Thursday, August 22, 2019

THÔNG BÁO CẬP NHẬT THÁNG 7 & 8 VỀ GIẢI NĂM KỶ HỢI 2019 CỦA PHONG TRÀO HIẾN CHƯƠNG 2000


1 attachment: Trang 14 - KTTT 115


THÔNG BÁO CẬP NHẬT THÁNG 7 & 8 VỀ GIẢI NĂM KỶ HỢI 2019 CỦA PHONG TRÀO HIẾN CHƯƠNG 2000

I TÌNH HÌNH TỔNG QUÁT QUỐC NỘI - QUỐC TẾ


Giải Năm Kỷ Hợi 2019 của Phong Trào Hiến Chương 2000 sẽ KHÓA SỔ NHẬN BÀI DỰ THI sau ngày
23-8-2019. Ban Tổ Chức thúc đẩy các anh chị em tranh đấu, giới trẻ và các giới thanh niên, sinh viên, học sinh; tín đồ các tôn giáo, người Việt tị nạn hải ngoại quan tâm đến sự tồn vong của Dân Tộc, và đồng bào đang bị đàn áp trong nước hết lòng dấn thân đóng góp ý kiến của mình qua các bài vở tham dự cuộc thi; nhất là sau vụ Chủ Tịch Quốc Hội CSVN NGUYỄN THỊ KIM NGÂN công du sang Tàu từ ngày 8 - 12/7/2019, đã dâng hiến vụ thầu “ĐƯỜNG CAO TỐC BẮC/NAM” cho Tàu Cộng. Như thế là hiệp cùng với BA ĐẶC KHU VÂN ĐỒN, BẮC VÂN PHONG, PHÚ QUỐC, và các cảng biển HẢI PHÒNG, QUY NHƠN đã nằm trong tay Tàu Cộng (Cảng Quy Nhơn đã được bán cho Tàu); toàn bộ duyên hải VN đã trở thành PHẦN XUẤT PHÁT của “VÀNH ĐAI, CON ĐƯỜNG” của Tàu Cộng; hay nói cách khác, nước VN đã LỌT VÀO TAY TÀU CỘNG, trước khi Hiệp Ước Thành Đô có hiệu lực vào năm 2020!

Tình hình này cho thấy
DÂN TỘC VN MÀ KHÔNG ĐỨNG LÊN NHƯ NGƯỜI DÂN HỒNG KÔNG ĐỂ LOẠI TRỪ ĐÁM THÁI THÚ BẮC KINH và THAY ĐỔI CHẾ ĐỘ thì toàn bộ nước VN & Biển Đông sẽ lọt vào tay Tàu Cộng không thể nào tránh khỏi. Vụ Bãi Tư Chính là một chuẩn bị khác nữa để TC tóm thâu luôn BIỂN CỦA VN, kể cả những phần CHỒNG CHÉO VỚI ĐƯỜNG LƯỠI BÒ mà TC đòi hỏi (trước đây TC nói ĐƯỜNG LƯỠI BÒ là Vùng Biển Lịch Sử và đòi chiếm lấy, chỉ chừa một rẻo ven bờ cho các nước liên quan ở vùng Biển Đông, bây giờ TC muốn chiếm luôn cả những vùng CHỒNG CHÉO VỚI ĐƯỜNG LƯỠI BÒ đã vẻ, như là Bãi Tư Chính (ngoài khu vực Trường Sa mà TC xây 7 đảo nhân tạo). 

Như thế dã tâm của TC đối với VN đã hoàn toàn hiện rõ: Chiếm các Đặc Khu, chiếm Đường Cao Tốc Bắc/Nam, chiếm hết các cảng biển quan trọng, chiếm Đường Lưỡi Bò và mon men đến cả  vùng Đặc Quyền Kinh Tế và thềm lục địa của các nước (như Đảo Thị Tứ của Phi và Bãi Tư Chính của VN, gần Bãi Vũng Mây có đặt Giàn DK1/x của VN). Từ từ hễ TC thấy địa điểm nào có lợi là nó tuyên bố chổ đó là của nó, bất kể đạo lý hay Công Ước về Luật Biển UNCLOS gì hết. Bộ Ngoại Giao Mỹ đã ra văn thư đả kích TC về việc BẮT NẠT các nước, liên hệ đến vụ Bãi Tư Chính mấy ngày qua (Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ ra tuyên bố hôm Thứ Bảy 20/7/2019). Như thế là tình hình Biển Đông đang nóng lên từng ngày!
Để đáp ứng với tình hình quốc nội - quốc tế như trên đây, Ban Tổ Chức Giải Năm Kỷ Hợi 2019 của Phong Trào Hiến Chương 2000 cập nhật các chủ đề và nội dung chi tiết Giải thi trong các phần sau đây:

II. NỘI DUNG CỦA GIẢI, CHỦ ĐỀ THI VIẾT, VÀ GIẢI THƯỞNG

Giải năm Kỷ Hợi 2019 gồm GIẢI HÀNH ĐỘNG và THI VIẾT.

1. GIẢI HÀNH ĐỘNG:
- GIẢI HÀNH ĐỘNG ĐẶC BIỆT : 5000 đô la, cho phong trào hoặc tổ chức nào đứng lên vận động dân chúng
NỔI DẬY TRIỆT TIÊU ĐÁM THÁI THÚ BẮC KINH và CHẤM DỨT CHẾ ĐỘ CS, CHUYỂN ĐỔI CHẾ ĐỘ sang DÂN CHỦ.
- Nếu không có cuộc NỔI DẬY CHẤM DỨT CHẾ ĐỘ CS thì  GIẢI HÀNH ĐỘNG HẰNG NĂM 3000 đô la sẽ được trao cho các TỔ CHỨC/CÁ NHÂN có thành tích tranh đấu đặc biệt trong năm 2019.


2. THI VIẾT
Giải THI VIẾT kỳ này gồm 6 chủ đề:
(1) Bạn nghĩ như thế nào về việc Chủ Tịch Quốc Hội CSVN NGUYỄN THỊ KIM NGÂN trong chuyến đi sang Tàu ngày 8 - 12/7/2019 đã cống hiến gói thầu “ĐƯỜNG CAO TỐC BẮC/NAM” cho Tàu Cộng. Nó ảnh hưởng đến việc MẤT NƯỚC (cho Tàu) của Dân Tộc VN như thế nào?
(2) CÁCH MẠNG HỒNG KÔNG tháng 6 & 7-2019 chống LUẬT DẪN ĐỘ (sang Hoa Lục) đang tạo CẢM HỨNG cho người dân các nước độc tài và XHCN đứng lên để giải quyết các thảm họa của họ. Theo bạn, CÁCH MẠNG HỒNG KÔNG có thể tạo cảm hứng và giúp kinh nghiệm gì cho CÁCH MẠNG VIỆT NAM trong những ngày sắp tới?


(3) TRẬN CHIẾN MỸ/TRUNG  đang làm TRUNG CỘNG XUỐNG DỐC và có thể SỤP ĐỔ: HÔ HÀO NỔI DẬY TIÊU DIỆT ĐÁM THÁI THÚ BẮC KINH tại VN để cứu Đất Nước khỏi lọt vào tay Tàu Cộng theo Hiệp Ước Thành Đô 2020!


(4) LÝ TỐNG lúc sinh tiền đã tiến hành nhiều phi vụ rãi truyền đơn xuống Việt Nam kêu gọi dân chúng nổi dậy. Hiện tại Việt Nam không có những người có khả năng như LÝ TỐNG, vậy thì chúng ta có thể THÚC ĐẨY NỔI DẬY tại VN bằng cách nào?


(5) Sau TAI BIẾN ngày 14-4-2019, sức khỏe của NGUYỄN PHÚ TRỌNG hiện nay đang là vấn đề và đang gây ra tranh giành chức vụ Tổng Bí Thư/Chủ Tịch Nước trong Đảng. NGUYỄN PHÚ TRỌNG không thể nào tiếp tục các chức vụ của mình quá Đại Hội 13 năm 2021. Bạn nhận định như thế nào về tình hình tranh giành quyền lực khốc liệt từ nay đến 2021 trong Đảng CSVN?


(6). Tổng Thống Trump ký Sắc Lệnh ngày 15-5-2019 nhằm đưa Hoa Vi vào DANH SÁCH ĐEN. Bạn hãy nghiên cứu và tiên đoán về kế hoạch HỦY DIỆT HOA VI hiện nay của Mỹ sau G-20 (TT Trump cho các công ty cao kỹ Hoa Kỳ bán hàng trở lại cho Hoa Vi, những hàng không ảnh hưởng đến an ninh quốc gia). Nếu Mỹ thắng TC, điều đó sẽ ngăn chận thế nào MỘNG BÁ CHỦ THẾ GIỚI của TC, và CÁCH MẠNG VIỆT NAM sẽ có được thuận lợi như thế nào?

Bài thi viết có thể được diễn tả bằng bất cứ thể loại nào (thơ văn, câu đối, truyện, bài hát, kịch, Hịch Khởi Nghiã, ma trận điện toán, bài nghị luận, kế hoạch và chiến lược  hành động, website v.v.)
Giải Thưởng Thi Viết đi từ 50 đô hoặc 1 Năm Báo Free(Giải Khuyến Khích) tới 1000 đô (Giải Cao Nhất) tùy theo giá trị công trình. Tóm lại GIẢI THƯỞNG như sau:
- GIẢI 5000 đô (nếu  
có Phong Trào NỔI DẬY bùng nổ triệt tiêu ĐÁM THÁI THÚ BẮC KINH)
- GIẢI 3000 đô (Giải Hành Động hàng năm)
Giải Hành Động chỉ phát 1 trong 2 giải trên, nếu GIẢI 5000 đô được phát, sẽ không có Giải 3000 đô.


- GIẢI THI VIẾT: Gồm nhiều Giải khác nhau đi từ 50 đô đến 1000 đô (Giải Thi Viết cao nhất có thể gồm trong GIẢI NHẤT HẰNG NĂM 3000 đô).
Tất cả Giải Thưởng sẽ bằng đô la Canada (gây qũy ở Canada). Nếu người trúng Giải muốn nhận bằng Mỹ Kim, Ban Tổ Chức sẽ chuyển sang Mỹ Kim theo hối suất ngày công bố kết quả)
Giải sẽ có hiệu lực trong vòng ba tháng sau ngày công bố kết quả [Liên lạc BTC (
vietmarketing3@gmail.com, Cell: 647-296-3133)]. Có trường hợp đặc biệt cho những người bị cầm tù hoặc có hoàn cảnh bất khả kháng không lãnh Giải được.

III. SƠ LƯỢC VỀ CÁC THÀNH VIÊN HỘI ĐỒNG CHẤM GIẢI

Hội Đồng Chấm Giải gồm BAN GIÁM KHẢO và BAN THẨM ĐỊNH:
* BAN GIÁM KHẢO:
1. Viện Sĩ Hàn Lâm Khoa Học, Giáo Sư Tiến Sĩ kiêm Nhạc Sĩ  LÊ MỘNG NGUYÊN, tác giả của nhiều công trình nghiên cứu về chính trị và luật pháp bằng tiếng Pháp và tiếng Việt, và là tác giả của bản nhạc nổi tiếng “Trăng Mờ Bên Suối” xuất bản từ thập niên 50, thế kỷ 20.


2. Giáo Sư Tiến Sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, tác giả chuyên về kinh tế - tài chánh và tôn giáo, hiện dạy kinh tế - tài chánh tại Đại Học Thụy Sĩ.
3. Thi Sĩ CUNG TRẦM TƯỞNG, thi sĩ nổi tiếng của Miền Nam VN từ thời VNCH, đã xuất bản nhiều thi phẩm nổi tiếng như “Thơ Lục Bát Cung Trầm Tưởng”, “Cung Trầm Tưởng: Một Hành Trình Thơ” v.v.  Ông hiện sống tại Minnesota, USA.


4. Tiến Sĩ NGUYỄN QUANG HIỆP, tiến sĩ triết học Hoa Kỳ, tác giả cuốn “Historical Materialism of Marx under the View of Heidegger’s Philosophy” (2014) và nhiều quyển khác về tôn giáo, triết học. Ông hiện sống tại Cali.
* BAN THẨM ĐỊNH:
1. Tiến Sĩ NGUYỄN BÁ LONG, Tổng Đại Diện kiêm Phát Ngôn Viên Hiến Chương 2000, Chủ Nhiệm báo Khai Thác Thị Trường & Đối Lực, đã xuất bản nhiều sách Đại Học và nghiên cứu dưới thời VNCH tại Sài Gòn, và gần đây tại Canada. Tác giả cuốn “Chaos Theory on the Turbulence and Ruin of the Socialist Republic of Vietnam” (Lý Thuyết Loạn Biến về sự Sụp đổ của Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghiã VN) (sẽ xuất bản)


2. Bình luận gia ĐẠI DƯƠNG, tên thật Nguyễn Ngọc, cựu Trung tá Hải quân Việt Nam Cộng Hoa. Sau 30-04-1975 bị tù cộng sản từ Bắc chí Nam suốt 13 năm. Định cư tại Hoa Kỳ vào cuối năm 1990.  Nhà bình luận khét tiếng của Việt Nam Hải Ngoại về các vấn đề chính trị và đấu tranh dân chủ của VN, có liên quan đến Hoa Kỳ. Ông hiện sống tại Hoa Thịnh Đốn.

HÌNH ẢNH 6 VỊ THÀNH VIÊN HỘI ĐỒNG CHẤM GIẢI NĂM KỶ HỢI 2019:


Attachment trang 14 - KTTT 115





IV.  THỂ THỨC & THỜI HẠN DỰ THI

Giải về HÀNH ĐỘNG không cần dự thi, sẽ do Ban Tổ Chức làm việc với Ban Thẩm Định và công bố kết quả trong Đại Lễ Kỷ Niệm 19 Năm Hiến Chương 2000 vào khoảng cuối tháng 11-2019. Giải THI VIẾT (không giới hạn về thể loại nhưng giới hạn về số trang, tối đa 12 trang đánh máy VNI Times size 12), trừ các tác phẩm không hạn định số trang.
Tất cả phải được chuyển về:
vietmarketing3@gmail.com, cho đến ngày 16-8-2019 là hạn chót.
Nếu muốn gửi bưu điện thì bài phải được thu vào CD để computer có thể lấy bài ra được và gửi về:
Ban Tổ Chức Giải Thi Năm Kỷ Hợi 2019
142 - 4975 Southampton Dr.
Mississauga, ON L5M 8C8 - Canada
Thời hạn dựa vào con dấu bưu điện (hạn chót 16-8-2019). Ban Tổ Chức sẽ mở thùng thơ lần chót vào ngày 23-8-2019 và sau đó là KHÓA SỔ.
Trong thời gian chờ mở hộp thư lần chót (
23-8-2019), các bài dự thi gửi qua email sẽ được chấp nhận (xem như hợp lệ dự thi). Sau ngày 23-8-2019, BTC sẽ KHÓA SỔ và lập các bộ hồ sơ bài dự thi để chuyển cho qúy thành viên Hội Đồng Chấm Giải.

Các công trình trúng Giải sau khi tuyên bố và trao Giải, sẽ thuộc BẢN QUYỀN của BTC để xuất bản phục vụ công cuộc tranh đấu chung. Công trình trúng Giải sẽ do Ban Tổ Chức công bố và lên lưới. Qúy vị dự thi không được tự tiện công bố công trình trúng Giải trước khi BTC lên lưới.. Làm khác thì Giải Thưởng liên hệ sẽ vô hiệu.

BTC toàn quyền hiệu đính các công trình/bài viết dự thi trước khi trao Giải để bảo đảm cuộc thi không đi ngược lại mục đích mà BTC đề ra, vì các bài dự thi đến từ các nguồn rất khác nhau, sơ ý có thể phản lại tác dụng mà BTC đưa ra từ đầu là CHẤM DỨT CỘNG SẢN!

V. NGÀY CÔNG BỐ KẾT QỦA

Kết quả sẽ được công bố tại Đại Lễ Công Bố Kết Qủa Giải Năm Kỷ Hợi 2019 & Kỷ Niệm 19 Năm Hiến Chương 2000 vào khoảng cuối tháng 11/2019 (thời gian và địa điểm chính xác sẽ được thông báo sau) 

Để biết thêm chi tiết, xin liên lạc Trưởng BTC:
TS NGUYỄN BÁ LONG


Cell: 647-296-3133, Email:
vietmarketing3@gmail.com
Thông báo trên đây sẽ được đăng trên mạng lưới toàn cầu (các diễn đàn điện tử yahoogroups và googlegroups) và trên các tờ
Khai Thác Thị Trường, Đối Lực, cũng như trên các phương tiện truyền thông đại chúng Toronto, trong các tháng 7 & 8-2019
__._,_.___

Posted by: Alex Tran 

No comments:

Post a Comment

Nhân quyền và bạo quyền

VTV-[Trang Lê Mới Nhất] chửi từ nhà ra phố, Trọng Lú sợ vỡ mật

https://www.youtube.com/results?search_query=Trang+L%C3%AA+%28B%C3%A0+Ngo%E1%BA%A1i%29

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official 30/4/2024

Popular Posts

My Blog List