Friday, August 5, 2016

Ngày đầu tiên gặp an ninh cộng sản trên đất Thái

 
FYI
Nmh

"Tuấn và Tiến nhìn đồng hồ, đã hết 1 tiếng gặp. Tuấn chậm rãi" Chiều nay tụi anh về VN lại, em có cần tiền hay cần gì giúp đỡ không ?".
Tôi trả lời " Cảm ơn anh, tôi đã nói dứt khoát không lấy gì của cộng sản mà. Ngoaì ra tôi muốn nói NẾU CÁC ANH SỐNG LÀM TAY SAI CHO ĐỘC TÀI, LÚC DÂN VÙNG LÊN, BỌN CHÓP BU NÓ TRỐN ĐI, CÁC ANH SẼ BỊ LĨNH ĐỦ ĐÓ. LIỆU MÀ SỐNG CHO ĐÀNG HOÀNG"." ĐCH

HỒI KÝ ĐẶNG CHÍ HÙNG Phần 11.
Các phần khác trên FB ĐCH và baovecovang20

 
Câu Chuyện kể lại !
Ngày đầu tiên gặp an ninh cộng sản trên đất Thái
Ngày 12/12, chiều thứ 5 mình bị cảnh sát Thái Lan bắt tại nhà trọ theo lệnh truy nã của cộng sản VN.
Ngày 13/12/2013, trưa thứ 6, hai an ninh cộng sản Việt Nam tên Tuấn và Tiến mặc thường phục vào gặp mình lúc 12h trưa. Giờ thăm gặp là 1 tiếng vì 2h chiều phải ra toà an di trú tại Ratchada để nọp 200 USD tiền cư trú bất hợp pháp tại Thái (Do trốn cộng sản thì lấy đâu giấy tờ).
Tuấn và Tiến đi kèm cùng 2 phóng viên có máy ảnh. Tuấn chừng 55 tuổi, Tiến chừng 30 tuổi. Hai phóng viên khá trẻ. Cảnh sát Thái dẫn mình ra chỗ thăm gặp riêng có ghế ngồi bên cạnh sân thăm nuôi. Mình cởi trần, mặc quần jean và đi chân đất.
Tuấn bắt tay và nói: "Hùng dạo này gầy hơn lúc ở VN nhỉ". Mình cười "Sống với cộng sản không nổi thì phải gầy hơn chứ a, biết nhau quá rồi đúng không anh ?". Mình cũng bắt tay lại.
Tuấn tỏ ra là tay an ninh cáo già vì nhiều tuổi, có kinh nghiệm nên bình thản "Anh là Tuấn, đây là anh Tiến, bọn a từ bộ công an muốn nói chuyện với em về chuyện của em". Mình nói "Tôi không có tội gì, các anh cứ nói đi".
Tuấn nói tiếp" Em bây giờ có hai tội, tội thứ nhất là lật đổ chính quyền , tội thứ hai là chuyện nợ thuế của công ty vợ cũ của em". Mình nói " Thứ nhất, tội lật đổ là tội chẳng có tội vì đây là trò mèo của các anh. Thứ hai, tôi không làm bất cứ một chuyện gì, chức vụ gì, nhiệm vụ gì trong công ty của vợ cũ tôi. Tỗi cũng không liên lạc với cô ta 4 năm qua (tính đến 2013) thì tôi chẳng có việc gì phải nhận tội ".
Tiến trẻ người, háo thắng đứng dậy kêu phóng viên lại chụp ảnh. Tôi nói "Đây là đất Thái, các anh muốn chụp ảnh tôi cần đồng ý của tôi và cảnh sát Thái và tôi muốn gặp luật sư của tôi. Cho đến giờ phút này tôi có quyền công dân để từ chối chụp ảnh". Tiến gằn giọng "Mày thích giở thói ngông nghênh à, về Việt Nam thì mày nhừ xương". Mình đã xác định chết là cùng với tụi nó nên nói "Đừng doạ nhau, cứ đem về được đi rồi tính, thứ hai là đây là đất Thái, đừng tỏ ra mất dạy như vậy".
Tuấn kinh nghiệm nên yêu cầu Tiến bình tĩnh.
Tuấn nói "Em không nhận tội cũng được, giờ anh có bản ghi lời khai ở đây em tự điền vào nhé ". Mình bảo" Tôi không có tội sao phải nhận mà khai". Tôi không khai gi cả. Tuấn ngồi lưỡng lự một lúc rồi nhún giọng " Vậy thôi anh đưa em tờ giấy trắng em tự viết lý lịch em vào. Mình tiện thể chơi luôn nói " Ok, e đồng ý khai lý lịch bản thân nhưng anh tự ghi, em không viết gì". Tuấn đành đồng ý ghi lý lịch mình và thân nhân. Mình sau đó yêu cầu tự tay ghi cuối cùng 1 dòng" Tôi không có tội gì tại Việt Nam", Tuấn phải đồng ý và tôi ký tên.
Vậy là buổi gặp 1 tiếng của Tuấn và Tiến đầu tiên vô ích với chúng. Khi về Tuấn nói "Nếu Hùng cần tiền và đồ đạc thì tụi anh sẽ đưa cho cảnh sát Thái mua cho em, tiền đưa em tiêu". Mình cười "Cảm ơn anh nhưng tôi không nhận tiền của cộng sản đâu ".
Hai giờ chiều tôi ra toàn án di trú Ratchada đóng tiền phạt cùng 2 cảnh sát Thái. Anh Trần Quốc Hiền và cháu Long đến đóng tiền, đưa 1 ba lô quần áo, thuốc lá cho mình.
Tối hôm đó, đang ở phòng 15 A (Phòng cho người mới bị bắt) khoảng 6h tối thì được cảnh sát Thái mở cửa cho ra, đi vào phòng trực của cảnh sát Thái. Một người đeo kính, gầy cao, khá trẻ đang ngồi tại đó cùng ông Giám đốc trại giam I.D.C. và vài cảnh sát Thái.
Tôi đi vào và chào bằng tiếng Anh, tay đó cười nói tiếng Việt và tự giới thiệu là Trần Mạnh Hùng, bí thư thứ nhất đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan.
Hùng cười nói "Anh cũng tên Hùng, anh không biết Hùng chống đối chế độ thế nào nhưng anh ở đây giúp người Việt Nam. Hùng cần gì không ?, có nhờ anh giúp gì không?.". Mình nói "Tôi cảm ơn anh, nhưng tôi không cần gì, tôi và anh không cùng quan điểm chính trị nên nói gì cũng không cần lúc này". Hùng tỏ vẻ cảm thông "Biết đâu anh ở trường hợp Hùng anh cũng làm như Hùng thì sao?".
Tôi không muốn nói gì cả, Hùng nói vậy ý em có định đi tị nạn không. Tôi nói, một là tôi ở lại tù Thái cả đời, hai là tôi đợi UN đưa tôi đi tị nạn nước nào cũng được chứ không về VN. Nếu về VN thì tôi sẽ tự tử vì tôi không sống chung với các anh được.
Vị tướng Thái được Hùng phiên dịch qua tiếng Thái xen vào đe doạ tôi (Hùng dich lại)" Một là mày ở đây cả đời, hai là về VN, mày không đi đâu được, mày bị công an Việt Nam nói mày rất nguy hiểm cho chính phủ VN". Tôi cười và không trả lời.
Hùng tiếp" Gần đên tết Ta rồi, mấy nữa anh gưi bánh trưng vào cho em nhé". Mình nói "Đã nói cảm ơn anh, tôi không nhận đồ của cộng sản".
Hùng thấy thái độ của tôi nên quay sang đánh lạc hướng " Bà em bỏ tiền 40 nghìn đô la xây tượng Bác Hồ mà sao em lại nói xấu Bác". Mình trả lời "Bà tôi là bà tôi, tôi là tôi. Anh có lây vợ giống bố anh không ? Mỗi người 1 khác. tôi là tôi".
Hùng đành im lặng và sau đó đành đi về trong thất vọng.
hết ngày đầu tiên trong tù Thái gặp họ nhà sản. (Còn tiếp)
P/s: Mình có bà (em ông nội) qua Thái từ năm 1945, trở thành người Thái, sống ở Chieng Mai. Bà nghe theo lời kêu gọi của cộng sản thành VK yêu nước. Bà bỏ tiền về VN xây tượng Hồ Chí Minh. Bà đã mất cách đây vài năm. ĐSQ VN tại Thái biết rõ về Bà.
ĐCH
***

Câu chuyện kể lại !
Lần thứ hai đối diện an ninh cộng sản Việt Nam trên đất Thái.
Đêm thứ 6 sau khi ra toàn di trú Ratchada về, đêm đó ngủ yên được một chút vì quá mệt sau hai ngày không ăn uống. Gặp được anh Hiền và cháu Long, thấy họ bình yên làm mình cũng vui.
Trưa ngày thứ 7, ngày 13/12/2013. Theo lệ thì I.D.C không có thăm nuôi, gặp gỡ ngày thứ 7. Tuy nhiên công an cộng sản VN thì khác, trường hợp đặc biệt nên họ đã vào đòi gặp tôi vào lúc 12h trưa ngày thứ 7. Cảnh sát Thái khá thân với ĐSQ CSVN tại Thái vì ngày nào cũng có người VN bị bắt vào tù Thái vì lao động bất hợp pháp.
12h15 phút trưa tôi được dẫn ra chỗ thăm gặp ngày hôm trước. Lần này mặc quần sọc, cởi trần, đi chân đất. Vẫn là Tuấn và Tiến đến gặp tôi. Tuấn vẫn tỏ ra nhã nhặn hơn, bắt tay tôi và nói " Em nên ký vào giấy thông hành để về nước, chuyện em sai hay đúng thì sẽ có toà án xử. Anh nghĩ với quan hệ của em và gia đình em thì em sẽ bình yên vì anh nghĩ chỉ cần em không chống đối đảng và nhà nước thì mọi thứ trở lại bình thường". Tôi vặn " Anh nói đúng sai chưa rõ, vậy tại sao các anh truy nã tôi. Tôi không có tội mà truy nã thì chuyện hài hước quá !".
Tuấn trả lời có lẽ là hơi lố "Tại vì em không ở Việt Nam gần 1 năm qua nên tụi anh phải tìm, phải truy nã". Tôi cười " Có bao người VN đi vắng khỏi nước chứ riêng tôi đâu, sao truy nã tôi ?". Tuấn im lặng.
Ngày hôm qua Tiến hung hăng, nhưng chắc được Tuấn dặn nên hôm nay nhã nhặn hơn " Em nên quay về VN vì nhà nước không muốn làm khó em nếu em không chống nhà nước. Em có thây tiếc rẻ những gì em đã có mà người khác mơ cũng không có không ?". Mình trả lời "Cảm ơn anh ! Với tôi tiền tài chẳng là gì, tự tay tôi làm ra, không cướp của ai thì tôi cũng chẳng quan tâm nó mất. Đối với tôi thì cộng sản là kẻ thù".
Tuấn nói chen vào" Em có nghĩ đến cha mẹ, vợ con không ?". Tôi nói " Cha mẹ và vợ tôi, anh em tôi đã từ bỏ tôi từ rất lâu vì tôi dám đứng lên chống lại cộng sản. Họ có đường của họ, tôi có đường của tôi".
Tuấn tiếp" E không nghĩ là em đi rồi sẽ không về VN được nữa ?". Mình bắt được sóng là tụi nó bắt đầu thấy yếu thế nên tương luôn "Các anh ca ngợi Hồ Chí Minh yêu nước, không cần vợ con, cha mẹ đi tìm đường cúu nước. Giờ tôi cũng bắt chước đó , sao các anh lại ngăn tôi ?"
Tiến trả lời" Bác Hồ làm gì có vợ con hả em". Như biết được trò lố của chúng, mình tiếp" Vậy Nông thị Xuân, Nông Thị Ngác là ai? Tăng Tuýết Minh, Nông Đức Mạnh, Nguyễn Tiến Trung là ai ? Mà không phải tôi nói đâu nhé, báo Tàu nó nói. Anh giải thích đi ".
Hai tên Tuấn, Tiến im lặng vì chúng lấy gì mà chối bỏ sự thật. Chúng chuyển sang tiếp " Nhưng còn cả tương lai tươi sáng em đang có phía trước thì em cũng bỏ đi sao ".
Mình tiếp" Xin lỗi 2 anh ! Hoàng Sa - Trường Sa đã bị cộng sản bán., giờ cả nước sắp mất vào tay Tàu. Các anh còn ngồi đó mà nghĩ tương lai bản thân sao?".
Tuấn nói "Làm gi có chuyện bán nước hả em ". Mình nói " Vậy thằng nào ký công hàm 1958 giao Hoàng Trường Sa cho Tàu ?"
Tuấn trả lời " Chuyện đó không phải bán nước. Lúc đó Hoàng Sa, Trường Sa là của VNCH".
Tôi trả lời " VNCH là có phải là VN không ?".
Tiến nói " Đúng, nhưng ông Phạm Văn Đồng nói ngoại giao thôi ". Mình cười" Tôi hỏi anh, nếu có thằng nào nó nói vợ anh là vợ nó, anh lại trả lời nó là ĐÚNG, vậy anh có là thằng bán vợ không?". Hai thằng im lặng .
Tuấn và Tiến nhìn đồng hồ, đã hết 1 tiếng gặp. Tuấn chậm rãi" Chiều nay tụi anh về VN lại, em có cần tiền hay cần gì giúp đỡ không ?".
Tôi trả lời " Cảm ơn anh, tôi đã nói dứt khoát không lấy gì của cộng sản mà. Ngoaì ra tôi muốn nói NẾU CÁC ANH SỐNG LÀM TAY SAI CHO ĐỘC TÀI, LÚC DÂN VÙNG LÊN, BỌN CHÓP BU NÓ TRỐN ĐI, CÁC ANH SẼ BỊ LĨNH ĐỦ ĐÓ. LIỆU MÀ SỐNG CHO ĐÀNG HOÀNG".
Nếu ở VN thì chúng có thể đã đánh tôi thừa sống, thiếu chết. Nhưng ở đất Thái nó im lặng vì không làm gì được.
6h tối thứ 7, mình được chuyển lên phòng 7 ở chung với Tây trắng mất passport.
7h tối, cảnh sát Thái quẳng vào phòng cho mình 1 tập giấy thông hành photo có đủ thông tin, hình ảnh của mình. Nó nhắn mình ĐSQ VN nói nếu mình muốn về nước thì ký vào rồi đưa lại cho nó.
Một đêm nữa trong tù Thái bắt đầu...
Còn tiếp...
Đặng Chí Hùng
__._,_.___

Posted by: Nmh5475

No comments:

Post a Comment

Nhân quyền và bạo quyền

VTV-[Trang Lê Mới Nhất] chửi từ nhà ra phố, Trọng Lú sợ vỡ mật

https://www.youtube.com/results?search_query=Trang+L%C3%AA+%28B%C3%A0+Ngo%E1%BA%A1i%29

Featured Post

Lisa Pham Vlog -25/4/2024

Popular Posts

My Blog List