Monday, March 14, 2016

Blogger Anh Ba Sàm và cộng sự sẽ ra tòa sơ thẩm ngày 23/3 RFA



From: Quyet Nong <
Subject: 1 DĐKTTG TIN VIỆT NAM

TIN VIỆT NAM



Blogger Anh Ba Sàm và cộng sự sẽ ra tòa sơ thẩm ngày 23/3

RFA
2016-03-11

ba-sam
Blogger "Anh Ba Sàm" Nguyễn Hữu Vinh
Courtesy of blog Phước Béo

Blogger Anh Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh và người cộng sự Nguyễn Thị Minh Thúy sẽ phải ra tòa sơ thẩm vào ngày 23 tháng 3 tới đây.
Thông báo do ông Nguyễn Văn Phổ ký tên và chức danh được nêu ra là chánh án-chủ tọa phiên xử tại tòa án nhân dân thành phố Hà Nội.
Có 8 luật sư tham gia bào chữa cho blogger Anh Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh và cô Nguyễn Thị Minh Thúy. Đó là các luật sư Trần Văn Tạo, Nguyễn Hà Luân, Hà Hải, Trần Quốc Thuận, Trịnh Minh Tân, Nguyễn Tiến Dũng, Hà Huy Sơn và Trần Đình Triển.
Luật sư Hà Huy Sơn cho biết ông chưa nhận được thông báo nhưng bà Lê Minh Hà, vợ anh Nguyễn Hữu Vinh, cho biết bà vừa nhận được thông báo như vừa nêu.
Vsb031116
Trước đây tòa án nhân dân thành phố Hà Nội ra thông báo tiến hành phiên xử blogger Anh Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh và người đồng sự Nguyễn Thị Minh Thúy vào ngày 19 tháng giêng. Thế nhưng sau đó lại thông báo hoãn. Đó là thời điểm trước khi diễn ra đại hội đảng cộng sản Việt Nam toàn quốc lần thứ 12.


Thanh Hóa: Hàng trăm người dân xã Đông Vinh biểu tình phản đối ô nhiễm

RFA
2016-03-11

thanh-hoa-moi-truong-622.jpg
Người dân thôn Đa Sĩ, xã Đông Vinh, thành phố Thanh Hóa biểu tình tại nhà máy sản xuất phân bón Sao Nông mà họ cho là sẽ gây ô nhiễm làm ảnh hưởng đến sức khỏe người dân.

Hàng trăm người dân thôn Đa Sĩ, xã Đông Vinh, thành phố Thanh Hóa từ đêm qua cho đến hôm nay kéo nhau đến biểu tình tại nhà máy sản xuất phân bón Sao Nông mà họ cho là sẽ gây ô nhiễm làm ảnh hưởng đến sức khỏe người dân.
Tin từ trong nước cho biết những người dân mang theo biểu ngữ, băng rôn phản đối việc nhà máy này hoạt động trở lại. Trước đây nhà máy khi hoạt động đã gây ô nhiễm với mức độ được người dân nói là không thể nào chịu nổi.
Mới vào ngày 5 tháng 3 vừa qua nhà máy Sao Nông tái hoạt động khiến dân chúng tập trung biểu tình phản đối. Sau đó cơ quan chức năng lại yêu cầu doanh nghiệp đóng cửa tạm dừng hoạt động đến khi có kết luận chính thức của cơ quan chức năng. Tuy vậy chỉ sau ít ngày, nhà máy lại khởi động.
Tình trạng người dân phải gánh chịu ô nhiễm do các nhà máy sản xuất gây nên diễn ra tại nhiều địa phương ở Việt Nam. Biện pháp giải quyết của cơ quan chức năng và doanh nghiệp bị nhiều người cho là chưa rốt ráo và phần thiệt luôn nghiêng về phía cư dân trong vùng ô nhiễm.


Tiền Giang: Hơn 8.000 công nhân chi nhánh Pou Yuen đình công

RFA
2016-03-11

dinhcongtiengiang-622.jpg
Hơn 8.000 công nhân làm việc cho doanh nghiệp Dụ Đức, một chi nhánh của Pou Yuen, ở Tiền Giang trong hai ngày 9 và 10 vừa qua tiến hành đình công để phản đối chính sách tiền lương của công ty.
Courtesy Báo Công Lý

Hơn 8.000 công nhân làm việc cho doanh nghiệp Dụ Đức, một chi nhánh của Pou Yuen, ở Tiền Giang trong hai ngày 9 và 10 vừa qua tiến hành đình công để phản đối chính sách tiền lương của công ty.
Mạng báo Công Lý loan tin nói rõ chính sách bị phản đối là chủ doanh nghiệp sẽ tăng lương dựa vào kết quả làm việc của công nhân trong năm. Chính sách trước đây là nếu người công nhân hội đủ thời gian làm việc sẽ được tăng lương.
Phía Ban Quản lý Các khu Công nghiệp tại Tiền Giang thì cho rằng chính sách tiền lương của công ty Dụ Đức là không có gì sai qui định của pháp luật Việt Nam. Cơ quan này cho rằng do doanh nghiệp thiếu tuyên truyền, giải thích cho công nhân.
Biện pháp được Ủy ban Nhân dân tỉnh Tiền Giang đề ra cho vụ việc công nhân Công ty Trách nhiệm Hữu Hạn Dụ Đức đình công là tạm ngưng chế độ tiền lương mới và áp dụng từng bước, đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho công nhân.





No comments:

Post a Comment

Nhân quyền và bạo quyền

VTV-[Trang Lê Mới Nhất] chửi từ nhà ra phố, Trọng Lú sợ vỡ mật

https://www.youtube.com/results?search_query=Trang+L%C3%AA+%28B%C3%A0+Ngo%E1%BA%A1i%29

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official 30/4/2024

Popular Posts

My Blog List