Wednesday, May 25, 2016

Ông Obama ở Việt Nam: Đoan Trang bị chặn


Ông Obama ở Việt Nam: Đoan Trang bị chặn

  • 6 giờ trước
Đoan Trang đã bị giữ hơn 24 giờ tại nhà nghỉ ở Ninh Bình khi đang trên đường đi gặp ông Obama
Nhà hoạt động Đoan Trang nói cô bị an ninh Việt Nam giữ hơn 24 giờ và không thể tham dự cuộc gặp với Tổng thống Barack Obama ở Hà Nội hôm 24/5.

Đoan Trang nói cô nhận được thư mời gặp ông Obama hôm 19/5 và đã ngay lập tức rời thành phố Hồ Chí Minh, nơi cô vừa chữa đầu gối, để về Hà Nội.
Cô sợ rằng sẽ bị ngăn cản nếu đi đường hàng không nhưng cuối cùng cô và hai người đi cùng vẫn bị chặn lại khi xe tới Ninh Bình.
Người được mời tới gặp Tổng thống nói an ninh đã giữ cô lại tại nhà nghỉ trong hơn 24 giờ cho tới khi cuộc gặp của ông Obama với các nhà hoạt động dân sự ở Hà Nội kết thúc hôm 24/5.
Bản thân ông Obama cũng nói một số người bị ngăn cản tới gặp ông hôm 24/5.
Cô Đoan Trang nói với Nguyễn Hùng của BBC các nhân viên an ninh hỏi cô về những gì cô viết trên Facebook khi giữ chân cô ở nhà nghỉ.
Phía an ninh, theo lời Đoan Trang, cũng nói ông Obama đã "nói dối" vì việc gặp các nhà hoạt động không có trong lịch trình nhưng ông vẫn gặp gỡ họ.
Nhà hoạt động nói cô đã dự định nói với ông Obama về chuyện Hoa Kỳ cần ủng hộ người dân Việt Nam trong việc đảm bảo các quyền tự do căn bản trong đó có tự do ngôn luận, tự do hội họp, tự do tham gia chính trị trong đó có tự ứng cử và quyền được xét xử một cách công bằng.
Cô cũng cho rằng điều quan trọng là Việt Nam cần có những cải cách thể chế và pháp lý quan trọng chứ không chỉ là những nhượng bộ với sức ép từ bên ngoài chỉ bằng việc trả tự do cho một số tù nhân lương tâm.


__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh 

No comments:

Post a Comment

Nhân quyền và bạo quyền

VTV-[Trang Lê Mới Nhất] chửi từ nhà ra phố, Trọng Lú sợ vỡ mật

https://www.youtube.com/results?search_query=Trang+L%C3%AA+%28B%C3%A0+Ngo%E1%BA%A1i%29

Featured Post

🔥 Bản Tin Trong Ngày 13/4/2024

Popular Posts

My Blog List