Sunday, April 23, 2017

Tin Vui cho phong trào đấu tranh dân chủ tại Việt Nam. Một chứng nhân tù đày sẽ phúc trình trước Liên Hợp Quốc.



Tin Vui cho phong trào đấu tranh dân chủ tại Việt Nam. Một chứng nhân tù đày sẽ phúc trình trước Liên Hợp Quốc.
Paulus Lê Sơn
Trong hình ảnh có thể có: 11 người
Vào ngày 21 tháng Hai, 2017 sắp tới trong Hội Nghị Thượng Đỉnh Về Nhân Quyền và Dân Chủ lần 9 tại Geneva do LHQ tổ chức, Cựu tù nhân lương tâm Đặng Xuân Diệu sẽ chia sẻ về tình trạng nhân quyền và dân chủ tại Việt Nam. Anh Diệu vừa bị trục xuất sang Pháp sau 6 năm tù đày biệt giam trong nhà tù cộng sản.
Trong hình ảnh có thể có: 2 người, văn bản
Đặng Xuân Diệu là một cựu tù nhân lương tâm trong vụ án 14 thanh niên Công giáo và Tin lành năm 2011 theo cái điều luật gọi là " hoạt động nhằm lật đổ chính quyền".
Tiếng nói của các nhân chứng tại Việt Nam bị chà đạp nhân quyền, bắt bớ và tù đầy trước Quốc tế sẽ có một hiệu quả vô cùng to lớn. Quốc tế sẽ hiểu rõ hơn trước thực trạng nhân quyền tồi tệ tại Việt Nam qua những bằng chứng cụ thể sinh động mà các tù nhân lương tâm đã từng phải trải qua.

Thông báo Kiện Formosa.
Sơn Văn Lê
Trong hình ảnh có thể có: 3 người, mọi người đang ngồi và trong nhà
 Ảnh: Lm. JB Nguyễn Đình Thục ngồi giữa, Lm. Nguyễn Văn Hùng bên phải áo trắng, đang điều trần về Formosa tại Quốc Hội Đài Loan.
Ngày 14.2.2017, Linh mục JB Nguyễn Đình Thục cùng 619 hộ nạn nhân thuộc khu vực 3 xã Sơn Hải, Quỳnh Ngọc, Quỳnh Thọ sẽ nộp đơn kiện Formosa tại Tòa án nhân dân Kỳ Anh.
Kính mong cộng đồng quan tâm và chia sẻ tinh thần công lý của cha Thục và các nạn nhân.
Cha Thục mong mọi người hiệp thông cầu nguyện và trợ lực cho nạn nhân khởi kiện Formosa.
Trong hình ảnh có thể có: văn bản

Chúc mừng bà Bùi Hằng đã tự do.
LS Nguyễn Danh Huế
Trong hình ảnh có thể có: 1 người, văn bản
Hôm nay bà Bùi Hằng, một người rất nổi tiếng trong giới đấu tranh dân chủ đã mãn hạn tù sau 3 năm thụ án với cáo buộc "gây rối trật tự công cộng". Cũng như rất nhiều tù nhân khác, khi bước chân ra cổng trại bà đã được rất nhiều người đón rước với hoa và biểu ngữ.
Hình phạt tù không chỉ mang mục đích trừng trị người phạm tội mà còn có mục đích giáo dục để người phạm tội nhận ra sai lầm đã mắc phải, ngăn ngừa phạm tội trong tương lai.
Thế nhưng có một trớ trêu là những người như bà Bùi Hằng khi mãn hạn tù họ đều thể hiện thái độ không run sợ (mục đích trừng trị không đạt được), họ không thấy ăn năn và vẫn kiên quyết sẽ tiếp tục làm những việc trước đây họ vẫn làm (mục đích giáo dục và ngăn ngừa tội phạm không đạt được). Đi tù là một nỗi nhục nhã với nhiều người nhưng với những người như bà Hằng, bà Cấn Thị Thêu... thì họ lại nói họ thấy rất tự hào khi đã từng nằm trong chốn lao tù cộng sản, đặc biệt ông Trương Duy Nhất ở Đà Nẵng còn phóng to bức ảnh mình đứng trước vành móng ngựa treo trang trọng trong nhà ông.
Bỏ tù đày những người phụ nữ như bà Hằng hay bà Thêu cuối cùng đã đạt được mục đích gì hay chỉ như đổ thêm dầu vào lửa. Đời người ngắn ngủi nhưng họ không sợ chốn tù đày thì Nhà nước và cụ thể những người có trách nhiệm cũng cần phải nghiêm túc soi xét lại mình.
Chúc mừng bà Bùi Hằng đã tự do và cá nhân tôi luôn cảm phục bà với tinh thần bất khuất trong việc đấu tranh chống giặc Tàu.

__._,_.___

Posted by: ly vanxuan

No comments:

Post a Comment

Nhân quyền và bạo quyền

VTV-[Trang Lê Mới Nhất] chửi từ nhà ra phố, Trọng Lú sợ vỡ mật

https://www.youtube.com/results?search_query=Trang+L%C3%AA+%28B%C3%A0+Ngo%E1%BA%A1i%29

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official26/3/2024

Popular Posts

My Blog List