Sunday, September 4, 2016

Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn tiếp tục quan tâm tình trạng công dân Việt Nam bị ngược đãi khi biểu tình phản đối vụ cá chết


Kính chuyn đến quý v đ biế
và kính nh thông báo & chuyn tiếp.

Trân trng


Ks.Tho Nguyentan
(408) 507 - 8129
Photo:
Photo:






FOR IMMEDIATE RELEASE                                           Contact: Diana Moreno
September 1, 2016                                                                                (714) 741-1034

Thượng Ngh Sĩ Janet Nguyn tiếp tc quan tâm tình trng công dân Vit Nam b ngược đãi khi biu tình phn đi v cá chết

(Garden Grove, CA) - Gn bn tháng sau khi gi thư đến Tng Thng Barack Obama, Thượng Ngh Sĩ Janet Nguyn mt ln na viết thỉnh thư đến Tổng Thống Hoa K, nhằm bày t nhng quan tâm ngày càng tăng ca cng đng người M gc Vit liên quan đến v công dân Vit Nam b ngược đãi, trong lúc biu tình phn đi v cá chết hàng lot ti b bin min Trung, do tp đoàn Formosa Plastics Corp. gây ra.

Trong lá thư gi đến Tng Thng Obama, Thượng Ngh Sĩ Janet Nguyn đc bit nhn mnh đến các th đon đàn áp ca chính quyn Cng Sn Vit Nam đi vi hàng ngàn giáo dân Công Giáo biu tình, và yêu cu Tng Thng lên tiếng kêu gi trả tự do cho tt c nhng người biu tình b bt, tù nhân chính tr, và đòi hi nhà cm quyn Cng Sn Vit Nam lng nghe nhng quan tâm ca người dân, liên quan đến s phế thải chất đôdo sự tiếp tục hin din ca tp đoàn Formosa Plastics Corp. tạVit Nam.

Mc dù các gii chc chính quyn Cng Sn Vit Nam bo đm rng vùng bin này không còn b đc hi na, v cá chết tiếp tc nh hưởng đi sng ca hàng ngàn người Vit Nam khiến h phi biu tình đòi hi chính quyn và tp đoàn Formosa Plastics Corp. bi thường, mt hành đng mà chính quyn Cng Sn Vit Nam không chấp nhận.

“Trong vài tháng qua, s đàn áp của Cộng Sản Việt Nam ngày càng gia tăng, dn đến vic bt giam và đánh b thương hàng trăm người biu tình, bao gm ph n, tr em, và lãnh đo tôn giáo. Là người Việt Nam, chúng ta không th ngi yên trong khi nhng điu này xy ra, và đó là lý do ti sao tôi tìm cách thỉnh cầu Tng Thng Obama mt ln na, đ yêu cu ông hỗ trợ, Thượng Ngh Sĩ Janet Nguyn phát biểu.

Theo nhiu báo cáo cho biết, cách đây hai tun, ti làng K Hà, hơn hàng ngàn giáo dân Vit Nam chun b biu tình chng li s th đng ca chính quyn đi vi s thit hmôi sinh ca người dâvà họ đã b ngăn chn và tn công. Đây ch là mt trong nhiu v xy ra trong my tháng gn đây, và hành đng ca công an Cng Sn Vit Nam đi vi người biu tình ngày càng dã man. Trong phn ng s ngược đãi đi vi người biu tình, người Vit Nam khp thế gii đã đng lòng lên tiếng ch trích các hành đng ca Cộng Sản Việt Nam, đng thi ng h người biu tình, đc bit nhng giáo dân Công Giáo, nhng người ch đơn gin đang tìm phương cách sinh sng cho chính h và gia đình ca h.

“Là mt cng đng, người Vit Nam khp thế gii đã cùng nhau gióng lên mt tiếng nói chung, kêu gi chính quyn Cng Sn Vit Nam tôn trng quyn ca người dân, Thượng Ngh Sĩ Janet Nguyn phát biểu. Tôi hy vng rng s lên tiếng ca chúng ta s được chính quyn Cng Sn Vit Nam chú ý. Vi s giúp đ ca Tng Thng Obama, tôi hy vng là chúng ta có th giúp nhng người biu tình và nhng tù nhân chính tr được trả t do, trong khi chúng ta tiếp tc gây chú ý đi vi hoàn cnh ca ngư dân Vit Nam đang b nh hưởng.

Kèm theo là thỉnh nguyện thư do Thượng Ngh Sĩ Janet Nguyn gi Tng Thng Obama.

V Thượng Ngh Sĩ Janet Nguyn
Thượng Ngh Sĩ Janet Nguyn được đa s c tri Đa Ht 34 ca California bu chn qua mt cuc bu c vào năm 2014. Vi chiến thng này, Thượng Ngh Sĩ Janet Nguyn tr thành ph n đu tiên đi din Đa Ht 34 và là người Vit Nam đu tiên trong lch s được bu vào Thượng Vin California. Bà hin cũng là dân c gc Vit cao cp nht ti Hoa K.
Đa Ht 34 bao gm các Thành Ph Fountain Valley, Garden Grove, Los Alamitos, Santa Ana, Seal Beach, Westminster, và hai cng đng Midway City và Rossmoor, cũng như mt phn các Thành Ph Anaheim, Huntington Beach, Long Beach, và Orange.

__._,_.___

Posted by: Tho Nguyentan 

No comments:

Post a Comment

Nhân quyền và bạo quyền

VTV-[Trang Lê Mới Nhất] chửi từ nhà ra phố, Trọng Lú sợ vỡ mật

https://www.youtube.com/results?search_query=Trang+L%C3%AA+%28B%C3%A0+Ngo%E1%BA%A1i%29

Featured Post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

Popular Posts

My Blog List