Monday, April 21, 2014

Việt Nam : Phổ biến thông tin nhân quyền, nhiều người bị câu lưu


VIT NAM - 
Bài đăng : Th by 19 Tháng Tư 2014 - Sa đi ln cui Th by 19 Tháng Tư 2014

Vit Nam : Ph biến thông tin nhân quyn, nhiu người b câu lưu

Mng lưới blogger Vit Nam mlbvn (DR)

Trọng Thành

Sáng nay, 19/4/2014, tại Nha Trang, cả chục người bị công an câu lưu khi tham dự buổi cà phê Nhân Quyền lần 3 do Mạng Lưới Blogger Việt Nam tổ chức tại Nha Trang với chủ đề “Công ước chống Tra tấn và vấn nạn công dân chết trong đồn công an”. Theo tin giờ chót, phần đông những người bị bắt đã được trả tự do.

"Buổi thảo luận lần 3" của Mạng Lưới Blogger Việt Nam d kiến din ra vào lúc 09h30 sáng nay ti quán cà phê Swing, 20 Trn Phú, phường Lc Th, thành ph Nha Trang (nm trong Khu trung tâm thương mi Nha Trang Center). Tuy nhiên, ngay t sm người qun lý quán thông báo không đón khách. Nhiu công an được huy đng đ ngăn chn bui « cà phê Nhân quyn ».
D đnh tham gia bui tho lun ca Mng Lưới Blogger Vit Nam có gia đình anh Ngô Thanh Kiu, mt người qua đi sau các tra tn ca công an Phú Yên năm 2012. Đu tháng 3/2014, tòa án sơ thm tnh Phú Yên va x v 5 công an, th phm gây ra cái chết ca anh Ngô Thanh Kiu. V án đang được s quan tâm đc bit trong công lun ti Vit Nam.
Theo thông tin t mt s trang mng, khong 10 người b gii v tr s công an phường Lc Th, các blogger Nguyn Ngc Như Quỳnh (M Nm Gu), Phm Văn Hi, Nguyn H Nht Thành (Paulo Thành Nguyn) và Trnh Kim Tiến đã b đánh đp.
Theo tin gi chót t bà Tuyết Mai, m ca ch Nguyn Ngc Như Quỳnh, thì ch Quỳnh và mt s người b gi sáng nay, như hai v chng anh Nguyn H Nht Thành, anh Phm Văn Hi… va được th, gia đình anh Ngô Thanh Kiu b áp ti thng v Phú Yên. Bà Tuyết Mai cũng xác nhn ch Nguyn Ngc Như Quỳnh nói b đánh vào đt sng c ti tr s công an.
Anh Võ Trường Thiện và bà Tuyết Mai (Nha Trang)

19/04/2014



Anh Võ Trường Thin : H đã d trù trước ri, ti vì mình thông báo trước mt ngày. H đã chun b đ ngăn cn. Hoàn toàn mình không có th làm được bt c điu gì. Quỳnh đến đó b h ngăn cn. Quán cafe không cho nhn khách. C siêu th thương mi « Nha Trang Center », không cho bt c người khách l nào vào trước 9 gi.
Công an vòng ngoài, vòng trong rt nhiu. Còn nhng người trong nhóm, như tôi, mà người ta đã biết ri, thì b h theo dõi k sát bên. Nếu mình làm cái gì đó là h s nhào vô hết. Vào lúc đó, Quỳnh vi li v chng anh Hi, v chng Kim Kim (tc Trnh Kim Tiến) và người nhà anh Ngô Văn Kiu, thì b bên công an ti đui đi… Quỳnh nói chuyn vi h, nhưng h kiếm c gây s, ri sau bt hết lên trên đn. Lúc đó có xô xát, có huơ chân huơ tay, b túm c đưa lên xe hết ri.
Bà Tuyết Lan : Khi tôi nghe được báo, tôi đến ngay phường công an, thì tôi thy con tôi b h cách ly, h làm vic trên lu. Tôi ch nghe tiếng hét thôi. Xong ri, trước khi chuyn lên công an thành ph, thì con tôi xung nói là, chính an ninh đánh con tôi, cht vào đt sng c con tôi. Như thế là quá tàn ác. Trong đó có cô Tiến na (Trnh Kim Tiến).
Anh công an hi tôi, ti sao tàn ác, thì tôi nói, đây là thân nhân ca mt người b đánh cht vào sng c, ch vì không đi mũ bo him (ông Trnh Xuân Tùng, b ca Trnh Kim Tiến qua đi đu năm 2011, sau khi b mt sĩ quan công an đánh). H không biết thông tin đó, h nói h không công nhn. Tôi nói c tìm hiu đi thì cu s biết.
Sau đó, h chuyn lên công an thành ph. H va th (Nguyn Ngc Như Quỳnh) ra cách đây khong năm phút. Con tôi mi báo là h va th ra (….).




Các tin bài liên quan


No comments:

Post a Comment

Nhân quyền và bạo quyền

VTV-[Trang Lê Mới Nhất] chửi từ nhà ra phố, Trọng Lú sợ vỡ mật

https://www.youtube.com/results?search_query=Trang+L%C3%AA+%28B%C3%A0+Ngo%E1%BA%A1i%29

Featured Post

🔥 Bản Tin Trong Ngày 13/4/2024

Popular Posts

My Blog List