Saturday, December 10, 2016

Các Đại Biểu QHLB Đức Quốc ủng hộ các Tù Nhân Lương Tâm Việt Nam

Các Đại Biểu QHLB Đức Quốc ủng hộ các Tù Nhân Lương Tâm Việt Nam

08.12.2016


Ông Bernd Fabritius

Trước thềm ngày kỷ niệm Quốc Tế Nhân Quyền lần thứ 68, Liên Hội Người Việt Tỵ Nạn tại Cộng Hòa Liên Bang Đức đã vận động các Đại biểu Dr. Bernd Fabritius, Dr. h.c. Albert H. Weiler, Tom Koenigs và Omid Nouripour thuộc Ủy Ban Nhân Quyền Quốc Hội Liên Bang Đức Quốc lên tiếng ủng hộ các Tù Nhân Lương Tâm Việt Nam, tiêu biểu là Trần Huỳnh Duy Thức, Nguyễn Văn Đài, Lê Thu Hà, Trần Thị Thúy, Nguyễn Đặng Minh Mẫn, Hồ Đức Hòa và Đặng Xuân Diệu.


Ông Tom Koenigs
Bốn vị Đại biểu đã cảm ơn những nỗ lực thông tin và kêu gọi công luận của Liên Hội Người Việt Tỵ Nạn cho những người can đảm và kiên trì tranh đấu bất bạo động cho nhân quyền tại Việt Nam.

Ông Albert H. Weiler
Trong dịp này các vị đại biểu cũng đã đặc biệt quan tâm đến tình trạng môi sinh bị ô nhiễm trầm trọng tại miền Trung gây ra bởi nhà máy thép FORMOSA.

Ông Omid Nouripour

Thông Tin Đức Quốchttp://www.thongtinducquoc.de/node/3045



VIETNAM (CTM Media) – Thủ Tướng CSVN Nguyễn Xuân Phúc vừa chỉ thị cho công an truy tìm những kẻ tung ra tin đồn là nhà nước sắp đổi tiền, một tin mà CSVN vừa chính thức bác bỏ và nói rằng kinh tế Việt Nam đang ổn định và không có lý do gì để thực hiện việc đổi tiền.
Tin đồn đổi tiền đã gây biến động trên thị trường ngoại tệ và vàng cùng lúc gây tâm lý bất ổn trong xã hội.
doi-tien-2-lo-am-muu
Trong bối cảnh có những biến động tài chánh hiện nay cùng với tình trạng nợ của chính phủ tăng cao tới mức khó chấp nhận, cộng thêm những kinh nghiệm nhà nước CSVN đổi tiền sau khi bác bỏ tin đồn làm người dân điêu đứng trong quá khứ, người dân có xu hướng tin là “không có lửa sao có khói” và tin là việc đổi tiền sẽ xẩy ra bất chấp những việc làm có tính “trấn an” của ông Nguyễn Xuân Phúc, và không thể trách họ được.
Hiện mức giá của đồng tiền Việt Nam Đồng đã xuống tới mức thấp nhất trong vòng 5 tháng vừa qua so với đô la Mỹ.
Hiện nay rất nhiều tin tức và đặc biệt là nhiều clip video đã được phổ biến trên mạng đưa ra những lập luận, nhắc lại những kinh nghiệm đau thương về đổi tiền trong quá khứ, nhận định và cảnh báo người dân với những tựa đề như “Đây là bằng chứng VN sẽ có đổi tiền”, “5 chỉ dấu khẳng định VN sẽ có đổi tiền”, “VN sẽ đổi tiền và thay vào đó là sử dụng nhân dân tệ”, “Lisa Phạm đổi tiền giả, vàng giả và ở VN không được”, “Kế hoạch đổi tiền bị bại lộ, Ngân Hàng nhà nước cuống cuồng”, …
Việc bác bỏ tin đồn đổi tiền cũng như chỉ thị truy tìm nguồn tin của ông Nguyễn Xuân Phúc đã nhận được không ít lời mỉa mai từ phía dư luận. Báo Lao Động đã đăng tải nhận định của một độc giả cho rằng dân chúng vẫn không khỏi hoang mang trước tin đồn đổi tiền. Ông này tâm sự: “Cứ ý như rằng tuyên bố không tăng giá xăng thì đùng một cái giá xăng tăng vọt. Kêu không tăng giá điện thì giá điện… lừ lừ đi lên. Lần này có một bác nhảy ra, chẳng ai hỏi, cũng kêu không đổi tiền. Nhưng trong vụ này, chúng tôi suy nghĩ lung lắm.”
Hãy chờ xem!


No comments:

Post a Comment

Nhân quyền và bạo quyền

VTV-[Trang Lê Mới Nhất] chửi từ nhà ra phố, Trọng Lú sợ vỡ mật

https://www.youtube.com/results?search_query=Trang+L%C3%AA+%28B%C3%A0+Ngo%E1%BA%A1i%29

Featured Post

Bản Tin Cuối ngày 12/3/2024

Popular Posts

My Blog List