Monday, June 20, 2016

Cựu TNLT Thanh Công Giáo và giới trẻ Nghệ An thăm cha Tađêô Nguyễn Văn Lý



Thanh Niên Công Giáo

Posted: 18 Jun 2016 09:50 AM PDT
TNCG: Ngày 16.06.2016 7 Tù nhân lương tâm (TNLT) tr trong v án 17 thanh niên Công Giáo và khong hơn 30 nhà hot đng xã hi đã không hn mà gp vi hai v lãnh đo tinh thn cũng đng thi là nhng cu TNLT là cha Tađêô Nguyn Văn Lý và Phêrô Phan Văn Li.

T
t c nhng người tr x Ngh đến thăm v chng nhân Tin Mng đu mang nơi mình bao nhiêu trăn tr và thao thc cho tin đ ca t quc, và vai trò ca mt Ki tô hu trong xã hi. 

Các b
n được lng nghe nhng chng t sng và chiến đu ca cha Nguyn Văn Lý khi trong tù và được truyn li cho nhng tri nghim quý báu.

C
u TNLT Trn Hu Đc cho biết lý do chuyến đi mi người ai cũng mong được mt ln gp trc tiếp cha Lý v chng nhân ca công lý và s tht đ gii ta nhng thc mc trong lòng.

C
u TNLT Nguyn Văn Oai cũng bày t Chúng tôi mong được nhìn thy nhng v lãnh đo tinh thn ca mình khe mnh c v th cht ln tinh thn. Đc bit là đ tht cht tình cha con thêm mt thiết và liên đi trong s bao bc ca Thiên Chúa tình yêu.

Cha Lý đã chia s
v cách thc ngài tranh đu trong lao tù cng sn và hơn na là hành trình ni tâm ca ngài.

Nhà dân ch
Nguyn Văn Oai chia s v tri nghim này “Điu n tượng nht đi vi tôi là đã được gp trc tiếp nhng chng nhân ca s tht, rt mnh m nhưng khiêm tn và hơn hết có mt nim tin sâu sc vào Thiên Chúa. Tôi khâm phc khi ngài nói khi b bt chúng ta đng s mà hãy nói: t ơn Chúa, khi b kết án mt năm, mười năm,chung thân hay t hình, chúng ta đng s mà hãy nói: t ơn Chúa.

Bu
i gp g đã cho các bn nhiu bài hc thú v. Cha Lý và trao đi nhiu v vn nn Vit Nam và trách nhim công dân.

Khi đ
ược thc mc v s th ơ chính tr không phi các giáo dân mà c giáo quyn đu s hãy né tránh đi nhng câu chuyn đó.

Cha Phêrô Phan Văn L
i đã gii đáp nhiu ni ưu tư và lo lng ca các bn tr khi dn thân vào môi trường xã hi.

Chia s
vi chúng tôi cha Li mnh m nói Giáo Hi khuyến khích mi người tham gia vào chính tr và ngay c có quyèn tham gia vào đng phái chính tr phi cng sn. 



Cha Phêrô L
i và cha Lý đu khích l mi người can đm thc thi s mnh ca người Ki tô hu và không s trước nhng vu khng làm chính tr. Cha Phêrô Phan Văn Li qu quyết người tín hu có quyn và nghĩa v phi tham gia mi khía cnh ca đi sng, và c chính tr. không th vì s hai ch chính tr mà pht l nhng đòi hi ca Tin Mng. K c linh mc, dù linh mc thì không tham gia chính tr ngh trường nhưng nghĩa v chính tr công dân thì mi người đu phi có"

Cu
c gp ngn gia các nhà hot đng vi hai cha nht là cha Nguyn Văn Lý đã làm cho thêm nhiu bn tr thc tnh và mt quyết tâm ln hơn cho hành trình dân ch hóa Vit nam. 
Paul Minh Nht






No comments:

Post a Comment

Nhân quyền và bạo quyền

VTV-[Trang Lê Mới Nhất] chửi từ nhà ra phố, Trọng Lú sợ vỡ mật

https://www.youtube.com/results?search_query=Trang+L%C3%AA+%28B%C3%A0+Ngo%E1%BA%A1i%29

Featured Post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

Popular Posts

My Blog List