Tuesday, December 3, 2019

Gần 700 tăng ni, Phật tử và đồng hương biểu tình chống cộng sản, Việt gian tại Little Saigon

Gần 700 tăng ni, Phật tử và đồng hương biểu tình chống cộng sản, Việt gian tại Little Saigon

Gần 700 tăng ni, Phật tử và đồng hương biểu tình chống cộng sản, Việt gian tại Little Saigon. (Hình: Văn Lan/Người Việt)
Văn Lan/Người Việt
WESTMINSTER, Calfornia (NV) – Một cuộc xuống đường biểu tình tuần hành chống Cộng Sản Việt Nam và chống Việt gian đầy khí thế với hơn 700 tăng ni và Phật tử hệ thống chùa Tầm Nguyên, Bắc California, kết hợp cùng Phật tử từ khắp các tiểu bang Hoa Kỳ và tại Little Saigon, diễn ra vào trưa Chủ Nhật, 1 Tháng Mười Hai tại Little Saigon, thành phố Westminster.
Đoàn biểu tình với một rừng cờ Hoa Kỳ và cờ Việt Nam Cộng Hòa, cùng biểu ngữ chống Cộng Sản Việt Nam và chống Việt Gian tại Little Saigon, xuất phát từ trường Carrilo Elementary, đi dọc theo đường Bushard, hướng về đại lộ Bolsa, đi ngang qua tượng Đức Thánh Trần đến đường Magnolia, quẹo ngược trở về Bolsa, theo lộ trình cũ trở về trường nơi xuất phát, sau đó về trường Warner Middle School trên đường Newland.
Trước giờ xuất phát, Thượng Tọa Thích Thông Lai và Linh Mục Nguyên Thanh, cùng mọi người cầu nguyện cho Việt Nam mau thoát ách Cộng Sản, kêu gọi cộng đồng hãy đoàn kết, nhất là để bảo vệ Little Saigon không rơi vào tay Tàu Cộng, Việt Cộng, và Việt gian, cùng nhau bảo vệ thành trì tự do tại Little Saigon.
Dẫn đầu đoàn biểu tình là Linh Mục Nguyên Thanh và Thượng Tọa Thích Thông Lai, chùa Tầm Nguyên. (Hình: Văn Lan/Người Việt)
Dẫn đầu đoàn biểu tình là Thượng Tọa Thích Thông Lai, viện chủ hệ thống chùa Tầm Nguyên, Linh Mục Nguyên Thanh, ông Rob Kyker, thuộc Texas Commission On Law Enforcement, đến từ Texas, Thị Trưởng Tạ Đức Trí, Nghị Viên Nguyễn Mạnh Chí, và chư tăng ni hệ thống chùa Tầm Nguyên Bắc California, cùng đồng bào Phật tử các tiểu bang Hoa Kỳ về tham dự.
Sau khi về đến trường trung học Warner Middle School trên đường Newland, đoàn biểu tình tập hợp lại nghe phát biểu.
Ông Michael Hòa, thuộc Đài ABTV Houston, Texas, cựu học sinh Trường Thiếu Sinh Quân VNCH, điều hợp chương trình cuộc biểu tình, cho biết: “Chúng tôi chọn ngày 1 Tháng Mười Hai để biểu tình vì đây là ngày Chủ Nhật, và còn trong mùa Lễ Tạ Ơn, để nhắc nhở đến người tị nạn Cộng Sản Việt Nam, cũng giống như những bậc tiền nhân của đất nước Hoa Kỳ, đã ra đi tìm tự do và lập ra đất nước này, là quê hương thứ hai của người Việt tị nạn. Có nhiều người từ Pháp, Úc, Canada và nhiều tiểu bang khắp Hoa Kỳ đã mua vé rất đắt tiền trong dịp Lễ Thanksgiving, kể cả bỏ dự tiệc cưới hỏi của con cháu để về dự buổi biểu tình hôm nay.”
Giới trẻ nhiệt tình tham gia biểu tình với biểu ngữ không chấp nhận Cộng Sản. (Hình: Văn Lan/Người Việt)
Tại trường Warner Middle School, ông Rob Kyker, thuộc Commissioner on Law Enforcement của tiểu bang Texas, trao tặng lá cờ tiểu bang Texas cho Thị Trưởng Tạ Đức Trí, với thông điệp “Ngôi sao màu trắng trên lá cờ sẽ luôn tỏa sáng trên bước đường cùng đồng hành đấu tranh cho tự do dân chủ, và cũng để cầu chúc những đóng góp phát triển hơn nữa cho Little Saigon.”
Ông Kyker cũng trao tặng Hội Đồng Thành Phố Westminster bức hình phái đoàn chùa Tầm Nguyên chụp trước đài tưởng niệm Tổng Thống Abraham Lincoln tại Washington DC, trong dịp phái đoàn chùa Tầm Nguyên ghé đến Quốc Hội Hoa Kỳ vào ngày 29 Tháng Mười năm 2018 để trao thỉnh nguyện thư có 1 triệu chữ ký của người Việt khắp nơi trên thế giới. Đó là thỉnh nguyện thư đòi quyền tự do dân chủ nhân quyền cho Việt Nam, chống Hiệp Ứớc Thành Đô và dự luật 3 đặc khu kinh tế giữa Cộng Sản Việt Nam với Trung Cộng. Bức thỉnh nguyện thư do Thượng Tọa Thích Thông Lai đệ nạp, ông Rob Kyker và Dân Biểu Pete Session tiếp nhận, sau đó cùng ông Michael Hòa vào Quốc Hội Hoa Kỳ đệ nộp thỉnh nguyện thư này.
ÔngThông Nguyễn, đi từ Sacramento, cho hay: “Đoàn biểu tình khí thế lắm với hàng ngàn nụ cười, một thông điệp cho thấy chúng ta không bao giờ kiệt lòng kiệt sức, những nụ cười ngạo nghễ sẽ đánh tan rã Đảng Cộng Sản Việt Nam, và những tên Việt gian tại hải ngoại, nhất là ở thủ đô người Việt tị nạn, Little Saigon. Chúng ta nhất quyết không để mất Little Saigon lần nữa vào tay Cộng Sản, nhất là Việt gian nằm vùng, bằng mọi cách không để bọn chúng xâm nhập.”
Đoàn biểu tình giương cao biểu ngữ không được đánh mất Little Saigon. (Hình: Văn Lan/Người Việt)
Một ông từ Oregon dự xong biểu tình, phải nhanh chóng ra phi trường để kịp chuyến bay đêm trở về nhà, cũng nêu ý kiến: “Chúng ta phải quyết tâm giữ Sài Gòn thân yêu tại Westminster mãi mãi, để người Việt tị nạn khắp nơi có dịp trở về, trước khi chính thức trở về Sài Gòn mến yêu của chúng ta.”
Phật tử Diệu Xuân ở Seattle, từ Thứ Năm tuần trước đã bay về San Francisco để kịp đi chung đoàn với chùa Tầm Nguyên về Little Saigon dự biểu tình hôm nay. Bà cho hay: “Tôi già rồi nhưng phải ráng hết sức cùng bà con góp lên tiếng nói, chống Cộng Sản tới cùng, vì mình đã đau khổ mất mát quá nhiều sau ngày mất nước. Không thể để bọn Việt gian xuất hiện tại Little Saigon, chúng tìm cách chống phá cộng đồng nhiều quá rồi, mục đích của chúng là để hủy bỏ Little Saigon.”
Trước giờ xuất phát biểu tình tại trường Carrilo Elementary. (Hình: Văn Lan/Người Việt)
Trong lúc mọi người đang tập hợp để nghe các vị dân cử và Thượng Tọa Thích Thông Lai phát biểu, bên ngoài có một người mặc áo đỏ dùng cellphone quay lại cảnh sinh hoạt bên trong. Sau khi ban tổ chức yêu cầu ngưng lại, ông ta vẫn tiếp tục quay mặt những người biểu tình, làm bà con phản ứng rất mạnh, hô to “Đả đảo Việt gian, tiếp tay Cộng Sản phá hoại cộng đồng”.
Buổi biểu tình còn khí thế rất cao khi đoàn người cùng đi vòng quanh trong trường giơ cao khẩu hiệu và hát vang những bài hát đấu tranh, trước khi lên xe trở về Bắc California vào lúc 5 giờ chiều. (Văn Lan)
https://www.nguoi-viet.com/little-saigon/gan-700-tang-ni-phat-tu-va-dong-huong-bieu-tinh-chong-cong-san-viet-gian-tai-little-saigon/

FBI cảnh báo dân Mỹ đề phòng bị máy ‘TV thông minh’ dò xét


(Hình minh họa: Adam Berry/Getty Images)
WASHINGTON, D.C. (NV) — Những máy truyền hình loại mới,như nhiều người dân Mỹ mới mua về vào ngày “Black Friday” và “Cyber Monday”, nếu không biết cách đề phòng thì sẽ có thể trở thành phương tiện giúp cho kẻ gian từ xa xâm nhập gây thiệt hại, theo cảnh báo của Văn Phòng Điều Tra Liên Bang Mỹ. (FBI).
Theo bản tin CNN hôm Thứ Hai, 2 Tháng Mười Hai, FBI cảnh báo rằng các máy truyền hình thông minh (smart TV), có khả năng truyền dẫn qua internet (internet streaminng) và khả năng nhận mặt (facial recognition), có thể dễ bị kẻ gian xâm nhập và kiểm soát.
Cảnh báo này nói rằng các kỹ thuật tân tiến không chỉ giúp các công ty sản xuất máy truyền hình cũng như các nhà soạn app dễ dàng hơn trong việc xem xét các hoạt động của người dùng, như thích xem loại chương trình nào, vào những giờ giấc nào, mà còn tạo cơ hội cho kẻ gian chiếm quyền kiểm soát các máy này.
“Các  máy TV thế hệ mới cùng các phương tiện sử dụng hệ thống nhu liệu phức tạp, được nối kết với mạng internet, và thường có cả các bộ phận cảm ứng đi kèm, như microphone,” theo lời ông Matt Tait, một chuyên gia về an ninh mạng và cũng từng là phân tích gia tại cơ quan tình báo điện tử Anh GCHQ.
“Các phương tiện này khiến người ta dễ dàng hơn trong việc ra lệnh cho máy, cũng như dùng các dịch vụ internet streaming, nhưng đồng thời cũng dễ dàng bị hacker tấn công,” ông Tait nói.
Bản cảnh báo của FBI nói rằng kẻ gian “có thể thay đổi đài xem, mở âm thanh lớn hay nhỏ hơn, cho trẻ nhỏ xem những hình ảnh không phù hợp với tuổi của chúng. Nhưng ở mức độ trầm trọng hơn, kẻ gian có thể mở máy camera trên TV trong phòng ngủ cũng như là microphone và bí mật theo dõi bạn.”
Nhằm chống lại việc xâm nhập này, FBI đề nghị là chủ nhân các máy TV thông minh hãy tìm hiểu kỹ càng cách sử dụng và bảo vệ an ninh máy, thay đổi mật khẩu, và biết cách mở cũng như tắt microphone cũng như máy camera.
Nếu máy TV thông minh nào đó không cho phép tắt camera, FBI đề nghị có phương cách giản dị là dán miếng băng keo màu đen lên camera để giảm nguy cơ bị kẻ gian xâm nhập nhìn lén. (V.Giang)
https://www.nguoi-viet.com/hoa-ky/fbi-canh-bao-dan-my-de-phong-bi-may-tv-thong-minh-do-xet/

Giá như

Nguyễn Anh Tuấn|
Sáng nay trên đường ra sân bay Nội Bài, xe Grab của tôi bị tắc lại mươi phút đoạn cầu vượt Cầu Giấy về Bưởi. Anh lái xe nhiều kinh nghiệm đoán ra ngay chỉ có thể là tai nạn.
Lúc xe thoát được lướt qua tôi mới sững sờ trước một bé gái nằm bất động, đầu bê bết máu [1]. Xung quanh nhiều người, thật dễ hiểu, ngoài gọi cho 115, chẳng biết làm gì khác. Trách sao được, biết làm gì bây giờ trong tình huống đấy?
Anh lái xe và tôi cứ thấp thỏm không yên. Tôi hỏi anh, ít nhất 10 phút trôi qua khi mình bị tắc lại, sao không nghe tiếng còi hụ cấp cứu? Rành đường xá, anh tiếp lời, đúng rồi, quanh đây nhiều bệnh viện, sao cứu thương chậm thế?
Tôi không biết gì về y học, tôi chỉ thấy đầu bé ra máu nhiều quá, nhanh hay chậm hơn dù chỉ một phút hẳn cũng rất hệ trọng với tính mạng em lúc này.
Nhiều người sẽ bảo ‘đấy, lại cứ so sánh với nước giàu’, nhưng tôi không thể không nghĩ đến nhiều nước trên thế giới có tiêu chuẩn về việc trong tối đa bao lâu xe cứu thương phải đến được với người bị tai nạn hoặc bệnh tật đe dọa tính mạng (life threatening). Ở Anh chẳng hạn, tiêu chuẩn mới nhất là 7 phút [2].
Tôi không dám trách các bệnh viện, đội trực xe cứu thương, hay ngay cả tổng đài 115. Tất cả những người làm việc trong khu vực công đều có thể biện minh không ai cãi được rằng lương đến đâu, nhiệt tình đến đó. Đồng lương chết đói trách sao lòng nhiệt thành không chết yểu.
Tôi chỉ còn có thể giá như:
Giá như nguồn lực quốc gia không bị ăn tàn phá hại trong những tập đoàn nhà nước mà dành cho khu vực tư nhân để đất nước thịnh vượng hơn, đủ sức trả lương sống được cho người làm khu vực công;
Giá như bầu sữa ngân sách không bị vắt kiệt cho những dự án vừa lãng phí vừa thất thoát, mỗi người Việt sẽ được chăm lo hơn, từ sức khỏe cho đến học vấn;
Giá như Hà Nội, thay vì giao đất công dưới gầm bàn, công khai đấu giá trăm, ngàn lô đất vàng thì lo gì thiếu nguồn lực nâng tầm chất lượng cuộc sống cho dân thủ đô;
Giá như lãnh đạo thủ đô phải tranh cử vất vả mới nắm được quyền, hẳn mới có động lực để luôn phải nghĩ cách giải quyết các vấn nạn đô thị, từ tai nạn giao thông đến khả năng phản ứng kịp thời từ cứu thương cho đến cứu hỏa.
Dẫu biết rằng ngay cả khi mọi chuyện giá như ở trên thành hiện thực, em bé sáng nay có thể vẫn ra đi, bởi tai nạn chết người nước nào cũng có, dù giàu hay nghèo.
Song ít nhất, em có thêm một cơ hội.
Bởi vậy, đừng giá như nữa. Sẽ thật xấu hổ nếu chúng ta, tôi và bạn, cứ mãi giá như và chẳng làm gì để cho con cháu mình có thêm một cơ hội.

[1] 
http://kinhtedothi.vn/thong-tin-moi-nhat-tu-vu-xe-ban-tai-gay-tai-nan-bo-tron-tren-vanh-dai-2-358972.html
[2] https://www.nuffieldtrust.org.uk/resource/ambulance-response-times
www.viettin.de/node/1715

TỪNG BƯỚC GẮN CHẶT SỐ PHẬN VÀO TÀU CỘNG


Nhiều hotfaker cứ hướng dư luận theo kiểu đảng đúng hết chỉ vài cá nhân làm sai nên mới sai bét, đặc biệt là trong chuyện từng bước cột chặt vào với 'đàn anh' Tàu cộng.

Chuyện tày đình là làm đường sắt 100.000 tỉ nối Lào Cai Hải Phòng theo hướng mở đường cho Vân Nam thông ra cảng biển quan trọng của VN. Các faker hô lên đó là tội nặng của Thể giao thông, chửi bới Thể thậm tệ mà lơ đi rằng đó là chủ trương là quyết định của ông Nguyễn Phú Trọng đứng đầu đảng, khi qua Tàu vào năm 2017 ký kết với đàn anh đến 15 văn kiện hợp tác, trong đó có vụ làm đường sắt Lào Cai Hải Phòng.


Chửi Thể cũng đúng, chửi chính phủ càng đúng hơn, và hơn thế nữa, sau này còn phải truy cứu trách nhiệm vì đã trực tiếp tham gia vào chuyện hại nước tày đình này. Nhưng tại sao lại lơ đi thủ phạm chính là ông Trọng? Hay các faker cho rằng ông Trọng cũng chỉ là người thừa hành, còn kẻ ra quyết định tối cao vẫn chưa phải là ông mà là lão Tập kia?

Chuyện tày đình thứ hai là vụ ba đặc khu. Rõ ràng bà Ngân chủ tịch đã phát biểu công khai trước quốc hội "bộ chính trị đã quyết, quốc hội chỉ bàn để thông qua", nhưng ngay sau đó vấp phải sự phản đối kịch liệt của nhiều tầng lớp nhân dân, nên đành ngưng lại.

Ngưng lại vụ ra luật trên hình thức, thực chất thì các đặc khu vẫn triển khai, triển khai từ trước khi có luật, ví dụ như đất đã bán hết rồi, sân bay quốc tế Vân Đồn đã đưa vào hoạt động. Nay chính phủ hợp thức hóa "đặc khu mà không phải đặc khu" bằng cái tên né tránh là khu kinh tế ven biển có sân bay quốc tế. Quốc hội lại thông qua luật cho phép người nước ngoài ra vào các đặc khu trá hình đó thoải mái không cần visa. Kẻ nào hưởng lợi, kẻ nào sẽ tràn ngập vào, kẻ nào đe dọa an ninh quốc phòng VN khi tự do ra vào Vân Đồn và Phú Quốc thì ai cũng biết.
Trách nhiệm của chính phủ, của những kẻ bấm nút thông qua ở quốc hội về việc làm nguy hại này đương nhiên phải bị truy cứu, tuy nhiên các hotfaker cũng truy cứu luôn trách nhiệm của bộ chính trị mà đứng đầu là ông Trọng.

Vụ đặc khu trá hình này, nằm bàng bạc trong các văn kiện số 2, 5, 9 và 15 của 15 văn kiện mà ông Trọng ký với Tập Cận Bình. Do đã ký với Tàu cộng nên BCT phải quyết ngay. Lại thêm một quyết định tối cao từ Tập chứ không phải từ ông Trọng?
Đó là chỉ mới nói đến hai vụ, còn bao nhiêu vụ việc khác kể ra không hết.
Chào tháng 12 hết nổi

__._,_.___

Posted by: ly vanxuan 

No comments:

Post a Comment

Nhân quyền và bạo quyền

VTV-[Trang Lê Mới Nhất] chửi từ nhà ra phố, Trọng Lú sợ vỡ mật

https://www.youtube.com/results?search_query=Trang+L%C3%AA+%28B%C3%A0+Ngo%E1%BA%A1i%29

Featured Post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

Popular Posts

My Blog List