Monday, December 17, 2018

Nam Cali đã biểu tình "kêu gọi Chính Quyền Hoa Kỳ bảo vệ người Việt tỵ nạn có nguy cơ bị trục xuất về lại VN"

 
-
BAO GIỜ ĐẾN PHIÊN SAN JOSE BIỂU TÌNH BẢO VỆ NGƯỜI VIỆT....?

Nam Cali đã biểu tình "kêu gọi Chính Quyền Hoa Kỳ bảo vệ người Việt tỵ nạn có nguy cơ bị trục xuất về lại VN", bao giờ thì đến phiên Cộng đồng người Việt tại San Jose phát động biểu tình rầm rộ để bảo vệ số 8,000 người Việt cùng bọc mẹ sinh ra khỏi bị Hoa Kỳ gởi trả lại cho nhà cầm quyền Hà Nội ?

Đây là cơ hội duy nhất để thể hiện sức mạnh của cộng đồng Việt đã trưởng thành và lớn mạnh, như lời phán của các quan lớn Việt Nam, như đại tá bỏ của chạy lấy người Vũ văn Lộc, nghị hòn Nguyễn Tâm khu vực 7 đã có sẵn 3,000 phiếu của người Việt trước khi bầu cử xảy ra, của L.Đ.C.T người Việt Bắc Cali gồm các nhân vật phó Chủ tịch Hồ Vũ, Lê Lộc, Thomas Nguyễn, Ý Lê Cao thị Tình...đặc biệt Lê Lộc đã cùng ứng cử viên Minh Woong (Minh Dương) từng nhập đoàn người Mễ biểu tình ủng hộ di dân bất hợp pháp vào đất Mỹ để kiếm phiếu từ số người Mễ di dân bất hợp pháp này cho Minh Dương, và còn nhiều các tai to mặt lớn trong Cộng đồng là những nhân vật từng lên tiếng ủng hộ "người Việt bầu cho người Việt", quý vị từng lên tiếng yêu mến và bảo vệ người Việt bất cứ giá nào, vì theo quý vị, chỉ có người Việt mới biết thương và cảm thông cho số phận người Việt...thì nay cơ hội đã đến, rất mong quý vị này đừng làm ngơ mà hãy phát động rầm rộ cuộc biểu tình, hợp cùng với số 8,000 người Việt bất hạnh này, tổng biểu tình trước Tòa Thị Chính San Jose, rồi kéo qua Milpitas, lên tận thủ phủ Sacramento...may ra TT Trump vì tình thế nguy ngập vì bị tả xung hữu đột mà ra lệnh ngưng thi hành quyết định "chở củi về rừng" này.

Kinh nghiệm cho thấy, tại San Jose, trong vụ "Little Sài gòn" đâu cần đến ông nghị viên nào, cũng chẳng cần đến Tá Tướng nào hỗ trợ, mà chỉ vài lời khích động của tuổi trẻ đã có tới hơn 10,000 người đến " bao vây" Tòa Thị Chính San Jose trong ngày Biểu Dương Sức Mạnh Cộng Đồng, nay đã có sẵn 3,000 người của Nv Nguyễn Tâm, cọng với 8,000 người bị dọa trả về VN, họ sẽ lên San Jose, và cả CĐ Việt ở đây, không khéo con số biểu tình sẽ lên tới 100,000 như chơi, vì lẽ hôm rồi cộng đồng cũng tổ chức biểu tình chống Đàm vĩnh Hưng ở Trung Tâm Cộng đồng Ấn Độ ở Milpitas, nghe đâu con số người tham dự đã lên tới hơn 3,000 người rồi, đó là chỉ mới một tên lõi con thôi đấy, nay có hơn 8,000 người anh em cùng bọc mẹ sinh ra (8,000x3,000= 24,000,000 người, con số này đủ áp đảo TT Trump rồi) phải cuốn gói về nước, làm ngơ sao đành.

Nhớ lại thời trại cấm Hồng Kong cũng thế, mổ bụng, tự sát chống hồi hương của các người Việt vượt biên bị nhốt trong trại cấm này, đã dấy lên làn sóng xúc động và phẫn nộ trong cộng đồng người Việt tại Nam và Bắc Cali...

Người Việt đã bầu cho người Việt, thì cũng xin đừng quên, người Việt nên ôm lấy người Việt, kẹt lắm thì hai ba gia đình Việt bảo trợ nuôi một người Việt anh em, thì con số 8,000 người chia đều trong cộng đồng San Jose vẫn còn dư nhiều chỗ trống, để cưu mang thêm người honduras từ đoàn người caravan đang khốn khổ kiệt sức, vậy là cộng đồng Việt tại San Jose đã giải xong bài toán hóc búa một cách ngon ơ, mà Tổng Thống Trump và Quốc Hội Hoa Kỳ, đảng con lừa què tìm mãi không ra đáp số nên phải trả lại cho VC nhờ quản lý dùm...

Nguyễn đăng Trình



Biểu tình kêu gọi chính quyền Hoa Kỳ bảo vệ người Việt tỵ nạn có nguy cơ bị trục xuất
https://www.latimes.com/resizer/6sEm_nPWopavok_xGzrk-nIJNVY=/1200x0/arc-anglerfish-arc2-prod-tronc.s3.amazonaws.com/public/OAO37Q3DHVDETLDP7WIBQHDSXQ.jpghttp://www.viendongdaily.com/res/fckfolder/Image/NewEditor/2018/12/15-Dec-2018/1215bieutinhtrucxuat2.JPG
http://www.viendongdaily.com/res/fckfolder/Image/NewEditor/2018/12/15-Dec-2018/1215bieutinhtrucxuat1.JPGhttp://www.viendongdaily.com/res/fckfolder/Image/NewEditor/2018/12/15-Dec-2018/1215bieutinhtrucxuat4.JPGhttp://www.viendongdaily.com/res/fckfolder/Image/NewEditor/2018/12/15-Dec-2018/1215bieutinhtrucxuat3.JPG

Nghị Viên Sergio Contreras của Westminster cầm bảng đi biểu tình hỗ trợ người trẻ Việt Nam bị trục xuất. Trong những người tham dự
còn có cô Christy Linh Lê, đại diện Dân Biểu Liên Bang Lou Correa, anh Lý Vĩnh Phong đại diện Dân Biểu Liên Bang Alan Lowenthal.
                                                                                                                                                                               (Thanh Phong/Viễn Đông)


WESTMINSTER - Vào lúc 9 giờ 30 sáng thứ Bảy, ngày 15 tháng 12, 2018 khoảng 300 người Việt, Mỹ, Mễ, đa số là thành phần trẻ đã tụ tập trên lề đường Bolsa trước thương xá Phước Lộc Thọ. Họ biểu tình kêu gọi chính phủ liên bang Hoa Kỳ bảo vệ các người Việt tỵ nạn đang trong nguy cơ bị trục xuất về Việt Nam theo chính sách di trú của Tổng Thống Donal Trump.

Các hội đoàn đứng ra tổ chức cuộc biểu tình gồm: Asian and Pacific Islanders Re-Entry of Orange Coungty (APIROC), VietRICE, VietUnity Socal, Viet Rainbow of Orange County (VROC), và Common Ground OC.. Trong số người tham dự chúng tôi thấy có cô Christy Linh Lê, đại diện Dân Biểu Liên Bang Lou Correa, anh Lý Vĩnh Phong đại diện Dân Biểu Liên Bang Alan Lowenthal, Nghị Viên Sergio Contreras, cựu nghị viên Diana Carey, ông Jamison Power (cựu Ủy Viên Giáo Dục) thuộc thành phố Westminster.

Đoàn biểu tình mang nhiều biểu ngữ bằng tiếng Việt và tiếng Anh nội dung bảo vệ người Việt khỏi bị trục xuất. Nhiều bạn trẻ là những người có lệnh bị trục xuất đã lên tiếng trong cuộc biểu tình như các anh Tùng Nguyễn, Tracy La, Julie Võ.
Một trong những người này, anh Tùng Nguyễn, cho biết, anh và một số bạn trẻ theo cha mẹ đến Mỹ diện tỵ nạn, khi đó còn rất trẻ, bồng bột, thiếu suy nghĩ nên đã phạm sai lầm. Tuy nhiên sau thời gian bị giam giữ, anh đã hiểu và hối hận. Từ đó, anh cũng như một số người đã cố gắng học hành và đóng góp nhiều lợi ích cho đất nước Hoa Kỳ. Nay bị trục xuất là điều hết sức bất công.
https://gdb.voanews.com/4D95118D-0391-46E5-9BAB-A50C30D842ED_cx0_cy6_cw0_w1597_n_r1_s.jpg

Anh Vincent Tú V. Trần nói, “Tôi là người Việt, tôi đã sống ở tiểu bang California. Sau án tù của tôi, tôi dọn đi tiểu bang Ohio nhưng tôi chỉ sống ở đó 13 tháng thì Sở Di Trú và Hải Quan đã bắt giam giữ tôi bốn tháng và sau đó tôi có lệnh trục xuất về Việt Nam ngày 27 tháng 6, 2017. Bây giờ đã được 18 tháng rồi.”

Anh nói tiếp về nguy cơ sống ở Việt Nam, “Tôi sống ở nơi xa lạ này, chưa có khả năng tìm sự sống. Sau khi bị trục xuất về Việt Nam tôi không tìm được việc làm vì tôi không hiểu phong tục và không có bằng cấp ở Việt Nam. Nếu ai muốn thành công, người đó phải có họ hàng, bằng cấp và giấy tờ. Tôi không có gì cả! Ở Việt Nam tôi không có người thân và không ai quan tâm đến tôi vì tôi không có giấy tờ, tôi không thể tìm được việc làm. Mỗi ngày tôi bị lừa đảo và chính quyền Việt Nam không muốn cấp giấy tờ và không muốn tôi tìm sự sống nếu tôi không cho họ tiền. Xin cho cộng đồng chúng ta biết, đây không phải là quê hương của tôi.”

Cô Julie Thu Võ phát biểu rất hùng hồn và kết luận, “Cộng Đồng VN của chúng tôi rất mạnh mẽ, đa dạng, đầy màu sắc, sôi động, tràn đầy sức sống, đầy đau đớn và đầy niềm vui, ký ức và tương lai. Một thành viên trong cộng đồng chúng tôi không phải là người bị vứt bỏ, một cá nhân bị trục xuất khổng chỉ ảnh hưởng đến họ mà tất cả mọi người đều yêu thương cuộc sống của họ, cha mẹ, con cái, bạn bè chúng tôi được kết nối với nhau. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến Cộng Đồng Việt Nam chúng tôi mà của các cộng đồng tỵ nạn và những người nhập cư đang bị ICE quấy rối một cách bất công… (tiếp theo)
~~~~~~~~~~~~~~~~
__._,_.___

Posted by: VIETLONG NGUYEN 

No comments:

Post a Comment

Nhân quyền và bạo quyền

VTV-[Trang Lê Mới Nhất] chửi từ nhà ra phố, Trọng Lú sợ vỡ mật

https://www.youtube.com/results?search_query=Trang+L%C3%AA+%28B%C3%A0+Ngo%E1%BA%A1i%29

Featured Post

Lisa Pham Vlog -25/4/2024

Popular Posts

My Blog List