Monday, August 8, 2016

9387. BIỂU TÌNH TẠI NHIỀU NƠI Ở SÀI GÒN VÀ HÀ NỘI




image





Blog Tu 31-7-2016 Sáng nay, CN, 31 07 2016, nhiu người dân, các nhà hot đng Hà Ni, Sài Gòn đã mang theo biu ng đi khp các ng đường, đòi C...
Preview by Yahoo


 31-7-2016
Sáng nay, CN, 31 – 07 – 2016, nhiều người dân, các nhà hoạt động ở Hà Nội, Sài Gòn đã mang theo biểu ngữ đi khắp các ngả đường, đòi Chính phủ đuổi Formosa khỏi Việt Nam và truy tố hình sự công ty Formosa này, đòi Chính phủ kiện Trung Quốc ra tòa Quốc tế La Hay.Hình ảnh tại Sài Gòn:
Tại Hà Nội, nhiều anh chị em đi xe đạp quanh thành phố. Lã Việt Dũng cùng một vài người bạn thực hiện việc nhặt rác quanh Hồ Gươm, góp phần giữ sạch môi trường Hà Nội:
Trước cửa trụ sở Bộ Ngoại giao Việt Nam.
Trước cửa Phủ Chủ tịch, nơi Ông Trần Đại Quang thường tiếp khách quốc tế.
 Trước cửa Phủ chủ tịch – tức Dinh Toàn quyền Đông Dương xưa.
Lã Việt Dũng: Đây là một nhóm của Nhật. Họ phát găng, phát túi giấy, phát kẹp cho người xung quanh cùng nhặt rác, rất hay. Mọi người ủng hộ nhé! Mình thì tham gia xíu thôi vì nếu tham gia nhiều họ sẽ dẹp nhóm.
Mình “diễn” có tí mà cũng gom được cả đống rác, toàn kẹo cao su, tàn thuốc, thìa kem, vỏ giấy nilon. Những thứ này theo dòng nước mưa trôi xuống hồ sẽ làm chết cây, chết cá, gây bệnh tật, ung thư cho người.
Lã Việt Dũng: Dọn rác có tí mà phát hiện ra nhiều thứ rất hay. Đây là hai thùng rác, một cái thì rất bẩn, một cái thì đậy kín bảo sao người dân ngại bỏ vào thùng mà cứ vứt rác ra đường. Đừng đòi hỏi người dân có ý thức khi thành phố bị quản lý bởi những kẻ vô ý thức!
Bà con dân oan ở Ngô Thì Nhậm mặc áo phông biểu tình trên phố:


Do Thi Thuan 
****************************************

__._,_.___

Posted by: Thuan Do 

---------- Forwarded message ----------
From: lan le <
Date: 2016-08-01 9:47 GMT-07:00
Subject: Fw: GIÁM MỤC PHAOLÔ NGUYỄN THÁI HỢP KÊU GỌI TẤT CẢ CÁC NHÀ THỜ VÀ GIÁO DÂN ĐỊA PHẬN VINH TỔ CHỨC XUỐNG ĐƯỜNG NGÀY BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG
To: Danny Le <





Niên trưởng ơi, VIệt Nam chỉ còn Địa Phận Vinh thôi sao. 
Các địa phận khác đâu? Nếu phải đổ máu cho quê hương,
 thì chết chỉ một lần sợ chi.
Và 80   phần trăm  dân số Việt Nam  theo đạo Phật đâu ?
 Không thấy  tăm hơi chi . Dậy đi  chơ.
Môi trừơng không riêng gì của Địa phân Vinh , mà của toàn dân Việt
Hảy đứng dậy!
Xin Đức tin Tôn Giáo   Đứng      vững trong lòng giáo dân Địa phân Vinh và
Trong lòng mọi ngừoi VIệt Nam.
Xin Chúa phù hộ cho  Việt Nam  của chúng con thoát cơn nguy nan.

Sa Nguyên




Sent from my ipad

On Aug 1, 2016, at 8:35 AM, Huy Nguyen <l> wrote:
Tôi, Giuse Nguyễn-Đức-Huy,sáng hôm nay 1 tháng 8 năm 2016, cảm thấy xúc động vô cùng,,nhứt là nhìn hình ảnh

của các Em Thiếu Nhi Thánh Thể trong Thánh đường Chánh Tòa địa phận Vinh..và nhữn lời đanh thép của Đức Cha

Nguyễn Thai Hợp v/v Bảo Vệ Môi Trường .

Uốc mong sao tất cả các nước trên thế giới có người Việt Nam đang cư ngụ sau khi Cọng Sản xâm chiếm Miến Nam

Chúng ta cùng xuống đường  Tẩy chay Công Ty Gan Thép Formosa và đuổi chúng Formosa ra khỏi đất nước Việt-Nam

Lý Do : Tụi Formosa tìm mọi cách ĐÚT LÓT cho nhà đương cầm quyền để tiếp tục hành động gian ác "Không bảo vệ

Môi Trường " 

Cầu xin CHÚA ban ơn cho ý nguyện chân thành của Con sáng hôm nay được CHÚA nhận lời .

Giuse Nguyễn-Đức-Huy 

2016-08-01 1:44 GMT-07:00 Van Phuoc Phan <>:
 GIÁM MỤC NGUYỄN THÁI HỢP KÊU GỌI TẤT CẢ CÁC NHÀ THỜ VÀ GIÁO DÂN ĐỊA PHẬN VINH TỔ CHỨC XUỐNG ĐƯỜNG NGÀY BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG 07/8/2016



Nhà thờ chánh tòa của Giáo phận Vinh



VietPress USA (28/7/2016): Hôm nay VietPress USA nhận được một văn bản của Ban Công Lý và Hòa Bình trực thuộc Giáo phận Vinh đề ngày 27/7/2016 do Linh mục Antôn Nguyễn Văn Đinh ký tên đóng dấu son đỏ hình bầu dục, bên cạnh có chữ ký và con dấu son hình tròn của Đức Giám Mục Phaolô Nguyễn Thái Hợp xác nhận.
Văn bản gởi đến quý Linh Mục, Tu sĩ, Chủng sinh và tất cả giáo dân trong toàn Giáo phận Vinh để kêu gọi "Tổ chức Ngày Bảo vệ Môi trường".
Tại sao trước cái chết của toàn đất nước, của toàn dân tộc mà chỉ thấy các Linh mục và Giám mục Địa phận Vinh lên tiếng? Hội đồng Giám Mục Việt Nam làm gì? đi đâu cả rồi?
Biết rằng CsVN đang tìm mọi cách trù diệt Công giáo, phá nhà thờ, cướp đất Nhà Chung, cướp nhà Dòng Thiên An, đập phá các nhà thờ ở địa phận Vinh... đánh đập các Linh mục, tu sĩ và xử tù các thanh niên Công giáo.. Nhưng đừng sợ!
Kinh Thánh kể rằng thời Chúa Giêsu, dân chúng tin theo lời rao giảng của Chúa nên quan quân Triều đình đi tìm bắt, truy diệt những kẻ theo Chúa. Một ông ác quan là Phaolô phóng ngựa đi bắt đạo, khi vừa ra khỏi cửa thành đã bị tia chớp từ trời cao giáng xuống làm ông ngã ngựa và mắt bì lóa mù.. Ông nghe có tiếng từ Trời cao nói lớn: - "Hỡi Phaolo sao người giết ta?!". Phaolo quỳ xuống ăn năm và mắt được sáng rồi đi tìm Chúa Giesu và làm môn đệ của Ngài..
Từ khi Chúa Giesu biết sắp đến ngày Ngài phải chịu khổ hình trên Thánh giá để chuộc tội cho nhân loại, Ngài họp 12 Tông đồ trong buổi tiệc ly và truyền chức cho Phêro (Petrus - Pierre) là Giáo Hoàng đầu tiên. Đến nay Giáo hoàng Francis là Giáo hoàng thứ 266.
Từ sau khi Chúa Giesu bị tử nạn, đã có không biết bao nhiêu vụ giết đạo, nơi nầy nơi khác trên khắp địa cầu. Vua Néron thời xưa tại La-Mã đã giết đạo và đốt cả thành La-Mã để ca hát vui chơi
. Tại Việt Nam thời các vua Minh Mạng, Thiệu Trị, Tự Đức đã phát động phong trài Văn Thân bắt đạo. Người Công giáo dù già, trẻ đều bị chém giết tàn sát.. Ngày nay tại Trung Đông, tụi Khủng bố Quốc gia Hồi giáo cũng đặt ưu tiên hàng đầu là giết người theo Thiên Chúa giáo..
Tại Nga ngày nay, kể từ ngày 20/7/2016, Tổng thống Nga Vladimir Putin ban hành sắc lệnh cấm người theo đạo thờ Chúa không được truyền giáo, không được chia sẻ tín ngưỡng ở bất cứ nơi nào ngoài phạm vi Thánh đường. Putin xem những người thờ Chúa như khủng bố và sẽ bị xử theo luật chống khủng bố (http://www.vietpressusa.com/2016/07/tt-putin-ra-luat-moi-xem-nguoi-tin-tho.html).
Chế độ Cộng sản Việt Nam trong thời chia hai đất nước, tại Miền Bắc dưới nanh vuốt của Cộng sản vô thần, Công giáo bị cấm, nhà thờ bị đóng cữa.. Nhưng Cộng sản càng cấm thì đức tin Công giáo càng nở rộ. CsVN theo lệnh chỉ huy của Trung ương Đảng đã đến cướp phá, tấn công Giáo xứ Thái Hà những Công giáo vẫn không hề nao núng đức tin!
Văn thân càng giết Đạo thì máu của người Công giáo càng đâm hoa kết trái mọc lên nhiều người Công giáo khác. Thế thì thái độ của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam có nên sợ hãi như hiện nay hay không? Xin quý Hồng Y, Giám Mục trong Hội Đồng Giám Mục Việt Nam hãy có một Thư kêu gọi như Thư của Giám Mục Phaolo Nguyễn Thái Hợp kêu gọi các Nhà thờ, các Giáo xứ, các con chiên bổn đạo trên toàn quốc hãy xuống đường tháp sáng niểm tin cứu lấy đất nước và dân tộc Việt Nam sắp bị diệt vong.
Xin mời đọc Thư của Giáo Phận Vinh (Ban Công Lý Và Hòa Bình) gởi cho tất cả Giáo xứ, Giáo dân trong đia phận cùng xuống đường "Ngày Bảo vệ Môi trường" quét dọn rách rưởi và thanh trừ những tên rác rưởi hại dân, hại nước của chế độ rác rưởi đem chất độc của Tàu về giết dân hiện nay qua vụ Formosa và chôn lấp chất độc khắp các vùng đất đầu nguồn!
Đức Giám Mục Phaolo Nguyễn Thái Hợp, Giám mục Giáo phận Vinh

Giáo dân trong Thánh đường Chánh tòa địa phận Vinh (nhìn từ dưới lên)
"...Trước thảm cảnh hiện tại, nhớ lại lời mời gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô trong thông điệp Laudato Si', chúng ta cần hành động để cải thiện môi trường sống của chính mình cũng như nâng cao ý thức bảo vệ môi trường trong cộng đồng..." - Đức Giám mục Giáo Phận, Phaolô Nguyễn Thái Hợp.
Giáo dân trong Thánh đường Chánh tòa địa phận Vinh (nhìn từ trên xuống)
VietPress USA
www.Vietpressusa.com


No comments:

Post a Comment

Nhân quyền và bạo quyền

VTV-[Trang Lê Mới Nhất] chửi từ nhà ra phố, Trọng Lú sợ vỡ mật

https://www.youtube.com/results?search_query=Trang+L%C3%AA+%28B%C3%A0+Ngo%E1%BA%A1i%29

Featured Post

Bản Tin cuối ngày26/4/2024

Popular Posts

My Blog List