Thursday, February 23, 2017

Hội Nghị Thượng Đỉnh Geneva về Nhân Quyền và Dân Chủ 2017




Hội Nghị Thượng Đỉnh Geneva về Nhân Quyền và Dân Chủ 2017 | Chân Trời Mới M...

Par Bureau CTM Media - Âu Châu
Vào lúc 9 giờ 15 sáng (tức 3 giờ 15 chiều Việt Nam) ngày 21 tháng Hai 2017, Hội Nghị Thượng Đỉnh Geneva về Nhân ...


GENEVE, Thụy Sĩ (CTM Media) – Vào lúc 9 giờ 15 sáng (tức 3 giờ 15 chiều Việt Nam) ngày 21 tháng Hai 2017, Hội Nghị Thượng Đỉnh Geneva về Nhân Quyền và Dân Chủ (Geneva Summit) đã được khai mạc tại thành phố Geneva, Thụy Sĩ nơi có trụ sở của Liên Hiệp Quốc.
Đây là Hội Nghị Quốc Tế thường niên lần thứ 9, được tổ chức trước phiên họp khoáng đại của Ủy Ban Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc diễn ra trong những ngày sau đó (từ 27/02/2017 đến 27/03/2017).
Ông Hillel Neuer

Theo Ông Hillel Neuer, Giám đốc Điều hành tổ chức UN Watch thì Hội Nghị Geneva là “tâm điểm của các nhà đối kháng khắp thế giới.” Ông nói: “Các bài điều trần đầy thuyết phục và sinh động của các diễn giả sẽ giúp khuấy động lương tâm của Liên Hiệp Quốc để giải quyết vấn nạn [vi phạm] nhân quyền đang diễn ra trên thế giới.”
Có 15 diễn giả đến từ Iran, Irak, Cuba, Venezuala, Turkey, Nga, Tây Tạng, Bắc Hàn, và Việt Nam, với khoảng 500 người tham dự Hội Nghị.
Trong Hội Nghị có các hội thảo nhóm về các đề tài như : Độc tài đang trở về với nhân chứng từ Nga và Thổ Nhĩ Kỳ; Chống lại áp bức và bảo vệ nhân quyền; Nhân quyền có quan trọng không ?; Nghệ thuật cho nhân quyền ; lên tiếng cho các người bị bịt miệng…
Ngoài ra, chương trình còn có phần trao giải thưởng cho Shirin (phụ nữ người Irak, thiểu số Yazidi (Thiên Chúa Giáo), bị bắt cóc làm nô lệ tình dục cho ISIS; và ông Mohammed Nasheed (cựu ký giả và cựu Tổng Thống Maldives, là vị Tổng Thống đầu tiên mà người dân được bỏ phiếu bầu tự do).

Xin nhắc lại, Hội Nghị Thượng Đỉnh Geneva về Nhân Quyền và Dân Chủ được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2009, với sự bảo trợ của các tổ chức phi chính phủ (UN Watch)  là một liên minh gồm 25 hội đoàn đồng tổ chức, trong đó bao gồm Lantos Foundation for Human Rights, Human Rights Without Borders, Initiative for Venezuela. Việt Tân là thành viên của liên minh này từ năm 2011.
Tham gia thuyết trình tại Hội Nghị từ trước đến nay về phía Việt Nam gồm có : Ông Hoàng Tứ Duy (2010, đề tài Tự Do Internet), Bà Nguyễn Thị Thanh Vân (2011, đề tài Tự Do Báo Chí), Ông Trần Đức Tuấn Sơn (2012, đề tài Dùng Luật Pháp Để Đàn Áp Nhân Quyền), Ông Đặng Xương Hùng (2014, đề tài Tại Sao Không Có Nhân Quyền tại VN?).

Đặc biệt năm nay là Cựu Tù Nhân Lương Tâm (CTNLT) Đặng Xuân Diệu (vừa mới bị nhà cầm quyền CSVN trục xuất hôm 13 tháng Giêng 2017) với đề tài “Lên Tiếng Cho Các Người Bị Bịt Miệng”.
Hội Nghị đã kết thúc vào lúc 17 giờ cùng ngày, với phần chụp hình lưu niệm.
Sau đây là bài phát biểu của CTNLT Đặng Xuân Diệu tại Hội Nghị Geneva về Nhân Quyền và Dân Chủ, hôm 21 tháng Hai 2017.
__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh 

No comments:

Post a Comment

Nhân quyền và bạo quyền

VTV-[Trang Lê Mới Nhất] chửi từ nhà ra phố, Trọng Lú sợ vỡ mật

https://www.youtube.com/results?search_query=Trang+L%C3%AA+%28B%C3%A0+Ngo%E1%BA%A1i%29

Featured Post

🔥 Bản Tin Trong Ngày 13/4/2024

Popular Posts

My Blog List