Monday, April 29, 2019

MỘT NIỀM HY VỌNG ...



MỘT NIỀM HY VỌNG ...


Đúng ra, tựa đề phải như vầy:
Một Niềm Hy Vọng lớn sau buổi biểu tình ngày 28/04/2019
nhưng quá dài nên đành phải rút gọn!
Thật vậy, sau khi tham gia buổi biểu tình Tưỏng Niệm tất cả nạn nhân của việt cộng trước và sau Ngày 30 Tháng Tư Đen 1975 ở Công Trường Nhân Quyền tại Tháp Eiffel Paris tôi cảm nhận như có một luồn gíó HY VỌNG cho TƯƠNG LAI ĐẤT NƯỚC !

Chẳng ngại gió mưa lạnh, hơn 200 đồng bào đủ mọi lứa tuổi (nam, phụ, lão, ấu!) tề tựu nơi đây để hét lên nỗi uất hận của toàn dân Việt trước những hành động côn đồ của bọn việt cộng bức hiếp những người thấp cổ bé miệng chỉ còn những mạng xã hội hay biểu tình ôn hoà để nói lên khát vọng TỰ DO!


Không những không đếm xỉa gì đến những đòi hỏi của dân, bọn chúng còn lì lợm ban hành Luật An Ninh Mạng để xiết chặt thêm gông cùm trên cổ dân oan!

Ác với dân, nhưng bọn việt cộng lại hèn với giặc Tàu!
Bọn Tàu là kẻ thù truyền kiếp ngàn năm của Việt Nam! Không một người Việt chân chính nào mà có thể quên được sự kiện là Tàu đã đô hộ Đất Việt cả ngàn năm! 

Tổ tiên chúng ta đã ra sức đẩy lui bọn Tàu về phương bắc để giành lại quyền tự chủ cho Đất Nước cả ngàn năm nay!

Giờ đây, vì cố giữ quyền lực, bọn việt cộng phản quốc đã đành tâm dâng hiến đất biển cho Tàu cộng! Làm sao quyên được chính tên Lê Đức Anh vừa chết đã ra lịnh cho hải quân không được nổ súng chống lại "tàu lạ" đang đánh chiếm Trường Sa?

Tội đàn áp Dân và bán Nước này Dân Việt sẽ luôn nhớ hoài!

Và ngày chủ nhật hôm nay 28/04/2019, đồng bào ở Paris vừa tưởng niệm ngày 30/04/1975 đau thưong, Ngày Quốc Tang, vừa tỏ lộ những lời nguyền rủa việt cộng!
Khởi đầu buổi lễ,khoảng 10 Cô Gái Việt và 1 chị Người Pháp, mặc áo dài và quần trắng, đội vành trắng cổ truyền tay cầm hai bên Một Đại Kỳ đi chậm từ dưới thềm lên Công Trường giữa tiếng vỗ tay hoan hô vang rền!

Đồng bào, người chít khăn tang trắng ngang đầu, kẻ quấn mảnh vải trắng vòng cánh tay đã nghiêm chỉnh làm Lễ Chào Quốc Kỳ Việt Nam Cộng Hoà và giữ một phút im lặng cho tất cả những người đã khuất vì giặc cộng!

Giữa một rừng cờ vàng ba sọc đỏ bay phất phới trong gió lộng, mọi người đã cùng cất cao tiếng hát Quốc Ca! Cảm động làm sao mà cũng thấy vô cùng phấn khởi!

Và dù Tưởng Niệm những người đã khuất, trong tâm kẻ viết vài dòng chữ này, mà chắc chắn là cũng của mọi người, thấy như có một Niềm Vui nhỏ! Và HY VỌNG! Hy vọng, mong ước là một ngày gần đây, những người dân xa quê hương sẽ trở về ĐẤT MẸ để cùng đồng bào vui sống trong TỰ DO!

Và chúng ta sẽ cùng nhau đuổi bọn Tàu cộng về phương bắc như Tổ Tiên chúng đã nhiều lần bật chúng ra khỏi biên thùy! Và chúng ta sẽ xây dựng lại một quốc gia đã bị bọn cộng phá hoại trên mọi phương diện : môi trường ô nhiễm, xã hội băng hoại, tuổi trẻ sa đọa.
Sau nghi lễ, Thượng Tọa Thích Quảng Đạo và một vị Tu Sĩ Phật Giáo Tây Tạng đã làm lễ cầu an cho Việt Nam và Tây Tạng: Việt Nam bị bọn Tàu cộng tràn ngập hống hách như chủ nhân, Tây Tạng thì đã bị cũng Tàu cộng chiếm đóng.

Trong rừng cờ vàng, thấy có cờ Pháp, Savoie Libre (nền đỏ và chữ thập trắng ngay giữa, cờ Tây Tạng, cờ Mỹ.

Có nhiều người Tây Tạng, Trung Hoa Tự Do, và đồng bào đến từ Mỹ, Thụy sĩ, Bỉ, Nantes, Rouen. Nhất là Phái Yếu tham dự rất đông, có thể nhiều hơn nam giới!
Như đã viết trắng trên, người đi biểu tình thuộc đủ mọi lứa tuổi, từ cháu nhỏ dưới 20 đến 30, 40, 50, 60, 70 và luôn cả 87! Hoa hô tất cả mọi người ! Tại sao kẻ viết nay lại ghi "Hoan Hô"?

Chiều hôm nay, không biết sao Trời lại đổ cơn mưa nhẹ trong gió lạnh thổi lồng lộng. Nhìn anh chị em áo quần thấm ướt mà thương! Nhưng tất cả vẫn hăng say hô (đúng là hét to!) những khẩu hiệu chống Tàu và Việt cộng theo sự hướng dẫn của nhiều anh chị em. Các chị cũng hô hào mạnh không thua ai!

Xin phép ghi tên những anh chị em đã phát biểu ý kiến, hô hào, ca hát trong ca đoàn vơi tiếng đàn Tây Ban Cầm của anh Nguyễn Khắc Dũng tới từ Rouen.

Ngoài hai vị tu sĩ Phật giáo và một anh đại diện cho Nhóm Chine Libre, có các chị Hồng Cúc, Mai Đỗ, Minh Hà, Minh Hiếu, Minh Thu, Nisha, Xuân Trang và các anh Nguyễn Cao Đường, Trịnh Nghĩa, Huỳnh Phải, Phạm Dương Đức Tùng. Và đặc biệt là có một cháu gái và hình như cũng có một cháu trai còn rất trẻ đứng ra tỏ bày tâm tình về Việt Nam! Hoan hô các cháu vẫn còn nhớ cội nguồn!


Nếu người viết còn quên tên ai khác, xin các bạn bổ túc. Cám ơn nhiều!

Và rất nhiều khẩu hiệu hùng mạnh đã được mọi người hô to:
Đả Đảo Cộng Sản
Đả Đảo Việt Cộng
Đả Đảo Tàu Cộng
Đả Đảo Cộng Sản Hèn với Giặc Ác Với Dân
Tự Do Cho Việt Nam
Nhân Quyền Cho Việt Nam
Việt Nam Cộng Hoà Muôn Năm
Chiến Sĩ Việt Nam Cộng Hoà Muôn Năm
À Bas Les Communistes Vietnamiens
Liberté pour le Viet Nam
Démocratie pour le Viet Nam
Chine Rouge Dehors
Hồ Chí Minh Assassin
Communistes vietnamiens assassins
Viet Nam-Liberté
Tibet- Liberté
China Get Out

Các chị đã hướng dẫn mọi người cùng hát những bài ca đấu tranh. Nhờ điệu nhạc hùng mạnh, có nhiều du khách ngoại quốc đứng lại nhún nhảy theo nhạc!

Cũng không quên anh Phạm Ngọc Điệp đi vòng ngoài phát truyền đơn bằng Anh và Pháp ngữ cho du khách như anh ấy vẫn làm trong các buổi biểu tình mỗi thứ bảy cũng tại Công Trường từ 11giờ đến 12giờ30. Thân mời các bạn tham gia!

Gần 16giờ30, anh Lê Minh Triết kêu gọi đồng bào đi vòng tròn quanh công trường trước khi chia tay.

Trông đoàn người tay cầm Quốc Kỳ tung bay trong gíó, kẻ viết những lời này thấy như có một cái gì đó xuyên qua tim, làm chới với tấm thân đã hao mòn vì thời gian! Thân thể hao mòn nhưng lòng tin vào sự hưng thịnh của Đất Nước sau khi việt cộng bị tiêu diệt vẫn mạnh.


Vài lời vui trước khi ngừng những dòng tâm tình này:
Như mọi lần biểu tình tại Trocadéro, anh chị Thanh Giang, Em Kim Uyên, chị Lục Vân, anh Lê Thanh Hiền và cũng là người lo âm thanh, anh Nguyễn Mạnh Hà, không bao giờ quên đem tới cho anh chị em bánh ngọt, bánh dầy, petit pain au raisin, chouquette, cà phê và nước trà nóng, trái cây!

Paris, 28/04/2019

Nguyễn Cao Đường
__._,_.___

Posted by: 

No comments:

Post a Comment

Nhân quyền và bạo quyền

VTV-[Trang Lê Mới Nhất] chửi từ nhà ra phố, Trọng Lú sợ vỡ mật

https://www.youtube.com/results?search_query=Trang+L%C3%AA+%28B%C3%A0+Ngo%E1%BA%A1i%29

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official 30/4/2024

Popular Posts

My Blog List