Wednesday, August 27, 2014

Việt Nam: Các nhà hoạt động phải ra tòa vì lỗi giao thông ngụy tạo


Ha! ha! ha! ha! ha! ha! ha! ha! ha! ha! ha....

Bùi Minh Hằng là Ai??? Xin thưa Bà Bùi Minh Hằng là một đấng Anh Thư đã từng đi biểu tình chống giặc Tàu xâm lăng Việt Nam từ Hà Nội đến Sàigòn. Mà giặc Tàu lại chính là đảng cướp thai thú Tàu CSVN do thủ tướng Tàu là Nguyễn tấn Dũng, và phó thủ tướng Tàu là Hoàng tung Hải đang cai trị cả nước VN.

Bà Bùi Minh Hằng đã từng bị quản thúc, bị đánh đập, bì hành hạ, và bi giam vô tù của bệnh nhân AID do chế độ công an thái thú thực dân Tàu Nguyễn tấn Dũng, đảng cướp CSVN chủ trương "Yêu nước Tàu" và "không biết yêu nước VN", và ch3ỉ biết bảo vệ quyền lợi của nước Tàu đang sắp sửa kết thúc 30 chục năm sát nhập VN vào nước Tàu theo nghị quyết Thành ĐÔ của Nguyễn văn Linh, Đổ Mười dâng cả nước VN cho giặc tàu...

Cả nước Việt Nam đã từng chứng kiến "Lá cờ Máu" của "giặc Cờ Đỏ Sao Vàng" đã và đang tắm máu dân tộc VN, và đã đổi dần thành "Lá Cờ Máu 5 Sao", mà Việt Nam sẽ được biến thành từ một quốc gia VN có 4 ngàn năm độc lập chống giặc Tàu xâm lăng, thành một quận của tỉnh Quảng Đông của nước Tàu....

Cái tên việt cộng bí danh Lan Nguyễn hay Vanessa Nguyễn, hay Hồng liên Ngô này cách viết có cùng một luận điệu của việt cộng theo chủ thuyết "Cặc Mắc, cặc Mao và Cặc Hồ(HCM)....À mà quyên, có dạo tên Việt Cộng Lan Nguyễn này khi tức giận thì chưởi tục hơn cả đàn ông VN mới biết Lan Nguyễn là lại cái, vì là một thằng việt cộng mà thích lấy bí danh là đàn bà..

Thế thì làm sao mà dám so sánh với Bà Bùi Minh Hằng, là một đấng Anh THư thời nay, một nhà đấu tranh cho nền Dân Chủ VN dám hiên ngang xuống đường đi biểu tình chống giặc Tàu xâm lăng mà lại bị công an bắt giam mới là chuyện lạ, chứ không phải như tên Việt Cộng Lan Nguyễn, Vannessa Nguyễn, và Hồng liên Ngô đang núp trong bòng tối, và cố gắng xuyên tạc, chụp mũ, bôi nhọ tên tuổi đấng Anh Thư thời nay của VN là Bà Bùi Minh Hằng.....

Phải vì sao mà Bà Bùi Minh Hằng dám chống lại thực dân Tàu do đảng cướp CSVN từ Thủ Tướng Tàu là NGuyễn tấn Dũng, con của Nguyễn chí Thanh, mà khi đứng bên cạnh Hồ cẩm Đào thi giông như hai cha con...thì ra thái tử Tàu qua Việt Nam làm "An Nam Đô Hộ Đảng cướp CSVN, và có tài ra luật rừng để cai trị VN. như chuyện bồ nhiệm phó thủ tướng Tàu là Hoàng trugn Hải cai trị 9 tỉnh miền Bắc, và Uông lai CHu cai trị quốc hội VN thời nay.

Cũng như chuyện Cực Chủ tịch và bí thư đãng cướp CSVN là Nông đức Mạnh lại là con rơi của đám Hồ tạp Chủng(HCM), mà ngày nay giặc Tàu đang tung từng tấm hình của Thiếu tá quân đội giải phóng nhân dân Trung quốc là Hồ chó Minh....Chủ tịch nhà nước Cộng Sản Việt Nam (Ta), đã cùng các đồng chí Tàu thay nhau tạo những cuộ chiên tranh tàn sát đồng bào VN và dân tộc VN suốt 2 miền Nam Bắc....

Từ năm 1946 đến thế kỷ thứ 21 thì toàn là Tô giới của Giặc Tàu mọc ra ờ khắp cả Việt Nam, mà đảng cướp thái thú Tàu do Tổng bí thư Nguyễn Phú trọng, Thủ Tướng NGuyễn tấn Dũng và CHủ Tịch Trương Tấn Sang vẫn tiếp tục vẫn tiếp tục dùng luật rừng Made in China ra mà độ hộ, và đặc gông cùn xiền xích nô lệ VN theo thề chế "Dân(g) Chủ" cho giặc Tàu...Chữ "DânG Chủ" có g, vì vậy mới co một đấng Anh Thư thờI nay đã và đang làm cho chế độ tham tàn, tham quan, mua "lon" bán nước và lên tướng theo theo thể chế Cha truyền con nốt, hay các triều đại "Đảng Cướp thái thú Tàu CSVN"do Mao Trach Đông lãnh dạo xâm chiếm VN theo chiến luọc Hán Háo toàn điện..

Chuyện gì đã xãy ra mà Hoa Kỳ phải lên tiếng ủng hộ và yêu cầu đảng cướp CSVN phải thả các nhà đấu tranh từ CÙ huy Hà Vũ, Lê Quốc Quân, Lê thị Công Nhân, Phương Uyên, Việt Khang....

Thế thì cái đám việt cộng nằm vùng, miện lúc nào cũng đi chống đối Trúc Hồ, SBTN, Nam Lộc, Việt Dũng mà dám gọi là yêu nước, thì đúng là một đám chó đẻ ra người như Lan Nguyễn, Ngô Hồng Liên, Vanessa Nguyễn thời nay, đang ra sức ủng hộ nhà cách mạng lão thành Ngô Kỷ, chống cộng thì không chống, mà chống người việt quốc gia thì ở đâu cũng có mặt....nhât là trên làng nét, vì không thấy là những tên việt cộng nằm vùng mà chỉ thích lấy tên Ma Nữ việt cộng trên làng nét.


Phải đảng cướp CSVN đang run sợ những đấng Anh Thư và Anh Hùng tuổi trẻ thời nay như Bà Bùi Minh Hẳng, Việt Khang, Phương Uyên, Đình Kha, Cù Huy Hà Vũ, Lê thị Công Nhân, và cả 90 triệu dân VN đang chuẩn bị 90 triệu bom xăng và thề sẽ cùng nhau mà đốt tất cả các đồn công an côn đồ, và đám đỉnh cao trí tuệ loài người hóa vượn thành khỉ đột tư bản đít đỏ ngày nay...

Một đám đỉnh cao tri tuệ CSVN, xe hơi , Nhà lầu, hút máu cướp của dân tộc VN mà đám Vannesa Nguyễn, Lan nguyễn, và Hồng liên Ngô cố tình che đậy cho đám thái thú thực dân Tàu đang đặt gông cùm xiềng xích Nô lệ giặc Tàu vào cổ dân tộc VN trong suốt 60 năm mà đám Hồ tạp Chủng đã dùng súng AK Made in China để Hán Hóa Vn như dân tộc VN đã và đang làm chính nhân lịch sử của đảng cướp CSVN đang diệt chủng dân tộc Vịêt Nam.

Một khi chế độ thái thú Tàu này bị tiêu diệt thì VN mới có một nền Dân Chủ và Tự Do thật sự....

Ha! ha! ha! ha! ha! ha! ha! ha!......


Thanh Pham


Việt Nam: Các nhà hoạt động phải ra tòa vì lỗi giao thông ngụy tạo

www.ducme.tv -Cà Phê Tối-Dân oan Thúy Nga bị công an hành hung, ngày 26.05.2014


Nỗ lực mới nhất nhằm bịt miệng và trừng phạt các nhà vận động nhân quyền
(Bangkok, ngày 25 tháng Tám năm 2014) – Hôm nay, Tổ chức Theo dõi Nhân quyền phát biểu rằng chính quyền Việt Nam cần hủy bỏ các cáo buộc hình sự nhưng có nguyên do chính trị đối với ba nhà hoạt động sau đây, đồng thời phóng thích họ ngay lập tức.
Vào ngày 26 tháng Tám năm 2014, Tòa án Nhân dân Tỉnh Đồng Tháp có lịch xét xử vụ Bùi Thị Minh Hằng, Nguyễn Thị Thúy Quỳnh và Nguyễn Văn Minh, bị bắt từ tháng Hai năm 2014 và bị truy tố về tội danh “gây rối trật tự công cộng” bằng hành vi “gây cản trở giao thông nghiêm trọng.” Theo điều 245 của Bộ luật hình sự Việt Nam, họ có thể phải đối mặt với mức án bảy năm tù nếu bị kết án.
“Chính quyền Việt Nam giờ đây đã dùng tới cả lỗi giao thông ngụy tạo để truy tố hình sự các nhà hoạt động”, ông Phil Robertson, Phó Giám đốc phụ trách Châu Á của Tổ chức Theo dõi Nhân quyền phát biểu. “Đáng lẽ chính quyền Việt Nam nên nhận thấy rằng vụ này không đáng để phải chịu sự chỉ trích của quốc tế mà nó có thể gây ra, và hủy bỏ các cáo buộc ngay lập tức”.
Ngày 11 tháng Hai, một nhóm 21 nhà hoạt động Phật giáo Hòa Hảo và blogger đi xe máy từ thành phố Hồ Chí Minh về huyện Lấp Vò thuộc tỉnh Đồng Tháp để thăm cựu tù nhân chính trị Nguyễn Bắc Truyển và vợ chưa cưới của ông là Bùi Thị Kim Phượng, một tín đồ Phật giáo Hòa Hảo độc lập, những người vừa bị công an sách nhiễu, câu lưu và thẩm vấn ngày hôm trước. Khi cả nhóm gần đến nơi, công an chặn xe họ với lý do được cho là có vi phạm giao thông, rồi đứng sang một bên để một nhóm côn đồ không biết từ đâu, mặc thường phục, đánh đập một số người trong nhóm. Sau đó công an bắt cả nhóm, nhưng rồi chỉ truy tố3 người là blogger nổi tiếng Bùi Thị Minh Hằng, 50 tuổi, nhà hoạt động nhân quyền Nguyễn Thị Thúy Quỳnh, 28 tuổi và tín đồ Phật giáo Hòa Hảo độc lập Nguyễn Văn Minh, 34 tuổi.
Các nhà hoạt động nói trên đã bị mất tự do lại còn phải chịu nhiều vi phạm về quy trình pháp lý trong thời gian bị giam giữ, theo Tổ chức Theo dõi Nhân quyền. Ngay sau khi bị bắt, Bùi Thị Minh Hằng và Nguyễn Thị Thúy Quỳnh lập tức tuyệt thực trong hai tuần để phản đối cách thức chính quyền bắt giữ họ. Ban đầu, chính quyền còn cản trở khi luật sư Hà Huy Sơn, người bào chữa cho họ, tìm cách tiếp cận hồ sơ vụ án. Ngày 22 tháng Bảy, ông Hà Huy Sơn gửi thư khiếu nại về việc công an tỉnh Đồng Tháp không cung cấp cho ông bản kết luận điều tra theo như luật định. Ngày 22 tháng Ba, chính quyền sách nhiễu và đe dọa những người trong gia đình Bùi Thị Minh Hằng, trong đó có con trai bà là Trần Bùi Trung và con gái bà là Đặng Thị Quỳnh Anh, khi họ đi vận động tìm kiếm sự hỗ trợ cho mẹ mình ở Hà Nội.
Về các nhà hoạt động
Bùi Thị Minh Hằng là một nhà hoạt động nổi tiếng, thường đi đầu trong các cuộc biểu tình chống Trung Quốc tuyên bố chủ quyền các đảo thuộc Hoàng Sa và Trường Sa, tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh từ tháng Sáu đến tháng Tám năm 2011. Ngày 27 tháng Mười Một năm 2011, công an bắt Bùi Thị Minh Hằng bên ngoài Nhà thờ Đức Bà ở thành phố Hồ Chí Minh với lý do được cho là “gây rối trật tự công cộng” khi bà đang biểu tình thầm lặng để phản đối việc bắt bớ những người tham gia biểu tình ôn hòa. Ngày hôm sau, chính quyền ra lệnh quản chế không cần xét xử và đưa bà tới Cơ sở Giáo dục Thanh Hà ở tỉnh Vĩnh Phúc để quản chế hành chính 24 tháng.
Do nhiều làn sóng phản đối từ trong nước và quốc tế, chính quyền trả tự do cho Bùi Thị Minh Hằng vào tháng Tư năm 2012. Ngay sau khi được thả, bà lập tức tiếp tục cuộc vận động cho nhân quyền. Bà viết và công bố trên mạng một hồi ký ghi lại những kinh nghiệm bản thân ở Cơ sở Giáo dục Thanh Hà. Bà tiến hành biểu tình tại nhà riêng ở thành phố Vũng Tàu bằng cách gắn các bản phản đối tình trạng lạm quyền của công an và chính quyền trên cổng nhà và phân phát miễn phí các bản sao cho những người đi qua. Bà phân phát cuốn “Cẩm nang thực thi quyền làm người” cho những ai muốn đòi các quyền con người của mình thông qua các hoạt động ôn hòa. Bà cũng luôn cố gắng tới tham dự các phiên xử những nhà hoạt động nhân quyền khác.
Bùi Thị Minh Hằng và những người trong gia đình từ lâu đã phải chịu sự đe dọa, sách nhiễu và theo dõi gắt gao của công an. Báo chí và các kênh truyền hình nhà nước từng nhiều lần công kích bà. Công an cũng không làm gì khi có những kẻ lạ mặt hành hung bà và con trai, và những kẻ không rõ danh tính ném đồ thối rữa vào sân trước nhà bà trong đêm.
“Chính quyền càng cố dập tắt tiếng nói của Bùi Thị Minh Hằng, bà càng lên tiếng mạnh hơn đòi các quyền tự do cơ bản”, ông Robertson nói. “Chính quyền nên bắt đầu lắng nghe những gì bà Hằng và các nhà hoạt động khác muốn nói, thay vì nhốt họ vào xà lim”.
Nguyễn Văn Minh là một nhà hoạt động Phật giáo Hòa Hảo độc lập, vận động cho tự do tôn giáo và lương tâm. Vợ anh, Bùi Thị Diễm Thúy, cũng là một nhà hoạt động tôn giáo, có cha là Bùi Văn Trung và em trai Bùi Văn Thâm đang phải thi hành án tù vì bị xử trong các vụ án có nguyên do chính trị, theo điều 257 bộ luật hình sự với tội danh “chống người thi hành công vụ”. Tổ chức Theo dõi Nhân quyền tin rằng họ bị truy tố vì họ theo và ủng hộ một nhóm Phật giáo Hòa Hảo độc lập chứ không theo giáo hội được nhà nước bảo trợ.
Có rất ít thông tin về người thứ ba, Nguyễn Thị Thúy Quỳnh, hiện đang bị tạm giam.
Tổ chức Theo dõi Nhân quyền nhận định, việc Việt Nam được bầu vào Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc trong năm 2013 chưa mang lại tiến bộ quan trọng nào về thành tích nhân quyền của quốc gia này.
“Việt Nam được một ghế trong Hội đồng Nhân quyền, nhưng hành động đàn áp các nhà hoạt động nhân quyền trong nước vẫn chưa chấm dứt,” ông Robertson phát biểu. “Các nhà tài trợ song phương và các cơ quan Liên Hiệp Quốc cần gây sức ép để Việt Nam tuân thủ các nghĩa vụ quốc tế của mình và chấm dứt bỏ tù những thường dân mà tội duy nhất của họ chỉ là kêu gọi cải cách dân chủ và nhân quyền”.

Gần 1 vạn lao động Trung Quốc sắp đến Vũng Áng – Sở LĐTB-XH Hà Tĩnh không biết gì?

Gần 1 vạn lao động Trung Quốc sắp đến Vũng Áng
- Thông tin từ BQL KKT Hà Tĩnh, Cty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa và các nhà thầu đã trình hồ sơ, xin tỉnh chấp thuận số lượng hơn 1 vạn lao động nước ngoài (khoảng 90% là TQ) đến làm việc tại Formosa.
Theo đó, liên tiếp 2 tháng 6 – 7/2014, tại Khu kinh tế Vũng Áng, đã có hơn 30 nhà thầu đang thi công các gói thầu dự án Formosa xin phép được tuyển dụng số lượng gần 11.000 lao động nước ngoài để phục vụ dự án.
Hơn 1 vạn lao động nước ngoài, chủ yếu người Trung Quốc sắp đến Vũng Áng để làm việc.
Hơn 1 vạn lao động nước ngoài, chủ yếu người Trung Quốc sắp đến Vũng Áng để làm việc.
Sau khi các nhà thầu trình văn bản, hồ sơ lao động, BQL KKT Hà Tĩnh báo cáo UBND tỉnh về tình hình sử dụng lao động tại các gói thầu, về cơ bản UBND tỉnh đã có văn bản đồng ý các gói thầu được tuyển người nước ngoài.Đại đa số các nhà thầu xin tuyển lao động nước ngoài đợt này đến từ Trung Quốc. Một nguồn tin cho biết, trên 90% trong tổng số gần 11.000 lao động tuyển dụng mới mang quốc tịch Trung Quốc.
Đáng chú ý là văn bản số 1407114 ngày 29/7 của Cty Formosa gửi UBND tỉnh, đề nghị chấp thuận để các nhà thầu của FHS (hoặc nhà thầu phụ) tuyển dụng lao động nước ngoài, thực hiện các hạng mục công trình.
Tổng có 28 nhà thầu (25 Trung Quốc, 3 nhà thầu VN) tuyển dụng 8.426 lao động nước ngoài để thực hiện các hạng mục lò cao số 1, số 2 và các công trình dự án cảng Sơn Dương.
Sau khi xem xét báo cáo của BQL KKT, UBND tỉnh đã có văn bản số 3400 ngày 8/8, chấp thuận cho 11/28 nhà thầu, sử dụng 2.063 lao động nước ngoài. Đây là những nhà thầu đã đầy đủ hồ sơ, trình phương án sử dụng lao động.
Thông tin mới nhất có được, BQL KKT cũng mới có văn bản tiếp tục đề nghị UBND tỉnh cho phép 9 gói thầu tiếp theo được tuyển dụng bổ sung 2.976 lao động nước ngoài để phục vụ các dự án. Hiện còn 8 gói thầu chưa bổ sung hồ sơ.
Một lãnh đạo BQL KKT Hà Tĩnh cho biết, sở dĩ đợt này có số lượng lớn là vì các gói thầu đang trong giai đoạn gấp rút thi công, vả lại sau biến cố ngày 14/5, nhiều lao động về nước và một số gói thầu bị ảnh hưởng.
Trong số hơn 1 vạn lao động nước ngoài sắp tới, có khoảng 6-7.000 sẽ ở trong Dự án Formosa, số còn lại sẽ ở tại các điểm tập trung bên ngoài dự án.
Tại cuộc họp giữa Formosa và các nhà chức trách Hà Tĩnh vào giữa tháng 7, các bên cũng đã nhận định, công tác quản lí lao động tại Dự án Formosa còn bộc lộ nhiều tồn tại, thể hiện rõ nhất là khi xảy ra vụ việc ngày 14/5.
Lúc đó hầu như cả Cty Formosa cũng như các cơ quan quản lý nhà nước đều không kiểm soát được tình hình lao động. Số liệu về lao động theo báo cáo và thực tế trên công trường hết sức bất cập, các tổ chức đoàn thể trong doanh nghiệp chưa hình thành, nhất là tổ chức công đoàn chưa thành lập để cùng phối hợp quản lí người lao động”, văn bản có đoạn.
Sau nhiều nỗ lực của tỉnh Hà Tĩnh, tình hình an ninh, trật tự đã được ổn định. Tỉnh Hà Tĩnh đã đưa ra nhiều giải pháp, buộc Formosa và các nhà quản lý cần chặt chẽ hơn trong việc quản lý, cấp phép lao động nước ngoài.
* * *
10.000 lao động TQ sắp vào Vũng Áng: Sở không biết?
(Tin tức thời sự) – BQL dự án khẳng định 11/28 nhà thầu TQ đã được chấp thuận đưa lao động vào Vũng Áng. Sở LĐTBXH nói không biết?
Tuyển lao động là do nhà thầu?
Ông Nguyễn Trọng Tuấn, Trưởng phòng lao động và phát triển nhân lực (thuộc BQL khu kinh tế Hà Tĩnh) cho biết, Cty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa và các nhà thầu đã trình hồ sơ, xin tỉnh chấp thuận số lượng hơn 1 vạn lao động nước ngoài (khoảng 90% là TQ) đến làm việc tại Formosa.
Hồ sơ này đã được BQL gửi tới Sở LĐTB&XH Hà Tĩnh. Về cơ bản, ông Tuấn cho biết một số yêu cầu đã được phía Ủy ban tỉnh và Sở LĐTB&XH tỉnh chấp thuận.
Cụ thể, trong số 28 nhà thầu (25 Trung Quốc, 3 nhà thầu VN) đề xuất xin tuyển dụng 8.426 lao động nước ngoài để thực hiện các hạng mục lò cao số 1, số 2 và các công trình dự án cảng Sơn Dương.
UBND tỉnh đã có văn bản số 3400 ngày 8/8, chấp thuận cho 11/28 nhà thầu, sử dụng 2.063 lao động nước ngoài.
Ông Tuấn cho biết, BQL KKT cũng mới có văn bản tiếp tục đề nghị UBND tỉnh cho phép 9 gói thầu tiếp theo được tuyển dụng bổ sung 2.976 lao động nước ngoài do nhu cầu công việc mà một số gói thầu đang làm. Hiện còn 8 gói thầu chưa bổ sung hồ sơ.
Sở dĩ có đề xuất tuyển lao động Trung Quốc vì lao động trong nước không thể đáp ứng được, ví dụ như lắp đặt các dây chuyền, thiết bị, máy móc chủ yếu là của Trung Quốc.
Ông Tuấn cho biết, nhu cầu, số lượng, chất lượng tuyển dụng là do yêu cầu của phía nhà thầu đề xuất lên Formosa, BQL chỉ nhận trách nhiệm đề xuất lên UBND tỉnh và Sở LĐTB&XH xem xét.
Vào bao nhiêu không biết?
Về phía Formosa, ông Chu Xuân Phàm – trưởng đại diện Formosa tại Hà Nội bất ngờ phản ứng ngược trước thông tin gần 1 vạn lao động Trung Quốc sắp vào Vũng Áng. Ông Phàm khẳng định, “thông tin này không chính xác”.
Theo ông Phàm, trước khi xảy ra sự kiện ngày 14/5, tại Vũng Áng có khoảng gần 5.000 lao động Trung Quốc đảm nhiệm công việc tại lò cao, lò luyện. Tuy nhiên, sau sự kiện đó, số lượng lao động Trung Quốc đã rút về nước dẫn tới tình trạng công trình bị chậm tiến độ, trong khi vốn đã giải ngân và hàng tháng công ty này phải đối diện với khoản lỗ hàng triệu đô mỗi tháng.
“Không thể để chậm trễ như vậy được nữa, nếu tiếp tục chúng tôi sẽ bị lỗ. Do đó, chúng tôi có yêu cầu các nhà thầu thi công Trung Quốc phải tăng cường lực lượng kịp thời để đẩy nhanh tiến độ hoàn thành công trình.
Theo đề xuất của phía các nhà thầu Trung Quốc tới Formosa là khoảng hơn 5000 người, nhưng con số lao động cụ thể về VN hiện là bao nhiêu chúng tôi không nắm được”, ông Phàm nói.
Ông Phàm cho rằng, vì thực tế hiện nay nhiều lao động Trung Quốc không muốn quay lại VN làm việc, do đó Formosa mong muốn phía các nhà thầu tuyển được càng nhiều càng tốt. Formosa chỉ yêu cầu nhà thầu tăng cường lực lượng còn cố lượng lao động vào Việt Nam là bao nhiêu Formosa chưa nắm được.
Sở không biết gì?
Trái ngược hoàn toàn với những ý kiến từ BQL dự án cho rằng đã trình Sở và cơ bản được đồng ý một số yêu cầu thì ông Nguyễn Văn Sơn – Giám đốc sở LĐTB-XH Hà Tĩnh cho biết: “Sở không biết gì trước thông tin hơn 1 vạn lao động Trung Quốc sắp vào Việt Nam“.
Ông Sơn cũng cho biết, việc tuyển chọn, yêu cầu lao động trực tiếp thuộc trách nhiệm của Ban quản lý khu kinh tế Vũng Áng.
“Đề xuất lao động là nằm trong cơ chế, chính sách riêng của Formosa, sở không quản lý trực tiếp từng nhà thầu”.
“Sở mới nắm được thông tin có khoảng hơn 2 nghìn lao động đăng ký, số lượng này sở đang làm thủ tục, điều kiện cấp phép cho số lao động này. Về cụ thể, danh sách lao động nước ngoài là do ban quản lý đăng ký trình UBND tỉnh. Sở chỉ giám sát. Chúng tôi cũng đang theo sát để xử lý, kể cả việc ăn ở”, ông Sơn nói.
Ông Sơn khẳng định, đề xuất này BQL mới trình tỉnh, Sở chưa nhận được thông tin gì.
Về yêu cầu, tiêu chuẩn cấp phép cho lao động, ông Sơn cho biết đây không phải là yêu cầu của Sở mà phải tùy thuộc vào yêu cầu của nhà thầu đang đảm nhiệm từng công đoạn. Hiện Sở đã xin cơ chế linh hoạt của chính phủ giám sát việc này rất sát.
Tuy nhiên, ông Sơn đặc biệt lưu ý đây là giai đoạn lựa chọn của các nhà thầu chứ không phải doanh nghiệp. Nếu là doanh nghiệp Sở sẽ quản lý rất chặt theo đúng tinh thần pháp luật.

ĐỔI MỚI VÒNG HAI – THEO DÂN THEO NƯỚC

Nguyễn Khắc Mai

Con số 12 là số thiêng, là vòng quay một giáp. Số 12 là tận cùng một chu kỳ, mà cũng là mở đầu một chu kỳ mới. Đại hội 12 của đảng cộng sản VN cũng có ý nghĩa như thế. Nó nên là sự chấm dứt một chu kỳ cũ, cái “bỉ, lận” (xấu) đã tột cùng, cái hanh thông, vận hội mới đã xuất hiện. Có quyết tâm đi cùng với Việt, nghĩa là vượt lên, siêu việt, tiến vào một thời kỳ mới để chấn hưng Đất Nước trong thế kỷ XXI, hay để bị nhân dân đào thải. Đó là vấn đề đang đặt ra cho đảng CSVN ở đại hội này.
Nếu thực tâm vì dân, vì nước hẳn những người cộng sản cũng dễ dàng nhận ra rằng lúc Dân tộc trao vào tay lãnh đạo của đảng, thì dân tộc ta đang sánh vai với các nước lân bang trong khu vực, nên mới có cái mơ ước sánh vai với năm châu. Ngày nay, mọi người có chút hiểu biết đều nhận ra rằng, càng đổi mới theo tư tưởng và mô hình Xô viết, càng toàn trị, đất nước càng tụt hậu ngày càng xa hơn so với những nước mà trước đây, ta cùng họ xếp ngang một trình độ. Giờ đây không thể sánh vai, mà thật sự chỉ còn là sánh vế. Có bốn sự thật cần có tư duy mới, không ngụy luận, dám tìm nguyên nhân từ những vấn đề cốt lõi, đi đến tận cùng kỳ lý, không dừng lại bề ngoài để tự ru mình và ru người khác, may ra mới tỉnh mộng, mới thấy được đâu là lẽ đúng sai.
1.     Ngót cả thế kỷ vẫn duy trì một mô hình thể chế chính trị mà càng cải cách càng “hành dân”, thủ tục càng rườm rà, nhiều điều phi lý. Một mô hình mà hệ tư duy là duy vật máy móc, lý tưởng và mục tiêu là ảo tưởng, duy ý chí, tinh thần là sao chép vọng ngoại, triết lý đầy những mâu thuẫn lô gich… Còn về thân xác vật chất, tức nguồn nhân lực, là nhân cách con người thì đầy những lỗ hổng trí tuệ và phẩm chất đạo đức. Một thiết chế chính trị không làm nền được cho phát triển bền vững, không biết tiếp nhận năng lượng mới của nhân loại, không đủ sức nhạy cảm để tim ra nguyên nhân của lạc hậu trì trệ, không nâng được trên vai trách nhiệm của mình để tôn vinh nhân dân, tạo điều kiện cho nhân dân phát triển trí sáng tạo, nghe theo luận điểm của Lenin một cách mù quáng, chuyên chính vô sản là bà đỡ của chế độ mới, ĐCSVN, thực sự làm luôn “bà đẻ”. Nên do tiên thiên bất túc mà sinh quái thai, dị tật, có muốn cải tạo, hoàn thiện cũng không thể được!
Có một câu hỏi vừa khôi hài vừa cay đắng là cớ sao những nhà cầm quyền đi nước ngoài vẫn van xin thiên hạ công nhận cho VN cơ chế thị trường đầy đủ lại không xin nhân dân, không tạo mọi điều để cho nhân dân tự mình làm ra kinh tế thị trường thật sự và đầy đủ?! Nguyên một cái quyền sở hữu, trong đó có sở hữu đất đai, vốn là một trong những điều kiện cơ bản của kinh tế thị trường cũng đánh tráo khái niệm để tước mất cái cơ sở quan trọng để có thị trường. Một thể chế chính trị đã xây dựng nên những quan hệ xã hội ở mọi lĩnh vực đầy khuyết tật, lạc hậu, phản tiến hóa, đã làm cho đất nước ngày một tụt hậu xa so với khu vực, đang hủy hoại môi trường, làm băng hoại xã hội, con người… không thể không cải cách, chấn hưng, làm lại.
Có một điều thật là kỳ quái. Đó là con đường tiến lên chủ nghĩa xã hội:
Chính Karl Marx và Engels vào cuối đời đã phủ định nó. Lenin lại phục dựng trên cơ sở xuyên tạc lý thuyết của Marx để tổ chức Đảng Cộng sản Liên xô, xây dựng chủ nghĩa xã hội theo mô hình Xô viết, cuối cùng phá sản vào năm 1991. Ở Việt Nam khi càng hô khẩu hiệu tiến nhanh, tiến mạnh, tiến vững chắc lên CNXH, thì Đất nước ngày càng kiệt quệ, bi đát! Đổi mới, rồi chỉ coi là định hướng. Nay thì chính Tổng bí thư của đảng đã phải thú nhận “trăm năm nữa biết có chủ nghĩa xã hội hoàn thiện ở Việt Nam hay không”.
Cần chú ý hai chữ hoàn thiện. Hoàn nghĩa là đầy đủ, hoàn chỉnh, tròn đầy, đối lập với hoàn là què quặc, phiến diện, thiếu sót, nửa vời, chẵng đâu vào đâu. Còn thiện là tốt đẹp, giỏi giang, lành mạnh, đối lập là xấu xa, tàn ác, không thiện. Như thế là cái XHCN ở VN hôm nay là không thể hoàn thiện, nó chỉ là cái méo mó, cái nửa vời, què quặc, nó bất thiện nghĩa là ác, không tốt đẹp gì. Điều kỳ quái là đã nói ra như thế, mà vẫn cứ ép cái Quốc hội thông qua một Hiến pháp, ghi rõ là Hiến pháp tiến lên chủ nghĩa xã hội!
2.                 Ngót 50 năm không xây dựng cho dân tộc một nền kinh tế tự chủ, tự cường với những điều kiện ban đầu rất thuận lợi. Ngót nửa thế kỷ vẫn không xong cơ sở hạ tầng, vẫn cứ còn loay hoay với sửa đổi luật pháp, một hệ thống luật pháp làm nền cho đất nước phát triển như thiên hạ đã làm được, hiện thời xã hội ta cũng chưa có. Chúng ta duy trì mãi những quan niệm kinh tế vừa lạc hậu vừa phản tiến hóa. Ra sức duy trì một nền kinh tế yếu kém, chi phí cao, mà năng suất, hiệu quả thấp, luôn trong cảnh gia công, lệ thuộc… Không phải vì năng lực quản lý yếu kém, mà chính là vì không lấy dân làm gốc, mà thật sự là lấy một lý thuyết lạc hậu để duy trì phe đảng, nhóm lợi ích. Phải biết xấu hổ, khi Hàn Quốc, một thời trình độ như ta, họ chỉ trong vòng non nửa thế kỷ đã bỏ xa ta đến hàng chục lần. Lỗi không phải ở dân, mà ở đảng cầm quyền đã duy trì quá lâu một mô hình kinh tế lầm lỗi. Ngay cả khi Tổng bí thư Trường Chinh tuyên bố đổi mới tư duy kinh tế thì cũng chỉ là nửa vời. Giờ đây cả hai giai cấp Công, Nông là số đông của dân tộc, mà đảng CS coi là nền tảng của mình… đều có cuộc sống rất thảm thương. Nói như Karl Marx lúc cuối đời, thì họ “…sau một hồi tự do, hưng phấn cách mạng, làm công dân của một nhà nước kiểu mới, liền tỉnh ngộ ra, thấy mình chỉ là nô lệ, là con rối, là con mồi của những tham vọng mới” (dẫn theo Marx Sa Vie Et Son Oeuvre của Jean Elleinstein). Đây là dự báo hoàn toàn chính xác của Marx về thân phận công nông trong các chế độ cộng sản sau khi đã làm “cách mạng” thành công. Việt Nam cũng không là ngoại lệ.
3.     Nửa thế kỷ là thời gian của ba thế hệ, nhưng VN chúng ta cũng không có nổi một đội ngũ cán bộ, công chức đúng nghĩa, đúng tầm. Họ đang là một số đông phình to vượt cả yêu cầu, tham nhũng phổ biến (cái gì cũng ăn), ngồi chơi xơi nước, hành dân là chính. Về nguyên tắc, họ phải trở thành nhóm tinh hoa của xã hội, có trí, có tâm, có đức, (cái đức lớn của họ là phục vụ nhân dân, phụng sự đất nước, chứ không phải ngu trung hoặc trở nên hèn mọn giá áo túi cơm), có lối sống văn hóa, lành mạnh… đủ sức cầm trịch, áp đặt một cuộc chơi mới nhằm chấn hưng và phát triển dân tộc trong thế kỷ mới. Họ đang là tội nhân, là nạn nhân. Lỗi lầm chính là ở đường lối của đảng cầm quyền đã biến họ thành lực lượng tiêu cực, có sức phá hoại, cài số lùi nghiêm trọng.
4.     Xã hội ta bề ngoài có chút phát triển. Nhưng bên trong đầy ung nhọt nguy hiểm. Nhìn ở bất cứ lĩnh vực nào cũng thấy có rối loạn cục bộ (trouble partielle). Chính những rối loạn cục bộ đó đã dẫn đến trạng thái khủng hoảng toàn thể, như đã chứng kiến. Có thể mượn cách nói của Mác: sự hình thành nhân cách cá nhân, là tiền đề, là cơ sở để hình thành nhân cách mới của dân tộc. Ông Trọng có lần nói phải bứt phá về lý luận. Đúng thế. Phải bứt phá để thoát vượt khỏi trạng thái triền miên và phổ biến cảnh tượng rối loạn cục bộ khắp nơi như hiện nay.
Lãnh đạo nghĩa là dẫn dắt chứ không phải ăn trên ngồi trốc, làm quan phát tài. Lỗi lầm lớn cũng chính là làm biến dạng nhân cách con người và nhân cách dân tộc.
Lãnh đạo thì phải ưu tiên về tính chiến lược vĩ mô, và khi đã thấy xuất hiện vô vàn những rối loạn cục bộ thì vấn đề là phải tìm cho ra gốc rễ của hiện tượng. Đây là lúc cần suy tính nhiều nước cờ chứ không thể chỉ tính nước cờ trước mắt. Nhà chuyên gia tầm cỡ quốc tế về “Chiến lược điều hành” là Lloyd Bruce (Anh quốc) khẳng định: “Nếu không hiểu minh triết và biết dùng minh triết, các nhà lãnh đạo sẽ trả giá đắt cho sự vô minh của mình”. Hãy xóa bỏ u mê lầm lỗi, quẳng đao đi thì thành Phật. Minh triết Việt, phối hợp với kiến thức và kinh nghiệm tốt đẹp của nhân loại tiên tiến sẽ là dấu chỉ tin cậy để chỉ ra con đường phục hưng dân tộc trong thế kỷ mới. Tôi viết những dòng này để tặng những người còn có lương tri trong ĐCSVN nhân Hội nghị TW8. Nay cho in lại để gởi BCH TW, Chính phủ và Quốc hội, đồng thời xin gởi đến 4 anh: Sang, Trọng, Hùng Dũng và toàn thể đảng viên, đoàn viên thanh niên để góp vào sự chuẩn bị ĐH 12.
N.K.M.
Tác giả gửi BVN
* Giáo sư Nguyễn Khắc Mai – nguyên Vụ trưởng Vụ Nghiên cứu (Ban Dân vận TƯ)


Coi Tây Tạng trong tay Tầu để chuẩn bị cho VN rồi mai cũng trong tay Tầu

image
Preview by Yahoo
Bà con hãy tìm đường chạy ra nước ngoài cho sớm như hồi 1975 kẻo bọn Tàu cộng đến cai trị thì chạy không kịp nữa!

Một vị ni sư bị đối xử tàn nhẫn:




Coi Tây Tạng trong tay Tầu để chuẩn bị cho VN rồi mai cũng trong tay Tầu ...


Chiến tranh biên giới Việt Trung năm 1979


Battlefield Vietnam - Part 01: Dien Bien Phu The Legacy

SBTN SPECIAL: Phim Tài Liệu TỘI ÁC CỘNG SẢN (P1)

SBTN SPECIAL: Phim Tài Liệu TỘI ÁC CỘNG SẢN (P2)

SBTN SPECIAL: Phim Tài Liệu TỘI ÁC CỘNG SẢN (P3)
















Ha ha ha !
Hố hố hố !
Không biết làm thịt em nào trước đây?
xem thêm





Ảnh của Ngoc Bui.

HTTP://DANLAMBAOVN.BLOGSPOT.COM/2014/05/HANG-VAN-CONG-NHAN-BINH-DUONG-INH-



Sốc - Lính Trung cộng hành hạ tra tấn tù binh VN vô cùng tàn bạo dã man






__._,_.___

Posted by: hung vu 

No comments:

Post a Comment

Nhân quyền và bạo quyền

VTV-[Trang Lê Mới Nhất] chửi từ nhà ra phố, Trọng Lú sợ vỡ mật

https://www.youtube.com/results?search_query=Trang+L%C3%AA+%28B%C3%A0+Ngo%E1%BA%A1i%29

Featured Post

Bản Tin Cuối ngày 12/3/2024

Popular Posts

My Blog List