Monday, September 12, 2016

Dân oan đất đai Vũ Thị Hải mãn án tù


Dân oan đất đai Vũ Thị Hải mãn án tù

RFA
2016-09-10
Email
Ý kiến của Bạn
Chia sẻ
In trang này
vu-thi-hai-1.jpg
Bà Vũ Thị Hải trong một lần đi biểu tình.

Courtesy of danluan.org

Dân oan đất đai Vũ Thị Hải hôm qua kết thúc 15 tháng phải thi hành án tù mà bà này cho là bất công chỉ vì đi đòi hỏi công lý đối với trường hợp đất đai của gia đình.

Con gái bà Vũ Thị Hải hôm nay cho Đài Á Châu Tự Do biết thông tin người mẹ mới mãn án tù như sau:
“Hôm qua mẹ từ trại giam về đến Hà Nội lúc chừng 10 giờ sáng, sau đó đi thăm bà con mãi đến chừng 10 giờ tối mới về đến nhà.
Khi gặp thì mẹ nói sức khỏe ở trong Trại bị khớp… rồi ăn uống cũng không được tốt nhưng không bị đánh như khi mới bị bắt.

Đất đai thì gia đình vẫn làm nhưng sổ thì thuộc về người khác; nếu mẹ không tiếp tục khiếu nại sẽ bị mất.”
Bà Vũ thị Hải quê quán ở xã Thạch Bình, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình. Bà này đi khiếu kiện về trường hợp đất đai của gia đình hơn chục năm qua.

Vào ngày 9 tháng 6 năm ngoái bà bị bắt khi cùng một số người khiếu kiện khác ở Hà Nội khi đến trước tòa nhà Quốc hội kêu oan. Bà bị đưa ra tòa xử sơ thẩm hôm 28 tháng 9 năm 2015 và bị tòa án quận Ba Đình tuyên 18 tháng tù với tội danh ‘gây rối trật tự công cộng’.

Phiên phúc thẩm hôm ngày 9 tháng 12 năm 2015 bà được giảm án 3 tháng còn 15 tháng tù. Có 4 luật sư tham gia bào chữa cho bà tại tòa là Trần Thu Nam, Lê Văn Luân, Nguyễn Hà Luân và Nguyễn Thị Huệ.

Các phiên xử dù được thông báo là công khai nhưng con trai bà Vũ thị Hải là Dương Văn Tuyến không những không được vào tham dự mà còn bị bắt về đồn công an trong khi tiến trình xét xử diễn ra.


__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh 

No comments:

Post a Comment

Nhân quyền và bạo quyền

VTV-[Trang Lê Mới Nhất] chửi từ nhà ra phố, Trọng Lú sợ vỡ mật

https://www.youtube.com/results?search_query=Trang+L%C3%AA+%28B%C3%A0+Ngo%E1%BA%A1i%29

Featured Post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

Popular Posts

My Blog List