Betreff: Re: [ChinhNghiaViet] BS TRAN VAN TICH: Tại sao tôi viết tiếp về
nhóm Trần Kiều Ngọc
Trọng kính BS-Y Sĩ Trần Văn Tích ,Trưởng Bệnh Xá Cục Tình Báo Trung
Ương VNCH trước 30.04.1975.
Em là Chương HH-Germany , chắc BS không quên....những gì em trao
đổi với Anh trước đây .
Bài viết của Anh RẤT CÔNG PHU & THUYẾT PHỤC !
Em nghĩ , Anh ĐÃ BIẾT BỌN NÀO ĐỨNG SAU LƯNG CON NHỎ HỖN LÁO NÀY ?!
Cầu mong cho sức khỏe Anh luôn được khỏe mạnh và viết nhiều hơn
nữa......
ĐỂ CÁC EM CHÁU CHÚNG TA HỌC HỎI & ĐẤU TRANH THIẾT THỰC CHO DÂN
TỘC VN SỚM THOÁT KHỎI CHẾ ĐỘ NGỤC TÙ csVN !
Trọng kính
Em : Võ Đình Chương( HH-Germany)
Xin chuyển tiếp bài của BS rất nên đọc .
2017-10-17 21:19
GMT+02:00 'Patrick Willay' [ChinhNghiaViet] <ChinhNghiaViet@yahoogroups.com>:
....Lăng mạ cha ông đã thua trận trong cuộc chiến vừa rồi khiến
di lụy lưu vong cho giới trẻ là ngang nhiên xúc phạm đến triệu triệu hương linh
quân dân cán chính Việt Nam Cộng Hoà, là phỉ báng anh linh chư vị tướng lãnh,
sĩ quan, hạ sĩ quan, binh sĩ và nhân viên dân sự từ bộ trưởng đến thuộc cấp đã
tuẫn tiết vào Ngày Quốc Hận.
...
Tại sao tôi viết tiếp về nhóm Trần Kiều Ngọc
BS.Trần Văn Tích
Tôi lo lắng thấy rằng nhóm tuổi trẻ tự xưng là Phong trào Giới
trẻ Thế giới vì Nhân quyền không phải chỉ gồm hai nhân vật tự nhận là trẻ là
Trần Kiều Ngọc và Nancy Nguyen mà đằng sau lưng họ còn có một số người ủng hộ.
Tôi thấy có bổn phận phải nói trực tiếp với hai nhân vật cốt cán của Phong
trào, đồng thời tôi cũng xin gửi một vài lời tâm huyết đến những ai vào cỡ tuổi
tôi đang ủng hộ hai cô. Nội dung chính của bài viết tập trung vào ba điểm :
a) trách cứ thế hệ cha ông đã thua trận để cho con cháu phải lưu
vong là trách oan;
b) phải chăng 42 năm chống cộng đã chẳng đi đến đâu;
c) tuổi trẻ trong nước thực sự cần gì?
Không ai đem thành bại luận anh hùng
Không làm gì có dân tộc nào trên thế giới mà lịch sử chỉ gồm
toàn thành công hay chiến thắng. Dân tộc chúng ta cũng vậy. Hai Bà Trưng, Bà Triệu, Phan Thanh
Giản, Phan Đình Phùng, Nguyễn Thái Học, Phạm Hồng Thái v.v..đã không thành công
nhưng thành nhân. Hai Bà và Bà Triệu dựng cờ khởi nghĩa chống lũ thái thú cai
trị Giao châu hay An nam Đô hộ phủ. Hai Bà, Bà Triệu đã tử trận nhưng hậu thế
không ai dám kết án Hai Bà, Bà Triệu là đã thua để lại hệ lụy ngàn năm nô lệ
giặc Tàu. Phan Thanh Giản uống thuốc độc tự tử, Phan Đình Phùng sa vào tay giặc
Pháp, Nguyễn Thái Học lên đoạn đầu đài, Phạm Hồng Thái tự trầm trên Châu giang
nhưng tất cả đều đã được đời sau muôn vàn ngưỡng mộ và không ai ngu ngốc đến độ
cho rằng sự thất bại của chư vị anh hùng dân tộc đã để lại hệ lụy khiến tổ quốc
trầm luân trong gông cùm xiềng xích do người da trắng tròng lên cổ đồng bào. Những
anh thư, anh hùng, liệt sĩ vừa kể chống đối các đối tượng rất cụ thể, bằng
xương bằng thịt và/hoặc những chế độ cai trị tàn ngược áp bức. Hai Bà Trưng
chống Tô Định, Phạm Hồng Thái mưu sát toàn quyền Merlin. Không ai vớ vẩn ấm ớ tuyên bố không
chống Tàu chống Tây mà chỉ chống cái ác!
Kết tội thế hệ cha ông đã thua trận để lại hệ lụy lưu vong là
lập luận bất chấp lý luận. Không phải vì hai anh em Scholl thất bại và bị xử tử
ngày 22.02.1943, không phải Claus Schenk Graf von Stauffenberg thất bại và bị
Toà án Binh xử bắn ngày 21.07.1944 mà dân tộc Đức phải tiếp tục mang hệ lụy
quốc xã-phát xít cho đến hết Thế chiến II.
Lăng mạ cha ông đã thua trận trong cuộc chiến vừa rồi khiến di
lụy lưu vong cho giới trẻ là ngang nhiên xúc phạm đến triệu triệu hương linh
quân dân cán chính Việt Nam Cộng Hoà, là phỉ báng anh linh chư vị tướng lãnh,
sĩ quan, hạ sĩ quan, binh sĩ và nhân viên dân sự từ bộ trưởng đến thuộc cấp đã
tuẫn tiết vào Ngày Quốc Hận.
Không biết hai cô thanh nữ có biết đến chân lý “Không ai đem thành
bại luận anh hùng“ hay không nhưng những người cao tuổi đang ủng hộ hai cô thì
chắc chắn phải biết.
42 năm chống cộng
Tập thể người Việt tỵ nạn cộng sản đã làm hết sức mình để chống
cộng. Thành tích của tập thể rành rành ra đó, chỉ có những kẻ mắc bệnh mù loà
mới không chịu thấy; cho nên người viết xin miễn kể ra. Chỉ xin thử so sánh với
các cộng đồng lưu vong và/hoặc chống cộng khác xem cộng đồng tỵ nạn cộng sản
Việt Nam có thua kém người ta hay không. Hiện nay khắp nơi trên mặt đất dễ có
đến cả trăm cộng đồng lưu vong nhưng mang đặc tính chống cộng triệt để như cộng
đồng lưu vong Việt Nam thì chỉ có cộng đồng lưu vong Cuba. Thực vậy, trên thế
giới chỉ còn Bắc Hàn, Trung cộng, Việt cộng và Cuba là vẫn theo chế độ cộng
sản. Tuy nhiên tập thể chống đối Trung cộng còn có mảnh đất dung thân – nếu
muốn – là Đài Loan, còn Bắc Hàn thì hầu như không có nổi một cộng đồng chống
cộng xứng với tên gọi. Do đó, chỉ có thể thử so sánh hoạt
động đề kháng của cộng đồng lưu vong tỵ nạn Việt Nam với diaspora Cuba.
Khoảng một triệu rưỡi người Cuba chống độc tài cộng sản đang
sinh sống ở nước ngoài, chủ yếu – có thể đến một nửa – là ở Hoa Kỳ và tập trung
là ở Miami, tiểu bang Florida. Từ thành phố cách xa đảo quốc nguyên quán lối
chín mươi dặm, người Cuba lưu vong thường xuyên và kiên trì chống độc tài Fidel
Castro. Thoạt tiên họ ủng hộ chính sách cấm vận đối với Cuba của các chính
quyền Hoa Kỳ nhưng đến tháng chạp năm 2014, khi Tổng thống Barack Obama tuyên
bố tái lập bang giao với Cuba thì tập thể người tỵ nạn Cuba chỉ biết công khai
bày tỏ thái độ hoài nghi rất mực.
Họ cũng nêu ra những luận điệu quen thuộc :
tái lập bang giao không bảo đảm cho người dân Cuba tại quốc nội thêm được chút
tự do dân chủ nào, trái lại biện pháp giao hảo với cộng sản chỉ gây tai hại lên
tiến trình đấu tranh cho dân chủ tự do nơi đảo quốc. Liên tục từ khi Fidel
chiếm quyền năm 1956, và nhất là từ 1965 đến 1972, khi làn sóng thuyền nhân
Cuba dâng cao đưa đến hình thành cộng đồng lưu vong Cuba, nhiều hình thức đấu
tranh chống cộng đã được áp dụng. Có thể xem cao điểm kháng cự cộng sản Cuba là
chiến dịch vũ trang tấn công đảo quốc qua vụ Vịnh Con heo năm 1961, chiến dịch
này thất bại.
Chuyển qua các hình thái đấu tranh khác, người Cuba lưu vong vận
động hành lang chính trị, phản đối thiết lập cơ sở ngoại giao (ví dụ chống
thiết lập Lãnh sự quán Cuba ở Miami), ngang nhiên đương đầu với bộ máy cầm
quyền cộng sản qua vụ cháu bé Elián González dưới sự lãnh đạo của tổ chức CANF,
Cubanese American National Front, hân hoan đón nghe lời tuyên bố dõng dạc của
nữ ca sĩ Gloria Estefan khi cô được mời về nước hát mừng Đức Giáo hoàng Paul II
:“Tôi chỉ về lại Cuba hát cho đồng bào tôi nghe khi chế độ cộng sản không còn
trên đất nước tôi.“
Người Nga đã di tản theo nhiều đợt kể từ năm 1917, sau cái gọi
là Cách mạng Tháng mười. Đợt di tản thứ nhất bao gồm những người không chấp
nhận chế độ bôn-sê-vích. Đợt di tản thứ hai xảy ra năm 1948, sau Đệ nhị Thế
chiến và qui tụ các tù nhân xô viết, các nạn nhân bị đày biệt xứ không chịu trở
về nguyên quán. Đợt di tản thứ ba vào thập niên 70 có đối tượng là những di dân
xô-viết, các trí thức Do Thái, các nhân vật “đối kháng“. Nhưng dẫu ly hương
theo làn sóng trước sau và trong tư cách khác nhau, cộng đồng tỵ nạn lưu vong
Nga luôn luôn đứng dưới lá cờ ba màu trắng-xanh-đỏ. Và năm 1990 lá cờ đó đã trở
về. Nó đã trở về sau khi chế độ cộng sản bị xoá sổ và Liên bang Xô viết tan rã.
Trong quốc hội nước Nga ngày nay, tỷ số giữa các dân biểu đảng viên cộng sản so
với các dân biểu phe quốc gia và phe tự do thay đổi nhưng tất cả đều ngồi họp
chung dưới lá cờ ba màu trắng-xanh-đỏ của chế độ Sa hoàng xưa. Trên đỉnh điện
Kremlin, cũng ngọn quốc kỳ tam sắc thời Nga hoàng đang lộng gió tung bay.
Cộng đồng lưu vong chống cộng Cuba xem như hình thành từ năm
1956 còn cộng đồng tỵ nạn chống cộng Việt Nam thì ra đời kể từ năm 1975. Thời
gian cộng đồng chống cộng Nga ly hương kéo dài 73 năm. Cho đến năm nay, thời
gian cộng đồng chống cộng Cuba ly hương đã được 61 năm và thời gian cộng đồng
chống cộng Việt Nam ly hương chỉ mới có 42 năm.
Người tỵ nạn chống cộng Nga xem như đã được trở về bản quán.
Người tỵ nạn chống cộng Cuba và người tỵ nạn chống cộng Việt Nam thì chưa; cả
hai đang bền bỉ thường xuyên tiếp tục chống cộng không hề ngưng nghỉ. Như hai
cộng đồng Nga trước đây và Cuba hiện nay, chiến lược chống cộng của tập thể lưu
vong người Việt là chiến lược “bếp ủ trấu“, là chiến lược gìn giữ lòng chống
cộng và duy trì lửa đấu tranh dưới nhiều hình thức đa dạng và đa diện.
Giới trẻ trong nước hiện cần gì?
Rành rành ra đó. Thanh thiếu niên nam nữ hiện sống tại quốc nội
không cần ai nắm tay dạy dỗ họ là hãy chống cái ác chứ đừng có chống cộng! Chủ
xướng phải vạch đường chỉ lối cho người trẻ trong nước – chống ác, đừng chống
cộng – là một thái độ ngạo mạn tự tôn rất lố bịch đáng chê.
Giới trẻ trong nước thừa biết rằng họ cần một Nguyễn Thái Học,
họ cần một Phạm Hồng Thái.
Giới trẻ trong nước thừa biết rằng họ cần một Graf
von Stauffenberg, họ cần các anh em Scholl. Giới trẻ trong nước thừa biết rằng
họ cần một sinh viên Y khoa Jan Opletal chống độc tài tại thủ đô nước Tiệp
khắc. Giới trẻ trong nước thừa biết rằng họ cần một sinh viên vô danh đứng
thẳng người ưởn ngực chống chiếc xe tăng đang lù lù nghiến xích lăn bánh tiến
tới tại Công trường Thiên an môn vào mùa xuân 1989. Trong giới tu sĩ thì giới
trẻ trong nước thừa biết rằng họ cần một Linh mục Jerzy Popieluszko, đã từ chối
học bổng nghiên cứu ở La mã – có tính cách mua chuộc – của Tổng Giám mục Jósef
Glemp tặng ngày 16.10.1984 để ở lại và chịu tử vong dưới tay mật vụ Ba Lan.
Thanh thiếu niên quốc nội cần những tấm gương sáng đó, họ không
cần xảo ngôn loạn ngữ, ngụy biện lếu láo.
17.10.2017
__._,_.___
No comments:
Post a Comment
Nhân quyền và bạo quyền