Thursday, May 18, 2017

PHÁI ĐOÀN NGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠI GẶP BỘ NGOẠI GIAO HOA KỲ



 
PHÁI ĐOÀN NGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠI GẶP BỘ NGOẠI GIAO HOA KỲ

Hoa Thịnh Đốn, D.C. 11/5/2017  - Vào ngày thứ năm 11/5/2017, một phái đòan Cộng Đồng Người Việt hải ngoại đã gặp Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ lúc 10 giờ sáng để trình bày những vấn đề liên quan đến Việt Nam. Phái đoàn gồm có Bs Nguyển Thể Bình (Vietnam for Progress), BS Võ Đình Hữu (Chủ Tịch CĐNVQG/LBHK), BS Lê D. Kiên (Chủ Tịch Liên Hội Nguời Việt Canada), Ô. Nguyễn Văn Bon và Ô.Nguyễn Thế Phong (Chủ Tịch và Phó Chủ Tịch CĐNV Tự Do Liên Bang Úc Châu)  đã tham dự cuộc gặp gỡ với các viên chức của Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ.

Duới bầu trời mưa tầm tã, phái đòan đã đến Bộ Ngoại Giao và được Ông Jonathan C. Turley, Chánh Sở Đặc Trách Việt Nam niềm nỡ đón tiếp chào mừng ngay tận cổng vào cùng một nữ nhân viên.

Sau đó ông mời mọi người lên phòng họp với sự hiện diên của cô Henrietta Levin, viên chức phụ trách ngoại giao (Foreign Affairs Officer), cô Thu N. Rajan (Vietnam Desk officer, Văn Phòng Đông Nam Á Sự Vụ).

Bs Thể Bình đã giới thiệu phái đòan CĐVN hải ngoại liên châu gồm Hoa Kỳ, Úc, Canada.

Image result for PHÁI ĐOÀN NGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠI GẶP BỘ NGOẠI GIAO HOA KỲ
Tứ phải sang trái: Ông Jonathan C. Turley, BS Võ Đình Hữu, BS Lê D. Kiên, Ô. Nguyễn Văn Bon, Ô. Nguyễn Thế Phong, BS Nguyễn Thể Bình

Lần luợt Bs Kiên, Ông Bon, Ông Phong đã trình bày tình hỉnh vi phạm nhân quyền và đàn áp tôn giáo tại Việt Nam và thảm họa môi trường do công ty Formosa gây ra và tình hình tại Biển Đông.

Sau phần trao đổi giữa phái đoàn và các viên chức Bộ Ngoại Giao, Bs Võ Đình Hữu đã dúc kết với đề nghị:

1. Yêu cầu Hoa Kỳ tạo áp lực với nhà cầm quyền CSVN thả các tù nhân lương tâm, chấm dứt đàn áp tôn giáo, và phải tôn trọng nhân quyền.

2. Yêu cầu Hoa Kỳ áp lực với CSVN bảo vệ môi trường, vì ô nhiệm môi trường không những gây nguy hại cho Việt Nam mà còn tạo ảnh hưởng không tốt đến vùng Đông Nam Á và thế giới qua những sản phẩm tôm cá biển bị nhiễm độc được xuất cảng đến các nước trên thế giới.

3. Yêu cầu Hoa Kỳ ủng hô công cuộc tranh đấu cho dân chủ tại Việt Nam vì chỉ có một nước Việt Nam tự do dân chủ mới giúp Hoa Kỳ có chân đứng tại vùng Đông Nam Á để ngăn chận sự bành trướng của Trung Cộng, và tạo sự ổn định ở Biển Đông.

Buổi gặp gỡ chấm dứt lúc 11 giờ 15 sau khi chụp hình lưu niệm. Sau đó, phái đòan rời bộ ngoại giao di chuyển qua Quốc Hội Hoa Kỳ để tham dự ngày Nhân Quyền  cho Việt Nam lần thứ 23.

PV/LBHK


--
_________________________________
Tuyên cáo về thảm họa môi trường và thảm họa quốc gia hiện nay
​Declarationon Vietnam War Summit"​
Hãy tẩy chay hàng hóa Trung Cộng
Cương quyết đấu tranh cho một Việt Nam Tự Do, Dân Chủ, Thịnh Vượng
ỦNG HỘ TÀI CHÁNH
 Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia
       Liên Bang Hoa Kỳ
Tel: 407-927-0014. Fax: 813-442-7046.
------------
Xin vui lòng hủy bỏ nếu quý vị không muốn....
__._,_.___

Posted by: "Patrick Willay"

No comments:

Post a Comment

Nhân quyền và bạo quyền

VTV-[Trang Lê Mới Nhất] chửi từ nhà ra phố, Trọng Lú sợ vỡ mật

https://www.youtube.com/results?search_query=Trang+L%C3%AA+%28B%C3%A0+Ngo%E1%BA%A1i%29

Featured Post

Lisa Pham Vlog -25/4/2024

Popular Posts

My Blog List