Monday, April 24, 2017

Ông Đoàn Huy Chương 'bặt vô âm tín' ngày ra tù


Ông Đoàn Huy Chương 'bặt vô âm tín' ngày ra tù

  • 13 tháng 2 2017
Image result for Những người đi đón ông Đoàn Huy Chương ra tù hôm 13
Những người đi đón ông Đoàn Huy Chương ra tù hôm 13/2 nhưng không được gặp
Đoàn Huy Chương, nhà hoạt động công đoàn, đã được trả tự do hôm 13/2 sau bảy năm tù giam nhưng đang trong tình trạng 'mất tích', vợ ông và một cựu tù nhân lương tâm cho hay.
Tháng 10/2010, ông Đoàn Huy Chương, một trong ba thành viên sáng lập Phong trào Lao Động Việt, bị Tòa án tỉnh Trà Vinh tuyên án 7 năm tù giam vì tội Phá rối an ninh trật tự nhằm chống lại chính quyền nhân dân' theo Điều 89 Bộ Luật Hình sự.
Vào 14:30 hôm 13/2, trả lời BBC khi đang trên đường về tỉnh Trà Vinh, bà Chiêm Thị Tường Mạnh, vợ ông Chương, nói: "Tôi đến trại tù Z30A Xuân Lộc ở Đồng Nai từ sáng sớm nhưng không được gặp chồng."
"Cán bộ trại giam nói anh Chương đã được bố ruột [Mục sư Đoàn Văn Diên, cựu tù nhân lương tâm] đón về."
"Nhưng do trong gia đình có bất hòa từ nhiều năm nay nên tôi không gọi được cho bố chồng để hỏi xem chồng tôi đang ở đâu."
"Đến giờ phút này, thật sự tôi không biết chồng mình đã được thả ra hay chưa và đang ở đâu."
'Chia rẽ'
Cùng ngày, nhà báo tự do Trương Minh Đức, người từng bị giam tù chung với Đoàn Huy Chương, nói: "Lẽ ra hôm nay 13/2, ông Chương hết án và được về với gia đình."
"Các thành viên Phong trào Lao Động Việt đã đến nhà tù đón nhưng lại được thông báo rằng ông Chương đã được thả về nhà trước đó."
"Hiện ông Chương bặt vô âm tín, không ai liên lạc được và cũng không có dấu hiệu ông đã được trả tự do."
"Trong vụ này, có lấn cấn là gia đình ông Chương bị chia rẽ."
"Hồi còn tôi còn bị giam chung với ông, ông có tâm sự rằng bố ruột chẳng những không hề đi thăm nuôi con trai mà còn bị phía an ninh tác động, thuyết phục ông nhận tội."
"Ông Chương đã khước từ việc này."
"Bi kịch của của gia đình ông là còn có sự khác biệt về việc nên nhận tội và hợp tác với phía an ninh hay không."
BBC không liên hệ được với Mục sư Đoàn Văn Diên về trường hợp này.
Trước đó, bà Tường Mạnh nói với BBC: "Bảy năm dài đằng đẵng vậy là cũng sắp trôi qua."
"Tôi luôn mong chờ ngày chồng ra tù để phụ nuôi hai đứa con hiện đang phải gửi nhờ ông bà ngoại ở quê."
Bà Mạnh cũng cho biết thêm: "Trong bảy năm chồng tôi đi tù, dù thu nhập của một công nhân may ở TP Hồ Chí Minh chỉ khoảng 4 triệu đồng, nhưng tôi vẫn đều đặn đi thăm nuôi chồng hàng tháng."
"Về con đường chồng tôi đã chọn thì tôi chỉ biết tôn trọng chứ không biết khuyên anh ấy thế nào."
Hôm 13/2, Dòng Chúa Cứu thế Sài Gòn dự kiến tổ chức lễ cầu nguyện cho hai nhà hoạt động vừa ra tù - ông Đoàn Huy Chương và bà Bùi Thị Minh Hằng, người được trả tự do hôm 11/2.


__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh 

No comments:

Post a Comment

Nhân quyền và bạo quyền

VTV-[Trang Lê Mới Nhất] chửi từ nhà ra phố, Trọng Lú sợ vỡ mật

https://www.youtube.com/results?search_query=Trang+L%C3%AA+%28B%C3%A0+Ngo%E1%BA%A1i%29

Featured Post

Bản Tin Cuối ngày 12/3/2024

Popular Posts

My Blog List