Thursday, July 27, 2017

9 năm tù với nhà hoạt động nhân quyền Trần Thị Nga!

 

Trọng Lú giương cao ngọn cờ giải phóng dân tộc. 
Tranh Babui.

Nhà hoạt động Trần Thị Nga - tức Thúy Nga - cùng chồng và các con trong một cuộc biểu tình phản đối Trung cộng xâm lấn. Ảnh: FB Lê Nguyễn Hương Trà (Cô Gái Đồ Long)
Nhà hoạt động Trần Thị Nga - tức Thúy Nga - cùng chồng và các con trong một cuộc biểu tình phản đối Trung cộng xâm lấn. Ảnh: FB Lê Nguyễn Hương Trà (Cô Gái Đồ Long).
Tòa án tỉnh Hà Nam hôm nay (25/7) mở phiên “xử” nhà hoạt động, đấu tranh nhân quyền chị Trần Thị Nga tức FB’er Thúy Nga [1]. Chị Nga bị bắt giam trước tết 2017, với cáo buộc “Tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam” quy định tại Điều 88 BLHS.
Phiên tòa công khai này cũng giống mấy phiên xử khác đ/v án chính trị: thân nhân bị cáo không được dự tòa, các nhà hoạt động khác cũng không được vào và mức án cũng có thể đoán được!
Trước đó, qua lần gặp với Ls. Hà Huy Sơn – một trong ba luật sư bào chữa, Thúy Nga mong muốn có một bông hồng trong phiên xử. Tuy nhiên, hôm qua anh Lương Dân Lý cùng hai con trai đi gửi đồ cho chị mang theo hoa hồng và ảnh chụp hoa hồng, nhưng đều bị Trại tạm giam CA tỉnh Hà Nam từ chối không nhận.
VKS (Viện Kiển Sát, CTM Media) đã đưa ra mức án từ 9-10 năm và 4-5 năm quản chế. Sau phần tranh tụng vào buổi chiều của các luật sư, tòa án tỉnh Hà Nam đã tuyên án nhà hoạt động nhân quyền Trần Thị Nga 9 năm tù + 5 năm quản chế tại địa phương.
Theo các luật sư kể lại, buổi sáng khi VKS đề nghị mức án Thúy Nga đã hát bài “Anh Là Ai?”. Và buổi chiều, khi tòa án Hà Nam tuyên án, chị Nga đã hát bài “Trả Lại Cho Dân”, với một tinh thần vững vàng!
—//—-
Dễ nhận thấy, các phiên tòa gần đây mức án đều có xu hướng tăng nặng. Sau 10 năm của Mẹ Nấm, giờ là chị Thúy Nga, cả hai đều đang có con nhỏ; Trước đó là việc mạnh tay bắt giam các nhà hoạt động trẻ tuổi như em Nguyễn Văn Hóa (1995) ở Hà Tĩnh liên quan tới các hoạt động chống lại Formosa. Hay, đang còn sinh viên như em Phan Kim Khánh (1993) Đại học Thái Nguyên [2] và em Trần Hoàng Phúc (1994) Đại học Luật Tp.HCM v.v… Tất cả đều bị cáo buộc theo điều 88 BLHS, kể cả Hóa cũng bị chuyển đổi từ Điều 258 sang Điều 88 v.v…

Bài Liên Quan:

Dư luận trong nước và quốc tế đang lên án sự gia tăng của các chiến dịch đàn áp nhân quyền; đã có nhiều lời kêu gọi các đối tác thương mại của Việt Nam cần công khai phản đối những việc bắt giữ và có những động thái cụ thể với chính phủ Việt Nam.
Mặc dù lúng túng xử lý các vấn đề bất cập của xã hội và hệ thống cai trị, nhưng nhà cầm quyền Việt Nam vẫn không muốn người dân dự phần vào các việc được coi là nhạy cảm chính trị!
Chú thích:
Xin Giúp Chúng Tôi CHIA XẺ XA THÊM

__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh 

No comments:

Post a Comment

Nhân quyền và bạo quyền

VTV-[Trang Lê Mới Nhất] chửi từ nhà ra phố, Trọng Lú sợ vỡ mật

https://www.youtube.com/results?search_query=Trang+L%C3%AA+%28B%C3%A0+Ngo%E1%BA%A1i%29

Featured Post

Lisa Pham 15.04.2024

Popular Posts

My Blog List