Saturday, January 14, 2017

"Thành tích" của Barack Obama



----- Forwarded Message -----
From: Hien Vu <vuconghien> wrote
To: Huong Binh <quananh
Sent: Thursday, January 12, 2017 7:28 PM
Subject: Re: Xin Quý Vị làm ơn chuyển

Cám ơn chị Hương Bình đã đọc rất kỹ về bài nhận định của báo Pháp về TT Obama. Cũng cám ơn chị đã viết bài phản biện khá dài, lập luận vững chắc và đầy tính thuyết phục. Thật không gì vui bằng khi một bài được gửi lên diễn đàn có người đọc và viết lại dài như vậy. Mong rằng mọi việc sẽ diễn tiến tốt đẹp với nước Mỹ, Việt Nam và thế giới sau khi tân tổng thống nhậm chức.

2017-01-12 12:07 GMT-08:00 Huong Binh <

Kính thưa Quý Vị,
          Trước nhất cám ơn Mr. Hien Vu đã chuyển bài vể Điểm báo Pháp Quốc January 9th, 2017. Việc hai chuyên gia Pháp chuyên về lich sử chính trị là Giáo sư Vincent Michelot và ông Romain Huret. Hai ông đều có quan điểm là Obama đã ghi được nhiều dấu ấn trong lịch sử chính trị Mỹ. Giáo sư Vincent đánh giá Obama là một Tổng Thống cấp tiên sau một thời gian dài nước Mỹ nằm dưới quyền lĩnh đạo của những bộ óc bảo thủ. Còn ông Romain Huret thì nhắc lại là ông Obama lên nắm quyền lĩnh đạo trong bối cảnh Mỹ đang phải đối mặt với 2 khủng khoảng lớn về kinh tế trong nước cùng chiến tranh Afghanistan và Irag. Tôi thấy hai ông chỉ nhận xét phiếm diện chứ không đi sâu vào những chi tiết của ông Obama làm Tổng Thống Hoa Kỳ gần trọn 8 năm. Hai ông cho rằng ông Obama là một Tổng Thống "ngoại hạng". Có lẽ hai ông đều ảnh hưởng của những quốc gia thuộc Socialism nên sự nhận xét của hai ông khác với những người sống ở quốc gia Mỹ theo chính thể Capitalism.
          Trong hiện tại trên thế giới có những quốc gia theo chủ nghĩa Communism như Trung quốc, North Korea, Vietnam, và Cuba. Socialism như toàn cõi Âu châu, Úc châu và Canada. Riêng Mỹ thì theo chủ nghĩa Capitalism.
     -  Communism không có tổ quốc, không có tự do tôn giáo, và không có nhân quyền. Chỉ có đảng cộng sản là trên hết.
     -  Socialism thì tương đối con người có tự do nhưng cũng không hoàn toàn tuyệt đối, vẫn có một số giới hạn không thể làm giầu được như tôi có người bạn làm nghề Bác sĩ Y khoa ở Canada; lương hạn định hàng tháng, nên bạn tôi muốn mở phòng mạch riêng để có thêm income thì phải đóng thuế gần bằng số tiền đã kiếm được nên chẳng bõ để bỏ thì giờ mà làm thêm. Hơn nữa về Union rất mạnh, thí dụ như ở Đức; ống cống nhà bếp bị nghẹt, mình có thể tự sửa lấy được, nhưng theo luật phải gọi thợ sửa của Union. 
     -  Riêng ở Mỹ, người ta có hoàn toàn tự do làm việc theo ngành chuyên môn, chỉ cần có chí, có thông minh và chịu khó thì thành công không mấy chốc. Người Mỹ gốc Việt cả nam lẫn nữ có rất nhiều người giữ những cấp bậc quan trọng trong quân đội Mỹ. Những khoa học gia nổi tiếng và những thương gia triệu phú. Người Việt mình rất thông minh và thành công trên đất Hoa Kỳ. Vì thế tại sao rất nhiều người ở các nước khác muốn đến Hoa Kỳ sinh sống. Vì nước Mỹ bảo thủ và theo Capitalism nên mới mạnh nhất thế giới về kinh tế, khoa học và quân sự.
          Ông Obama là một tổng thống cấp tiến muốn kéo nước Mỹ xuống ngang hàng với các nước trên thế giới như Âu Châu, Úc Châu và Canada nếu bà Hillary đắc cử Tổng Thống. Nhưng bà Hillary đã thua, ông Obama cay đắng hoạch định kéo nước Mỹ xuống không thành công!
          Tại sao người Mỹ không bầu cho bà Hillary vì bầu cho bà ấy cũng như bầu cho ông Obama nhiệm kỳ thứ ba. Bà Hillary là người tham vọng chức tước và tham lam tiền bạc nên ông Obama chỉ dùng bà như một quân cờ mà thôi. Khi ông Obama nắm chính quyền, rất nhiều người thất nghiệp, dân ăn xã hội tăng vì các hãng xưởng phải đóng thuế nặng, nhiều luật lệ sinh ra, nên tón kém nhiều người ta không đủ khả năng để mở buôn bán hay hãng xưởng và người ta phải dọn hãng xưởng ra nước ngoài; dân thất nghiệp là vì thế. Vì thế Obama chẳng làm gì cho kinh tế phát triển cả. Này nhé, ông Obama là người Hồi giáo, và được rèn luyện bời người cha đẻ cùng người cha ghẻ. Khi tới tuổi vị thành niên thì về sống với ông Ngoại và được hướng dẫn tư tưởng Cộng sản của người bạn thân của ông ngoại là gộc công sản.
          Vì thế khi lên làm Tổng Thống ý định của ông Obama là kéo nước Mỹ xuống ra khỏi sức mạnh cho ngang hàng với các nước các nước trên thế giới, để yếu dần và sẽ bị tiêu diệt bởi Muslim.
          Bây giờ ta nêu ra những việc Obama làm trong 8 năm có ảnh hưởng gì cho nước Mỹ:
          1. a) Obamacare: Những gia đình trung lưu phải đóng bảo
hiểm quá cao để bù cho những người hưởng xã hội.
               b) Những tôn giáo có nhân viên phải đài thọ thuốc ngừa thai và chi phí phá thai dù trái với tôn giáo má họ tin.
          2. Khi Obama đến thuyết trình 2 trường Đại học Công Giáo là
Notre Dame và George Town, hai trường đó phải che hình Chúa đi.
          3. Các trường học khi pledge quốc kỳ không được nói "One Nation Under God".
          4. Khi gặp nhau người ta không được chúc "God bless you" và chỉ đước chúc "Peace be with you"!.
          5. Ngay khi bắt đầu làm Tổng Thống, Attorney General Holder của Obama đã bán súng trái luật cho Mexico để vào tay những kẻ buôn lậu súng và vào tay những kẻ buôn bán cần sa, ma túy để giết Americans, những người làm phận sự canh gác biên giới.
          6. Khuyến khích chia rẽ khi cảnh sát bắt những trẻ da đen ra đường phạm pháp thì gán cho cảnh sát là kỳ thị và lập ra đảng "Black Lives Matter" xuống đường để chống lại cảnh sát và còn giết cảnh sát. Thế là cảnh sát đành bó tay không thể thi hành phận sự được. Cảnh sát là những người giữ an ninh, trật tự trong nước. Nếu có biến cố xẩy ra thi ai là người bảo vệ dân? Đó là một đòn nham hiểm  của Obama làm kiệt quệ an ninh đất nước!
          7. Rút quân đội ra khỏi Irac để Isis bành trướng. Isis bành trướng sang tới quốc gia Syria. Nơi đây chính quyền Syria, Russian và Isis cùng nhau giết hại tới trên 250 ngàn người dân vô tội. Obama không làm gì cả, cả về chiến tranh Afghanistan và Irac mà chỉ triệt thoái làm quân đội yếu đi. Obama còn đạo đức giả như không cho phép quân đội Mỹ được rocket những xe truck chở dầu hỏa ở Irac vì là lợi nhuận của Isis bán lấy tiền chống Mỹ, Obama lấy cớ là những xe chở dầu phát cháy sẽ làm ô nhiễm mội trường?!
          8. Trong khi các tòa Sứ Quán Anh và các nước khác đã rút tòa Lãnh sự về nước. Để có tiếng tốt là vẫn yên bình trong dịp tái ứng cử Tổng Thống lần thứ hai; Obama và Hillary đã lờ đi để tòa Sứ Quán Mỹ ở Benghazi bị tấn công đốt phá làm 4 người bị thiệt mạng trong đó có viên Lãnh sự và 3 người Mỹ tự động đến cứu trợ.
          9. Cho tiền Iran để mua máy bay và củng cố quân sự cùng ký hiệp ước cho Iran chế bom nguyên tử trong 10 năm tới. Trong khi đó Iran chống Mỹ và support Isis.
         10. Khi mới lên làm Tổng Thống việc đầu tiên Obama đòi thả quân khủng bố Hồi giáo ở nhà tù Guantanamo Bay mà Mỹ mướn đất tại Cuba. Cách đây 16 năm, ngày 11 tháng 9 năm 2001; quân khủng bố Muslim cướp 4 máy bay dân sự. Hai máy bay lao vào 2 cao ốc Trung tâm Thương mại tại New York; 1 vào tòa Ngũ Giác Đài cùng một máy bay định đâm bào tòa Bạch Ốc, nhưng vì hành khách trên máy bay chống lại tụi hijack nên đã bị rơi xuống một khu rừng ở Pennsylvania, tất cả mọi người cùng thiệt mạng. Tổng cộng gần 5 ngàn người chết. Thế mà Obama đòi thả những quân có liên hệ tới vụ khủng bố đó ra. Trong 8 năm dần đần chỉ cò một số ít tù nhân không quan trọng.
             Bây giờ Quý Vị nghĩ xem Obama có công hay tội với đất nước Hoa Kỳ này. Hôm nay tôi xem trên TV vể Senate phỏng vấn những vị Nội Các mà ông Trump lựa chọn. Bắt đầu từ  hôm kia ông Sessions giữ chức Attorney General, hôm qua tới ông Rex Tillerson giữ chức Secretary of States và hôm nay Đại tướng Mattis  giữ chức Secretary of Defense. Tôi thấy những người ông Trump lựa chọn cho Nội Các toàn là những người thông minh hiểu biết ngoại hạng hợp với những việc họ sẽ làm, và điểm đặc biết là ai cũng giầu có. Vì yêu nước mà phải ngồi nghe những luận điệu móc họng của Thượng Nghị sỹ mà toàn những câu hỏi trong 8 năm chính phủ Obama chẳng làm gì về đối nội cũng như đối ngoại. Cám ơn Trời đã phù hộ cho nước Mỹ tin ở "GOD" để người dân bầu cho ông Trump và sẽ đưa nước Mỹ "GREAT AGAIN"! 
     

Posted by: "Vie^.t Si~" 

No comments:

Post a Comment

Nhân quyền và bạo quyền

VTV-[Trang Lê Mới Nhất] chửi từ nhà ra phố, Trọng Lú sợ vỡ mật

https://www.youtube.com/results?search_query=Trang+L%C3%AA+%28B%C3%A0+Ngo%E1%BA%A1i%29

Featured Post

Bản Tin cuối ngày26/4/2024

Popular Posts

My Blog List