Date:
Wed, 27 Jul 2016 15:33:13 -0400
Subject: [GoiDan] Re: [Btgvqhvn-3] Fw: [XOM_NHA_LA_YAMAHA] Bài nên đọc: Con bò sữa cho cả nước ăn xin
Subject: [GoiDan] Re: [Btgvqhvn-3] Fw: [XOM_NHA_LA_YAMAHA] Bài nên đọc: Con bò sữa cho cả nước ăn xin
SỨC
MẠNH CỦA ĐỒNG TIỀN
Không
có một quốc gia nào không có tiền, doanh nghiệp chết hàng loạt, và nợ ngập đầu
mà không bị xụp đổ vì ảnh hưởng kinh tế. Chính vì thế, nguời VN hải ngoại có
một vũ khí mạnh mẽ nhưng không xử dụng đúng mức; mà ngược lại, bị CSVN lừa gạt
nên người đã vô tình, vì tình cảm hay thoả mãn cá nhân mà nuôi chế độ CSVN hơn
41 năm qua là điều không thể chối cãi…
Để
chận đứng Trung Cộng (TC) trong âm mưu thống trị thế giới, Hoa Kỳ đã xử dụng sự
truyển thông hữu hiệu, thông báo sự tệ hại, nguy hiểm của hàng hoá Tàu, khiến
thế giới tẩy chay, xuất cảng giảm; chỉ cần lợi tức giảm một nửa, TC thiếu ngoại
tệ, đưa đến sự xáo trộn xã hội, tạo khó khăn kinh tế hiện nay, thị trường chứng
khoán xuống dốc, tiền TC xuống giá, nợ xấu gia tăng, và đưa đến sự vỡ nợ trong
một tương lai gần...
...
Hãy suy nghĩ, trước năm 1975, chỉ vài trăm triệu cắt viện trợ của Hoa Kỳ mà
miền Nam VN thất thủ; và bây giờ vài tỉ dollars gửi vào Việt-Nam hàng năm để
nuôi CSVN một cách vô điều kiện, thì chúng ta cho là đâu có bao nhiêu?
Thiên
thời đã đến, ô nhiễm môi trường tại VN khiến số người du lịch sẽ giảm xút rõ
ràng, sự khó khăn của đồng bằng sông cửu long cũng đã xảy ra sẽ tạo sự hỗn loạn
cho xã hội VN vì đói khổ; và vì ngoại tệ giảm, CSVN sẽ đối diện với sự vỡ nợ
trong tương lai...
Chỉ
cắt giảm ngoại tệ của CSVN, người Việt hải ngoại đã yểm trợ tích cực người dân
trong nước đấu tranh hữu hiệu để lật đổ chế độ không có cái đầu CSVN và chống
Trung Cộng: quyết không ủng hộ những tổ chức từ thiện, nhân đạo, tôn giáo,
không đầu tư tại VN, và không du lịch VN. Tiền gửi vào VN cho người Việt tiêu
dùng sẽ tạo mãi lực, khiến kinh tế đi chuyển, đưa đến xã hội ổn định, và kết
quả là giảm sự đấu tranh của dân trong nước...
Trong
giai đoạn này nên gửi đồ ăn vì môi trường độc hại. Phải làm việc với quốc gia
nơi cư ngụ để hàng cứu trợ VN không lọt vào CSVN vì chúng sẽ xử dụng để nuôi
công an đàn áp dân lành như Bắc Hàn đã áp dụng... Nếu phải gửi tiền vào trong
nước, nguời Việt hải ngoại phải khuyên Người Việt trong nước phải tích cực tự
cứu mình, và bảo vệ đất nước VN bằng những hành động sau đây:
1)
áp dụng mọi phương pháp làm giảm thêm tiềm năng du lịch Việt Nam
để giảm ngoại tệ, tạo bất ổn kinh tế, xã hội
2)
không hối lộ để tạo công ăn việc làm cho bọn công an, cảnh sát,
... vì CSVN đã xử dụng sự hối lộ, tham nhũng như là một quyền lợi cho lũ động
vật tương cận này để hăng say làm việc, đàn áp sự nổi dậy của người dân địa
phương vì phải bảo vệ miếng ăn của chúng... và do đó, chính quyền CS
trung ương được bền vững
3)
không gửi ngoại tệ (dollars, yen, tiền nước ngoài..) vào ngân
hàng CSVN, phải giữ ngoại tệ vì những điểm lợi thực tế như:
-
lạm phát gia tăng tại VN, ngoại tệ đổi sẽ được nhiều hơn tiền lời ngân hàng trả
-
ngoại tệ dễ dàng cất giữ không như vàng, tiền CSVN
-
không mua vàng vì khó bán, khó tin tưởng, khó cất giữ, khó mang theo trong
người
-
khi cần, ngoại tệ xử dụng được khắp nơi
-
CSVN thay đổi tiền, ngoại tệ được an toàn, không bị ảnh hưởng.
Nghĩ
xa hơn nữa, nguời Việt phải quan tâm đến nạn đồng hoá đất nước; TC đến VN, đàn
bà con gái VN sẽ là khối người cho đàn ông TC giải quyết sinh lý vì bên TC
thiếu đàn bà; và sau đó, là sinh con tàu chệt để đồng hóa VN. Còn nữa, hơn 6000
người chết hàng ngày vì sự ô nhiễm bên TC sẽ là động lực để dân số tại những
tỉnh kỹ nghệ TC di cư, chỉ cần 10% thôi thì cũng 70 triệu người đến Việt Nam vì
không cần chiếu khán và sự trong lành của nước Việt... Số người TC nầy, sẽ tàn
sát hết dân tộc VN trước là cướp tài sản cư ngụ, để không có sự đòi lại như
CSVN đã gặp khi đuổi dân đi vùng kinh tế mới để cướp nhà cửa sau năm 1975, và
sau đó, là sự đồng hoá như TC đã áp dụng tại Tân Cương, Tây Tạng và Mông Cổ.
Thêm
vào đó, Người Việt hải ngoại gửi tiền, liên tục du lịch Việt Nam, và người Việt
trong nước không nổi dậy chống bọn lãnh đạo CSVN... Điều này khiến nhiều quốc
gia trên thế giới có cảm tưởng là: Người Việt Nam (hải ngoại và quốc nội) đã và
đang đồng ý, chấp thuận, hài lòng, và ủng hộ chế độ CSVN này...
CSVN
không lừa đảo được khối thế giới tự do, dân chủ; họ biết rất rõ là bọn lãnh đạo
CSVN tham nhũng, hối lộ, không muốn thay đổi, thiếu khả năng xây dựng đất nuớc,
áp dụng chính sách ngu dân để cai trị, muốn được bảo vệ nên nô lệ Trung Cộng để
không bị mất đảng, và hiện tại đang đu dây với Mỹ để được sống còn... Nhưng
CSVN đã lừa được người Việt tị nạn hải ngoại, CSVN đã ngụy biện, tuyên truyền
là “nếu chúng ta không gửi tiền vào trong nước, thân nhân của chúng ta sẽ chết,
người dân sẽ chết chứ bọn CSVN sẽ không chết... hãy nhìn những quốc gia như Bắc
Hàn thì sẽ rõ”... Xin thưa với quí vị, Bắc Hàn hay sự khó khăn của Nga Sô hiện
tại, sẽ không xụp đổ vì những quốc giá này không có nợ nần (ngoại trừ người dân
nổi dậy tạo xụp đổ); ngược lại, CSVN nợ nần rất cao và dân oan nổi dậy khắp
nơi, nếu không có ngoại tệ, đây là yếu tố chính để CSVN sẽ vỡ nợ và bị xụp
đổ... thế giới tự do chờ đợi sự quyết tâm của người dân Việt Nam, và họ tôn
trọng sự quyết định của người dân Việt Nam chúng ta. Họ không ủng hộ chế độ
CSVN, họ không xen vào nội bộ của Việt Nam, họ chỉ ngoại giao với chính phủ
đang cầm quyền, không có nghĩa là ủng hộ chế độ CSVN hiện tại...
Người
Việt hải ngoại phải thức tỉnh và hiểu rằng CSVN còn tồn tại vì có ngoại tệ...
Đau buồn thay là số ngoại tệ này được cung cấp bởi người Việt hải ngoại... Và
90 triệu dân trong nước phải sống trong đau khổ vì chế độ CSVN này còn sống...
Nói khác đi, dân lành trong nước đang là nạn nhân của người Việt hải ngoại cung
cấp ngoại tệ cho CSVN...
Sau
đó, hậu Cộng sản, cộng đồng hải ngoại sẽ là bộ Ngoại Giao, là cān bản kinh tế
vững mạnh cho đất nước, và với 1/2 triệu chuyên gia hải ngoại; người Việt chúng
ta có tiền, có tài, có quyền, sẽ cùng nhau xây dựng một dân tộc no ấm,
một VN hùng mạnh của Đông Nam Á châu trong một thời gian ngắn. Chỉ có sự hùng
mạnh, VN sẽ là đồng minh của những cường quốc thay vì làm nô lệ cho Trung Cộng
như bây giờ.
Mất
miền Nam, sau 10 năm chiến tranh, nhiều người đổ lỗi cho Hoa Kỳ đã cắt viện
trợ... Hơn 41 năm qua, lũ CSVN không có cái đầu vẫn cưỡi đầu, cưỡi cổ dân tộc
Việt, chúng ta đổ lỗi cho ai đã và đang nuôi chúng sống ? Những kẻ nuôi CSVN để
chúng sống, có cơ hội bán nước... chính là những kẻ có tội với đất nước, dân
tộc VN.
Mong
một sự tươi sáng, thay đổi cho Việt-Nam vì hành động sáng suốt của mỗi cá nhân
chúng ta (tại hải ngoại và trong nước
Kính chuyển quývị nhận định, xin tiếp phổ biến, ht
Con bò sữa cho cả
nước ăn xin
Chuyện người Việt hải ngoại đổ về Việt Nam mỗi năm hàng chục
tỉ Mỹ kim (VC gọi là kiều hối) để giúp duy trì cái chế độ thối tha đã khiến họ
phải bỏ nước ra đi là một câu chuyện nghịch lý nhức nhối lâu lâu lại có người
đem ra bàn và đánh thức mọi người nhưng cũng không có ai tỉnh và không đi đến
đâu mà con số “kiều hối” càng ngày càng gia tăng.
Hơn bốn triệu người Việt, đúng hơn là gốc Việt vì hầu hết
đã trở thành công dân các nước định cư, ở hải ngoại đã trở thành một con bò cái với bầu sữa vô tận
cho cả nước Việt Nam xúm vào vắt dưới nhiều hình thức: nào là gửi tiền về giúp người sống, xây mồ
mả người chết, cứu trợ người nghèo, cứu trợ nạn nhân bão lụt, xây chùa to, cất
nhà thờ đẹp, nào là dòng người mang danh “Việt kiều” lũ lượt “áo gấm về làng”
ăn tiêu vung vít, nào là những hội từ thiện ở hải ngoại đứng ra gây quỹ, quyên
góp gửi về Việt Nam, nào là những ca sĩ, nhạc sĩ tổ chức nhạc hội gây quỹ giúp
những nhà đấu tranh trong nước, nào là những phái đoàn tôn giáo từ Việt Nam ra
hải ngoại công khai “ăn xin”, như một bài thuật lại hoạt cảnh “ăn xin” của một
giám mục,
(đăng trên Website Tiếng Dân):
Là hồng y, tổng giám mục, và giám mục, cung cách ăn xin
cũng khác người. Thí dụ:
- Không phải hóa trang thành bẩn thỉu, lem luốc mà vẻ mặt sáng ngời, uy nghi, đạo mạo.
- Không phải mặc áo quần rách rưới, đầu tóc lôi thôi mà là ăn mặc sang trọng, gọn gàng, sạch sẽ.
- Không đứng đầu đường, xó chợ mà là đứng trên bục cao, chủ sự những nghi lễ trang trọng, hoặc những thành phần thính giả chọn lọc.
- Không thu bạc cắc, bạc lẻ, nhưng là thu tiền trăm, tiền ngàn, hoặc hàng chục ngàn.
- Không bị chê bai, xỉ nhục, nhưng phần lớn được ca tụng và hoan hô.
Hơn thế, còn được nhiều người tỏ ra xót xa khi thấy các ngài không quản ngại đường xá xa xôi và bỏ ra thời giờ vàng ngọc để đến với mình, để yên ủi và nâng đỡ mình.
Nhưng như vừa trình bày trên, không phải hễ ăn xin kiểu giám mục là không gặp rủi ro. Và hễ ăn xin như một vị giám mục là không bị nghi vấn về chủ đích và sự sòng phẳng của cái mà mình đã xin được. Sau đây chỉ là một vài ví dụ: Giáo dân Maria Goretti "tiếp xúc" với GM Nguyễn Chí Linh.
Chúa Nhật 29-4-07, sau khi dâng thánh lễ tại nhà thờ Maria Goretti, San Jose. GM Nguyễn Chí Linh đã ra cuối nhà thờ để tiếp xúc với giáo dân và nhận tiền do giáo dân trao cho, sau khi đã vận động xin giáo dân giúp đỡ tài chánh để xây dựng những cơ sở sinh hoạt cho giáo phận Thanh Hoá.
Khi Ngài vừa ra và đang nhận món tiền đầu tiên (đang cầm tay) thì có 2 nữ giáo dân cầm 2 lá cờ vàng 3 sọc đỏ của VNCH đến "Xin Đức Cha chụp với chúng con một tấm hình kỷ niệm ngày Quốc Hận 30-4-75, vì ngày đó chúng con bỏ nước ra đi."
Đang vui vẻ bỗng mặt Đức Cha đanh lại khi thấy là cờ vàng 3 sọc đỏ và tỏ ra rất miễn cưỡng. Một giáo dân thấy vậy nói "Cất cờ đi" thì lập tức có rất nhiều tiếng phản đối, trong đó có người đang cầm giỏ xin tiền cũng nói "Người ta chỉ xin chụp hình thôi mà."
Một trong 2 nữ giáo dân liền lên tiếng với người đòi cất cờ: "Anh ở phía nào mà anh không biết lá cờ này? Đây là lá cờ chúng ta sống chết để bảo vệ nó."
Ông này (vẻ mặt hung ác đứng bên người đàn bà mang kính trắng) định chụp lá cờ để bẻ, lập tức nữ giáo dân la lên:
- Mày đụng đến lá cờ này, mày biết tay bà, tao sống chết với lá cờ này.
Thấy nguy hiểm ông ta bèn rút lui. Ông khác (bận áo len) đòi gọi police, cũng bị mấy người phản đối, tạo nên cảnh hỗn loạn.
Trong khi đó thì nữ giáo dân kia trình Đức Cha: "Có phải Nguyễn Tấn Dũng sai Đức Cha qua đấy phải không? Đức Cha có biết ngày này là ngày Quốc Hận không? Đức Cha qua đây mở tiệc ăn mừng rồi còn nói xấu các cha tuyên uý của chúng con..."
Thấy không thể nán lại được, mấy linh mục đi theo hộ tống Đức Cha vào trong nhà thờ và đóng cửa lại. Cuộc xin tiền [vắt bò sữa] thất bại gần như hoàn toàn vì chỉ có một người [con bò] cho [sữa] thôi.
Giám Mục Nguyễn Chí Linh đã đi vào nhà thờ, nhưng giáo dân hãy con tụ họp bàn tán. Có nhiều người rất ngạc nhiên không biết những chuyện xẩy ra tại Việt-Nam và lý do các Giám Mục phải sang Hoa Kỳ trong thời điểm này, do đó đã có một số người giải thích. Họ giải thích:"Đức Mẹ của tôi bị đánh tan nát mà các giám mục không ai lên tiếng ủi an. Cực lòng tôi lắm, các Đức Cha qua đây để xin tiền nhưng các ĐC đã không đếm xỉa gì đến nỗi lòng của giáo dân tha phương khi thấy thái độ của các Đức Cha đã im lặng mặc cho Cộng Sản làm gì thì làm."
Thấy vị giáo dân này nói một lúc càng hăng say hùng hồn, những kẻ nịnh hót Giám Mục từ từ rút lui. (ngưng trích)
- Không phải hóa trang thành bẩn thỉu, lem luốc mà vẻ mặt sáng ngời, uy nghi, đạo mạo.
- Không phải mặc áo quần rách rưới, đầu tóc lôi thôi mà là ăn mặc sang trọng, gọn gàng, sạch sẽ.
- Không đứng đầu đường, xó chợ mà là đứng trên bục cao, chủ sự những nghi lễ trang trọng, hoặc những thành phần thính giả chọn lọc.
- Không thu bạc cắc, bạc lẻ, nhưng là thu tiền trăm, tiền ngàn, hoặc hàng chục ngàn.
- Không bị chê bai, xỉ nhục, nhưng phần lớn được ca tụng và hoan hô.
Hơn thế, còn được nhiều người tỏ ra xót xa khi thấy các ngài không quản ngại đường xá xa xôi và bỏ ra thời giờ vàng ngọc để đến với mình, để yên ủi và nâng đỡ mình.
Nhưng như vừa trình bày trên, không phải hễ ăn xin kiểu giám mục là không gặp rủi ro. Và hễ ăn xin như một vị giám mục là không bị nghi vấn về chủ đích và sự sòng phẳng của cái mà mình đã xin được. Sau đây chỉ là một vài ví dụ: Giáo dân Maria Goretti "tiếp xúc" với GM Nguyễn Chí Linh.
Chúa Nhật 29-4-07, sau khi dâng thánh lễ tại nhà thờ Maria Goretti, San Jose. GM Nguyễn Chí Linh đã ra cuối nhà thờ để tiếp xúc với giáo dân và nhận tiền do giáo dân trao cho, sau khi đã vận động xin giáo dân giúp đỡ tài chánh để xây dựng những cơ sở sinh hoạt cho giáo phận Thanh Hoá.
Khi Ngài vừa ra và đang nhận món tiền đầu tiên (đang cầm tay) thì có 2 nữ giáo dân cầm 2 lá cờ vàng 3 sọc đỏ của VNCH đến "Xin Đức Cha chụp với chúng con một tấm hình kỷ niệm ngày Quốc Hận 30-4-75, vì ngày đó chúng con bỏ nước ra đi."
Đang vui vẻ bỗng mặt Đức Cha đanh lại khi thấy là cờ vàng 3 sọc đỏ và tỏ ra rất miễn cưỡng. Một giáo dân thấy vậy nói "Cất cờ đi" thì lập tức có rất nhiều tiếng phản đối, trong đó có người đang cầm giỏ xin tiền cũng nói "Người ta chỉ xin chụp hình thôi mà."
Một trong 2 nữ giáo dân liền lên tiếng với người đòi cất cờ: "Anh ở phía nào mà anh không biết lá cờ này? Đây là lá cờ chúng ta sống chết để bảo vệ nó."
Ông này (vẻ mặt hung ác đứng bên người đàn bà mang kính trắng) định chụp lá cờ để bẻ, lập tức nữ giáo dân la lên:
- Mày đụng đến lá cờ này, mày biết tay bà, tao sống chết với lá cờ này.
Thấy nguy hiểm ông ta bèn rút lui. Ông khác (bận áo len) đòi gọi police, cũng bị mấy người phản đối, tạo nên cảnh hỗn loạn.
Trong khi đó thì nữ giáo dân kia trình Đức Cha: "Có phải Nguyễn Tấn Dũng sai Đức Cha qua đấy phải không? Đức Cha có biết ngày này là ngày Quốc Hận không? Đức Cha qua đây mở tiệc ăn mừng rồi còn nói xấu các cha tuyên uý của chúng con..."
Thấy không thể nán lại được, mấy linh mục đi theo hộ tống Đức Cha vào trong nhà thờ và đóng cửa lại. Cuộc xin tiền [vắt bò sữa] thất bại gần như hoàn toàn vì chỉ có một người [con bò] cho [sữa] thôi.
Giám Mục Nguyễn Chí Linh đã đi vào nhà thờ, nhưng giáo dân hãy con tụ họp bàn tán. Có nhiều người rất ngạc nhiên không biết những chuyện xẩy ra tại Việt-Nam và lý do các Giám Mục phải sang Hoa Kỳ trong thời điểm này, do đó đã có một số người giải thích. Họ giải thích:"Đức Mẹ của tôi bị đánh tan nát mà các giám mục không ai lên tiếng ủi an. Cực lòng tôi lắm, các Đức Cha qua đây để xin tiền nhưng các ĐC đã không đếm xỉa gì đến nỗi lòng của giáo dân tha phương khi thấy thái độ của các Đức Cha đã im lặng mặc cho Cộng Sản làm gì thì làm."
Thấy vị giáo dân này nói một lúc càng hăng say hùng hồn, những kẻ nịnh hót Giám Mục từ từ rút lui. (ngưng trích)
.....
Trên đây là một chuyện cũ nhưng những cảnh “ăn xin” này
hiện nay cũng không hiếm ở hải ngoại. Mặt khác, ở Việt Nam, việc “cứu trợ”
người nghèo hay nạn nhân thiên tai hay “nhân tai” đã diễn ra như thế nào?
Dưới đây là một vụ điển hình, vừa xảy vào ngày 17.6.2016 tại Hà Tĩnh với những
nạn nhân của thảm họa “cá chết”:
Thảm họa môi trường biển miền Trung thật khủng khiếp.
Hàng chục triệu con người đang phải trực tiếp chịu ảnh hưởng tiêu cực bởi thảm
họa đó. Nhiều tấm lòng trắc ẩn khắp nơi đã không thể ngồi yên nhìn những nạn
nhân của thảm họa bị đẩy vào chỗ chết. Nhiều cuộc kêu gọi cứu trợ đã được phát
động và những tấm lòng nhân ái của cộng đồng đã đến với miền Trung, nơi xảy ra
thảm họa biển. Nhưng chính quyền tại một số địa phương đã không trân trọng
những tấm lòng nhân ái ấy. Trong số đó, có chính quyền xã Kỳ Lợi, thị xã Kỳ
Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Một cuộc cứu trợ
bị buộc phải thông qua chính quyền.
Sáng 16/6, đoàn từ thiện Quỹ Cầu Vồng từ Sài Gòn vượt
hàng ngày cây số để đến trao quà cho bà con giáo dân Đông Yên (cũ) thuộc xã Kỳ
Lợi, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Trước đó, đoàn Quỹ Cầu Vồng đã cho người ra Vũng Áng đi tiền
trạm. Họ đã liên hệ với UBND xã Kỳ Lợi (thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh), xin được trao
quà thiện tâm tại thôn Đông Yên, xã Kỳ Lợi.
Ông Lê Xuân Vượng, Chủ tịch UBND xã Kỳ Lợi trả lời rằng
tại thị xã Kỳ Anh, đơn vị đặc trách công việc này là Mặt trận Tổ quốc (MTTQ)
Thị xã. Đại diện đoàn Quỹ Cầu Vồng đã phải lặn lội trở lại Trụ sở MTTQ Thị xã
Kỳ Anh, gặp cả Chủ tịch và Phó Chủ tịch MTTQ Thị xã để trực tiếp trao đổi về
việc trao quà cứu trợ. Thời gian trao quà, số lượng quà, đối tượng nhận quà và
địa điểm trao quà đều được trao đổi kỹ lưỡng và chi tiết. Trong đó, địa điểm
trao quà sẽ là sân bóng thôn Đông Yên cũ.
Những tưởng việc đem chút quà biểu hiện tấm lòng của những
ân nhân đến an ủi các nạn nhân nơi đây sẽ cứ thế mà tiến hành, vì đã bàn bạc,
thống nhất với chính quyền thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) và đã được chính quyền cho
phép.
Thế nhưng mọi việc không đơn giản như người ta tưởng. Khi
đoàn mang quà đến, chính những người đại diện chính quyền tự xưng là
“của dân, do dân và vì dân” đã tráo trở.
Vừa đến nơi, đoàn cứu trợ bị đích thân ông Lê Đình Trọng,
Phó Chủ tịch MTTQ Thị xã Kỳ Anh, yêu cầu đến cơ quan chở ông cùng đi để “có sự
chỉ đạo”. Sau đó, thay vì đến địa điểm thôn Đông Yên như đã hẹn với người dân
và như đoàn đã chuẩn bị theo sự thống nhất trước với chính quyền, thì vị “đại
diện chính quyền sở tại” lại yêu cầu tài xế cho xe vào trụ sở UBND xã Kỳ Lợi và
yêu cầu bà con đến nhận quà tại đó.
Gần 1000 người dân Đông Yên đã từ chối đến nhận quà cứu
trợ tại trụ sở chính quyền xã Kỳ Lợi, mặc dù họ rất trân trọng và rất cảm động
trước tấm lòng của đoàn từ thiện. Lý do của người dân thật đơn giản: từ lâu, chính quyền tự nhận là “của dân, do dân, vì
dân” nơi đây đã tự chứng tỏ hoàn toàn không phải là của dân mà ngược lại.
Thực tế, chính quyền đã đẩy họ ra khỏi
quê hương bản quán mà họ đã xây dựng và vun đắp bằng xương máu hàng trăm năm
qua, cho dù hoàn toàn không có một căn cứ luật pháp nào, mà chỉ để thỏa mãn lợi ích của một phe nhóm nào
đó muốn cướp quê hương của họ để kiếm ăn.
Dù không có bất cứ cơ sở luật pháp nào, nhưng chính quyền
đã sử dụng đầy đủ bạo lực công quyền để đàn áp họ, bằng những thiết bị và lực
lượng được mua sắm và được nuôi sống nhờ chính những đồng thuế mà họ một nắng
hai sương làm lụng để đóng góp.
Độc ác hơn, để ép
buộc người dân bỏ đất mà ra, bỏ nhà mà đi, chính quyền đã đập phá ngay cả
trường học của trẻ, ép cha mẹ các cháu phải di dời đến nơi chính quyền muốn.
Kết quả là 155 học sinh Đông Yên bị thất học hai năm nay chưa ai quan tâm giải
quyết. Các em đã trở thành con tin của nhà cầm quyền.
Với những kinh nghiệm đó của mình, người dân Đông Yên đã cự
tuyệt việc nhà cầm quyền cố tình buộc đoàn từ thiện đưa quà vào văn phòng Ủy ban
Xã để buộc người dân đến nhận như một sự ra ơn của chính quyền đối với dân. Và thế là đoàn
từ thiện, đã vượt qua hàng ngàn cây số mang theo tấm lòng của muôn người phương
xa, vẫn không thể trao quà cho người dân Đông Yên, dù chỉ còn cách Đông Yên có
300m.
Tất cả cơ sự chỉ vì chính quyền địa phương tráo trở. Người
dân Đông Yên chấp nhận lặn lòi ngoi nước kiếm ăn từng bữa trong hoạn nạn vì
thảm họa. Người dân Đông Yên trân trọng tấm lòng của đồng bào phương xa. Nhưng
khi những món quà biểu lộ những tấm lòng thành ấy chỉ cách họ có 300 mét thôi,
họ đã phải buộc lòng từ chối đến nhận.
Tại sao? Thưa: bởi vì ai cũng hiểu rằng
300 mét kia đã là nơi đang bị thế lực của sự dữ, sự bất chính và bất nhân chắn
ngữ. Và khoảng cách 300 mét kia chính là một
cái hố mà nhà cầm quyền đã đào trong lòng người dân bao năm nay. JB
Lê Trần. (ngưng trích)
Trên đây chỉ là một vụ điển hình cho mặt trái của chuyện “cứu
trợ” tại Việt Nam dưới chế độ cộng sản quái thú cuối mùa và chuyện “con bò sữa
Việt kiều” còn dài.
GLN
No comments:
Post a Comment
Nhân quyền và bạo quyền