Monday, July 20, 2020

Hoa Kỳ lên tiếng quan ngại về việc Việt Nam kết án Facebooker Nguyễn Quốc Đức Vượng


Thêm hai trưởng phòng của CDC Hà Nội bị khởi tố trong vụ mua máy xét nghiệm COVID-19
Hàng loạt sai phạm liên quan đất đai tại tỉnh Lâm Đồng.
Chánh án Đồng Tháp và nguyên bí thư Đồng nai,ông Nguyễn Thành Thơ chủ trương lập quỹ, nhận quà tặng, tiền hỗ trợ của tổ chức, cá nhân, các khoản tiền hoa hồng để ngoài sổ sách kế toán.
ông Phạm Văn Sáng bị xác định đầu tư, mua sắm, quản lý sử dụng tài sản công và đầu tư, xây dựng cơ bản gây thiệt hại lớn cho ngân sách nhà nước.
Nguyên Chủ tịch, Phó chủ tịch TP Phan Thiết bị truy tố vì những sai phạm liên quan đến đất đai.
Hai cựu công an tội phạm ma túy bị tù vì ép đưa hối lộ.....

Chế độ tham nhũng,độc tài,phi nhân CHXHCNVN không thể kết án 8 năm tù người dân tố cáo hiện trạng trên!

Hoa Kỳ lên tiếng quan ngại về việc Việt Nam kết án Facebooker Nguyễn Quốc Đức Vượng

RFA
2020-07-09
Email
Ý kiến của Bạn
8 năm tù cho kẻ chống phá Nhà nước | Báo Công an nhân dân điện tử
Hình minh hoạ. Facebooker Nguyễn Đức Quốc Vượng tại Toà án Nhân dân tỉnh Lâm Đồng hôm 7/7/2020
nhandan.com.vn
Hoa Kỳ vào ngày 8 tháng 7 lên tiếng bày tỏ quan ngại sau khi Việt Nam kết án tù thêm một Facebooker, người bày tỏ quan điểm ủng hộ dân chủ trên mạng xã hội. Washington kêu gọi Hà Nội hãy tôn trọng quyền tự do biểu đạt của người dân.
AFP loan tin dẫn phát biểu của người phát ngôn Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ rằng Washington hết sức quan ngại về tin nhà hoạt động Nguyễn Quốc Đức Vượng bị tuyên án 8 năm tù giam. Mức án dài năm đối với anh này nằm trong chuỗi những vụ bắt bớ và kết án đáng ngại đối với các nhà báo, người viết blog và nhà hoạt động nhằm bác bỏ quyền tự do ngôn luận tại Việt Nam.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ thúc giục chính phủ Hà Nội bảo đảm các hành động và luật pháp, trong đó có Bộ Luật Hình Sự, của Việt Nam phải nhất quán với các qui định trong Hiến Pháp và những nghĩa vụ, cam kết quốc tế mà Hà Nội ký kết.
Tổ chức Theo dõi Nhân quyền Human Rights Watch cho biết anh Nguyễn Quốc Đức Vượng, 29 tuổi, từng lên tiếng ủng hộ dân chủ và chia sẻ tin tức về những cuộc biểu tình tại Hong Kong.
Anh bị bắt vào tháng 9 năm ngoái và tại phiên xử diễn ra chóng vánh vào sáng ngày 7 tháng 7, Tòa án nhân dân tỉnh Lâm Đồng tuyên cho anh 8 năm tù giam và 3 năm quản chế.
Cáo buộc đối với anh này là “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” theo Điều 117 Bộ luật hình sự.
Trong những tháng gần đây, Việt Nam cho bắt giữ những nhà báo độc lập và những nhà hoạt động trước khi diễn ra đại hội đại biểu toàn quốc đảng cộng sản Việt Nam lần thứ 13, dự kiến được tổ chức vào tháng giêng sang năm.

__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh 

No comments:

Post a Comment

Nhân quyền và bạo quyền

VTV-[Trang Lê Mới Nhất] chửi từ nhà ra phố, Trọng Lú sợ vỡ mật

https://www.youtube.com/results?search_query=Trang+L%C3%AA+%28B%C3%A0+Ngo%E1%BA%A1i%29

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official 30/4/2024

Popular Posts

My Blog List