Nam. Du lịch chết đứng chứ không nói gì ngư dân phải bỏ nghề. Đã đến lúc ngư dân phải tự đoàn ngũ lấy để tranh đấu cho quyền được sống và bảo vệ cho chính mình. Những vị ở các vùng biển Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên, Đà Nẵng v.v. đã nổi bật trong các sinh hoạt vạch trần sự đầu độc biển VN của Formosa và TC và được đồng bào trong nước và hải ngoại biết tiếng, xin hãy đứng lên quy tụ ngư dân và đồng bào thành đoàn ngũ để tranh đấu cho chính các quyền lợi của mình, để 
BIỂU TÌNH ĐÒI HỎI và LIÊN HỆ VỚI QUỐC TẾ cho các nhu cầu sống chết của mình. Nhiều cơ quan quốc tế muốn liên lạc với ngư dân để tìm hiểu nhu cầu, nguyện vọng, và giúp đỡ, nhưng không biết liên lạc với ai để làm việc này, trong khi nhu cầu và thỉnh nguyện của ngư dân đang rất lớn. Cần có sự tiếp tay của một số anh chị em trí thức, sinh viên, chuyên gia rành các sinh ngữ Anh, Pháp và điện toán  để giúp cho lực lượng ngư dân  đang đoàn ngũ hóa trình bày các văn bản và thông tin ra quốc tế. Nhưng quan trọng nhất là ngư dân cần tập hợp lại để có lực lượng lãnh đạo tiến hành công cuộc tranh đấu của mình. Làm việc cá nhân và rời rạc thì cuối cùng mọi sự bùng lên sẽ tắt và ngư dân cũng sẽ bị đàn áp phải im miệng chịu chết. Cần tránh cảnh một vài ngư dân bị VC mua chuộc phản lại số đông và làm tay sai cho VC. Muốn thế, cần có sự quyết tâm giáo dục hoặc đối phó đối với những kẻ phản bội. VC chuyên nghề mua chuộc và có thể cho ngư dân một cái lợi vật chất (như cho gạo, tiền v.v.) hoặc các sự hứa hẹn nào đó để làm tan vỡ công cuộc tranh đấu của ngư dân. Bởi vậy cần lựa chọn các ngư dân quả cảm và có lòng, có chút kiến thức, đứng lên trong vai trò lãnh đạo.

2. Kết hợp lực lượng của ngư dân với lực lượng Dân Oan thành một tập thể mạnh, có đủ sức mạnh đòi hỏi cho quyền sống và nhu cầu của mình.
Trong vấn đề này, phải coi chừng hai khó khăn là sự tranh chấp lãnh đạo và lủng củng nội bộ. Phải biết hy sinh cho công cuộc chung mới được, và nên làm quen trong cuộc tập hợp theo từng bước, đừng làm xô bồ và theo bước lớn ngay sẽ dễ bị đổ vỡ. Từng bước kết hợp trong tranh đấu sẽ làm cho người ta có kinh nghiệm và chia sẻ nhau hơn. Khi đã quen với nhau nhiều rồi và đã thử nghiệm qua một số cuộc tranh đấu hoặc ra quân, thì người ta sẽ thân nhau hơn và muốn làm việc cùng nhau. Tránh việc tự hào về thành tích đã qua, nó sẽ làm  cho những thành viên phiá ngư dân mới đoàn ngũ hóa tự ti mặc cảm, và cuộc phối hợp dễ tan vỡ. Đây là một bước rất khó cần nhiê`u chia sẻ và hy sinh của cả hai phiá. Người ta có thể chịu bị đàn áp, trù dập của bạo quyền, và cắn răng chấp nhận đi tới cùng với đoàn thể của mình; nhưng chấp nhận ở “dưới cơ” của một đoàn thể khác có bề dày hơn, nhiều người chịu không nổi. Vậy lãnh đạo của cả  Dân Oan và ngư dân cần thông cảm và cần có các sinh hoạt để gắn bó với nhau (ví dụ thăm viếng, ủy lạo, tổ chức liên hoan, văn nghệ, tổ chức gây qũy chung v.v.).
 Nếu nhờ dấn thân và hy sinh mà kết hợp được Dân Oan và ngư dân thì VC phải cúi mình trước lực lượng tổng hợp này (nông ngư dân) chứ không phải là chuyện tầm thường. Thực sự là nhiều vấn đề lắm, và sẽ khó chứ không phải dễ, mà chỉ hy sinh mới làm được. Chúng tôi sẽ góp ý thêm, khi mà có những vị đứng lên cho đại nghiã này (kết hợp Dân Oan và ngư dân).

3. Vận dụng TRUYỀN THÔNG ĐIỆN TOÁN cho các cuộc tập hợp và tranh đấu của đồng bào
.
Muốn tiến xa trên con đường tranh đấu và đạt hiệu quả CHẤM DỨT CỘNG SẢN, trước sau sẽ phải vận dụng TRUYỀN THÔNG ĐIỆN TOÁN. Tất cả các cuộc tranh đấu gần đây trên thế giới, đặc biệt qua CÁCH MẠNG HOA LÀI đầu thập niên 2010s, đều thành công nhờ TRUYỀN THÔNG ĐIỆN TOÁN, mà các lợi khí là
 ĐIỆN THOẠI DI ĐỘNG, TWITTER, YOU TUBE, FACEBOOK, các WEBSITE và BLOG....  Hiện bây giờ các bạo quyền không đỡ nổi cơn sóng của các mạng xã hội và thông tin điện tử,  điện thoại di động. Và mọi cuộc đứng lên, nếu tập hợp đồng bào bằng TRUYỀN THÔNG ĐIỆN TOÁN, chắc chắn sẽ có hiệu quả nếu chúng ta tổ chức và làm đúng cách, có chuẩn bị kỹ lưỡng và tránh để bị VC xâm nhập (bằng các hacker).  Năm 2010, Phong Trào Hiến Chương 2000 có tổ chức một Giải Thi và chuyên gia điện toán NGUYỄN KHẮC ANH TÂM đã trúng Đồng Giải Nhất nhờ bài viết “Tiến đến một trận đồ điện toán có khả năng đánh sập chế độ CS tại VN”. Trận Đồ Điện Toán  của Nguyễn Khắc Anh Tâm cần được cập nhật và làm mới trong tình thế hiện tại, với rất nhiều lợi khí TRUYỀN THÔNG ĐIỆN TOÁN mới được phổ cập, đặc biệt trong lãnh vực điện thoại thông minh và các mạng xã hội. Hiện bây giờ có nhiều ứng dụng mới của TRUYỀN THÔNG ĐIỆN TOÁN mà hồi những năm 2010, 2011 của Cách Mạng Hoa Lài chưa có (như APPS. Có thể đọc: “Current research and trends in the use of Smart Phone applications”, by J. Torous, 2015:www.sciencedirect.com/science/article/pii/S2214782915000135). TRUYỀN THÔNG ĐIỆN TOÁN sẽ nhanh chóng trở thành là lợi khí hàng đầu của mọi cuộc tranh đấu ở VN nhằm chấm dứt chế độ CS trong tương lai tới đây.

4. Cần có nhiều sáng kiến hoặc phương thức uyển chuyển để các cuộc biểu tình có hiệu quả. Cần luôn rút kinh nghiệm và đề ra các phương thức huy động và tập hợp mới để qua mặt công an và các lực lượng đàn áp biểu tình của bạo quyền CSVN.
Hai cuộc biểu tình về môi trường ngày 8/5 và 15/5 tại Sài Gòn và Hà Nội đem lại những kết quả rất khác nhau. Cuộc biểu tình ngày 8/5 đã tập họp được đồng bào, lên đến con số nhiều ngàn tại Hà Nội và Sài Gòn. Nhưng cuộc biểu tình ngày 15/5 đã bị đàn áp mạnh tại Sài Gòn và chận đứng từ nơi xuất phát tại Hà Nội (Hồ Tây). Ngoài lý do là mức độ đàn áp của 2 cuộc biểu tình khác nhau; vào ngày 8/5 bạo quyền chưa có chủ trương đàn áp khốc liệt, vì đang dò dẫm chưa biết ý dân như thế nào. Nhưng sau khi biết dân sẽ quyết tâm biểu tình vì môi trường, bạo quyền ra tay đàn áp mạnh vào ngày 15/5. Và cuộc biểu tình ngày 15/5 đã bị khó khăn về tập họp, do một số lớn những nhà tranh đấu bị chặn ngay từ nhà hoặc ngõ ra, tuyến xuất phát. Họ đã phải chia thành các cuộc biểu tình nhỏ, ở các thời khắc khác nhau (tận dụng yếu tố bất ngờ) và các nhóm nhỏ này đã thành công phần nào, nhất là ở Sài Gòn. Một bạn trên internet (Đốc Nguyễn, Dân Làm Báo) đã viết một bài đóng góp ý kiến làm cách nào cho các cuộc tập họp và biểu tình tại Sài Gòn và Hà Nội thành công hơn. Chúng tôi sẽ đăng lại bài này như Tài Liệu Tham Khảo V ở dưới. Ngoài ra, còn nhiều tài liệu tham khảo khác về nhiều lãnh vực của cuộc tranh đấu. Dường như TRUYỀN THÔNG ĐIỆN TOÁN chưa phát huy tác dụng đúng mức trong các cuộc tập họp và biểu tình cho môi trường gần đây tại Hà Nội và Sài Gòn, và đây chính là trọng tâm mà các nhà tổ chức biểu tình tương lai cần nghiên cứu và vận dụng. Ngoài BIỂU TÌNH TRÊN ĐƯỜNG PHỐ thì có thể cùng lúc PHÁT ĐỘNG BIỂU TÌNH TRÊN MẠNG và phát lời kêu gọi đồng bào TỪ MẠNG SANG ĐƯỜNG PHỐ bằng các áp dụng mới của Smart Phone, Twitter, Facebook, You Tube v.v. Chúng tôi sẽ trở lại đề tài này trong các số sau.

5. Biến “Biểu tình về môi trường” thành cuộc tranh đấu lâu dài nói lên lòng dân và nguyện vọng của dân, để “Lực Lượng Nói Không Với Tàu Phù” có thời cơ nhập cuộc.
Sự nhập cuộc này của “LỰC LƯỢNG CHỐNG LẠI DÂNG NƯỚC CHO TÀU” chẳng những là sự đáp ứng lòng dân, mà còn là thời cơ cho sự THÀNH CÔNG của CÁCH MẠNG VIỆT NAM dẹp tiệm bọn CHÓ SĂN VÀ TAY SAI BẮC KINH nữa. Bởi vậy, cần tổ chức và duy trì các cuộc biểu tình về môi trường thường xuyên, cho đến khi nào bạo quyền CS giải quyết vấn đề “CÁ CHẾT” và “BIỂN CHẾT” tại VN. Có thể rằng bạo quyền
sẽ không thể nào giải quyết được hai vấn đề này cho đến ngày SỤP ĐỔ, và đó chính là điều khiến cho LỰC LƯỢNG CHỐNG LẠI TÀU PHÙ & TAY SAI CSVN nhập cuộc để lãnh đạo cuộc tranh đấu của toàn dân đi đến thắng lợi cuối cùng. Nếu các cuộc biểu tình về môi trường chấm dứt sớm thì có thể LỰC LƯỢNG CHỐNG LẠI TÀU PHÙ & TAY SAI CSVN chưa chuẩn bị kịp để nhập cuộc, và đây là điểm tối quan trọng cuả CÁCH MẠNG VIỆT NAM trong những ngày sắp tới. Biểu tình về môi trường cần kéo dài đủ để các lực lượng của CÁCH MẠNG VIỆT NAM nhập cuộc, mà quan trọng nhất là LỰC LƯỢNG CHỐNG LẠI SỰ DÂNG NƯỚC VN CHO TÀÙ.

Phong Trào Hiến Chương 2000 sẽ làm hết sức mình để đóng góp cho đại cuộc dân tộc, chẳng những ở lãnh vực truyền thông và các bài viết, báo chí; mà còn 
trong sự kết hợp với LỰC LƯỢNG CHỐNG LẠI VIỆC DÂNG NƯỚC CHO TÀU PHÙ, khi lực lượng này nhập cuộc và kêu gọi sự kết hợp để CHẤM DỨT CỘNG SẢN.

Nói cho cùng ra, chỉ sự CHẤM DỨT CS mới giải quyết được vấn đề VN, kể cả vấn đề “CÁ CHẾT”, “BIỂN CHẾT”, “MẤT BIỂN ĐÔNG” và “MẤT NƯỚC” về tay Tàu Phù.

Còn đám chó săn và tay sai của Bắc Kinh nắm quyền và khuấy động thì đất nước không thể nào tránh khỏi lọt vào tay Tàu Phù thôi.

Xin Hồn Thiêng Sông Núi phù hộ chúng ta.

Hải Ngoại ngày 21 tháng 5 năm 2016
T/M Phong Trào Hiến Chương 2000




__._,_.___

Posted by: 8406news 

No comments:

Post a Comment

Nhân quyền và bạo quyền

VTV-[Trang Lê Mới Nhất] chửi từ nhà ra phố, Trọng Lú sợ vỡ mật

https://www.youtube.com/results?search_query=Trang+L%C3%AA+%28B%C3%A0+Ngo%E1%BA%A1i%29

Featured Post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

Popular Posts

My Blog List