Thursday, May 18, 2017

TRẠI PHỤC HỒI NHÂN PHẪM


TRẠI PHỤC HỒI NHÂN PHẪM

"Cô ấy" trong bài hát này là đại diện của rất đông những người bị bắt oan ức.
Bài hát Trại Phục Hồi Nhân Phẩm đã được viết ra khi tôi nghe câu chuyện này:
Một cô gái bán dâm bị công an bắt, họ phạt tiền cô ấy, buộc cô ấy phải vào trại phục hồi nhân phẩm, cô ấy không chịu vào, cô ấy phản kháng, đây là đoạn đối thoại giữa công an và cô gái bán dâm:
- Cô gái: Các ông bắt tôi vì tội gì?
- CA: Vì cô đã bán dâm.
- Cô gái: Dâm là vốn tự có của tôi, thân thể tôi do tôi sở hữu, Tại sao tôi không được bán? Trong khi có nhiều kẻ đã cướp đất đai của dân rồi bán cho các công ty nước ngoài, đất đai đó đâu phải của chúng, tại sao chúng được bán mà không bị bắt?
- CA: Cô không được lý luận gì hết, cô bị bắt phải vào trại cải tạo, phục hồi nhân phẩm.
Đây là bài hát mới của Mai Khôi & The Disidents, âm nhạc và cách trình diễn là một sự mới mẻ hoàn toàn. Một số người thường thích nghe những bản nhạc trữ tình, êm dịu, giai điệu mượt mà, các note nhạc phải rõ ràng, hoà âm phải hợp lý, hoặc họ quan niệm nhạc đấu tranh thì phải là nhịp điệu hùng dũng như điệu paso, hành khúc "1,2,1,2"..v.v. Nếu những bài hát vượt ra khỏi những quy chuẩn đó thì nhiều người cho rằng đó không phải là âm nhạc nữa..ha..ha..
Âm nhạc mà Mai Khôi & The Dissidents tạo ra là những âm thanh không theo những chuẩn mực có sẵn, đó là sự sáng tạo, sự khác biệt.
Mai Khôi & The Dissidents là một nhóm nhạc 3 người (Mai Khôi, Quyền Thiện Đắc, Nguyễn Đức Minh) với sự kết hợp giữa những âm thanh của các nhạc cụ dân tộc, những nhạc cụ tự sáng tạo và các nhạc cụ phương Tây, tiếng hát cuồng nộ, uất ức và bùng nổ.
Bài hát Trại Phục Hồi Nhân Phẩm (Re-education Camp), sáng tác Mai Khôi, do Mai Khôi & The Dissidents hoà âm và biễu diễn, được thu âm và quay trực tiếp tại studio Phù Sa Lap trong tháng 4 vừa qua.

TRẠI PHỤC HỒI NHÂN PHẨM 
Cô ấy không cần vào trong đó ngồi
Chỉ có các ngươi, những người nghĩ ra trại phục hồi nhân phẩm mới cần vào trong đó ngồi
Vào trong đó ngồi các ngươi sẽ có thời gian để suy nghĩ. Các ngươi sẽ có thời gian để ăn năn, để hối hận. Vì đã quá tàn ác, Vì đã lừa dối cả một dân tộc. Vì đã cưỡng bách sự thật. Vì đã dùng chính sách ngu dân để cai trị Vì đã... Vì đã.. Vì đã...
Cô ấy không cần vào trong đó ngồi
Chỉ có các ngươi, những người nghĩ ra trại phục hồi nhân phẩm, mới cần vào trong đó ngồi.

Kính mời
HỒ TẤN VINH


__._,_.___

Posted by: VINH HO 

No comments:

Post a Comment

Nhân quyền và bạo quyền

VTV-[Trang Lê Mới Nhất] chửi từ nhà ra phố, Trọng Lú sợ vỡ mật

https://www.youtube.com/results?search_query=Trang+L%C3%AA+%28B%C3%A0+Ngo%E1%BA%A1i%29

Featured Post

Lisa Pham Vlog -25/4/2024

Popular Posts

My Blog List